Top 5 thương hiệu kem chống nắng tốt nhất hiện nay - Vị trí số 1 cực ấn tượng

Donna Thùy Anh
Một số thương hiệu kem chống nắng tốt nhất thế giới hiện nay, được các chuyên gia làm đẹp hàng đầu đánh giá cao bao gồm: Anessa, Eucerin, La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+,... Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn được loại phù hợp nhất cho mình cả về loại da và điều kiện kinh tế. Xem ngay gợi ý từ top 5.

Vì sao bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày?

Sử dụng kem chống nắng tốt nhất hiện nay chính là việc vô cùng quan trọng mỗi ngày đối với mọi lứa tuổi. Sau đây chính là các lý do vì sao bạn cần sử dụng kem chống nắng cho làn da của mình hàng ngày:

  • Bảo vệ làn da trước tia UV gây hại: Ngày nay, tầng ozon liên tục suy giảm khiến cho làn da của bạn dễ dàng tiếp xúc trực tiếp với tia UV gây hại từ ánh nắng mặt trời. Từ đó, bạn sẽ dễ gặp nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Chính vì vậy, sử dụng kem chống nắng tốt nhất hiện nay sẽ được làn da của chúng ta khi phải tiếp xúc thời gian dài với ánh nắng mặt trời.
  • Giúp bạn ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm: Việc sử dụng kem chống nắng tốt nhất hiện nay sẽ giúp làn da của bạn được bảo vệ, ngăn chặn trước tình trạng lão hóa da sớm, chẳng hạn như làn da xuất hiện nếp nhăn, các đốm nâu cũng như không đều màu da.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da: Sử dụng kem chống nắng tốt nhất hiện nay mỗi ngày sẽ giúp giảm thiểu đáng kể nguy cơ phát triển bệnh ung thư biểu mô tế bào vảy cũng như melanoma.

Có thể nói, kem chống nắng tốt nhất hiện nay chính là loại kem chống nắng có thể giúp bạn ngăn chặn được tình trạng làn da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và giúp duy trì được sức khỏe lâu dài, tổng thể cho làn da của mình. Muốn dưỡng da đẹp thì trước tiên cần chống nắng, cả khi bạn tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời lẫn các ngày trời không có nắng và mùa đông lạnh.

Kem chống nắng tốt nhất hiện nay bạn không thể bỏ qua

Sau khi đã hiểu lý do vì sao bạn cần sử dụng kem chống nắng cho da của mình hàng ngày, trong phần tiếp theo, VNtre sẽ gợi ý cho bạn các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay mà bạn nhất định không thể bỏ qua nếu muốn chăm da khỏe, dưỡng da đẹp:

La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+

La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+ là kem chống nắng tốt nhất hiện nay, giúp bạn kiểm soát dầu hiệu quả suốt cả ngày. Dòng sản phẩm này không những nhận được sự ưa chuộng, quan tâm đến từ phía người sử dụng mà cả những chuyên gia, bác sĩ về chuyên khoa da liễu hiện nay cũng rất ưu ái và đề cử sử dụng.

La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+ là 1 trong những loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay
La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+ là 1 trong những loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay

Đặc điểm nổi bật của La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+ bao gồm:

  • Màng lọc bảo vệ an toàn phổ rộng XL-Protect: Đây chính là công nghệ màng lọc mang tính độc quyền của thương hiệu, giúp bảo vệ an toàn dành cho làn da của bạn hiệu quả hơn rất nhiều lần so với những dòng sản phẩm kem chống nắng thông thường khác.
  • Công nghệ Airlicium: Đây chính là công nghệ được tạo nên từ các hạt phân tử siêu nhỏ, có khả năng hấp thu được lượng bã nhờn gấp đến 100 lần so với khối lượng của chính các hạt này. Nhờ đó, kem chống nắng có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn, lấy đi lượng bã nhờn dư thừa trên làn da của bạn ngay lập tức, giúp da sạch thoáng, khô ráo, kiểm soát lượng dầu bã nhờn lên đến 9 giờ.
  • Nước khoáng La Roche-Posay: Đây chính là thành phần quan trọng thiết yếu tạo nên danh tiếng cho La Roche-Posay với đặc tính giảm kích ứng, làm dịu da, giúp duy trì và nuôi dưỡng chắc khỏe cho làn da của bạn.
  • Loại da phù hợp sử dụng La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+: da hỗn hợp, da dầu và da mụn.

Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+ PA++++

Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+ PA++++ là 1 trong các dòng kem chống nắng tốt nhất hiện nay được sản xuất và phát triển bởi tập đoàn mỹ phẩm Rohto - Nhật Bản. Phân chi theo loại thì Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+ PA++++ là kem chống nắng vật lý. Kể từ khi ra mắt vào năm 2000 đến nay, kem chống nắng luôn nhận được sự ưa chuộng, yêu thích từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam nhờ vào khả năng chống nắng hiệu quả cao và mức giá thành cực kỳ phù hợp với những bạn học sinh - sinh viên.

Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+ PA++++
Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+ PA++++

Đặc điểm nổi bật của Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+ PA++++ bao gồm:

  • Watery Capsule: Đây chính là công nghệ chống nắng hiện đại, tiên tiến hàng đầu, giúp bảo vệ bền bỉ và tối ưu cho làn da của bạn nhờ vào lớp màng nước có cấu trúc bao bọc xung quanh các hạt chống nắng, từ đó, dễ dàng phản xạ đa chiều các tia UVA và tia UVB.
  • Ceramide Boost: Có tác dụng bảo vệ an toàn cho làn da, giúp hạn chế tình trạng da bị mất nước trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, giúp làn da có thể duy trì được độ ẩm cao và chống lại được những tác nhân gây hại đến từ môi trường.
  • Bổ sung thêm rất nhiều dưỡng chất: Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+ PA++++ còn được Rohto bổ sung thêm rất nhiều dưỡng chất, chẳng hạn như Vitamin C, vitamin B3,… để giúp làm mờ những vùng da đang bị thâm sạm để từ đó, phục hồi, làm mịn và giúp làn da được trắng khỏe.

Neutrogena Ultra Sheer Dry Touch SPF 50+

Neutrogena Ultra Sheer Dry Touch SPF 50+ là dòng kem chống nắng tốt nhất hiện nay của thương hiệu mỹ phẩm Neutrogena - Hoa Kỳ. Phân chia theo loại thì Neutrogena Ultra Sheer Dry Touch SPF 50+ là kem chống nắng hóa học Neutrogena Ultra Sheer Dry Touch SPF 50+ nổi tiếng với công nghệ Dry-touch giúp cho làn da luôn được khô thoáng. Kết hợp với đó chính là công nghệ Helioplex với khả năng chống nắng theo phổ rộng, giúp làm tăng độ bền bỉ, khỏe mạnh của làn da dưới các tác động xấu của tia UV, bảo vệ an toàn lâu dài cho làn da của bạn.

Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer Dry Touch SPF 50+
Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer Dry Touch SPF 50+

Đặc điểm nổi bật của Neutrogena Ultra Sheer Dry Touch SPF 50+ bao gồm:

  • Công nghệ Dry-touch: Có tác dụng giúp làn da được khô thoáng sau khi sử dụng, tránh được hiện tượng đổ dầu trên da.
  • Công nghệ Helioplex: Giúp tăng cường mạnh mẽ khả năng chống lại ánh nắng mặt trời khi nâng cao phổ chống nắng. Không những vậy, công nghệ này còn tăng mức độ bền vững của các hoạt chất dưới những tác hại của tia tử ngoại.
  • Chất kem mỏng: Giúp kem chống nắng có thể thẩm thấu nhanh chóng, không tạo ra các vệt trắng hoặc những vết loang lổ trên da.
  • Không thấm nước: Đây chính là sản phẩm sở hữu khả năng kháng nước cực kỳ cao, giúp hạn chế tính trạng kem chống nắng bị rửa trôi vì cơ thể đổ mồ hôi hoặc do môi trường xung quanh.

Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+ PA++++

Khi xem xét về dòng kem chống nắng tốt nhất hiện nay, kem chống nắng vật lý lai hóa học Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+ PA++++ cực kỳ thích hợp cho bạn có làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và sử dụng được cho cả mặt lẫn cơ thể của bạn. Sản phẩm được đánh giá là kem chống nắng lai hàng đầu hiện nay nhờ công nghệ Auto Booster hiện đại giúp chống lại các tác hại từ tia UV cùng bụi mịn một cách tối ưu, bất kể điều kiện sinh hoạt lẫn thời tiết có khắc nghiệt đến đâu.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+ PA++++
Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+ PA++++

Đặc điểm nổi bật của Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+ PA++++ bao gồm:

  • Công nghệ độc quyền Ato Booster: Có tác dụng giúp lớp màng chống UV của kem chống nắng thêm bền vững hơn rất nhiều, nhất là khi gặp phải tình trạng độ ẩm và nhiệt độ cao, cơ địa dễ mồ hôi, chống nước, cát cũng như chống trôi bởi ma sát.
  • Công nghệ Very Water Resistant: Có tác dụng chống trôi bên trong nước lên đến 80 phút.
  • Các thành phần của Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+ PA++++ bao gồm: Collagen, Super HA, Glycerin, chiết xuất trà xanh Uji Kyoto, rễ hoa hồng vàng , rễ cam thảo. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ được cấp ẩm, làm dịu, làm mịn mượt đáng kể, giúp kháng viêm, ngăn ngừa mụn và đặc biệt là chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm do các tác động độc hại của tia UV.
  • Dùng làm kem lót trang điểm: Bạn có thể sử dụng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+ PA++++ làm kem lót khi trang điểm và chúng ta có thể dễ dàng làm sạch kem chống nắng này với sữa rửa mặt.
  • Loại da phù hợp sử dụng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+ PA++++: da dầu và toàn bộ cơ thể.

Eucerin Sun Gel-Creme Oil Control Dry Touch SPF 50+ UVB UVA

Cuối cùng, khi nhắc đến kem chống nắng tốt nhất hiện nay, không thể bỏ qua Eucerin Sun Gel-Creme Oil Control Dry Touch SPF 50+ UVB UVA. Đây chính là sản phẩm kem chống nắng hóa học có phổ rộng, không những chống nắng phổ rộng mà còn chống lại ánh sáng xanh vô cùng hiệu quả. Kem chống nắng này cũng không bị trôi khi thấm nước, không gây ra tình trạng bị bít tắc lỗ chân lông, dù là khi thời tiết môi trường nóng ẩm.

Kem chống nắng Eucerin Sun Gel-Creme Oil Control Dry Touch SPF 50+ UVB UVA 
Kem chống nắng Eucerin Sun Gel-Creme Oil Control Dry Touch SPF 50+ UVB UVA 

Đặc điểm nổi bật của Eucerin Sun Gel-Creme Oil Control Dry Touch SPF 50+ UVB UVA bao gồm:

  • Công nghệ quang phổ Tinosorb tiên tiến: Giúp người dùng ngăn ngừa các tia UVA, tia UVB và tia HEVIS.
  • Lichochalcone A hay còn gọi là chiết xuất rễ cam thảo: Có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, kháng viêm, dịu da, bảo vệ an toàn các tế bào của làn da dưới tác động gây hại của tia cực tím và đặc biệt là ức chế quá trình hình thành của các gốc tự do.
  • Carnitine: Giúp giảm đến 86% lượng bã nhờn trên da mặt của bạn, kiểm soát hiệu quả lượng dầu và ngăn ngừa tình trạng nổi mụn.
  • Dạng gel: Eucerin Sun Gel-Creme Oil Control Dry Touch SPF 50+ UVB UVA có dạng gel dễ tán đều, có khả năng thẩm thấu nhanh chóng, đảm bảo khô thoáng, không khiến da bị nhờn rít và không để lại các vệt trắng loang lổ.
  • Loại da phù hợp sử dụng Eucerin Sun Gel-Creme Oil Control Dry Touch SPF 50+ UVB UVA: Mọi loại da, kể cả các loại da mụn trứng cá, da dầu và da nhạy cảm vì tiếp xúc hóa chất, tia laser.

Tiêu chí quan trọng để bạn chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhất

Vậy là bạn đã biết được những loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay. Để có thể lựa chọn được loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay với chất lượng cao và độ phù hợp lớn cho làn da, giúp bảo vệ và chăm sóc làn da hiệu quả, bạn cần xem xét kỹ lưỡng một số tiêu chí vô cùng quan trọng sau đây:

  • Chỉ số SPF 30 trở lên: Chỉ số SPF (Sun Protection Factor hay chỉ số đo lường được khả năng chống lại tia UVB) trong kem chống nắng của bạn càng cao bao nhiêu thì khả năng kem chống nắng có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVB càng tốt bấy nhiêu. Chỉ số SPF tốt nhất là SPF 30 trở lên.
  • Kem chống nắng có phổ rộng: Hãy lựa chọn cho mình loại kem chống nắng có phổ rộng với khả năng bảo vệ an toàn cho da thêm hiệu quả hơn, tránh khỏi cả 2 loại tia UVA và tia UVB.
  • Khả năng chống nước của kem chống nắng: Nếu bạn di chuyển, hoạt động ngoài trời, chúng ta thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc cơ địa ra nhiều mồ hôi thì khả năng chống nước chính là tiêu chí cực kỳ quan trọng của kem chống nắng.
  • Các thành phần còn lại: Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các thành phần còn lại trong kem chống nắng để tránh phải sử dụng loại kem chống nắng chứa những thành phần có khả năng gây nên tình trạng kích ứng hoặc khiến cho làn da của bạn bị dị ứng, nổi mẩn đỏ ngứa ngáy, khó chịu.

Chọn kem chống nắng như thế nào cho từng loại da khác nhau?

Có thể nói, không phải bất cứ loại da nào cũng có thể phù hợp với tất cả mọi loại kem chống nắng hiện nay trên thị trường. Chính vì vậy, để lựa chọn được loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay, bạn cần xác định rõ ràng, chính xác loại da của mình.

Chọn kem chống nắng như thế nào cho từng loại da khác nhau?
Chọn kem chống nắng như thế nào cho từng loại da khác nhau?

Sau đây là gợi ý của VNtre để bạn có thể chọn loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay và đảm bảo phù hợp với loại da của mình.

Da nhạy cảm

Để chọn được kem chống nắng tốt nhất hiện nay cho da nhạy cảm, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Hãy lựa chọn dòng sản phẩm không gây ra tình trạng kích ứng cho da. Bạn có thể lựa chọn kem chống nắng không có chứa paraben, hương liệu và cồn.
  • Sử dụng kem chống nắng với những thành phần nhẹ nhàng, chẳng hạn như zinc oxide hay titanium dioxide. Đây đều là những thành phần gây kích ứng cho làn da, đảm bảo an toàn và thân thiện hơn các loại hoạt chất khác rất nhiều.
  • Bạn cần thử nghiệm kem chống nắng trước khi sử dụng chính thức. Hãy thử 1 lượng nhỏ của sản phẩm tại vị trí trên cổ tay hoặc tại vị trí 1 vùng da nhỏ nào đó trên tay trước khi chúng ta thoa kem lên toàn bộ mặt.

Da dầu

Để chọn được kem chống nắng tốt nhất hiện nay cho da dầu, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Hãy lựa chọn dòng sản phẩm không gây ra tình trạng bít tắc các lỗ chân lông. Bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng có ghi dòng chữ là non-comedogenic.
  • Sử dụng kem chống nắng kiểm soát dầu, có chứa silica hay isododecane nhằm giúp hấp thụ được lượng dầu thừa trên làn da của bạn.
  • Bạn có thể sử dụng kem chống nắng dạng gel hoặc dạng lỏng nhẹ, không gây ra cảm giác bết rít và nhờn dính khó chịu.

Da khô

Để chọn được kem chống nắng tốt nhất hiện nay cho da khô, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Hãy lựa chọn dòng sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm, chẳng hạn như hyaluronic acid, ceramides hoặc glycerin.
  • Sử dụng kem chống nắng dạng kem để có thể cung cấp được độ ẩm cho làn da của bạn tốt hơn so với dạng gel.
  • Bạn cần tránh các loại kem chống nắng có chứa cồn vì loại này sẽ làm khô da hơn.

Da bị mụn

Để chọn được kem chống nắng tốt nhất hiện nay cho da bị mụn, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Hãy lựa chọn dòng sản phẩm không có chứa dầu nhằm tránh làm tăng thêm tình trạng làn da bị mụn.
  • Sử dụng kem chống nắng có chứa salicylic acid hay niacinamide để giúp giảm tình trạng viêm và điều trị mụn hiệu quả.
  • Bạn có thể sử dụng kem chống nắng dạng gel hoặc dạng sữa mỏng, mịn nhằm tránh việc làm bít tắc các lỗ chân lông trên làn da của mình.

Cách thoa kem chống nắng đúng nhất bạn cần lưu ý

Việc chọn được loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay rất quan trọng và cách thoa kem chống nắng đúng cũng quan trọng không kém. Trong phần tiếp theo, VNtre sẽ hướng dẫn bạn cách thoa kem chống nắng đúng nhất nhé.

Cách thoa kem chống nắng đúng nhất bạn cần lưu ý
Cách thoa kem chống nắng đúng nhất bạn cần lưu ý
  • Bạn nên thoa kem chống nắng khoảng 15 - 30 phút trước khi chúng ta bước ra ngoài đường.
  • Hãy cố gắng thoa lại sau 2 giờ, sau khi chúng ta tắm biển hoặc thoa lại khi bạn bị đổ mồ hôi để có thể đảm bảo bảo vệ an toàn tối ưu cho làn da.
  • Bạn nên thoa đủ lượng kem chống nắng và đặc biệt, đừng quên thoa kem lên những vùng da như cổ, sau gáy và 2 tai.
  • Thường xuyên sử dụng kem chống nắng khi đi học, đi làm và cả khi bạn ở trong văn phòng làm việc, không đi ra bên ngoài.
  • Công thức thoa kem chống nắng đủ liều lượng, không thừa không thiếu cho bạn là: đong lượng kem bằng 1 ly rượu nếu thoa toàn thân và đong lượng kem bằng 1 trái nho nếu chỉ thoa phần da mặt.
  • Không được đặt tuýp kem chống nắng trong cốp xe vì sản phẩm này chính là dược mỹ phẩm, nếu chúng ta để tại những nơi có nhiệt độ cao sẽ làm biến đổi những thành phần có bên trong sản phẩm.
  • Không sử dụng các tuýp kem chống nắng hết hạn. Kể từ lúc bạn mở nắp ra, chỉ nên sử dụng tuýp kem chống nắng đó tối đa từ 6 tháng đến 1 năm.

Trên đây chính là top 5 thương hiệu kem chống nắng tốt nhất hiện nay trên thế giới. Bạn hãy xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp nhất để bảo vệ an toàn và chăm sóc làn da luôn trẻ trung, khỏe mạnh, xinh đẹp, trắng mịn dài lâu.