Giải đáp IG là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng tài khoản IG đơn giản nhất

Mia Dương
IG là gì? IG thường được hiểu là từ viết tắt của Instagram, một mạng xã hội nổi tiếng cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và video. Tuy nhiên, trong từng lĩnh vực, IG lại mang những ý nghĩa khác nhau. Cùng tìm hiểu những giải đáp IG là gì trong bài viết sau.

Giải đáp IG là gì?

Để hiểu được IG là gì, bạn cần đặt cụm từ này trong từng lĩnh vực cụ thể bởi trên thực tế, nghĩa của từ IG trên mạng xã hội sẽ khác IG trong game và trong tiếng Anh.

IG là gì trên mạng xã hội?

Nếu Facebook được viết tắt bằng từ FB thì IG chính là viết tắt của cụm từ Instagram. Đây là mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video với 2 chế độ công khai hoặc riêng tư.

Thay vì phải viết dài dòng Instagram, giới trẻ đã rút gọn từ ngữ này và chỉ giữ lại 2 kí tự IG. Ở thời điểm hiện tại, đa phần người dùng sẽ sử dụng IG thay vì Instagram.

IG là gì trong game?

Nếu bạn là tay chơi game chuyên nghiệp thì thuật ngữ IG không còn quá xa lạ. Trong các tựa game, từ này thường được hiểu là chỉ số phép thuật của nhân vật đang ở mức cao.

IG là gì trong tiếng Anh?

Bên cạnh việc tìm hiểu IG là gì trên mạng xã hội và mang nghĩa gì trong game, bạn cũng nên biết được trong tiếng Anh từ ngữ này có những cách hiểu như thế nào. Theo đó, có 6 cách định nghĩa về IG gồm:

  • IG (Ignore): Mang nghĩa phớt lờ, không quan tâm.
  • IG (I guess): Có nghĩa nghĩa tôi dự dự đoán.
  • IG (Integrated graphics): Từ IG mang nghĩa đồ họa tích hợp.
  • IG (Insulated glazing): Từ ngữ này có nghĩa kính cách nhiệt.
  • IG (Imperial gallon): Đây là đơn vị đo thể tích của nước Anh.
  • IG (Intelligent): Từ ngữ chuyên dùng để khen ngợi trí thông minh.

Một số nghĩa khác của từ IG

Ngoài các cách hiểu trên, IG còn mang nghĩa là Đi. Giới trẻ thường sử dụng từ viết tắt này thay thế cho từ đi, với mục đích thể hiện sự dễ thương và tinh nghịch.

Từ những lý giải trên bạn có thể nhận ra tùy thuộc trong từng ngữ cảnh cụ thể để hiểu IG là gì. Khi đã hiểu rõ về từ ngữ viết này bạn có thể tự tin dịch mọi caption, bình luận trong game, trên mạng xã hội mà không sợ sai nghĩa.

Ý nghĩa của từ IG là gì sẽ phụ thuộc vào từng ngữ cảnh cụ thể
Ý nghĩa của từ IG là gì sẽ phụ thuộc vào từng ngữ cảnh cụ thể

Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram

Nếu bạn đã hiểu rõ IG là gì và muốn sử dụng nền tảng này để phục vụ nhu cầu cá nhân hoặc doanh nghiệp thì nên dành thời gian tham khảo thông tin về cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram

Cách đăng ký tài khoản Instagram

Sau khi đã trả lời được thắc mắc IG là gì, nhiều người dùng đã tìm kiếm thông tin về cách đăng ký tài khoản Instagram. Trên thực tế, thao tác này rất đơn giản, bạn có thể tự thực hiện theo các bước hướng dẫn cụ thể sau đây:

  • Bước 1: Người dùng điện thoại hệ điều hành IOS truy cập App Store, đối với người dùng Android, bạn cần truy cập vào CH Play để tải ứng dụng Instagram. Sau khi đã tải thành công, bạn tiến hành đăng ký tài khoản bằng cách đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc đăng ký bằng email/số điện thoại.
Thực hiện bước 1 như hướng dẫn trong hình
Thực hiện bước 1 như hướng dẫn trong hình
  • Bước 2: Nhập tên và tạo mật khẩu
Nhập tên và tạo mật khẩu để hoàn thành bước 2
Nhập tên và tạo mật khẩu để hoàn thành bước 2
  • Bước 3: Điền thông tin ngày sinh rồi chọn Đăng ký.
Thực hiện bước 3 như hướng dẫn
Thực hiện bước 3 như hướng dẫn
  • Bước 4: Người dùng có thể kết nối với bạn bè qua số điện thoại hoặc Facebook. Trường hợp không có nhu cầu, bạn chọn Bỏ qua.
Tiến hành tìm kiếm bạn bè theo hướng dẫn trong hình
Tiến hành tìm kiếm bạn bè theo hướng dẫn trong hình
  • Bước 5: Thêm ảnh đại diện cho tài khoản và bắt đầu sử dụng Instagram.
Thực hiện thêm avatar như hướng dẫn trong hình 
Thực hiện thêm avatar như hướng dẫn trong hình 

Như vậy, chỉ với 5 bước đơn giản là bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản trên Instagram.

Cách sử dụng Instagram cá nhân

Với Instagram cá nhân, sau khi tạo tài khoản thành công, người dùng chỉ cần truy cập ứng dụng bằng tên và mật khẩu đã tạo trước đó để bắt đầu sử dụng. Tại đây, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm các tiện ích mà mạng xã hội này mang lại như:

  • Tìm kiếm bạn bè và theo dõi những người mình yêu thích: Để làm được điều này, bạn cần gõ tên họ tại ô tìm kiếm, khi đã xác nhận đúng người mình cần tìm thì nhấn Theo dõi.
  • Đăng story: Tính năng này cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và video trong 24h. Sau thời gian này, story của bạn sẽ tự động biến mất. Nếu muốn trải nghiệm bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng máy ảnh hoặc biểu tượng dấu + để đăng tải hình ảnh, video muốn chia sẻ.
  • Chụp ảnh sắc nét: Nếu có nhu cầu chụp ảnh, bạn hãy thử hiệu ứng và bộ lọc được tích hợp sẵn trên Instagram để bức hình thêm sắc nét và đẹp mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể trò chuyện với những người dùng khác trên mạng, để sử dụng chức năng này bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc bên phải giao diện để gửi tin nhắn, sticker, chia sẻ hình ảnh, video với những bạn bè, người thân.
  • Xem thông báo chi tiết: Bạn có thể biết được những ai đang tương tác với tài khoản của bạn trong thời gian gần đây chỉ bằng một thao tác đơn giản là nhấn vào biểu tượng hình Trái tim.
  • Cài đặt trang cá nhân: Người dùng được phép thay đổi thông tin cá nhân đã đăng ký, thêm hình ảnh, chuyển đổi tài khoản,.... Để thực hiện lệnh này, bạn hãy nhấp vào biểu tượng người dùng nằm ở góc dưới giao diện.
  • Gắn thẻ Hashtag: Để tăng cơ hội tiếp cận với đúng đối tượng bạn mong muốn thì gắn thẻ hashtag là điều nên làm.
  • Tải ảnh về máy: Nhiều người dùng đặt câu hỏi về cách tải ảnh từ Instagram về điện thoại. Trên thực tế, bạn chỉ cần lấy link ảnh từ Instagram rồi sử dụng công cụ tải ảnh online, dán link đã copy vào là có thể download ảnh về máy.
Người dùng thực hiện theo hướng dẫn để tìm kiếm bạn bè trên Instagram
Người dùng thực hiện theo hướng dẫn để tìm kiếm bạn bè trên Instagram

Lịch sử hình thành của mạng xã hội Instagram

Theo các thông tin đã công bố, Instagram là nền tảng được ra mắt vào tháng 10/2010 bởi hai tác giả là Kevin Systrom và Mike Krieger. Thời điểm mới ra mắt, ứng dụng này mang tên gọi là Burbn, phát triển dựa trên nền tảng là HTML5. Sau đó, tác giả đã quyết định tập trung vào việc chia sẻ video và hình ảnh, gọi tên là Instagram. Sự thay đổi này đã thu hút hàng triệu người quan tâm. Tính từ tháng 5/2010 đến tháng 6/2011, số người dùng Instagram tăng không ngừng từ 1 triệu lên đến 5 triệu người. Vào tháng 9/2011, ứng dụng đã đạt mốc 10 triệu lượt tải,

Năm 2012, Facebook đã mua lại Instagram, sự kiện này đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc của mạng xã hội này. Cụ thể, sau 1 năm, Instagram chạm con số 150 triệu người dùng mỗi tháng và Tạp chí Time ghi danh trong top 50 ứng dụng tốt nhất của nền tảng Android.

Vào năm 2016, Instagram bổ sung thêm 2 chức năng mới đó là Live và Stories, thay đổi này đã mở ra bước ngoặt quan trọng cho Instagram.

Ở thời điểm hiện tại, mạng Instagram đã vượt qua cả Facebook, đứng ở vị trí thứ 2 trong BXH những nền tảng mạng xã hội được yêu thích nhất trên thế giới với tỷ lệ tương tác lên đến hơn 2 tỷ người/tháng.

Chân dung 2 nhà sáng lập mạng xã hội Instagram
Chân dung 2 nhà sáng lập mạng xã hội Instagram

Instagram có gì khác so với Facebook?

Sau khi nắm rõ IG là gì, Instagram là gì, chắc hẳn bạn đã có những hình dung về chức năng của nền tảng này. Hiện tại, Instagram đã chung một nhà với Facebook nên nó có một số điểm tương đồng. Tuy nhiên, xét về bản chất, đây là 2 ứng dụng được xây dựng và phát triển riêng biệt. Bảng thông tin dưới đây sẽ là đáp án hoàn chỉnh nhất giúp bạn trả lời được thắc mắc mạng xã hội IG có gì khác so với Facebook:

Tiêu chí so sánh

Instagram

Facebook

Đối tượng người dùng

Phù hợp với giới trẻ hoặc người của công chúng có độ nổi tiếng và sự ảnh hưởng lớn như: Diễn viên, ca sĩ hoặc KOL…

Phù hợp với mọi người, không có sự phân biệt về giới tính, độ tuổi, trình độ, nghề nghiệp.

Tiện ích mang lại

Người dùng có thể thực hiện được các tiện ích sau:

  • Đăng tải hình ảnh, video lên nền tảng mạng xã hội một cách dễ dàng.
  • Chỉnh sửa trực tiếp hình ảnh, video nhờ các hiệu ứng tự động trên IG.
  • Lưu trữ những khoảnh khắc đẹp nhất của bạn và người thân.

Với Facebook, người dùng sẽ được trải nghiệm các tiện ích như:

  • Tự tạo hồ sơ trực tuyến tiện lợi
  • Chia sẻ hình ảnh, quay video trực tiếp.
  • Gửi tin nhắn, call video miễn phí cho mọi người.
  • Tương tác với mọi người có trong danh sách bạn bè bằng cách thả tim, thả like, bình luận.
  • Cho phép tạo và tham gia vào các hội nhóm.
  • Cho phép tạo gian hàng để buôn bán.

Ưu điểm

Các chuyên gia đánh giá Instagram sử dụng kỹ thuật tốt hơn nên nội dung video, hình ảnh sắc nét, rõ ràng.

Facebook có lợi thế trong việc đăng bài bởi giữ được trạng thái và nội dung văn bản.

Bảo mật

Người dùng có thể tùy chọn chế độ riêng tư hoặc công khai. Nếu để chế độ công khai, bất cứ ai cũng có thể nhìn được video, hình ảnh mà bạn đã đăng tải. Ngược lại, ở chế độ riêng tư, chỉ khi bạn chấp nhận thì đối phương mới xem được trang cá nhân.

Mạng Facebook cung cấp nhiều tùy chọn bảo mật, người dùng có thể tùy chỉnh cho từng mục cụ thể. Một số chức năng bảo mật của Facebook có thể kể đến như: Chế độ chỉ mình tôi, chế độ bạn bè, chế độ công khai, chế độ tùy chỉnh (chọn trong danh sách bạn bè để hạn chế người này xem được nội dung bạn đăng tải).

Hiệu quả Marketing đối với tài khoản doanh nghiệp

Hiệu quả Marketing của Instagram giúp doanh nghiệp gia tăng tương tác, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng, từ đó có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và phát triển chiến lược Influencer Marketing.

Nhờ Facebook, doanh nghiệp có thể chi tiền để chạy quảng cáo nhắm đến đối tượng khách hàng phù hợp. Đồng thời, tại ứng dụng này cho phép bạn điều hướng người dùng đến trang web, các cửa hàng trực tuyến để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Không quá khó để bạn trả lời câu hỏi IG là gì. Dù có muôn vàn cách hiểu và định nghĩa khác nhau nhưng mỗi khi nhắc đến từ viết tắt này, người dùng đều ngầm hiểu đây là mạng xã hội Instagram. Thông qua việc tìm hiểu về lịch sử hình thành, cách đăng ký và sử dụng Instagram, chắc hẳn bạn đã có những hiểu biết nhất định về ứng dụng, biết được những tiện ích mà nó đem lại để quyết định nên hay không nên sử dụng nền tảng di động này.