Giá xe Toyota Raize tháng 7/2024: Giá ngon bổ rẻ nhất phân khúc

Giá xe Toyota Raize tháng 7/2024 phá vỡ vị trí độc tôn của Kia Sonet trong phân khúc SUV hạng A với bảng giá mềm. Toyota Raize là mẫu xe gầm cao cỡ A+, sử dụng động cơ Turbo kèm theo nhiều trang bị vượt trội.

Bảng giá xe Toyota Raize đề xuất và lăn bánh tháng 7/2024

Toyota Raize được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất là 1.0 Turbo. Giá đề xuất và lăn bánh xe Toyota Raize tham khảo như sau:

Tên phiên bản

Giá đề xuất (VNĐ)

Lăn bánh tại HN (VNĐ)

Lăn bánh tại TP.HCM (VNĐ)

Lăn bánh tại các tỉnh khác (VNĐ)

1.0 Turbo

498 triệu

580.097.000

570.137.000

551.137.000

*Lưu ý: Giá xe Toyota Raize lăn bánh tháng 7/2024 trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Ưu nhược điểm Toyota Raize

Với ưu điểm về mức giá bán dễ tiếp cận, Toyota Raize có doanh số bán hàng vượt cả Kia Sonet. Bên cạnh đó, mẫu xe gầm cao A+ này của nhà Toyota còn sở hữu nhiều trang bị phù hợp với người mới lái và đặc biệt là phụ nữ. Nội thất rộng rãi và trần cao cũng là ưu điểm nổi bật của Toyota Raize.

Tuy nhiên, Raize có một vài nhược điểm như giảm xóc hơi cứng và động cơ tăng áp tốn khá nhiều nhiên liệu, nhất là khi di chuyển trong phố.

Ngoại thất xe Toyota Raize

Với mục tiêu hướng tới khách hàng trẻ cho nên ngoại thất của Toyota Raize có thiết kế trẻ trung, cá tính. Điều này được thể hiện ngay tại đầu xe thông qua lưới tản nhiệt hình thang ngược và họa tiết dạng lưới sơn đen bóng bên trong.

Toyota Raize có hệ thống chiếu sáng 2 bên với đèn pha LED kết nối bằng dải nhựa đen khỏe khoắn. Để tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho dòng SUV đô thị, Toyota bố trí đèn định vị dạng LED và đèn sương mù halogen phía dưới cùng cản trước sơn đen.

Nhờ sự xuất hiện nhiều đường thẳng từ nóc cho tới dọc thân xe cho nên khi nhìn ngang mẫu xe này sẽ có cảm giác trường dài hơn. Bộ la-zang 17 inch hình lốc xoáy bắt mắt, nóc và gương xe sơn đen càng tôn thêm vẻ đẹp thể thao của Toyota Raize.

Giá xe Toyota Raize chưa tới 600 triệu đồng được nhận xét “hạt dẻ” khi có gương chiếu hậu tích hợp tính năng chỉnh điện, gập điện, cảnh báo điểm mù BSM và đèn báo rẽ.

Đuôi xe có những đường nét góc cạnh, cặp đèn hậu LED và nối liền bởi thanh ngang mày đen bóng giúp hoàn thiện phong cách thể thao của Raize. Đi cùng có thêm hệ thống cảm biến, camera lùi và cánh hướng gió trên cao tích hợp đèn phanh dạng LED.

Nội thất Toyota Raize

Nội thất Toyota Raize có phong cách thể thao thông qua chi tiết các đường thẳng góc cạnh và gờ nổi. Vô-lăng dạng 3 chấu được bọc nhựa giả da kết hợp cùng các chi tiết nhựa bạc kèm chỉ khâu màu trắng càng giúp tôn lên vẻ đẹp vừa thể thao vừa sang trọng cho khu vực lái xe.

Khoang nội thất của Toyota Raize sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị. Tại trung tâm táp-lô được bố trí màn hình giải trí kích thước 9 inch dạng nổi hiển thị camera lùi và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Thời điểm mới ra mắt, chi tiết này được đánh giá “đỉnh cao” nhất phân khúc.

Bên cạnh đó, Toyota Raize còn trang bị một số tiện ích nội thất khác như cần số kiểu mới, cụm điều hòa tự động, đề nổ dạng nút bấm, 6 loa, gương chiếu hậu 2 chế độ, kính cửa 1 chạm vị trí lái, chìa khóa thông minh,...

Hệ thống ghế xe Toyota Raize được bọc da và chỉnh cơ hoàn toàn. Không gian ghế sau thoải mái nhờ khoảng trống trần và khu để chân rộng rãi. Điều này góp phần giúp giá xe Toyota Raize được nhận xét ‘ngon bổ rẻ’ nhất phân khúc.

Động cơ Toyota Raize

Raize được Toyota trang bị động cơ xăng 1.0L Turbo, cho công suất 98Hp và 140Nm mô-men xoắn, hộp số biến thiên vô cấp kép hoàn toàn mới. Đi kèm là lẫy chuyển số và chế độ lái Power đem lại trải nghiệm lái thú vị cho người dùng.

Dòng xe SUV này của Toyota còn sở hữu cấu trúc khung gầm được cải tiến và hệ thống treo, khoảng sáng gầm cực ấn tượng giúp xe di chuyển dễ dàng trên nhiều địa hình khác nhau.

Giá xe Toyota Raize tháng 7/2024: Giá ngon bổ rẻ nhất phân khúc
Giá xe Toyota Raize tháng 7/2024: Giá ngon bổ rẻ nhất phân khúc

Tính năng an toàn Toyota Raize

Tuy giá xe Toyota Raize chỉ tầm hơn 500 triệu đồng nhưng vẫn được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 4 cảm biến, camera lùi, khóa cửa theo tốc độ, 6 túi khí và báo động kèm mã hóa động cơ.

Thông số kỹ thuật Toyota Raize

Kiểu động cơ

1.0 Turbo

Dung tích (cc)

998

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

98/6.000

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

140/2.400-4.000

Hộp số

CVT

Hệ dẫn động

FWD

Loại nhiên liệu

Xăng

Kích thước dài x rộng x cao

4.030 x 1.710 x 1.605 mm

Chiều dài cơ sở (mm)

2525

Khoảng sáng gầm (mm)

200

Dung tích khoang hành lý (lít)

369

Lốp, la-zăng

205/60R17

Bán kính vòng quay (mm)

5,100

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

36

Giá xe Toyota Raize tháng 7/2024 đang ở mức rẻ nhất phân khúc. So với tầm giá phải chăng cùng tính tiện nghi đa dụng, thiết kế trẻ trung thì Raize chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều đối tượng khách hàng.

*Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo