Giá xe Kia Sonet mới nhất tháng 7/2024: Giá tăng nhưng vẫn được săn đón nhiệt tình

Giá xe Kia Sonet hiện tại so với tháng 5 có chiều hướng tăng nhưng vẫn giữ vị trí top đầu dòng phân khúc mini SUV A+. Kia Sonet 2024 có màn mở đầu đầy ấn tượng khi về Việt Nam luôn trong tình trạng hết hàng. Mặc dù sau đó, mẫu xe này tăng giá bán nhưng được người mua săn đón nhiệt tình.

Bảng xe Kia Sonet niêm yết & lăn bánh tháng 7/2024

Xe Kia Sonet 2024 tại Việt Nam được phân phối chính hãng 3 phiên bản là 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium. Giá niêm yết chính hãng của mẫu xe này dao động từ 519 triệu đồng đến 574 triệu đồng. Giá Kia Sonet 2024 lăn bánh từng khu vực sẽ có sự chênh nhau, cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết

(VND)

Giá lăn bánh

tại

Hà Nội (VND)

Giá lăn bánh

tại

HCM (VND)

Giá lăn bánh

tại

Hà Tĩnh (VND)

Giá lăn bánh

tại

tỉnh khác (VND)

1.5 Deluxe

519.000.000

604.000.000

593.000.000

579.000.000

574.000.000

1.5 Luxury

549.000.000

637.000.000

626.000.000

612.000.000

607.000.000

1.5 Premium

574.000.000

665.000.000

654.000.000

640.000.000

635.000.000

*Lưu ý: Bảng giá xe Kia Sonet trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên liên hệ chi nhánh và đại lý Kia gần nhất để biết chính xác giá dòng xe này.

Ưu điểm nhược của xe Kia Sonet

Kia Sonet là dòng xe phân khúc mini SUV A+ có sự tối ưu trong thiết kế không gian nội thất và ngoại thất. Kích thước xe cũng được đánh giá dáng cao, nhỏ gọn và động cơ mạnh mẽ. Giá xe Kia Sonet cũng là ưu điểm lớn của dòng xe này khi có mức thấp bậc nhất phân khúc.

Về nhược điểm, hàng ghế sau của Kia Sonet hơi chật và chỉ phiên bản Premium mới có 6 túi khí.

Ngoại thất xe Kia Sonet 2024

Như đã nói, Kia Sonet là dòng thuộc phân khúc mini SUV sở hữu thiết nhỏ gọn và tương đối năng động. Nhìn tổng thể thì có thể thấy Kia Sonet trông giống phiên bản Sorento thu nhỏ nhưng tươi mới hơn.

Kích thước và trọng lượng Kia Sonet

Dòng xe này của Kia có chiều dài cơ sở 2.500mm, kích thước này ngang ngửa với các mẫu Sedan hạng B như Mazda 2 hay Toyota Vios. Điểm ấn tượng nhất của Kia Sonet chính là khoảng sáng gầm xe lên tới 205mm cao hơn cả dòng xe Kia Seltos. Thậm chí, mẫu xe này còn có phần nhỉnh hơn một số mẫu crossover hạng C như Mazda CX 5 hoặc Hyundai Tucson. Vậy nên khi so sánh giá xe Kia Sonet với các dòng xe cùng phân khúc thì mẫu xe này có phần “vượt mặt”.

Giá xe Kia Sonet trong tháng 6/2024 có tăng nhẹ
Giá xe Kia Sonet trong tháng 7/2024 có tăng nhẹ

Đầu xe Kia Sonet

Khu vực đầu xe Kia Sonet nổi bật với phần lưới lản nhiệt mũi hổ mở to sơn đen bóng có thêm đường viền crom sáng. Bên trong cũng áp dụng chi tiết tổ ong cách điệu khối nổi 3D.

Phầm cụm đèn chính của Kia Sonet tạo ấn tượng với diện mạo độc đáo khi sử dụng đèn pha LED chia khoang tinh tế, dải LED định vị ban ngày chạy dài theo hình móc câu giúp đem tới thần thái mạnh mẽ. Phần cản trước của xe dùng ốp nhựa đen và bạc tương phản.

Do có kích thước nhỏ gọn cho nên Kia Sonet sử dụng tương đối nhiều các đường nét thiết kế bo tròn giúp mẫu xe này trở nên mạnh mẽ hơn.

Thân xe Kia Sonet

Kia Sonet có phần thân xe được nhấn nhá bằng đường gân dập nổi thẳng tắp và trên lắp một bộ baga mui đạt chuẩn phong cách SUV. Hãng Kia cũng bố trí thêm ốp nhựa đen chạy dài vòm bánh xe và thân dưới, cửa sổ viền crom chi tiết giúp cho mẫu xe này càng thêm khoẻ khoắn.

Đuôi xe Kia Sonet

Có lẽ đây là phần tạo ấn tượng đặc biệt với người nhìn về Kia Sonet. Với thiết kế nam tính, gọn gàng và phảng phất phong cách của thế hệ Kia Sportage cùng đen hậu LED “đắt xắt ra miếng” đã giúp cho mẫu xe này mang hình ảnh xe sang của Châu Âu.

Một chi tiết thú vị khác của Kia Sonet đó chính là hai ống xả giả nằm đối xứng. Cản sau của xe cũng được hãng lắp ốp nhựa đen và cản trước mạ bạc vô cùng phong cách.

Màu xe Kia Sonet

Hiện tại, Kia Sonet được hãng cho ra mắt với 12 gam màu khác nhau gồm vàng cát nóc đen, xanh biển, cam, vàng sáng, vàng nóc đen, đen, vàng cát, đỏ, trắng ngọc trai, trắng nóc đen, đỏ nóc đen và cam nóc đen. Chính sự đa dạng về màu sắc xe này đã giúp cho giá xe Kia Sonet dù tăng nhưng vẫn cực hút người tìm mua.

Nội thất Kia Sonet

Mặc dù là mẫu xe mini SUV giá rẻ nhưng không gian nội thất bên trong khá thoáng và ấn tượng. Kia Sonet được thừa hưởng triệt để ưu điểm của thế hệ trước là Sorento và Seltos.

Xe Kia Sonet sở hữu bảng taplo hấp dẫn với màn hình giải trí trung tâm được đặt ngang và nối liền cụm đồng hồ sau vô lăng. Bảng điều khiển điều hòa được bao bọc bởi cửa gió dạng đứng kiểu dáng vô cùng mới lạ.

Xe Kia Sonet sở hữu nội thất, ngoại thất tinh tế
Xe Kia Sonet sở hữu nội thất, ngoại thất tinh tế

Khu vực lái của xe Kia Sonet

Dòng xe Kia này sử dụng vô-lăng 3 chấu D-cut cực thể thao và có cần số tương tự như mẫu Kia Seltos. Cụm đồng hồ của Kia Sonet cũng được thay đổi hoàn toàn và bố trí mới lạ hơn với đồng hồ xăng, nhiệt độ động cơ bên phải còn bên trái là đồng hồ vòng tua. Tại trung tâm là thông số tốc độ được hiển thị bằng số kết hợp cùng màn hình 3.5 inch.

Dù giá xe Kia Sonet khá rẻ nhưng mẫu xe này vẫn được hãng đầu tư khá nhiều vào trang bị hỗ trợ lái như chìa khoá thông minh, khởi động từ xa, điều khiển hành trình Cruise Control hay gương chiếu hậu chống chói tự động.

Ghế ngồi và khoang hành lý Kia Sonet

Nhờ có chiều dài cơ sở 2.500mm, mẫu xe này sẽ không quá rộng rãi nhưng vừa đủ sử dụng. Với gia đình có từ 2 – 5 thành viên thì Kia Sonet là lựa chọn không tồi. Do đó, giá xe Kia Sonet phải chăng sẽ là tầm giá phù hợp với mọi túi tiền người dùng.

Ghế ngồi của Kia Sonet đều được bọc da với chi tiết sọc ngang độc lạ. Riêng với phiên bản Luxury và Premium sẽ có thêm trang bị ghế lái chỉnh điện 6 hướng và hàng ghế trước tích hợp bệ tay trung tâm.

Tiện nghi của xe Kia Sonet

Xe Kia Sonet có hệ thống giải trí được đánh giá tương đối hấp dẫn khi sở hữu màn hình 8 inch và âm thanh 6 loa. Xe cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối như USB, Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto, AUX, AM/FM. Đặc biệt ở phiên bản Kia Sonet Premium và Luxury sẽ có sạc không dây dành cho điện thoại thông minh.

Điều hòa của xe Kia Sonet ở phiên bản Premium và Luxury là loại tự động. Đồng thời, xe còn bố trí thêm cửa gió riêng cho ghế sau.

Thông số kỹ thuật cơ bản xe Kia Sonet

Kiểu động cơ

Smartstream 1.5

Dung tích (cc)

1.499

Công suất máy xăng/dầu (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

113

Mô-men xoắn máy xăng/dầu (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

144

Hộp số

CVT | Smartstream CVT

Hệ dẫn động

FWD | Cầu trước

Loại nhiên liệu

Xăng

Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km)

5,97 | 6,12

Giá xe Kia Sonet trong tháng 7/2024 có tăng nhưng vẫn giữ được sức hút với người mua. Sức hấp dẫn của Kia Sonet xuất phát từ thiết kế tinh tế và chỉnh chu trong từng đường nét, trang bị cùng khoảng giá hợp lý là yếu tố giúp cho mẫu xe này chinh phục được lòng người tiêu dùng. Cho tới hiện tại, mẫu xe này cũng tiếp bước thành công của đàn anh là xe Kia khi có doanh số bán hàng cực ấn tượng tại thị trường Việt Nam.