Giá xăng dầu hôm nay ngày 7/6: Lao dốc nghiêm trọng sau phiên điều chỉnh chiều qua

COO Dung Bùi
Giá xăng dầu hôm nay ngày 7/6: Sau phiên điều chỉnh vào chiều qua, giá xăng dầu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục suy yếu. Trong khi đó, giá xăng dầu thế giới bật tăng trở lại.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 7/6

Giá xăng dầu hôm nay ngày 7/6 tại thị trường trong nước vẫn tiếp đà giảm sâu theo phiên điều chỉnh vào chiều qua. Giá dầu hôm nay tại thị trường thế giới tiếp tục đi lên nhờ triển vọng của FED.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 7/6

Áp dụng theo phiên điều hành vào chiều ngày 6/6, giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 7/6 liên tiếp giảm mạnh. Cụ thể, xăng E5 RON 92 được điều chỉnh với mức giá 21.141 đồng/lít; xăng RON 95 được điều chỉnh với mức giá 21.977 đồng/lít; dầu diesel được điều chỉnh với mức giá 19.422 đồng/lít; dầu hỏa được điều chỉnh với mức giá 19.557 đồng/lít và dầu mazut được điều chỉnh với mức giá 17.285 đồng/kg.

Mặt hàng xăng dầu

Giá cả

Tăng/Giảm so với kỳ trước

Xăng E5 RON 92

21.141 đồng/lít

- 618 đồng/lít

Xăng RON 95

21.977 đồng/lít

- 542 đồng/lít

Dầu diesel

19.422 đồng/lít

- 325 đồng/lít

Dầu hỏa

19.557 đồng/lít

- 374 đồng/lít

Dầu mazut

17.285 đồng/kg

- 253 đồng/kg

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, xăng RON 95 vẫn tiếp tục có mức giá cao nhất với 21.977 đồng/lít và dầu mazut vẫn tiếp tục có mức giá thấp nhất với 17.285 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 7/6: Tiếp tục giảm sâu sau phiên điều chỉnh vào chiều qua
Giá xăng dầu hôm nay ngày 7/6: Tiếp tục giảm sâu sau phiên điều chỉnh vào chiều qua

Chiết khấu giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 7/6

Giá chiết khấu các sản phẩm xăng dầu tại một số đại lý xăng dầu trong nước ngày hôm nay 7/6 như sau:

Kho Nhà Bè và Vũng Tàu đang có mức giá chiết khấu xăng dầu ngày 7/6: 1.450 - 1.500 đồng/lít.

Kho Vũng Rô đang có mức giá chiết khấu xăng dầu ngày 7/6: 1.350 - 1.400 đồng/lít.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 7/6 tại thị trường thế giới

Vào 20h33 ngày 6/6 (theo giờ Việt Nam), dầu WTI có xu hướng tăng lên với mức giá 75,67 USD/thùng (tăng 1,48 USD/thùng); dầu Brent có xu hướng tăng lên với mức giá 80,01 USD/thùng (tăng 1,6 USD/thùng).

Trước khởi sắc của giá dầu thế giới, càng có nhiều những dự đoán rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Những đồn đoán này bắt đầu xuất hiện sau khi Mỹ công bố ra số liệu lao động, điều này cho thấy thị trường Mỹ đang dần suy yếu. Liên tiếp trong tháng 5, các hoạt động tuyển dụng trong khu vực tư nhân của Mỹ đã sụt giảm nghiêm trọng so với dự đoán. Những tín hiệu thu hẹp tại thị trường lao động của Mỹ đã làm gia tăng vào kỳ vọng rằng FED sẽ có thể sớm bước vào giai đoạn cắt giảm lãi suất.

Ngoài ra, nhiều nhà giao dịch đã dự đoán rằng có thể FED sẽ có hai đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Một số người còn dự đoán rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của FED sẽ được diễn ra vào tháng 9 tới. Lãi suất thấp hơn đã làm giảm đi chi phí vay mượn, từ đó đã vô tình khuyến khích hoạt động kinh tế và thúc đẩy nhu cầu về sử dụng dầu, khiến giá dầu bắt đầu đi lên.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu trong thời gian gần đây đang có xu hướng bị hạn chế do sự gia tăng trong sản lượng dầu dự trữ của Mỹ và kế hoạch gia tăng nguồn cung của OPEC+ (Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh).

Giá xăng dầu hôm nay ngày 7/6: Tăng nhẹ tại thị trường thế giới
Giá xăng dầu hôm nay ngày 7/6: Tăng nhẹ tại thị trường thế giới

Dự báo giá xăng dầu sắp tới

Mới đây, Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã cho biết tồn kho dầu thô của nước Mỹ đã tăng lên 1,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 31/5, trái ngược hoàn toàn so với ước tính là giảm khoảng 2,3 triệu thùng theo như các nhà phân tích. Thế nhưng mức độ gia tăng này vẫn thấp hơn so mức độ gia tăng hơn khoảng 4 triệu thùng mà Viện Dầu khí Mỹ đã công bố từ trước đó.

Trong khi đó, OPEC+ đã cho biết sẽ có kế hoạch rõ ràng làm tăng nguồn cung từ quý IV năm nay, bất chấp mọi dấu hiệu về việc nhu cầu nhiên liệu đang dần bị suy yếu. Điều này đã làm gia tăng thêm nỗi lo của các nhà đầu tư về tình trạng dư cung.

Nhìn chung, giá xăng dầu hôm nay ngày 7/6 vẫn tiếp tục lao dốc tại thị trường trong nước với tất cả các mặt hàng xăng và dầu sau phiên điều chỉnh vào chiều qua. Trong khi đó, giá dầu tại thị trường quốc tế đang bật tăng nhanh chóng nhờ triển vọng vào FED sẽ sớm cắt giảm lãi suất.