Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/5: Giá xăng dầu thế giới giảm mạnh 4 ngày liên tiếp

COO Dung Bùi
Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/5: So với ngày hôm qua thì hôm nay, giá dầu trong nước lại có xu hướng giảm mạnh. Bên cạnh đó, giá dầu trên thế giới giảm mạnh trong 4 ngày liên tiếp do chịu ảnh hưởng của lạm phát kinh tế Mỹ.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/5: Giá dầu trong nước có xu hướng giảm

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/5 tiếp tục được áp dụng theo phiên điều chỉnh của Liên Bộ Tài Chính - Công Thương vào lúc 15h ngày 23/5. Theo đó, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã quyết định không trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu cũng như không chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu như xăng E5RON92, xăng RON95, dầu hỏa, dầu diesel, dầu mazut.

Tính từ đầu năm tới nay, giá xăng dầu trong nước đã được cơ quan điều hành thực hiện 21 kỳ điều chỉnh, bao gồm 9 kỳ tăng, 6 kỳ giảm và 6 kỳ tăng – giảm đan xen.

Chính vì điều này mà trong khi giá dầu có xu hướng giảm thì giá xăng lại bắt đầu tăng lên. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng lên khoảng 22.277 đồng/lít; giá xăng RON 95 được tăng lên với mức giá 23.213 đồng/lít; giá dầu diesel giảm xuống còn 19.837 đồng/lít; giá dầu hỏa giảm xuống còn 19.902 đồng/lít; riêng giá dầu mazut lại được điều chỉnh tăng lên với mức giá khoảng 17.513 đồng/kg.

Mặt hàng xăng dầu

Giá cả

Tăng/Giảm

Xăng E5 RON 92

22.277 đồng/lít

+ 162 đồng/lít

Xăng RON 95

23.213 đồng/lít

+ 78 đồng/lít

Dầu diesel

19.837 đồng/lít

- 36 đồng/lít

Dầu hỏa

19.902 đồng/lít

- 6 đồng/lít

Dầu mazut

17.513 đồng/kg

+ 95 đồng/kg

Theo Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước hôm nay có sự thay đổi đáng kể do nhiều yếu tố như: Đồng đô-la Mỹ yếu làm thúc đẩy nhu cầu sử dụng dầu tăng lên, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm xuống, xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraina vẫn còn tiếp diễn... Những yếu tố trên là lý do khiến giá xăng dầu trong những ngày qua có sự biến động lớn và giá xăng dầu có xu hướng giảm là chủ yếu.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/5: Giá dầu trong nước có xu hướng giảm mạnh
Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/5: Giá dầu trong nước có xu hướng giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/5 tại thị trường thế giới

Vào lúc 4h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá xăng dầu hôm nay tại thị trường thế giới có xu hướng giảm mạnh. Cụ thể, giá dầu WTI đang có mức thấp nhất là 76,98 USD/thùng, giảm 0,7 USD/thùng; giá dầu Brent đang có mức giá là 81,48 USD/thùng, giảm 0,42 USD/thùng so với thời kỳ trước đó.

Hiện tại, giá dầu trên thế giới giảm 4 ngày liên tiếp và có xu hướng ổn định ở mức thấp nhất do chịu ảnh hưởng của lạm phát kinh tế kéo dài tại Mỹ.

Theo S&P Global, hoạt động kinh doanh của Mỹ đang dần được cải thiện nhưng giá đầu vào đang có xu hướng tăng vọt, cho thấy lạm phát hàng hóa tại Mỹ vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Ngoài ra, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết, hiện tại dầu thô tồn kho của Mỹ đã tăng khoảng 1,8 triệu thùng trong tuần trước, mức giảm ước tính là khoảng 2,5 triệu thùng.

Mới đây nhất, EIA cho biết, kể từ tháng 11 năm ngoái, nhu cầu xăng của Mỹ đang ở mức cao nhất. So với nhu cầu dầu trên thế giới thì nhu cầu về xăng của Mỹ chiếm khoảng 9% và có xu hướng tiếp tục tăng.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/5: Giá xăng dầu tại thị trường thế giới tiếp tục giảm trước tình hình lạm phát kéo dài tại Mỹ
Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/5: Giá xăng dầu tại thị trường thế giới tiếp tục giảm trước tình hình lạm phát kéo dài tại Mỹ

Hiện tại, thị trường dầu thô đang chịu áp lực nặng nề từ các yếu tố như lượng dầu Brent được giao bị giảm so với hợp đồng trong tương lai hay do chiến lược hàng hóa của Ngân hàng Saxo có thể sẽ bắt OPEC+ phải gia hạn cắt giảm sản lượng trong cuộc họp tháng 6 sắp tới.