Đánh giá chi tiết xe Hyundai Creta 2022: Mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn hảo cho khu vực nội đô

Những thông tin về Creta 2022 của Hyundai luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng Việt bởi ưu điểm và tính năng nổi trội mà nó mang lại. Với mức giá lăn bánh dao động trong khoảng 688 - 842 triệu đồng, mẫu SUV cỡ nhỏ này xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi bạn có nhu cầu mua ô tô.

Tổng quan về dòng xe Creta 2022

Theo các thông tin đã công bố vào 15/3/2022, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu dòng Creta thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Hyundai Indonesia. Đến ngày 21/3/2022, chuyến xe Hyundai Creta đầu tiên đã cập cảng Việt Nam và bắt đầu bán tới khách hàng từ ngày 25/3/2022.

Đây là mẫu xe thuộc phân khúc Crossover cỡ B, cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ như Kia Seltos, Mazda CX-3, Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross,...

Creta 2022 là mẫu SUV cỡ nhỏ, thuộc phân khúc Crossover cỡ B
Creta 2022 là mẫu SUV cỡ nhỏ, thuộc phân khúc Crossover cỡ B

Creta 2022 có gì mới: Đánh giá chi tiết

Creta không phải là cái tên xa lạ với giới hâm mộ ô tô bởi vào năm 2015 dòng xe này đã từng xuất hiện tại thị trường. Tuy nhiên, do không đạt được doanh số như mong đợi nên Huyndai đã quyết định khai tử. Trong lần trở lại này, Creta bản 2022 được "lột xác" với những nâng cấp và cải tiến vượt bậc. Những đánh giá chi tiết về tổng thể của chiếc xe từ diện mạo bên ngoài đến động cơ bên trong sẽ giúp bạn hiểu tường tận về mẫu SUV này.

Thông số kỹ thuật

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe hơi, hãy dành sự quan tâm đầu tiên đến những thông số kỹ thuật để từ đó đánh giá được sự phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Một số thông số của Hyundai Creta phiên bản 2022 bạn cần biết đó là:

Đặc điểm

Thông số

Số chỗ

5

Nguồn gốc

Nhập khẩu Indonesia

Phân khúc

B-SUV đô thị

Kích thước tổng thể (mm)

4.315 x 1.790 x 1.660

Chiều dài cơ sở (mm)

2.610

Khoảng sáng gầm xe (mm)

200

Loại động cơ

Smartsteam 1.5L

Công suất tối đa (HP/ rpm)

115/6.300

Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm)

144/4.500

Hộp số

Hộp số iVT

Hệ dẫn động

Cầu trước (FWD)

Hệ thống treo trước/sau

Treo trước MacPherson - Treo sau: Thanh cân bằng

Hệ thống phanh trước/sau

Phanh trước và phanh sau đều dạng đĩa

Hệ thống trợ lực lái

Trợ lực điện

Mâm xe

17 inch

Thiết kế nội & ngoại thất

Người dùng nên dành thời gian tìm hiểu để biết được đặc điểm nổi bật trong thiết kế nội & ngoại thất của những chiếc Creta.

Đánh giá về ngoại thất:

Sự tương đồng về thiết kế của Hyundai Creta đã khiến nhiều người lầm tưởng là phiên bản thu nhỏ của dòng Tucson với điểm chung về cụm lưới tản nhiệt và đèn định vị ẩn. Một số điểm đặc trưng trong thiết kế ngoại thất của Creta có thể kể đến như:

  • Kích thước tương đối nhỏ gọn (4315 x 1790 x 1660mm) phù hợp với việc di chuyển trong thành phố và khu vực đông đúc. Khoảng sáng gầm xe lên đến 200mm, giúp xe dễ dàng vượt qua mọi địa hình.
  • Đầu xe nổi bật với phần mặt trước thiết kế theo phong cách “cắt cạnh” với điểm nhấn là lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn LED và đèn pha LED góc cạnh toát lên vẻ ngoài mạnh mẽ và hiện đại. Nhìn bên ngoài, phần đầu của Hyundai Creta rất giống với đàn anh Tucson.
  • Thân xe sở hữu những đường nét tinh tế và thanh lịch, tạo nên vẻ đẹp hài hòa và thu hút, đường gân nổi uốn lượn từ phần đầu nắp capo cho tới khoang hành lý. Các trụ A, B, C được sơn đen đem lại cảm giác bền bỉ chắc chắn. Ngoài ra, bản 2022 được trang bị tay nắm cửa mạ crom sáng bóng, gương xe có tính năng gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, bộ mâm 17 inch hợp kim nhôm mang phong cách thể thao và bộ lốp Kumho kích thước 215/60R17 vô cùng cao cấp.
  • Đuôi xe có thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang đến sự mạnh mẽ. Đèn hậu LED lạ mắt, phần cản phía sau nhô cao với lớp nhựa cứng màu bạc tạo sự khỏe khoắn.

Đánh giá về ngoại thất:

Không chỉ thu hút khách hàng bởi thiết kế hiện đại, những chiếc xe Creta 2022 còn ghi điểm tuyệt đối bởi sở hữu không gian nội thất xứng tầm.

  • Vô-lăng 4 chấu được bọc da cao cấp, tích hợp lẫy chuyển số. Ở bản cao cấp có màn hình kỹ thuật số kích thước 10.25 inch đặt sau vô-lăng, cho phép người lái điều chỉnh giao diện phù hợp với sở thích cá nhân. Trên phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt có cụm đồng hồ Analog kết hợp màn hình LCD cỡ nhỏ.
  • Cả 3 phiên bản của Creta đều được trang bị ghế bọc da, mang lại cảm giác vô cùng thoải mái cho hành khách trong suốt hành trình di chuyển.
  • Hàng ghế thứ hai có tựa đầu điều chỉnh được độ cao, chỗ để chân rộng rãi. Ngoài ra, Creta 2022 cũng trang bị một số tiện nghi nội thất cao cấp khác như: Ghế trước có chức năng làm mát (trên bản Cao cấp), cửa kính một chạm cho ghế lái.
Creta đời 2022 sở hữu không gian nội thất cao cấp với vô-lăng 4 chấu siêu xịn
Creta đời 2022 sở hữu không gian nội thất cao cấp với vô-lăng 4 chấu siêu xịn

Hiệu suất

Do được sở hữu hệ thống truyền động hiện đại nên Hyundai Creta 2022 có hiệu suất vận hành mượt mà và êm ái trên mọi loại địa hình. Hệ thống treo thiết kế tối ưu, giúp xe có khả năng di chuyển qua núi cao, đèo sâu vẫn đảm bảo sự an toàn và ổn định.

Tính năng an toàn và giải trí

Hyundai Creta 2022 sở hữu màn hình trung tâm kích thước lớn hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple Carplay, hệ thống âm thanh 8 loa thương hiệu Bosch chất lượng.

Chiếc xe tích hợp nhiều tính năng an toàn vượt trội, ngoài các trang bị tiêu chuẩn như: Hệ thống phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,... Creta còn có tính năng hỗ trợ lái, cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh giảm va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ giữ phanh tự động.

Bên cạnh những trang bị an toàn đỉnh cao, Creta còn sở hữu hàng loạt tiện nghi. Cụ thể:

  • Cửa gió điều hòa tại hàng ghế sau với tốc độ làm mát cực nhanh.
  • Khay để ly giữa hàng ghế trước có đèn phía dưới đáy, giúp bạn dễ dàng sử dụng trong khu vực thiếu ánh sáng.
  • Hàng ghế trước có 2 cổng sạc USB và 1 sạc 12V 180W.

Khả năng vận hành

Hyundai Creta 2022 phân phối tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L sản sinh công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm tại 4.500 vòng/phút đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ.

Động cơ của Creta phiên bản 2022 được đánh giá có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, thân thiện với môi trường. Hệ thống truyền động của xe cung cấp 2 tùy chọn: Hộp số sàn và hộp số tự động 6 cấp, giúp bạn lựa chọn theo sở thích và nhu cầu sử dụng.

Phụ kiện nâng cấp

Nâng cấp linh phụ kiện là cách đơn giản để bổ sung và cải tiến các chức năng còn thiếu sót của Creta. Một số gợi ý mà bạn nên lựa chọn cho chiếc xe của mình bao gồm:

  • Dán phim cách nhiệt giúp chống tia UV, tia hồng ngoại, bảo vệ nội thất trong xe.
  • Lót thảm trải sàn xe.
  • Gắn thêm bộ 3 mắt camera để quan sát mọi vị trí rõ nét.
  • Gắn camera hành trình cảnh báo giao thông.
  • Box Android dẫn đường tích hợp các tính năng giải trí như: Xem phim, nghe nhạc.
  • Bộ giải mã áp suất lốp.
  • Cốp điện tử thông minh.
  • Bệ bước chân lên xuống hỗ trợ trẻ nhỏ và người lớn tuổi.
  • Dán PPF bảo vệ nhựa zin.
  • Độ ghế chỉnh điện, ghế massage, độ công tắc ghế phụ.
Sau khi mua xe, bạn nên dán phim cách nhiệt để chống tia UV, tia hồng ngoại và bảo vệ nội thất xe
Sau khi mua xe, bạn nên dán phim cách nhiệt để chống tia UV, tia hồng ngoại và bảo vệ nội thất xe

Giá xe Creta 2022: Giá niêm yết và chi phí lăn bánh mới nhất

Giá xe hiện tại của Hyundai Creta 2022 tùy thuộc vào phiên bản mà bạn lựa chọn. Theo đó, mức giá niêm yết và giá lăn bánh tại từng khu vực nằm trong khoảng sau:

ĐVT: Đồng

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

Hà Nội

TP HCM

Các tỉnh

Hyundai Creta 2022 bản tiêu chuẩn

620.000.000

719.000.000

707.000.000

688.000.000

Hyundai Creta 2022 bản đặc biệt

670.000.000

775.000.000

762.000.000

743.000.000

Hyundai Creta 2022 bản cao cấp

730.000.000

842.000.000

828.000.000

809.000.000

Trên thực tế, giá xe Creta giữa các khu vực có sự chênh lệch bởi mức thuế trước bạ & phí làm biển số không giống nhau.

Ưu nhược điểm của xe Creta 2022

Bên cạnh việc tìm hiểu giá xe Creta 2022, bạn cần quan tâm đến những ưu, nhược điểm của mẫu SUV cỡ nhỏ này. Dựa vào những đánh giá của người dùng, chiếc xe nhập khẩu từ Indonesia có sức hấp dẫn bởi sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Thiết kế sang trọng, hiện đại, toát lên phong cách thể thao mạnh mẽ và khỏe khoắn.
  • Nội thất rộng rãi, cao cấp xứng đáng với giá tiền mà bạn bỏ ra.
  • Động cơ mạnh mẽ, di chuyển ổn định trên mọi địa hình, hệ thống truyền động hiện đại.
  • Trang bị nhiều tiện nghi đứng hàng đầu trong phân khúc: Phanh điện tử, hỗ trợ phanh tự động, đồng hồ Digital thông minh...
  • Tích hợp công nghệ an toàn hiện đại, bổ sung tính năng Hyundai SmartSense.
  • Giá cả hấp dẫn khi so sánh với các dòng xe trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Bất kể dòng xe nào xuất hiện trên thị trường cũng tồn tại những hạn chế cần khắc phục và Hyundai Creta cũng không nằm ngoài điều đó. Theo các chuyên gia, động cơ 1.5L được Creta sử dụng có công suất yếu nhất phân khúc. Thêm vào đó, so với bản quốc tế, chiếc xe tại thị trường Việt Nam không có cửa sổ trời, sạc không dây, 4 chế độ lái và đèn viền nội thất.

Creta bản Việt Nam đã bị lược bỏ một số trang bị cơ bản
Creta bản Việt Nam đã bị lược bỏ một số trang bị cơ bản

Có nên mua xe Creta 2022 cũ hay không?

Khi tìm hiểu về dòng Creta 2022, nhiều người đã phân vân không biết có nên mua xe cũ hay không. Trên thực tế, việc quyết định mua xe mới hay cũ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Nhu cầu bản thân, nguồn tiền hiện có và độ an toàn mang lại.

Khi tìm hiểu giá xe Peugeot 5008, người dùng đã phân vân không biết có nên mua xe ở thời điểm hiện tại hay không. Trên thực tế, việc quyết định mua xe sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm nhu cầu của bản thân, khả năng tài chính và những tính năng tiện ích mà nó mang lại của nó.

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc SUV cỡ nhỏ thì Hyundai Creta 2022 là lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể lưu tâm đến phương án mua xe đã qua sử dụng. Để mua xe cũ vẫn đảm bảo vẻ ngoài bắt mắt, khả năng vận hành ổn định, bạn hãy tìm hiểu và chọn địa chỉ chuyên cung cấp xe cũ chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Khi mua xe cũ, bạn nên chọn địa chỉ uy tín, nhận được đánh giá cao từ khách hàng
Khi mua xe cũ, bạn nên chọn địa chỉ uy tín, nhận được đánh giá cao từ khách hàng

Những đánh giá chi tiết về Creta 2022 sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về ưu, nhược điểm mà mẫu xe Crossover cỡ B mang lại, từ đó dễ dàng đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất và trả lời được câu hỏi có nên mua xe dòng xe SUV này hay không.