Cheap moment là gì? Trào lưu cheap moment Blackpink, BTS cực dễ không nên bỏ lỡ

Mia Dương
Cheap Moment là gì? Đây là thuật ngữ xuất phát từ cộng đồng fan Kpop để chỉ khoảnh khắc bạn vô tình hoặc cố ý diện những bộ trang phục, phụ kiện giống với idol của mình. Hiện nay, thuật ngữ cheap moment ngày càng được sử dụng phổ biến trong cộng đồng giới trẻ, những người có đam mê đu idol.

1. Cheap moment là gì?

Bạn đã nghe nhiều đến từ cheap moment nhưng không hiểu cheap moment là gì? Cheap moment dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “khoảnh khắc rẻ tiền”. Tuy nhiên, đối với fan Kpop, cheap moment là từ dùng để chỉ khoảnh khắc bạn cố ý hoặc vô tình diện những bộ trang phục hoặc sử dụng các phụ kiện giống với thần tượng của mình.

Hiểu rõ cheap moment là gì sẽ giúp bạn đến gần với idol của mình hơn thông qua việc diện đồ đôi
Hiểu rõ cheap moment là gì sẽ giúp bạn đến gần với idol của mình hơn thông qua việc diện đồ đôi

Thuật ngữ cheap moment xuất phát từ cộng đồng fan Kpop và sau đó được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Và tất nhiên, với một quốc gia chuyên đu idol Kpop như Việt Nam thì cheap moment trở thành thuật ngữ quá quen thuộc.

Nhiều người sẽ nghĩ cheap moment với idol là phải sử dụng những bộ trang phục hay phụ kiện hàng hiệu. Tuy nhiên, thực tế tuỳ vào phong cách, nhu cầu và điều kiện tài chính của fan mà những món đồ cheap moment sẽ có giá trị khác nhau. Không cần phải sử dụng đồ đắt tiền, chỉ cần có điểm tương đồng với đồ của idol là đã tạo ra được “cheap moment”.

Đối với các fan Kpop, việc được cheap moment với idol là một điều gì đó rất ý nghĩa và hạnh phúc. Nó không chỉ là sở thích của các fan mà còn là cách để họ thể hiện tình cảm và sự ủng hộ đối với thần tượng của mình.

1.1. Cheap moment với idol là gì? 

Sau khi hiểu rõ cheap moment là gì thì bạn dễ dàng hiểu được cheap moment với idol là gì. Cheap moment với idol thực chất là việc diện trang phục hay sử dụng phụ kiện (ví dụ dây chuyền, bông tai, ốp lưng, mũ,...) giống với thần tượng của mình.

1.2. Cheap moment với crush là gì? 

Tương tự cheap moment là gì, cheap moment với crush là khoảnh khắc bạn và người mình thích vô tình diện quần áo hoặc sử dụng các phụ kiện giống nhau. Hiểu đơn giản, cheap moment với crush là khoảnh khắc bạn và crush diện đồ cặp, dù đó là vô tình hay cố ý thì cũng đã tạo ra một cheap moment.

2. Cheap moment viết tắt là gì?

Sau khi hiểu cheap moment là gì, nhiều người thường thắc mắc cheap moment là viết tắt của từ gì. Thực tế cheap moment là một từ đầy đủ và nó không phải là từ viết tắt. Đối với giới trẻ, cheap moment là từ dùng để chỉ khoảnh khắc bạn đu idol thành công. Tuy nhiên người lớn tuổi sẽ nghĩ cheap moment nghĩa là “khoảnh khắc rẻ tiền”. Vì vậy bạn cần cân nhắc sử dụng cheap moment trong ngữ cảnh phù hợp để tránh gây hiểu lầm.

Cheap moment không phải là từ viết tắt mà là thuật ngữ chỉ khoảnh khắc bạn cố ý hoặc vô tình diện trang phục, phụ kiện giống idol
Cheap moment không phải là từ viết tắt mà là thuật ngữ chỉ khoảnh khắc bạn cố ý hoặc vô tình diện trang phục, phụ kiện giống idol

3. Nguồn gốc của cheap moment 

Nhiều người thắc mắc cheap moment là gì và nó có nguồn gốc từ đâu. Được biết, cheap moment là thuật ngữ xuất phát từ cộng đồng fan Kpop trên toàn thế giới. Theo các fan Kpop, cheap moment xuất phát từ xu hướng “bóc giá outfit” của idol khi ra sân bay hoặc mặc trong các buổi trình diễn, ghi hình.

Cheap moment là thuật ngữ xuất phát từ cộng đồng fan Kpop, là xu hướng đu idol mới nhất hiện nay
Cheap moment là thuật ngữ xuất phát từ cộng đồng fan Kpop, là xu hướng đu idol mới nhất hiện nay

Sau khi bóc giá các món thời trang của idol, hầu hết các fan sẽ tìm kiếm thông tin về brand, giá bán của những món đồ đó để mua. Tuy nhiên, quần áo hay phụ kiện mà các idol Kpop sử dụng đều là hàng hiệu đắt đỏ nên các fan sẽ tìm kiếm bản rep 1:1 hoặc các phiên bản may lại để được cheap moment với idol nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí.

4. Các cách Cheap moment với idol cực dễ 

Sau khi hiểu rõ cheap moment là gì, nếu có nhu cầu tạo cheap moment với idol, bạn có thể tham khảo các trào lưu dưới đây:

4.1. Cheap moment cùng quần áo với idol

Các nghệ sĩ Kpop nổi tiếng thường được các nhãn hàng thời trang mời làm gương mặt đại diện thương hiệu hoặc đại sứ toàn cầu. Họ là những người đi đầu trong xu hướng thời trang. Mỗi lần xuất hiện ở sân bay, các idol Kpop khiến các fan đứng ngồi không yên bởi phong cách ăn mặc đơn giản nhưng cực kỳ mới lạ và hiện đại.

Vì vậy, không ít fan hâm mộ đã tìm kiếm thông tin về các bộ quần áo của idol để thực hiện cheap moment. Cheap moment trang phục với idol đang là trào lưu đu idol phổ biến nhất hiện nay nhưng thực tế, giá các bộ trang phục mà nghệ sĩ diện ra sân bay không hề rẻ.

Do đó, để tiết kiệm chi phí và thể hiện đúng tính chất “cheap” moment chứ không phải expensive moment, các fan thường sẽ tìm kiếm những phiên bản thời trang tương tự nhưng có giá rẻ hơn để mặc và tạo ra khoảnh khắc cheap moment với idol của mình.

Nhờ xu hướng cheap moment, chiếc váy của L Seoul do Jennie diện đã bán hết trong vòng 15 phút
Nhờ xu hướng cheap moment, chiếc váy của L Seoul do Jennie diện đã bán hết trong vòng 15 phút

Một ví dụ về trào lưu cheap moment quần áo với idol gần đây nhất là khoảnh khắc cheap moment chiếc váy với Jennie Blackpink. Cách đây vài ngày, Jennie Blackpink đã đăng một video quảng cáo cho bộ sưu tập kính mắt thời trang kết hợp cùng Gentle Monster trên Instagram.

Tuy nhiên, ngay khi video được đăng tải, điều mà các fan chú ý là cô nàng đang diện mẫu váy của brand Việt, cụ thể là của L Seoul. Và chỉ sau 15 phút, L Seoul đã thông báo “sold out” hơn 2000 chiếc váy với giá 980.000 đồng/ váy.

4.2. Cheap moment cùng phụ kiện với idol 

Ngoài cheap moment cùng quần áo với idol, nhiều fan hâm mộ còn chọn cheap moment cùng phụ kiện với idol của mình. Phụ kiện ở đây thường là ốp lưng điện thoại, kẹp tóc, dây chuyền, bông tai hoặc đơn giản chỉ là một chiếc vòng tay.

Một ví dụ về trào lưu cheap moment cùng phụ kiện với idol phổ biến nhất là cheap moment ốp lưng điện thoại của Rosé Blackpink. Cô nàng Rosé của nhóm nhạc Blackpink thường xuyên chụp ảnh trước gương để “flex” chiếc ốp lưng mới toanh của mình. Hầu như mỗi lần xuất hiện, Rosé đều sử dụng các kiểu ốp lưng điện thoại khác nhau.

Nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới tham gia trào lưu cheap moment ốp điện thoại với Rosé Blackpink
Nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới tham gia trào lưu cheap moment ốp điện thoại với Rosé Blackpink

Ngay sau khi Rosé đăng tải hình ảnh ốp điện thoại mới, nhiều fan hâm mộ đã tích cực tìm kiếm thông tin của chiếc ốp lưng đó. Tuy nhiên, các món đồ mà cô nàng sử dụng có giá không hề rẻ, ngay cả ốp điện thoại cũng vậy. Do đó, các fan hâm mộ sẽ tìm mua phiên bản giá rẻ của ốp lưng đó và đặt mua để cheap moment với Rosé.

4.3. Cheap moment kiểu tóc với idol 

Sau khi tìm hiểu cheap moment là gì, nếu có nhu cầu cheap moment với idol nhưng chưa biết nên chọn trào lưu nào thì bạn có thể tạo các kiểu tóc giống với thần tượng của mình.

Tại Hàn Quốc, những nghệ sĩ nam thường tạo kiểu tóc undercut hoặc tóc ngố uốn xoăn và nhuộm các màu sắc nổi bật, độc lạ. Gần đây nhất, ca sĩ V của nhóm nhạc BTS đình đám xứ kim chi đã thu hút fan hâm mộ với kiểu tóc ngố màu xanh Calypso cực kỳ độc đáo và ma mị. Ngay sau đó, rất nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới đã đồng loạt đăng các clip mái tóc xanh Calypso để khoe khoảnh khắc cheap moment cùng idol.

Màu tóc xanh Calypso đã tạo ra cheap moment trong cộng đồng fan Kpop trên toàn thế giới
Màu tóc xanh Calypso đã tạo ra cheap moment trong cộng đồng fan Kpop trên toàn thế giới

Những nghệ sĩ nữ tại Hàn Quốc thường để các kiểu tóc uốn lơi nhuộm màu. Điển hình nhất là Rosé của Blackpink, cô nàng không thay đổi kiểu tóc nhưng thường xuyên thay đổi màu tóc. Các màu tóc Rosé sử dụng đều nhanh chóng trở thành màu hot và không ít fan hâm mộ đã thành công trong việc đu idol bằng cách cheap moment màu tóc giống hệt Rosé.

4.4. Cheap moment mỹ phẩm với idol

Việc hiểu đúng cheap moment là gì sẽ giúp bạn sáng tạo ra nhiều trào lưu để cheap moment với idol của mình. Ngoài cheap moment quần áo, phụ kiện hay kiểu tóc, nhiều fan hâm mộ còn áp dụng cách cheap moment mỹ phẩm với các idol Kpop.

Hầu hết các ngôi sao Hàn Quốc đều sở hữu làn da căng bóng và mịn màng. Do đó, không có gì lạ khi các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới đều ưu tiên chọn idol Kpop làm gương mặt đại diện hay đại sứ toàn cầu.

Khi các ngôi sao điện ảnh đăng tải video để quảng bá cho thương hiệu mỹ phẩm, các fan hâm mộ sẽ bắt đầu tìm kiếm thông tin về công dụng, giá bán của loại mỹ phẩm đó trên thị trường để đặt mua và sử dụng. Như vậy, họ vừa có thể dưỡng da vừa có thể cheap moment cùng với idol.

Một ví dụ điển hình về trào lưu cheap moment mỹ phẩm với idol là sự kiện cheap moment các sản phẩm Innisfree của Yoona. Yoona SNSD là gương mặt đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm Innisfree đình đám xứ kim chi.

Xu hướng cheap moment mỹ phẩm Innisfree cùng Yoona SNSD 
Xu hướng cheap moment mỹ phẩm Innisfree cùng Yoona SNSD 

Ngay khi video quảng cáo cho Innisfree mùa xuân - hè của Yoona được đăng tải, các fan hâm mộ đã nhanh chóng tìm kiếm công dụng và sở hữu mỹ phẩm của thương hiệu này để cheap moment với cô nàng.

4.5. Cheap moment mũ với idol

Ngoài ra hiện nay trào lưu cheap moment mũ với idol cũng được nhiều fan hâm mộ áp dụng. Chẳng hạn chiếc mũ đỏ mà center quốc dân Kang Daniel từng sử dụng đã nhanh chóng sold out trên mọi nền tảng. Ngay khi Kang Daniel đăng tải hình ảnh diện chiếc mũ đỏ này, rất nhiều fan hâm mộ đã tìm mua để tạo ra cheap moment với thần tượng của mình.

5. Trào lưu Cheap moment với idol ở giới trẻ hiện nay

Hiện nay, xu hướng cheap moment đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong cộng đồng fan Kpop. Ban đầu, người hâm mộ chủ yếu thực hiện cheap moment thông qua việc lựa chọn quần áo hoặc kiểu tóc giống với idol của họ. Tuy nhiên, với sự lan rộng của trào lưu này, người hâm mộ đã sáng tạo ra nhiều ý tưởng cheap moment mới mẻ và độc đáo hơn.

Cheap moment được áp dụng phổ biến và ngày càng có nhiều trào lưu cheap moment mới
Cheap moment được áp dụng phổ biến và ngày càng có nhiều trào lưu cheap moment mới

Các idol Kpop được đánh giá cao về phong cách ăn mặc lẫn ngoại hình. Vì vậy, hiểu cheap moment là gì và tham gia trào lưu cheap moment không chỉ giúp người hâm mộ thoả mãn nhu cầu đu thần tượng và còn là cơ hội để thay đổi và tìm kiếm phong cách thời trang phù hợp với bản thân.

Cheap moment đang ngày càng phổ biến hơn ở giới trẻ. Tuy nhiên, nếu cheap moment không đúng cách thì nó cũng gây ra nhiều “tác dụng phụ” không mong muốn. Chẳng hạn, việc cố gắng sở hữu những món đồ hiệu giống hệt các idol Kpop sẽ tốn rất nhiều tiền, gây áp lực tài chính không cần thiết. Do đó, khi cheap moment, bạn cũng nên cân nhắc khả năng tài chính của mình để tìm kiếm những sản phẩm phù hợp, vừa thỏa mãn mong muốn đi idol, vừa phục vụ cho nhu cầu cá nhân, vừa tiết kiệm chi phí.

Hiểu rõ cheap moment là gì, bạn sẽ dễ dàng tham gia vào trào lưu đang gây sốt trong những năm gần đây và học hỏi thêm nhiều phong cách thời trang mới mẻ. Cheap moment có nhiều tác động tích cực nhưng cũng gây hao hụt tài chính, vì vậy bạn nên chọn trào lưu cheap moment phù hợp, vừa tiết kiệm chi phí vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.