Cách tính chỉ số sứ mệnh: Giải mã ý nghĩa chỉ số sứ mệnh từ 1 đến 9

Chỉ số sứ mệnh là các con số nói lên những gì bạn cần biết để theo đuổi trong cuộc sống. Có 2 cách tính chỉ số sứ mệnh là quy đổi chữ cái trong họ và tên hoặc dùng tổng của chỉ số linh hồn và tính cách. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cùng ý nghĩa thông điệp ẩn chứa sau các con số.

Chỉ số sứ mệnh và ý nghĩa trong thần số học

Chỉ số sứ mệnh là con số nói về các sự kiện quan trọng mà bạn phải trải qua, những thành tựu mà bạn đạt được trong cuộc sống. Con số sứ mệnh không tự hình thành mà nó xuất phát từ tên của mỗi người.

Theo thần số học, chỉ số sứ mệnh là những con số quyền năng
Theo thần số học, chỉ số sứ mệnh là những con số quyền năng

Chỉ số sứ mệnh là những con số quyền năng. Chúng cho thấy được mục đích sống, những tài năng, hạn chế của bản thân bạn, thể hiện rõ những khía cạnh bên trong con người bạn.

Cuộc sống và con đường sự nghiệp của bạn sẽ trở nên mơ hồ nếu như bạn vẫn chưa xác định được cách tính chỉ số sứ mệnh cho bản thân. Mọi người khi sinh ra đều sẽ có một chỉ số riêng. Về khía cạnh thần số học thì các con số này đã được chứng minh dựa trên những nghiên cứu và minh chứng thực tiễn. Việc xác định được chỉ số sứ mệnh cho bản thân góp phần rất quan trọng trong việc tìm ra con đường phát triển bản thân.

Cách tính chỉ số sứ mệnh như thế nào? 

Sau đây là 2 cách tính chỉ số sứ mệnh:

Cách 1: Cách tính chỉ số sứ mệnh bằng cách quy đổi chữ cái trong họ và tên

Quy đổi chữ cái trong họ và tên của bạn thành các con số tương ứng, cộng tổng, rút gọn cho đến khi còn một chữ số.

Cách tính chỉ số sứ mệnh dựa vào hệ thống bảng chữ cái Pythagoras
Cách tính chỉ số sứ mệnh dựa vào hệ thống bảng chữ cái Pythagoras

Ví dụ: Phạm Hoàng Tiến

  • P + H + A + M = 7 + 8 + 1 + 4 = 20 = 2 + 0 = 2
  • + O + A + N + G = 8 + 6 + 1 + 5 + 7 = 27 = 7+ 2 = 9
  • T + I + E + N = 2 + 9 + 5 + 5 = 21 = 2 + 1 = 3

Vậy kết quả bằng 2 + 9 + 3 = 14 = 1 + 4 = 5

Theo cách tính chỉ số sứ mệnh như trên, chỉ số sứ mệnh của Phạm Hoàng Tiến là 5.

Cách 2: Cách tính chỉ số sứ mệnh dựa vào tổng của chỉ số linh hồn và chỉ số nhân cách

Ngoài cách tính chỉ số sứ mệnh như trên, nếu bạn đã biết được chỉ số linh hồn và chỉ số tính cách của mình, bạn hãy sử dụng phương thức cộng để tìm ra tổng của chúng. Từ đó, so sánh với bảng nhận xét để biết được con đường phát triển của bản thân mình.

Chỉ số linh hồn và cách tính

Chỉ số linh hồn là con số miêu tả nội tâm, đại diện cho sự nhạy bén và sức mạnh tiềm ẩn trong bạn. Chúng ta có thể khám phá được điểm mạnh và điểm yếu thông qua chỉ số linh hồn. Cách tính chỉ số linh hồn là dựa trên tổng các từ nguyên âm, quy đổi ra số trong tên gọi của bạn. Vẫn như cách tính chỉ số sứ mệnh, nếu kết quả tính ra có 2 chữ số, thì rút ngắn kết quả thành còn một chữ số.

*Lưu ý: Với chữ Y, khi chữ cái đứng trước và sau nó là phụ âm, thì nó được coi là nguyên âm.

Ví dụ: Phạm Hoàng Tiến

  • Phạm có nguyên âm A
  • Hoàng có nguyên âm O và A
  • Tiến có nguyên âm I

=> 1 (A) + 6 (O) + 1 (A) + 1 (I) + 5 (E) = 13 = 1 + 3 = 4

Như vậy, con số linh hồn của Phạm Hoàng Tiến là 4.

Chỉ số nhân cách và cách tính

Chỉ số nhân cách là chỉ số phản ánh về tính cách của bạn, giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và những gì mọi người xung quanh cảm nhận được về mình. Khác với chỉ số linh hồn, chỉ số nhân cách thiên về những biểu hiện cảm xúc, ứng xử trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Tính chỉ số nhân cách bằng cách quy đổi các phụ âm trong tên của bạn thành những con số, sau đó tính tổng. Cũng giống như cách tính chỉ số sứ mệnh, chúng ta cần rút gọn kết quả để con số cuối cùng là số có một chữ số.

*Lưu ý: Với chữ Y, khi chữ cái đứng trước và sau nó là phụ âm, thì nó được coi là nguyên âm.

Bảng quy đổi phụ âm trong tên gọi
Bảng quy đổi phụ âm trong tên gọi

Ví dụ với tên Phạm Hoàng Tiến

  • Phạm có phụ âm là P, H, M.
  • Hoàng có phụ âm là H, N, G
  • Tiến có phụ âm là T, N

>> 7 (P) + 8 (H) + 4 (M) + 8 (H) + 5 (N) + 7 (G) + T (2) + 5 (N) = 46= 10 = 1+0 = 1

>> Chỉ số sứ mệnh của Phạm Hoàng Tiến = 4 (chỉ số linh hồn) + 1 (chỉ số nhân cách) = 5

Ý nghĩa của các chỉ số sứ mệnh

Khi đã xác định được chỉ số cũng như cách tính chỉ số sứ mệnh, ta có thể biết được mục tiêu trong tương lai của mình là gì. Tuy nhiên, mỗi một con số sứ mệnh lại mang những ý nghĩa đặc biệt không giống nhau. Dưới đây là ý nghĩa chi tiết các chỉ số sứ mệnh tương tương ứng:

Ý nghĩa chỉ số sứ mệnh số 1

Nếu ai sở hữu số sứ mệnh là số 1 được xem là người thích làm theo cách riêng của mình. Trong công việc, họ luôn tìm kiếm một không gian tốt để phát triển và duy trì động lực của bản thân. Bởi thế, chỉ số sứ mệnh 1 có thể nhanh chóng vươn lên những vị trí cao trong công việc. Chỉ số sứ mệnh 1 cũng là người có tư duy sáng tạo tuyệt vời luôn biết cách thu hút người khác. Cùng với sự nỗ lực trong công việc, những người này có thể biến những ý tưởng của bản thân thành hiện thực. Ngoài ra, họ còn có khả năng thiên bẩm về lãnh đạo.

Người mang chỉ số sứ mệnh 1 luôn muốn làm theo ý của mình
Người mang chỉ số sứ mệnh 1 luôn muốn làm theo ý của mình

Chỉ số sứ mệnh số 2

Người mang chỉ số sứ mệnh 2 thường là người duyên dáng và rất kiên nhẫn trong công việc, Đôi khi, họ lại lại thiếu sự tự tin vào bản thân. Những người có con số sứ mệnh 2 là những người thích làm tâm điểm của sự chú ý. Họ luôn hào hứng và quan tâm với mọi người và sẽ khó chịu khi mà họ không làm tốt công việc của mình. Nhưng số 2 lại có một khuyết điểm là nhạy cảm quá mức. Những người này thường bộc lộ hai mặt đối lập nhau về tính cách.

Chỉ số sứ mệnh số 3

Chỉ số sứ mệnh số 3 là những người có một óc sáng tạo, họ yêu thích công việc và luôn làm việc hết mình. Vì thế số 3 có thể mắc phải hội chứng là không muốn lớn lên. Điều này khiến họ trở thành người có tính hài hước. Những người mang số 3 luôn phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong cuộc sống theo từng mức độ.

Cuộc sống của những người này trông có vẻ rất hấp dẫn, nhưng lại có những khuyết điểm mà không ai có thể nhận thấy được. Ngoài khả năng sáng tạo, người có chỉ số sứ mệnh số còn quá cảm tính, ghen tuông. Vì vậy, hãy kiểm soát cảm xúc của mình để có thể cảm nhận được nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Người mang chỉ số sứ mệnh số 3 thường cảm tính và hay ghen tuông
Người mang chỉ số sứ mệnh số 3 thường cảm tính và hay ghen tuông

Chỉ số sứ mệnh số 4

Người mang chỉ số sứ mệnh số 4 là những con người rất đáng tin cậy, có tổ chức và luôn đúng giờ. Họ có khả năng bình tĩnh trước mọi tình huống trong cuộc sống. Người mang chỉ số sứ mệnh 4 cũng luôn biết cách sắp xếp thời gian của bản thân một cách hợp lý, không muốn bị ai can thiệp vào cuộc sống và gia đình của mình.

Ngoài những ưu điểm trên, họ còn tồn tại những nhược điểm là tham công tiếc việc, tính cách thất thường. Vì vậy nên làm chủ cảm xúc và dành thời gian cho bản thân nhiều hơn.

Người mang chỉ số sứ mệnh số 4 rất đáng tin cậy
Người mang chỉ số sứ mệnh số 4 rất đáng tin cậy

Chỉ số sứ mệnh số 5

Chỉ số sứ mệnh 5 là những người yêu thích sự mạo hiểm và mong muốn có được cuộc sống hoàn hảo. Họ không thích làm những công việc bị gò bó về mặt quy tắc và thời gian. Xét về tính cách thì đây là những con người thẳng thắn. Với việc đưa ra quyết định một cách hời hợt có thể dẫn đến sự thất bại trên đường sự nghiệp. Vì thế, họ nên cải thiện bản thân để tránh những sai lầm không đáng có.

Người mang chỉ số sứ mệnh 5 cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định
Người mang chỉ số sứ mệnh 5 cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định

Chỉ số sứ mệnh số 6

Người mang chỉ số sứ mệnh 6 yêu thích sự hoàn hảo. Họ có ý thức về trách nhiệm gia đình từ khi còn bé. Đối với họ thì điều quan trọng nhất là gia đình hạnh phúc. Những người này luôn quan sát mọi chuyện rất thấu đáo và thường đưa ra những lời khuyên tuyệt vời nhất cho mọi người.

Bên cạnh đó, người sở hữu chỉ số sứ mệnh 6 còn có một nhược điểm là sự tự mãn, luôn cho bản thân là tốt nhất, bảo thủ cho rằng ý kiến của bản thân là hoàn hảo.

Chỉ số sứ mệnh số 7

Người có chỉ số sứ mệnh 7 là những người dễ dàng trở thành thiên tài bởi suy nghĩ sâu sắc mọi thứ và rất mơ mộng. Họ rất đĩnh đạc, tinh tế, kể cả khi một mình vẫn rất mạnh mẽ. Họ còn sở hữu một trực giác mãnh liệt, có thể nhìn thấu được những suy nghĩ của người khác.

Người mang chỉ số sứ mệnh 7 luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc liên quan đến học tập bởi trí nhớ vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, họ lại có nhược điểm là không trung thực, nghi ngờ và ghen tỵ với những người khác.

Người mang chỉ số sứ mệnh 7 suy nghĩ sâu sắc và rất mộng mơ
Người mang chỉ số sứ mệnh 7 suy nghĩ sâu sắc và rất mộng mơ

Chỉ số sứ mệnh số 8

Người mang chỉ số sứ mệnh 8 là một con người giàu có và rất dễ thành công. Họ là những con người có tài năng về lãnh đạo, luôn cảm thấy không hài lòng về cuộc sống và không ngừng cố gắng làm việc để cuộc sống hoàn hảo hơn. Bên cạnh đó, họ là những người tàn nhẫn, không khoan dung với người khác. Những người này thường tìm đến chất kích thích để bản thân thoải mái khi gặp phải các vấn đề về tài chính.

Chỉ số sứ mệnh số 9

Người sở hữu chỉ số sứ mệnh 9 chính là một nhà lãnh đạo về mặt tinh thần. Họ truyền cảm hứng giúp những người xung quanh có năng lượng tích cực. Sự tử tế, lãng mạn và tài năng giúp bạn hoàn thành sứ mệnh của bản thân và giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, trong cuộc hành trình đó, sẽ có những yếu tố gây cản trở bạn, chẳng hạn như tính sở hữu và tính nhút nhát. Đôi khi mọi người không hiểu bạn lại có suy nghĩ rằng bạn là người kiêu ngạo khó gần.

Có nên tin tuyệt đối vào chỉ số sứ mệnh không?

Trong thần số học, chỉ số sứ mệnh là những chỉ số giúp xác định mục tiêu và hướng đi trong tương lai. Nó cho biết được sự thành công về sự nghiệp, tài chính, hôn nhân và sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ số sứ mệnh chỉ là một phạm trù mang tính chất tham khảo, bạn không nên quá phụ thuộc và chịu ảnh hưởng bởi nó.

Có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của mỗi người, chẳng hạn như sự nỗ lực, thái độ, tính kỷ luật và sự may mắn... Vì thế, hãy nỗ lực phát triển bản thân để có thể tăng cao khả năng thành công trong công việc và cuộc sống.

Có thể thấy rằng, cách tính chỉ số sứ mệnh có thể đem lại cho ta những định hướng đúng đắn trên con đường phát triển. Tuy nhiên nhìn chung, mọi thành quả mà chúng ta có được đều phụ thuộc chủ yếu vào chính sự cố gắng của mỗi người.Tuy nhiên đây chỉ là phạm trù mang tính tham khảo, điều quan trọng nhất là hãy tập trung xây dựng bản thân, làm tiền đề biến giấc mơ thành hiện thực.