Hướng dẫn cách tắt máy tính Casio đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả bạn nên biết

Cách tắt máy tính Casio là thông tin quan trọng mà ai cũng cần biết khi sử dụng máy tính cầm tay, nhất là với những bạn mới dùng lần đầu. Tùy thuộc vào dòng máy bạn đang sử dụng, cách tắt sẽ có những thay đổi nhất định. Hiểu được cách tắt đúng sẽ giúp nâng cao tuổi thọ máy tính, tiết kiệm pin.

Hướng dẫn cách tắt máy tính Casio nhanh chóng

Tùy thuộc vào dòng máy, cách tắt máy tính Casio cũng sẽ có chút khác biệt. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tắt mà bạn nên biết.

Tắt máy tính Casio 580

Máy tính Casio 580 là dòng máy đời cũ, ra đời cách đây khá lâu. Tuy vậy nhưng cách tắt máy tính Casio rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Shift + AC (OFF) trên bàn phím là máy tính sẽ tự tắt nguồn.

Tắt máy tính Casio 880

Máy tính Casio 880 sở hữu nhiều tính năng nổi bật, hỗ trợ đắc lực cho giáo viên, học sinh… khi tính toán. Để tắt máy, bạn hãy nhấn giữ phím Shift => nhấn chọn tiếp phím AC là xong.

Trong trường hợp máy bị treo hoặc tắt không thành công, bạn hãy nhấn đúp vào phím Reset trên máy. Thao tác này sẽ khiến máy được tắt nhưng dữ liệu trên máy cũng sẽ bị xóa. Do đó, để tránh làm mất dữ liệu, bạn cần tiến hành sao lưu dữ liệu.

Tắt máy tính Casio MX-12B

Máy tính Casio MX-12B là dòng máy tính cổ điển, sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thường được sử dụng để tính toán trong bán hàng. Điểm đặc biệt ở dòng máy này là không có nút Off như các dòng thiết bị khác. Chính vì vậy, có nhiều người dùng thắc mắc không biết tắt máy như thế nào.

Theo đó, dòng máy Casio MX-12B sử dụng pin 2 chiều với pin mặt trời và pin thông thường. Do đó, để tắt máy, bạn chỉ việc che đi tấm pin năng lượng ở phía trước máy để thiết bị không được tiếp thêm năng lượng. Cách làm như vậy sẽ giúp máy tiết kiệm được năng lượng và bảo quản pin hiệu quả hơn.

Tắt máy tính Casio MX-120S

Cách tắt máy tính Casio MX-120S cũng tương tự như tắt máy Casio-12B. Bởi vì dòng máy này cũng sử dụng pin năng lượng mặt trời và pin thông thường, nên bạn chỉ cần che đi tấm pin năng lượng đặt ở phía trước máy là thiết bị sẽ tự tắt. Bằng cách này, thiết bị của bạn sẽ được tiết kiệm pin một cách tối đa. Nếu như lỡ quên tắt máy thì sau một thời gian, máy tính cũng tự động tắt nên bạn không cần quá lo lắng.

Cách tắt máy tính Casio MX-120S bằng cách che tấm pin năng lượng đặt phía trước máy
Cách tắt máy tính Casio MX-120S bằng cách che tấm pin năng lượng đặt phía trước máy

Tắt máy tính Casio FX 570VN Plus

Casio FX 570VN Plus là dòng máy tính cầm tay được học sinh, sinh viên ưa chuộng nhờ sở hữu nhiều tính năng mới. Cách tắt máy tính Casio này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Shift + AC (Off) là xong. Ngoài ra, thiết bị cũng được cài đặt tính năng tự động ngắt kết nối sau 10 phút không sử dụng. Chính vì thế, thiết bị sẽ giúp bạn tiết kiệm pin tốt hơn. Để khởi động lại máy tính, bạn hãy nhấn vào nút On.

Tắt máy tính Casio FX 570VN Plus nhanh chóng bằng cách nhấn tổ hợp phím Shift + AC (Off)
Tắt máy tính Casio FX 570VN Plus nhanh chóng bằng cách nhấn tổ hợp phím Shift + AC (Off)

Tắt máy tính Casio JF-120FM

Dòng máy tính Casio JF-120FM sở hữu thiết kế hiện đại, đẹp mắt và hiệu năng hoạt động ổn định. Dòng máy được tích hợp tính năng sạc bằng năng lượng mặt trời nên có thể tự động tắt nếu không hoạt động trong thời gian ngắn. Nhờ vậy, thiết bị của bạn sẽ được tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Ngoài ra, bạn có thể tắt máy bằng cách nhấn tổ hợp phím Shift + AC. Cách này rất đơn giản và được áp dụng đối với hầu hết tất cả dòng máy do Casio sản xuất.

Tắt máy tính Casio AX-12B

Casio AX-12B sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại, độ bền cao. Máy sử dụng năng lượng mặt trời và pin LR44 tích hợp để hoạt động cho nên tuổi thọ thiết bị được nâng cao đáng kể. Đồng thời, bạn cũng không cần phải thay pin thường xuyên vì máy tính đã được cung cấp năng lượng thông qua pin mặt trời.

Để tắt máy, bạn hãy che tấm pin năng lượng được đặt ở trên đầu máy lại. Thiết bị sẽ tắt ngay lập tức. Ngoài ra, máy cũng được trang bị tính năng tự động tắt khi không hoạt động trong 10 phút. Điều này giúp bạn an tâm rằng máy tính luôn được bảo vệ và tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Tắt máy tính Casio AX-12B bằng cách che tấm pin năng lượng mặt trời hoặc chờ đợi máy tự động tắt khi không sử dụng
Tắt máy tính Casio AX-12B bằng cách che tấm pin năng lượng mặt trời hoặc chờ đợi máy tự động tắt khi không sử dụng

Tắt máy tính Casio 570

Cách tắt máy tính Casio 570 cũng giống như các dòng máy 880 hay 580. Bạn chỉ cần nhấn nút Shift và nhấn tiếp vào nút AC (Off) là máy đã được tắt hoàn toàn. Không những thế, máy còn được cung cấp tính năng tắt tự động sau 10 phút không sử dụng. Điều này sẽ giúp pin thiết bị được bảo vệ một cách tốt nhất. Nếu như bạn muốn tiếp tục sử dụng máy, hãy nhấn tiếp vào nút On.

Tắt máy tính Casio DJ-120D

Dòng máy Casio DJ-120D được sử dụng khá phổ biến trong tính toán văn phòng, kế toán, cửa hàng buôn bán. Nó cho phép bạn tính toán liên tục đến 300 phép toán, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, thiết bị hiện chỉ hỗ trợ các bước tính toán cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia.

Casio DJ-120D sử dụng pin mặt trời và pin tích hợp để hoạt động. Cách tắt máy tính Casio rất dễ dàng. Bạn chỉ cần để máy tính không tiếp xúc với ánh sáng là thiết bị sẽ tự động tắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn và giữ đồng thời hai phím Disp + Correct để tắt thiết bị khẩn cấp.

Tắt máy tính Casio DF-120BM

Dòng máy tính Casio DF-120BM sở hữu thiết kế nhỏ gọn, rất thích hợp để đặt ở bàn làm việc. Sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng đa chiều được cung cấp bởi ánh sáng mặt trời, giúp thiết bị tiết kiệm năng lượng tối ưu. Máy sẽ tự động tắt sau một thời gian không sử dụng hoặc khi không có đủ ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Máy tính Casio DF-120BM sẽ tự động tắt nếu trong thời gian dài không sử dụng
Máy tính Casio DF-120BM sẽ tự động tắt nếu trong thời gian dài không sử dụng

Tại sao cần tắt máy tính cầm tay khi không sử dụng?

Máy tính casio online là công cụ hỗ trợ tính toán được sử dụng trong học tập và làm việc. Việc tắt máy tính cầm tay mang đến nhiều lợi ích thiết thực:

  • Tiết kiệm pin: tắt máy tính cầm tay khi không sử dụng sẽ giúp pin ít bị hao năng lượng hơn, giúp pin có thể sử dụng trong thời gian lâu hơn.
  • Kéo dài tuổi thọ: tắt máy giúp các linh kiện bên trong máy tính có thể nghỉ ngơi sau một thời gian hoạt động liên tục. Từ đó, giúp tăng cường tuổi thọ của thiết bị.

Những lưu ý khi tắt máy tính Casio mà bạn cần biết

Cách tắt máy tính Casio rất đơn giản, dễ dàng thực hiện. Trong quá trình thao tác, bạn lưu ý một số điều sau:

  • Thao tác tắt máy ở mỗi dòng máy sẽ khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra dòng máy và xác định cách tắt máy tương ứng trước khi thực hiện tắt máy.
  • Tắt máy là việc cho máy tạm dừng hoạt động sau thời gian sử dụng. Nó khác hoàn toàn so với việc reset máy.

Máy tính Casio bao lâu thì tự tắt?

Hiện nay, các dòng máy tính Casio đã được tích hợp tính năng tự động tắt trong thời gian dài không hoạt động. Thời gian thiết bị tự động tắt là 10 phút. Nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng, bạn chỉ cần nhấn nút On để khởi động lại máy.

Máy tính Casio sẽ tự động tắt trong vòng 10 phút nếu không hoạt động
Máy tính Casio sẽ tự động tắt trong vòng 10 phút nếu không hoạt động

Tại sao máy tính Casio bị đơ không tắt được?

Tình trạng máy tính Casio bị đơ không tắt được có thể là dấu hiệu cảnh báo hệ thống đang bị quá tải. Trong trường hợp như vậy, bạn cần reset lại máy để khôi phục tình trạng ban đầu. Các bước reset được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Người dùng nhấn nút Shift => chọn số 9 để mở tính năng Reset.
  • Bước 2: Bạn nhấn tiếp vào phím số 3 để khôi phục toàn bộ cài đặt ban đầu => nhấn tiếp dấu “=” để đồng ý reset. Cuối cùng, bạn hãy nhấn vào nút AC để hoàn thành việc reset lại máy.
Nhấn chọn Shift, nhấn số 9 và chọn tiếp số 3 để reset lại toàn bộ máy
Nhấn chọn Shift, nhấn số 9 và chọn tiếp số 3 để reset lại toàn bộ máy

Cách tắt máy tính casio đơn giản, dễ dàng thực hiện. Bạn hãy luôn nhớ tắt máy sau khi sử dụng để bảo vệ máy tốt hơn, tăng cường tuổi thọ thiết bị nhé. Nếu máy tính có bất kỳ vấn đề gì, bạn hãy liên hệ với người sửa chữa để khắc phục nhanh chóng.