Các phong cách thời trang dành cho phái đẹp hot nhất 2024

Donna Thùy Anh
Áo quần với đa dạng sự biến tấu đã tạo nên các phong cách thời trang giúp phái đẹp thỏa sức lựa chọn để thể hiện cá tính. Việc lựa chọn style sao cho phù hợp với sở thích, vóc dáng sẽ giúp bạn trông thật đẹp và tự tin.

Top 10 các phong cách thời trang nữ phổ biến nhất

Với 10 phong cách nữ phổ biến trong bài viết này, chắc chắn các nàng sẽ trở nên duyên dáng, tự tin hơn.

Phong cách cổ điển

Đây là phong cách thời trang dành riêng cho những nàng theo đuổi chủ nghĩa sang trọng, lịch thiệp nhưng không muốn mất đi vẻ dịu dàng và tinh tế. Ưu điểm của style cổ điển là có thể ứng dụng được cho hầu hết mọi lứa tuổi.

Bên cạnh đó, đây là một trong số ít các phong cách thời trang phù hợp với nhiều dáng người khác nhau. Chính vì vậy, không quá khó hiểu nếu classic style rất được lòng các bạn nữ.

Nhắc đến classic style, chúng ta không thể bỏ qua những item như: váy đen dáng bút chì, áo khoác dạ tweed đi kèm cùng mũ nồi, hoa tai dài,... Bên cạnh đó, bạn cùng cần tham khảo cách trang điểm đặc trưng của phong cách này để mang đến một vẻ đẹp ấn tượng khó phai.

Một trong các phong cách thời trang toát lên sự thanh lịch đầy nét cổ điển
Một trong các phong cách thời trang toát lên sự thanh lịch đầy nét cổ điển

Phong cách tự do (Hippie)

Một trong các phong cách thời trang có nguồn gốc từ châu Âu ở những năm 60 của thế kỷ 20 đó chính là Hippie. Mặc dù đã xuất hiện lâu như vậy nhưng cho đến tận ngày nay, Hippie vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và gần như không lỗi thời.

Với phong cách Hippie, các nàng sẽ tự tin diện những bộ đồ phá cách, phóng khoáng, có chút hoang dại mà chẳng cần quan ngại đến ánh nhìn của người khác. Thay vì những outfit truyền thống an toàn, nàng có thể sử dụng các mẫu có những họa tiết độc lạ đầy ngẫu hứng.

Chúng tôi gợi ý bạn một số item có thể mix match hoàn hảo với nhau gồm: Váy suông phối ren, băng đô cài tóc, cardigan, tua rua,...

Những cô nàng hippie cool ngầu
Những cô nàng hippie cool ngầu

Phong cách vintage tiểu thư

Không những được ứng dụng trong thời trang, cụm từ vintage trong còn được dùng trong nhiều lĩnh vực khác như: trang trí, thiết kế nội thất,... Dù theo tinh thần cổ điển, các phong cách thời trang này luôn theo tinh thần cổ điển nhưng vẫn rất thời thượng và không lỗi mốt. Khi diện quần áo vintage, các cô nàng luôn có điều gì đó cuốn hút một cách khó quên và độc đáo.

Gam màu chủ đạo của phong cách này thường là những chiếc quần ống rộng, chân váy suông màu đỏ gạch, da bò, nâu đất,... phối cùng các họa tiết thổ cẩm hoặc hoa nhí. Tất cả mang đến bạn một bộ trang phục giản dị nhưng không làm mất đi vẻ thần thái, sang trọng.

Phong cách vintage tiểu thư, thanh lịch
Phong cách vintage tiểu thư, thanh lịch

Phong cách tối giản (Minimalism)

Một trong các phong cách thời trang có tính ứng dụng cao, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng chính là Minimalism. Nếu bạn là cô nàng với nếu sống giản dị, đời thường nhưng không muốn ăn mặc qua loa hay quá xuề xòa, hãy cân nhắc theo đuổi style này.

Định nghĩa tối giản ở đây đó là việc hạn chế những đường nét, hoa văn hay họa tiết cầu kỳ, phức tạp, thay vào đó là những thiết kế trơn hoặc chấm phá đơn giản trên nền áo quần có tông màu trầm tính.

Phong cách này tưởng chừng trông bình thường nhưng thực tế lại được lòng rất nhiều người. Điển hình cho style tối giản đó chính là những chiếc váy suông, sơ mi, quần jean, áo thun,... đơn giản.

Những trang phục theo phong cách tối giản rất đời thường nhưng vô cùng sang trọng
Những trang phục theo phong cách tối giản rất đời thường nhưng vô cùng sang trọng

Phong cách Bohemian (Boho)

Tiếp tục là một style có nguồn gốc từ phương Tây khiến bao chị em thổn thức. Phong cách này có nét tương đồng với style Hippie với cảm hứng từ sự phóng khoáng, tự do. Tuy nhiên, Boho có phần mạnh mẽ, táo bạo hơn nhưng vẫn rất lãng mạn và phong lưu.

Bạn sẽ thấy những cô nàng style Boho thường xuyên diện những chiếc chân váy dài thướt tha đi cùng áo trễ vai họa tiết hoa, cây cỏ hay con vật độc đáo. Ngoài ra, những chiếc váy dáng dài thổ cẩm cũng là sự lựa chọn nên cân nhắc.

Bên cạnh đó, nàng đừng quên mix match thêm cho mình một ít phụ kiện như vòng cổ, lắc tay cá tính, độc đáo để khiến set đồ thêm phần độc lạ.

Phong cách Boho cho cô nàng phóng khoáng
Phong cách Boho cho cô nàng phóng khoáng

Phong cách Preppy cá tính

Phong cách này lấy cảm hứng từ bộ áo quần học đường tại Mỹ những năm 1912. Dù mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng Preppy đã lọt vào mắt xanh của không ít cô nàng thanh lịch nhưng không kém phần sành điệu. Điển hình của style Preppy có thể kể đến chân váy xòe ngắn, áo blazer croptop, áo len caro,… đi cùng những phụ kiện đơn giản, giày bốt da, mũ nồi.

Bên cạnh đó, nếu bạn là một cô nàng phá cách, năng động thì cũng không nằm ngoài vòng xoáy của Preppy. Để giúp bộ trang phục thêm phần mạnh mẽ và hiện đại, bạn hãy chọn những set đồ có những đường cut out khéo léo hoặc cúp ngực táo bạo.

Caro là một họa tiết điển hình của phong cách này
Caro là một họa tiết điển hình của phong cách này

Phong cách Normcore giản dị

Không cầu kỳ như các phong cách thời trang khác, Normcore tôn vinh sự giản đơn từ kiểu dáng, chất liệu đến màu sắc. Style này chào sân từ năm 2014 và đến nay vẫn duy trì được lượng lớn người theo đuổi. Đây thường là những bạn có lối sống đời thường và không chạy theo sự xa hoa của phần lớn giới trẻ hiện nay.

Bạn nữ theo đuổi phong cách này sẽ thường diện những bộ cánh rất đời thường như: Áo thun, áo phông, áo hoodie, giày bệt, quần jeans, sneaker,... Mặc dù đơn giản nhưng nếu mix match một cách khéo léo, chắc hẳn mọi người sẽ phải trầm trồ vì sự trẻ trung, năng động của bạn.

Outfit theo phong cách Normcore đơn giản và năng động
Outfit theo phong cách Normcore đơn giản và năng động

Phong cách thể thao (Sporty)

Phong cách này không chỉ là sự lựa chọn của cánh mày râu mà còn được lòng nhiều bạn gái. Đừng nghĩ rằng phong cách sporty chỉ phù hợp với việc đi tập thể thao, trên thực tế, bạn có thể bắt gặp những set đồ này ở bất kỳ nơi đâu.

Phong cách thể thao đầy mạnh mẽ mang đến bạn sự năng động và tự tin. Những item đặc trưng của style sporty gồm: tanktop, croptop, hoodie,... có thể được thiết kế với họa tiết con số lớn hoặc hoa văn đầy cá tính.

Năng động mạnh mẽ cùng style thể thao
Năng động mạnh mẽ cùng style thể thao

Phong cách Tomboy

Khi sự bình đẳng giới được công nhận cũng là lúc các phong cách thời trang như tomboy có một chỗ đứng nhất định. Lúc này, những cô nàng cá tính sẽ khoác lên mình những item mạnh mẽ, phóng khoáng như áo ba lỗ, quần đùi,... đi cùng kiểu tóc phá cách. Tổng thể trang phục sẽ giúp bạn trông thật mạnh mẽ, phóng khoáng.

Những ngôi sao theo phong cách tomboy
Những ngôi sao theo phong cách tomboy

Phong cách nghệ thuật Pop Art 

Hiểu một cách đơn giản, style này là nghệ thuật đại chúng với cảm hứng bắt nguồn từ những tác phẩm nghệ thuật Pop Art xuất hiện vào những năm 1950. Đa phần, người phương Tây sẽ rất chuộng phong cách Pop Art. Những bộ trang phục theo style nghệ thuật đại chúng sẽ được phối màu nổi bật với kiểu dáng độc lạ, táo bạo, nổi loạn.

Những thiết kế với họa tiết độc lạ cùng phong cách Pop Art
Những thiết kế với họa tiết độc lạ cùng phong cách Pop Art

Cách định hình phong cách thời trang cho bản thân

Để xác định phong cách thời trang bản thân muốn theo đuổi, bạn cần lưu ý đến nhiều yếu tố.

Hiểu rõ vóc dáng của bản thân

Có 4 form dáng cơ bản: Dáng chữ nhật, dáng quả táo, dáng quả lê, dáng đồng hồ cát. Việc xác định hình dáng cơ thể sẽ giúp bạn lựa chọn được trang phục phù hợp, tránh mắc phải những lỗi phối đồ làm lộ khuyết điểm của bản thân.

Bạn có thể quan sát cơ thể trước gương, đồng thời hình dung các phóng cách thời trang thế nào sẽ phù hợp, cá tính, năng động hay nhẹ nhàng, nữ tính. Bạn cũng có thể tìm kiếm hình ảnh của những người có vóc dáng tương tự để tham khảo các phong cách thời trang của họ, cách họ mix match trang phục sao cho tôn lên hình thể.

Đi tìm nguồn cảm hứng

Nếu bạn vẫn chưa định hình rõ các phong cách thời trang, hãy tìm kiếm nguồn cảm hứng từ Instagram hay Pinterest. Đây là hai kênh với nhiều bức ảnh thời trang chất lượng, hợp xu hướng. Bạn có thể theo dõi kênh của những người nổi tiếng, các shop thời trang để định hướng phong cách riêng cho mình.

Tuy nhiên, bạn đừng cố gắng để bắt chước, sao chép một ai khác bởi chính bạn vẫn là phiên bản độc nhất. Hãy học hỏi, tham khảo nhưng đồng thời tạo dấu ấn riêng cho bản thân bằng những yếu tố như: màu sắc cá nhân, mẫu áo quần yêu thích hoặc những món phụ kiện theo phong cách riêng của bạn.

Lưu tâm khi chọn màu sắc trang phục 

Màu sắc trang phục nếu lựa chọn khoa học sẽ giúp tôn lên những ưu điểm của cơ thể. Lựa chọn màu sắc không phù hợp có thể khiến bạn để lộ nhiều khuyết điểm hơn. Chính vì vậy, bạn hãy xác định đúng sắc tố da để chọn màu sắc quần áo phù hợp với bản thân.

Nếu bạn có da ngăm, hãy lựa chọn những tông màu ấm như: cam, đỏ, vàng,... Riêng những cô nàng sở hữu làn da trắng hồng, chúc mừng nhé bởi bạn có vô số sự lựa chọn màu sắc.

Một số mẹo mix match nâng tầm phong cách thời trang của bạn 

Để trông thật có “gu” và thu hút ánh nhìn, các nàng có thể áp dụng một số cách phối đồ theo các nguyên tắc sau để mang đến các phong cách thời trang thật thu hút:

  • Một màu: Chỉ sử dụng một nhóm màu sắc nhưng ở nhiều tông trạng thái đậm nhạt khác nhau.
  • Kết hợp các cặp màu tương phản một cách logic: Đỏ - xanh lá cây, cam - xanh dương, vàng - tím.
  • Ton sur ton: Sử dụng những item thời trang có màu sắc cơ bản nhưng được kết hợp hài hòa màu sắc với nhau, đi cùng với phụ kiện để thêm thu hút ánh nhìn.
  • Kết hợp các gam màu trung tính: Những màu sắc thuộc tông màu trung tính như: đen, be, nâu, xám,... rất dễ ứng dụng, không hề kén dáng cũng không kén da.

Bên cạnh đó, để tổng thể thêm hoàn thiện hơn, các nàng cũng nên học cách trang điểm sao cho phù hợp với từng phong cách. Bạn cũng đừng quên chuẩn bị sẵn cho mình một tủ phụ kiện với vòng tay, lắc, dây chuyền, hoa tai, túi xách, turban, băng đô,... để có thể mix match trong nhiều hoàn cảnh như đi du lịch, đi sự kiện, đi tiệc hoặc đơn giản là đi làm hằng ngày.

Danh sách các phong cách thời trang dành cho phái đẹp chúng tôi vừa chia sẻ ở trên chắc chắn sẽ rất hữu hiệu cho những cô nàng còn đang loay hoay định hình style riêng cho bản thân. Việc lựa chọn phong cách phù hợp sẽ khiến bạn trông đẹp và tự tin hơn, tuy vậy hãy nhớ rằng bản thân bạn vốn đã luôn tuyệt vời và độc nhất. Chúc các bạn nữ thật xinh đẹp trong một phiên bản “là chính bạn”.