Cà hẩy là gì? Tìm hiểu vũ đạo nhảy cực cuốn xuất hiện trên Tiktok

Mia Dương
Cà hẩy là gì? Cà hẩy được biết đến là một điệu nhảy mới nổi trên mạng xã hội Tiktok thời gian gần đây. Vũ đạo này do HIEUTHUHAI thực hiện, thu hút sự chú ý của đông đảo người xem bởi động tác gợi cảm và cuốn hút. Trend cà hẩy nhanh chóng viral với các video triệu view và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

1. Cà hẩy là gì?

Câu hỏi cà hẩy là gì trở thành một chủ đề hot trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi hiệu ứng thị giác tuyệt vời mà vũ đạo này mang lại. Cà hẩy dùng để chỉ điệu nhảy lắc lư người theo nhịp nhạc nền, tập trung vào đưa đẩy phần hông. Ngoài ra, người nhảy còn kết hợp với những biểu cảm, sắc thái gương mặt quyến rũ, gợi cảm.

Về nguồn gốc, cà hẩy là từ những người hâm mộ đặt cho rapper Hiếu Thứ Hai, khi anh thực hiện những vũ điệu cực cháy trên sân khấu của mình. Cà hẩy ra đời gắn liền với hit “Ngủ một mình” của anh chàng. Hình ảnh lắc lư “bánh cuốn” nhanh chóng được cộng đồng mạng bắt trend và biến thành trào lưu sôi động như hiện nay.

Cà hẩy là gì? Cà hẩy gắn liền với Hiếu Thứ Hai, thể hiện những động tác đưa đẩy hông quyến rũ
Cà hẩy là gì? Cà hẩy gắn liền với Hiếu Thứ Hai, thể hiện những động tác đưa đẩy hông quyến rũ

2. Cách thức thực hiện động tác cà hẩy

Sau khi tìm hiểu cà hẩy là gì, bạn có thể tìm hiểu về cách thức thực hiện động tác này để “đú trend” một cách chính xác. Cà hẩy là vũ đạo khá đơn giản, có thể bắt chước giống hoàn toàn chỉ sau vài lần thực hiện. Cà hẩy đẹp chủ yếu nhờ vào sự dẻo dai, nhịp nhàng của cơ thể.

Để thực hiện động tác cà hẩy, bạn bắt đầu từ tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Khi nhạc bắt đầu, người nhảy sẽ mềm mại đẩy hông về phía trước, sau đó nhanh chóng đẩy ngược lại, tạo ra cử động lắc lư gợi cảm. Tay bạn có thể đặt ở ngang hông hoặc thực hiện các động tác tự do khác để tăng thêm sự quyến rũ.

Cà hẩy không chỉ là một trào lưu. Với những động tác lắc lư phóng khoáng, tự do, đây cũng là cách để giới trẻ phá vỡ những khuôn khổ gò bó, thể hiện bản thân một cách độc đáo và đầy tự tin.

3. Sức hút của cà hẩy trên Tiktok

Tốc độ lan truyền của cà hẩy tăng lên nhanh chóng bởi hai yếu tố tên gọi ấn tượng và vũ đạo gợi cảm. Trend cà hẩy được rất nhiều tiktokers quay video và nhắc đến. Động tác cà hẩy thực hiện duyên dáng, uyển chuyển kết hợp với nền tảng âm thanh đa dạng và ấn tượng vốn có đã tạo ra hàng trăm video với nội dung thu hút.

Tìm hiểu về cà hẩy là gì chỉ ra rằng đây không chỉ đơn thuần là điệu nhảy lắc lư đầy cuốn hút mà còn đại diện cho sự sáng tạo không giới hạn của giới trẻ. Sức hút của cà hẩy đến từ chính sự đa dạng trong cách thể hiện, từ hài hước, ngẫu hứng đến chuyên nghiệp. Mỗi phiên bản đều mang dấu ấn riêng biệt của người thực hiện.

Đông đảo giới trẻ thực hiện theo động tác cà hẩy trên Tiktok
Đông đảo giới trẻ thực hiện theo động tác cà hẩy trên Tiktok

Mở rộng hơn, cà hẩy trở thành một phương tiện kết nối và thể hiện cá tính hiệu quả. Cũng như “chu kỳ sống” của một số trend tiktok khác, cà hẩy nổi lên và biến mất chỉ trong thời gian ngắn nhưng đã gây ấn tượng với độ nhận thức cực kỳ cao trong thế hệ gen Z.

Hiện tại, các vũ đạo tiktok được biên đạo đa dạng phù hợp thị hiếu của công chúng. Tuy nhiên, cà hẩy vẫn xuất hiện với nhiều hình thức biến tấu khác nhau và được công chúng đón nhận. Bên cạnh đó, một số người vẫn nhắc đến cụm từ này tại caption hay bình luận.

Số lượng bài đăng khủng trên tiktok liên quan đến cà hẩy cho thấy độ viral của trend này
Số lượng bài đăng khủng trên tiktok liên quan đến cà hẩy cho thấy độ viral của trend này

4. Cà hẩy và những sự tranh cãi trong cộng đồng mạng

Cà hẩy được coi là làn gió mới trong môi trường đa nội dung của tiktok. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, cà hẩy cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người lo ngại động tác này quá gợi cảm và không phù hợp với nhiều lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Ngay cả các bạn trẻ cũng bày tỏ quan điểm không hưởng ứng với trào lưu này.

Bên cạnh đó, Hiếu Thứ hai cũng nhận về nhiều chỉ trích khi liên tục thực hiện vũ đạo trên các sân khấu. Các comments cho thấy sự phản ứng khá gay gắt như: “Không thấm nổi”, “Tôi thấy nó nhạy cảm quá”, “Cái gì cũng vừa thôi”,...

Trả lời cho vấn đề này, Hiếu Thứ Hai đã chính thức lên tiếng: "Lúc đi diễn, mình có nhảy bài Ngủ một mình và thực hiện vũ đạo lắc hông. Tuy nhiên, mình thấy có nhiều người nói cái đó là phản cảm. Không biết mình đúng hay sai. Nếu nó phản cảm và làm ảnh hưởng đến mọi người thì mình rất xin lỗi”.

5. Phân biệt “cà nhính” và “cà hẩy”

Trong quá trình tìm hiểu cà hẩy là gì, nhiều người cũng quan tâm đến “cà nhính” và sự khác biệt giữa hai từ này. Cà nhính bắt nguồn từ tiếng địa phương của Tây Nam Bộ, hiểu đơn giản là “ăn từng chút một”. Trên Tiktok, cà nhính được giới trẻ coi là từ lóng, dùng để chỉ biểu cảm thích thú, hào hứng về một sự việc hài hước và có phần quái lạ.

Cà nhính viral từ đoạn livestream nấu ăn của ca sĩ Miko Lan Trinh và bạn trai. Khi cầm đĩa thức ăn giơ lên trước camera, cô liên tục lặp lại cụm từ "cà nhính, cà nhính" với biểu cảm vô cùng hào hứng. Không chỉ vậy, hình ảnh bạn trai cô đổ nước tiết bò vào nồi lẩu cũng góp phần khiến đoạn clip lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Miko Lan Trinh liên tục nhắc đến cà nhính trong livestream của mình
Miko Lan Trinh liên tục nhắc đến cà nhính trong livestream của mình

Như vậy, cà hẩy và cà nhính hoàn toàn không có mối tương quan hay giống nhau về ý nghĩa sử dụng. Bạn cần phân biệt rõ để tránh nhầm lẫn trong quá trình sử dụng.

Xác định cà hẩy là gì cho thấy đây là một điệu nhảy tập trung chủ yếu lắc lư phần hông, trở nên viral trên Tiktok và thu hút được đông đảo người xem. Cà hẩy có thể coi là một vũ đạo cá tính và đầy phóng khoáng, tuy nhiên, bạn cũng cần sử dụng trong hoàn cảnh không phù hợp để tránh gây ra những ý kiến trái chiều.