Khối C00 gồm những môn nào? Bật mí mẹo hay giúp sĩ tử dễ dàng đạt điểm 10

Aretha Thu An
Khối C00 gồm những môn nào? Trong hệ thống giáo dục Việt Nam, khối C00 luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh. Không chỉ vậy, tổ hợp này còn mở ra những cánh cửa tương lai đầy hứa hẹn trong lĩnh vực nhân văn và xã hội, giúp nhiều sinh viên dễ dàng kiếm được việc làm trong tương lai.

Khối C00 gồm những môn nào?

Thi khối C00 gồm những môn nào? Theo đó, Tổ hợp khối thi C00 gồm 3 môn Văn, Lịch sử và Địa lý. Trong đó, Ngữ văn là một trong ba môn thi chính theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bên cạnh Toán và Tiếng Anh. Thời gian thi môn Ngữ Văn là 120 phút, môn Lịch sử và Địa lý thuộc tổ hợp khoa học xã hội được thi theo hình thức trắc nghiệm, gồm 40 câu hỏi và thời gian hoàn thành là 50 phút.

Khối C00 gồm những môn nào? Theo Bộ Giáo Dục, khối C00 gồm Văn - Sử - Địa
Khối C00 gồm những môn nào? Theo Bộ Giáo Dục, khối C00 gồm Văn - Sử - Địa

Khối C00 gồm những ngành nào?

Nếu bạn tìm hiểu khối C00 gồm những môn nào, có thể bạn cũng đang muốn biết tổ hợp này sẽ xét tuyển cho những ngành học nào. Dưới đây là những nhóm ngành được nhiều trường đại học xét tuyển khối thi C00.

Nhóm ngành Báo chí, Truyền thông

Ngành này mang đến nhiều công việc khác nhau như nghề nhà báo, truyền hình, phát thanh viên,… Đây là lĩnh vực có nhiều cơ hội phát triển, phù hợp với những bạn trẻ năng động và yêu thích sự sáng tạo. Các kỹ năng quan trọng cần có bao gồm tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú, kỹ năng giao tiếp và biên tập.

Nhóm ngành Kinh tế

Kinh tế là một lĩnh vực rộng với nhiều chuyên ngành khác nhau, liên tục thay đổi và cập nhật theo xu hướng thị trường. Các doanh nghiệp ngày càng tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới để thích ứng và đáp ứng nhu cầu của thời đại. Do đó, hiện nay xuất hiện nhiều ngành nghề liên quan đến kinh tế như Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế,...

Các sĩ tử thi khối C00 vẫn có thể xét tuyển vào nhóm ngành Kinh tế
Các sĩ tử thi khối C00 vẫn có thể xét tuyển vào nhóm ngành Kinh tế

Nhóm ngành Sư phạm

Hiện nay, tình trạng chung của nghề Giáo dục đó là thiếu nguồn nhân lực chất lượng làm việc trong ngành. Chính vì vậy, nhà nước luôn tạo điều kiện cho những bạn sinh viên học Sư phạm. Do đó, đây là một nhóm ngành mà bạn có thể tham khảo khi theo học khối C00.

Nhóm ngành Luật

Bên cạnh Giáo dục, Luật cũng một ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng ở Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này luôn rộng mở hơn so với các ngành nghề khác, bởi yêu cầu chất lượng đầu vào cao. Để theo đuổi ngành Luật, bạn cần phải thực sự giỏi và đáp ứng được chất lượng yêu cầu kiến ​​thức, đặc biệt môn Ngữ Văn.

Luật là nhóm ngành được nhiều bạn thi khối C00 xét tuyển hiện nay
Luật là nhóm ngành được nhiều bạn thi khối C00 xét tuyển hiện nay

Nhóm ngành Tâm lý học

Đây là một chuyên ngành phổ biến được nhiều thí sinh chuyên khối C00 lựa chọn, bởi ngành này mở ra nhiều cơ hội việc làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều này đảm bảo cho sinh viên chọn học khối C00 không cần phải lo lắng về việc làm tương lai.

Nhóm ngành Văn hóa - Du lịch

Ngành Văn hóa - Du lịch thường đi liền với khối C00 và phù hợp với những bạn ăn nói lưu loát, có kỹ năng thuyết trình tốt và kiến ​​thức sâu rộng. Ngành Văn hóa - Du lịch hấp dẫn những ai yêu cái đẹp, thích khám phá và muốn trải nghiệm những điều mới lạ. Ngoài ra, ngành học này còn đem đến nhiều cơ hội phát triển cho tương lai sự nghiệp.

Nhóm ngành Công an

Nhóm ngành Công an dù đòi hỏi tính chất công việc rất cao nhưng vẫn chiếm được lòng yêu thích của nhiều bạn trẻ hiện nay. Đặc biệt, đây là nhóm chuyên ngành của các bạn học khối C00. Bên cạnh xét tuyển điểm thi THPT, ngành Công an còn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để tuyển sinh học viên.

Khối C00 nên học trường nào thì tốt nhất?

Ngoài việc tìm hiểu C00 gồm những môn nào, lựa chọn ngôi trường đại học cũng là nỗi lo lắng, băn khoăn của nhiều học sinh và bậc phụ huynh hiện nay. Dưới đây là các trường đại học, cao đẳng bạn có thể tham khảo khi xét tuyển theo khối C00.

Điểm danh các trường đại học hàng đầu Việt Nam xét tuyển khối C00
Điểm danh các trường đại học hàng đầu Việt Nam xét tuyển khối C00

Các trường đại học xét tuyển khối C chất lượng ở miền Bắc:

  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền
  • Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Đại học Văn hóa
  • Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Trường Đại học Thương mại
  • Đại học Luật
  • Học viện Tòa Án
  • Học viện An ninh nhân dân
  • Đại học Nội vụ Hà Nội

Các trường đại học xét tuyển khối C chất lượng ở miền Trung:

  • Đại học Nông lâm Huế
  • Đại học Phạm Văn Đồng
  • Đại học Phan Thiết
  • Đại học Phú Xuân
  • Đại học Phú Yên
  • Đại học Khánh Hòa
  • Đại học Nha Trang
  • Đại học Quảng Bình
  • Đại học Quảng Nam
  • Đại học Quang Trung
  • Đại học Quy Nhơn
  • Đại học Sư phạm Đà Nẵng
  • Đại học Sư phạm Huế

Các trường đại học xét tuyển khối C chất lượng ở miền Nam:

  • Đại học Văn Lang
  • Đại học Sài Gòn
  • Đại học Văn Hiến
  • Đại học Mở TP HCM
  • Đại học Luật TP HCM
  • Đại học Trà Vinh
  • Đại học Lạc Hồng
  • Đại học Tiền Giang
  • Đại học Tây Đô
  • Đại học Nam Cần Thơ
  • Đại học Quốc Gia TP.HCM

Một số lời khuyên cho thí sinh lựa chọn thi khối C00

Biết được khối C00 gồm những môn nào sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cũng như phát huy những điểm mạnh của mình trong kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, bạn nên nắm một số lời khuyên hữu ích sau để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi cũng như đăng ký nguyện vọng đại học.

Xác định năng lực và sở thích của bản thân

Trong hành trình học tập, việc xác định niềm đam mê và hiểu rõ năng lực của bản thân là nền tảng quyết định cho tương lai. Xác định được đam mê không chỉ là chất xúc tác giúp bạn chăm chỉ học tập mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để bản thân cố gắng hằng ngày.

Nắm rõ năng lực và sở thích bản thân để định hướng cho tương lai
Nắm rõ năng lực và sở thích bản thân để định hướng cho tương lai

Bên cạnh đó, việc đánh giá năng lực của bản thân sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của mình. Dựa vào điều đó, các thí sinh sẽ xây dựng và định hướng tương lai phù hợp nhất.

Chọn trường trước, chọn ngành sau

Như đã biết, việc tìm hiểu C00 gồm những môn nào sẽ giúp bạn chọn ngành nghề và trường học phù hợp. Quá trình này đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng và cân nhắc để đảm bảo quyết định của bạn không chỉ phản ánh niềm đam mê mà còn hỗ trợ các mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai.

Các thí sinh nên chọn trường đại học trước và quyết định học ngành nghề sau
Các thí sinh nên chọn trường đại học trước và quyết định học ngành nghề sau

Tuy nhiên, bạn nên chọn trường trước rồi mới quyết định học ngành nào sau. Một trường đại học có cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của bạn.

Do đó, bạn nên dành thời gian tham khảo ý kiến thực tế để có cái nhìn tổng quan nhất khi lựa chọn. Sau khi đã chọn trường đại học, bạn nên chọn ngành nghề phù hợp với sở thích và khả năng bản thân cũng như cơ hội phát triển trong tương lai.

Mẹo hay giúp bài thi THPT quốc gia đạt điểm cao

Dù đã biết được lời giải đáp C00 gồm những môn nào nhưng cách để lấy được điểm cao trong kỳ thi THPT vẫn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn học sinh. Dưới đây là một số mẹo giúp các sĩ tử dễ dàng chinh phục bài thi THPT quốc gia.

Đánh giá đề thi trước khi làm bài

Để tối ưu hóa thời gian trong kỳ thi THPT quốc gia, việc kiểm tra kỹ đề thi trước khi bắt đầu làm bài là một mẹo cực kỳ hữu ích giúp thí sinh hiểu rõ cũng như nắm bắt đầy đủ thông tin bài thi. Ngoài ra, phương pháp này còn mang đến một số lợi ích cho các sĩ tử như:

  • Sắp xếp thời gian làm bài thi hợp lý và đúng tiến độ.
  • Đảm bảo đề thi không bị mờ, thiếu trang và thông báo kịp thời cho giám thị nếu có sai sót trong đề thi.
Học sinh nên đánh giá đề thi trước để nắm rõ mọi thông tin khi làm bài
Học sinh nên đánh giá đề thi trước để nắm rõ mọi thông tin khi làm bài

Xác định đúng từ khoá

“Từ khóa” đóng vai trò then chốt trong việc giải đề thi THPT quốc gia, giúp các bạn hiểu rõ yêu cầu và đưa ra đáp án chính xác nhất. Do đó, bạn hãy dành thời gian đọc kỹ đề thi và cẩn thận với những dạng câu hỏi đánh “lừa” khiến thí sinh dễ dàng sập bẫy.

Phân chia thời gian hợp lý

Sau khi đánh giá đề thi, bạn nên phân bổ thời gian hợp lý cho từng cấp độ dựa trên đặc điểm của từng nhóm câu hỏi như sau:

  • Nhận biết: Đây là những câu hỏi dễ nhất, chỉ cần hiểu và nhớ được kiến ​​thức cơ bản là bạn đã có thể hoàn thành trong 1 phút.
  • Hiểu biết: Bạn nên dành khoảng 1 phút đến 2 phút cho mỗi câu hỏi dạng này.
  • Vận dụng: Dạng bài này sẽ yêu cầu tư duy logic và khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp hơn. Do đó, bạn nên dành khoảng 2 - 3 phút cho mỗi câu hỏi.
  • Vận dụng cao: Đây là dạng câu hỏi khó nhất, do đó bạn nên làm cuối cùng và không nên quá cố chấp với thể loại này.

Áp dụng phương pháp loại trừ

Phương pháp loại trừ là một kỹ thuật cực kỳ hiệu quả để giải các câu hỏi trắc nghiệm, đặc biệt hữu ích khi bạn gặp những câu hỏi khó và không đủ cơ sở để xác định đáp án đúng.

Không nên bỏ trống đáp án

Trong quá trình tìm hiểu đáp án C00 gồm những môn nào, bạn cũng biết rằng môn Lịch Sử và Địa Lý sẽ thi trắc nghiệm 40 câu trong vòng 50 phút. Tuy nhiên, lượng kiến thức cũng như đề thi của hai môn này rất khó. Vì vậy, các thí sinh tuyệt đối đừng để trống bất kỳ câu hỏi nào, ngay cả khi bạn không chắc chắn về câu trả lời.

Không nên bỏ trống đáp án khi làm các môn thi trắc nghiệm
Không nên bỏ trống đáp án khi làm các môn thi trắc nghiệm

Thường xuyên luyện đề

Việc luyện tập bằng các đề thi là một mẹo rất hiệu quả trong việc đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia. Bạn nên bắt đầu với đề thi của các năm trước để làm quen với cấu trúc thi và rèn luyện kỹ năng làm bài. Sau đó, chuyển sang đề thi mô phỏng để rèn luyện kỹ năng làm bài trong thời gian thi thực tế và cải thiện khả năng chịu đựng áp lực.

Như vậy, việc tìm hiểu khối C00 gồm những môn nào sẽ giúp các sĩ tử 2k6 dễ dàng quản lý năng lực học tập của bản thân cũng như xây dựng định hướng cho tương lai. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là hãy cố gắng luyện tập, khám phá kiến ​​thức và phát triển bản thân để chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng cho kỳ thi chính thức.