Giáo dục

Hướng dẫn cách vẽ chú bộ đội hải quân đơn giản dành cho các bé

Aretha Thu An

Vẽ chú bộ đội hải quân là đề tài quen thuộc và được nhiều em nhỏ yêu thích sử dụng tại các cuộc thi. Có nhiều cách vẽ chú bộ đội hải quân đẹp, đơn giản và dễ thực hiện mà các phụ huynh có thể tham khảo cho con em của mình. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cách vẽ chú bộ đội hải quân đơn giản dành cho các bé nhé.

Ý nghĩa của hình ảnh chú bộ đội hải quân

Hình ảnh chú bộ đội trong văn hóa Việt Nam mang ý nghĩa đặc biệt và sâu sắc. Hình ảnh này là biểu trưng cho tinh thần kiên cường, anh dũng và hi sinh của người lính chiến đấu vì độc lập, tự do đất nước. Bên cạnh đó, hình ảnh chú bộ đội còn là biểu tượng của sự gắn kết quân dân.

Và hình ảnh chú bộ đội hải quân cũng mang ý nghĩa tương tự như vậy. Hình ảnh các chú bộ đội nơi biển đảo luôn hết mình bảo vệ vùng biển và đem lại bình yên cho dân tộc Việt Nam.

Ý nghĩa của hình ảnh chú bộ đội hải quân
Ý nghĩa của hình ảnh chú bộ đội hải quân

Những bước vẽ chú bộ đội hải quân đơn giản nhất dành cho các bé

Hải quân thuộc quân đội lực lượng vũ trang của các quốc gia có biển đảo. Lực lượng này thực hiện nhiệm vụ trên chiến trường biển, đại dương và sông nước. Hình ảnh những chú bộ đội hải quân canh gác nơi biển đảo từ lâu đã trở thành chủ đề quen thuộc đối với các em nhỏ trong các cuộc thi. Để vẽ chú bộ đội hải quân đẹp nhất, các bé hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Vẽ mũ của chú bộ đội hải quân

Đầu tiên, các bé cần vẽ 2 đường thẳng ngắn hướng sang hai bên và nối chúng bằng hai đường cánh cung lật ngược để tạo dáng cho mũ chú bộ đội hải quân. Ở phần mũ mới vẽ, bạn tiếp tục nối thêm 2 đường thẳng và 1 đường cánh cung mới để tạo vành mũ.

Vẽ mũ của chú bộ đội hải quân
Vẽ mũ của chú bộ đội hải quân

Bước 2: Vẽ mặt của chú bộ đội hải quân

Trong các bước vẽ chú bộ đội hải quân đơn giản thì không thể bỏ qua phần khuôn mặt. Tại bước này, các bé sẽ vẽ 3 hình tam giác ở 3 điểm trái phải và giữa bắt đầu từ vành mũ. Sau đó, bé sẽ tô đen 3 hình tam giác mới vẽ để tạo thành tóc của chú bộ đội hải quân. Bé vẽ thêm 2 đường thẳng ngắn bên cạnh phần tóc nằm ở giữa để tạo sự linh động cho bức tranh.

Tiếp tục ở bước vẽ chú bộ đội hải quân này, bé vẽ thêm một đường cong bao quanh phần vành mũ và tóc để tạo dáng cho khuôn mặt. Ngoài ra, hướng dẫn bé vẽ 2 đường cong nhỏ ôm vào hai bên mặt để tạo 2 tai chú bộ đội hải quân.

Trong các bước vẽ chú bộ đội hải quân đơn giản thì không thể bỏ qua phần khuôn mặt
Trong các bước vẽ chú bộ đội hải quân đơn giản thì không thể bỏ qua phần khuôn mặt

Ở trong khuôn mắt, bé vẽ thêm 2 hình tròn nhỏ đối xứng nhau và tiếp tục vẽ 2 đường cong lật ngược lại để tạo đôi mắt cho chú bộ đội. Bạn đừng quên chỉ dẫn bé tô đen mỗi bên mắt một nửa để tạo độ long lanh cho mắt.

Để vẽ chú bộ đội hải quân sống động, các bạn hướng dẫn bé vẽ một đường cánh cung nhỏ hướng lên để tạo hình chiếc mũi. Phía dưới mũi, bé sẽ vẽ một nửa hình tròn để tạo khuôn miệng và vẽ thêm 1 đường thẳng song song với đường môi trên.

Bước 3: Vẽ mũ chú bộ đội hải quân

Tại giữa phần trên của mũ bộ đội hải quân, bạn hướng dẫn bé vẽ thêm một ngôi sao 5 cánh nhỏ và quanh đó là hình tròn để tạo hình huy hiệu. Vẽ biểu trưng cho hình ảnh chú bộ đội hải quân bằng cách vẽ 2 dải ruy băng ở phía dưới mang tai bên trái. Tiếp đó, bé sẽ nối những đường cong bằng một đường thẳng ở cuối các chữ S nhằm tạo hình cho 2 dải ruy băng.

Vẽ mũ chú bộ đội hải quân
Vẽ mũ chú bộ đội hải quân

Bước 4: Vẽ phần tay cầm súng của chú bộ đội hải quân

Bước vẽ chú bộ đội hải quân này cực kỳ quan trọng. Trong bước này, bé sẽ vẽ 2 đường thẳng song song từ phần dưới khuôn mặt để tạo hình cổ. Sau đó, từ cổ sẽ vẽ tiếp hình tam giác nhọn xuống để tạo khung cổ áo và vẽ hai đường cong hướng sang hai nhằm cho ra khung cánh tay. Phần cánh tay bên trái nối dài xuống còn bên phải sẽ vẽ ngắn hơn để tạo khoảng trống và vẽ thêm cầm súng ở bước sau. Ở hai bên vai chú bộ đội hải quân, hướng dẫn bé vẽ hai cầu vai.

Vẽ phần tay cầm súng của chú bộ đội hải quân
Vẽ phần tay cầm súng của chú bộ đội hải quân

Bước 5: Vẽ súng chú bộ đội hải quân

Tại khoảng không giữa hai bàn tay, bé vẽ 2 đường thẳng song song và tới gần bàn tay trái sẽ vẽ gấp khúc để nối với bàn tay này tạo thành khung đuôi của súng. Ngay dưới phần gấp khúc, bé vẽ phần cò súng cơ bản bằng 2 đường chữ L nằm ngang hướng lên và nối giữa ngón trỏ với thân súng. Để hoàn thành vẽ chú bộ đội hải quân đang cầm súng thì ở khoảng trống giữa bàn tay và khung vừa vẽ tại nét gấp khúc sẽ phác họa hình cò súng bằng hình mũi tên hướng ra ngoài. Từ phần gấp bên tay trái, bé vẽ 1 đường zigzag và phía dưới vẽ đường cong nhẹ hướng ra. Còn phía trên bàn tay phải, bé vẽ 2 đường thẳng song song kéo dài từ thân súng.

Vẽ súng chú bộ đội hải quân
Vẽ súng chú bộ đội hải quân

Bước 6: Vẽ áo và chân chú bộ đội hải quân

Trong bước vẽ chú bộ đội hải quân này, bắt đầu từ ngón cái trái bé sẽ vẽ đường thẳng hướng về vai tạo thành khung thân áo phía trên. Hai đường thẳng song song từ hai bên tay nhằm tạo khung thân dưới và nối 2 đường thẳng với nhau thông qua 1 nét ngang.

Vẽ áo và chân chú bộ đội hải quân
Vẽ áo và chân chú bộ đội hải quân

Ở 2 bên cầu vai, bé vẽ thêm các nét song song với cổ áo để tạo viền cổ. Dưới cùng phần thân sẽ vẽ 1 đường song song với vạt áo và thêm 1 hình vuông nằm ở giữa 2 đường thẳng song song để tạo hình chiếc thắt lưng của chú bộ đội hải quân. Từ phía dưới thắt lưng, bé vẽ thêm đôi chân của chú bộ đội.

Bước 7: Tô màu tranh vẽ chú bộ đội hải quân

Để hoàn thiện tranh vẽ chú bộ đội hải quân, bạn hướng dẫn bé tô màu. Lưu ý, bộ đội hải quân có màu xanh da trời và trắng là biểu tượng cho biển trời. Do đó, bạn nên hướng dẫn bé tô màu cho chú bộ đội hải quân 2 màu sắc chủ đạo trên. Sử dụng màu xanh da trời để tô phần vành mũi, viền cổ áo, tay áo, cầu vai và 2 dải ruy băng. Còn màu vàng dùng để tô ngôi sao và đỏ tô hình tròn xung quanh ngôi sao nhằm hoàn thiện huy hiệu cờ đỏ sao vàng.

Tô màu tranh vẽ chú bộ đội hải quân
Tô màu tranh vẽ chú bộ đội hải quân

Lưu ý khi vẽ chú bộ đội hải quân

Để hướng dẫn bé tạo ra một bức tranh đẹp, các phụ huynh cần lưu ý những điều sau:

Lưu ý khi vẽ chú bộ đội hải quân
Lưu ý khi vẽ chú bộ đội hải quân
  • Nên dùng bút chì màu nhạt và vẽ nhẹ tay để nếu có sai sót sẽ dễ dàng tẩy chỉnh sửa lại theo đúng ý muốn.
  • Sau khi hoàn thành bước phác họa hình ảnh chú bộ đội hải quân, bạn sẽ tô lại một lần nữa những đường vẽ trước đó để trở nên nổi bật và sắc sảo hơn.
  • Với những bé mới tập vẽ chú bộ đội hải quân, bạn nên cho bé dùng bút sáp màu để tô sẽ tránh được bị lem màu. Để màu sắc được lên đậm nét và sống động hơn, bạn hướng dẫn bé tô lên hình 2 lần.
  • Mặc dù việc tự do sáng tạo khi vẽ tranh là điều tốt nhưng bạn vẫn nên hướng dẫn cách tô màu đúng chủ đề sẽ giúp bé có trí nhớ và tư duy tốt hơn khi sử dụng màu sắc.
  • Trong quá trình hướng dẫn bé vẽ chú bộ đội hải quân, bạn nên nhắc nhở bé vẽ chậm rãi, tập trung và cẩn thận. Bởi vẽ nhanh sẽ dẫn tới vẽ sai nét, phải tẩy xóa để chỉnh sửa dẫn tới mất thời gian.

Hi vọng qua hướng dẫn bé vẽ chú bộ đội hải quân trên đây của chúng tôi đã giúp ích cho các phụ huynh. Để có thêm nhiều mẹo hay trong giáo dục trẻ nhỏ, bạn đừng quên truy cập vào trang của chúng tôi nhé.

BÀI LIÊN QUAN