Tin tức Ô tô/Xe máy

SH Mode 2020 có gì khác biệt? Đánh giá chi tiết cho những ai dự định mua

Quốc Hùng Kawasaki

Những giải đáp liên quan đến SH Mode 2020 giá bao nhiêu, ưu điểm gì nổi trội, hạn chế gì cần khắc phục,... giúp bạn có quyết định đúng đắn nhất trước khi quyết định sở hữu chiếc xe này. Hiện nay, dòng xe này đang được niêm yết với mức giá dao động trong khoảng 58 đến 69 triệu đồng, tùy thuộc từng phiên bản.

Đặc điểm nổi bật của dòng xe SH Mode 2020

SH Mode 2020 được nhà sản xuất Honda định vị là dòng tay ga cao cấp chuyên phục vụ khách hàng nữ giới.

Suốt 7 năm liền kể từ ngày đầu ra mắt (2013), thương hiệu xe máy này vẫn giữ một phong cách thiết kế, không có sự thay đổi gì nổi bật. Chỉ đến năm 2020, Honda mới bắt đầu tạo bước đột phá, thay đổi thiết kế, trang bị thêm nhiều tính năng và tiện ích cho SH Mode 2020 để đáp ứng nhu cầu và sự kỳ vọng của khách hàng.

Nhiều người dùng sau quá trình sử dụng đã có những phản hồi tích cực về ưu điểm của chiếc xe như:

  • Thiết kế trẻ trung, thanh lịch: Phần trước xe tạo cảm giác sang trọng và mềm mại, dàn đèn LED cùng cụm đèn phía trước được trước mở rộng độ sáng. Ngoài ra, công nghệ xi mạ nhôm ở phần đầu xe rất bắt mắt, tăng thêm tính thẩm mỹ cho Honda SH Mode 2020.
  • Đồng hồ hiển thị cao cấp: Được lấy cảm hứng từ đồng hồ đeo tay cao cấp, có viền phát sáng xung quanh.
  • Động cơ: Xe được trang bị động cơ eSP+ 4 mới, có khả năng tăng hiệu suất vận hành, giảm ma sát. Đồng thời, hệ khung dập eSAF đã được tối ưu hóa để giảm trọng lượng xe mang đến cảm giác lái tốt hơn.
  • Tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường: SH Mode 2020 được đánh giá là chiếc xe tiêu tốn ít nhiên liệu và rất thân thiện với môi trường sống, xe sẽ tự động ngắt động cơ khi bạn dừng xe quá 3 giây.
  • Tích hợp nhiều tính năng an toàn: Hệ thống khóa Smartkey, phanh ABS tại bánh trước rất an toàn cho người điều khiển.
  • Tiện ích khi sử dụng: SH đời 2020 có chỗ treo đồ phía đầu xe rất tiện lợi, sàn để chân rộng rãi, thoải mái.

Bên cạnh những ưu điểm như trên, SH Mode 2020 cũng tồn tại những hạn chế như:

  • Vị trí đặt bình xăng bất tiện: Người dùng bắt buộc phải mở cốp xe mới có thể đổ được xăng bởi bình được đặt dưới yên xe.
  • Cốp chứa đồ nhỏ: Nếu các dòng xe tay ga khác cốp chứa đồ có thể lên đến 30 - 40 lít thì SH Mode lại sở hữu chiếc cốp khá khiêm tốn, chỉ có dung tích 16 lít. Với không gian này, bạn chỉ có thể đặt một chiếc mũ bảo hiểm và một bộ quần áo mưa.
  • Góc bẻ lái hẹp: Đây là nhược điểm khiến khách hàng phải cân nhắc trước khi mua xe. Với những đoạn đường nhỏ và hẹp, người điều khiển phương tiện rất khó di chuyển.
Honda SH Mode 2020 là lựa chọn hàng đầu của phái nữ
Honda SH Mode 2020 là lựa chọn hàng đầu của phái nữ

Giá xe SH Mode 2020 cập nhật mới nhất 

Theo các thông tin đã được công bố, kể từ thời điểm ra mắt tại thị trường Việt Nam, Honda SH Mode 2020 luôn nằm trong top đầu các mẫu xe dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe tay ga.

Nhờ việc sở hữu ngoại hình sang trọng cùng với thiết kế hiện đại, tiện nghi cao cấp và khả năng an toàn, SH Mode 2020 nổi bật khi di chuyển trên đường phố. Đặc biệt, giá bán của dòng xe này rất phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình Việt. Chi tiết giá của từng phiên bản tại từng khu vực được thể hiện đầy đủ tại bảng thông tin dưới đây:

ĐVT: Triệu đồng

Mẫu xe

Giá đề xuất

Giá đại lý

Khu vực Hà Nội

2020 SH Mode CBS thời trang

53,89

58,5

2020 SH Mode ABS thời trang

57,89

66,5

2020 SH Mode ABS cá tính

58,89

68,5

Khu vực Tp. Hồ Chí Minh

2020 SH Mode CBS thời trang

53,89

59

2020 SH Mode ABS thời trang

57,89

67

2020 SH Mode ABS cá tính

58,89

69

Các phiên bản màu sắc

Khám phá bảng màu của Honda SH Mode 2020, bạn dễ dàng nhận thấy dòng xe này có đa dạng các màu sắc như: Đỏ đen, bạc đen, xanh đen, trắng nâu, vàng đen và vàng nâu, từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được màu sắc ưng ý, tương sinh, tương hợp với bản mệnh của chủ nhân. Cụ thể:

  • Gam màu đỏ đen, bạc đen của phiên bản cá tính: Mang đến cảm giác mạnh mẽ đầy cuốn hút. Do đó, nếu bạn là người yêu thích sự táo bạo thì nên dành sự quan tâm đến 2 màu sắc này.
  • Gam màu xanh đen, trắng nâu, vàng đen và vàng nâu của phiên bản thời trang: Rất phù hợp với những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng và sang trọng.
Với SH Mode đời 2020, khách hàng dễ dàng chọn được màu xe yêu thích
Với SH Mode đời 2020, khách hàng dễ dàng chọn được màu xe yêu thích

Các phiên bản xe

Honda SH Mode 2020 được phân phối trên thị trường với 3 phiên bản bao gồm: bản CBS thời trang, bản ABS thời trang và bản ABS cá tính.

Honda SH Mode bản CBS thời trang đời 2020

SH Mode bản CBS thời trang đã khiến người dùng bất ngờ với thiết kế hiện đại và tinh tế, không khác gì những mẫu xe sang cao cấp. Trong số 3 phiên bản được tung ra thị trường, giá bán của SH Mode bản CBS thời trang là thấp nhất.

Giá bán của SH Mode bản CBS thời trang khá hấp dẫn
Giá bán của SH Mode bản CBS thời trang khá hấp dẫn

Honda SH Mode bản ABS thời trang đời 2020

Nếu quan sát, bạn dễ dàng nhận thấy, vành xe của bản ABS thời trong được sơn nhũ, toàn bộ cụm phanh trước được phủ một lớp màu màu rất bắt mắt. Đây chính là lý do khiến mẫu xe này nhận được sự ưa chuộng của phái nữ trong thời gian gần đây.

Phần vành xe và cụm phanh của phiên bản ABS thời trang rất bắt mắt
Phần vành xe và cụm phanh của phiên bản ABS thời trang rất bắt mắt

Bản ABS cá tính đời 2020

Phiên bản SH Mode 2020 bản ABS cá tính, thời thượng đang có giá cao nhất so với 2 bản còn lại với mức giá lên đến 69 triệu đồng. Chiếc xe trở nên nổi bật bởi sở hữu những đường cong tinh xảo mang tới sự trẻ trung, và hiện đại cho người điều khiển phương tiện.

Vẻ bề ngoài của chiếc SH Mode 2020 bản ABS cá tính đã toát lên sự nổi bật và mạnh mẽ
Vẻ bề ngoài của chiếc SH Mode 2020 bản ABS cá tính đã toát lên sự nổi bật và mạnh mẽ

Có nên mua xe SH Mode 2020 ở thời điểm hiện tại?

Trước khi quyết định mua xe, bạn cần ghi nhớ thông tin của tất cả các phiên bản SH Mode 2020 cũng như nắm rõ những ưu, nhược điểm của phân khúc xe này để từ đó giải đáp được thắc mắc có nên mua xe thời điểm này hay không.

Nếu bạn là nữ giới và đang có nhu cầu tìm một chiếc xe không chỉ phục vụ mục đích di chuyển mà đáp ứng tiêu chí hiện đại và sang trọng thì SH Mode đời 2020 xứng đáng là sự lựa tốt nhất.

Đặc biệt, việc mua xe vào thời điểm hiện tại còn giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với lúc mới xuất hiện trên thị trường.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua SH Mode 2020 thì đây là thời điểm thích hợp nhất để rước “xế” về nhà
Nếu bạn đang có nhu cầu mua SH Mode 2020 thì đây là thời điểm thích hợp nhất để rước “xế” về nhà

Những lưu ý khi mua xe SH Mode 2020

Sau khi đã tìm hiểu thông tin và chọn được một chiếc xe ưng ý, bạn cũng nên bỏ túi những lưu ý dưới đây khi mua xe để tránh gặp phải những phát sinh phiền toái:

  • Lựa chọn phiên bản xe phù hợp: Bạn cần cân nhắc nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bản thân để có quyết định đúng đắn nhất bởi mức giá của các phiên bản có sự chênh lệch khá lớn, lên đến hàng chục triệu đồng.
  • Kiểm tra động cơ kỹ càng: Động cơ chính là linh hồn của chiếc xe, nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành nên bạn cần chú trọng vấn đề này.
  • Chọn đại lý uy tín, chính hãng: Bạn nên tham khảo các đại lý chuyên cung cấp dòng xe SH Mode qua những người đã từng mua xe hoặc qua đánh giá thực tế của khách hàng đã trải nghiệm. Khách hàng chỉ nên mua xe tại những đại lý nhận được phản hồi tích cực.
  • Quan tâm đến chế độ bảo hành, hậu mãi: Khi làm hợp đồng mua bán xe, bạn cần đọc kỹ các giấy tờ bảo hành, bảo dưỡng.
  • Lựa chọn đại lý có giá bán hấp dẫn nhất: Cuối cùng, khách hàng cần lưu tâm đến vấn đề giá cả, hãy trở thành người mua hàng thông minh bằng cách tham khảo giá bán của một số đại lý ủy quyền honda và tìm hiểu xem đại lý đó có chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng hay không,... để có thể được hưởng ưu đãi, mua xe với giá tốt nhất.
Khách hàng nên mua xe tại các đại lý đang triển khai chương trình tri ân, khuyến mãi
Khách hàng nên mua xe tại các đại lý đang triển khai chương trình tri ân, khuyến mãi

So sánh xe SH Mode 2020 với một số dòng khác cùng mức giá

Bên cạnh tìm hiểu các thông tin chi tiết xoay quanh chiếc SH Mode 2020, bạn cũng nên nắm được những hãng xe khác trong tầm giá 60 - 70 triệu đồng để có sự so sánh về giá cả và tính năng vượt trội của từng dòng xe.

Tiêu chí so sánh

SH Mode 2020

Vario

Yamaha X-Force

Piaggio Liberty S

Nhà sản xuất

  • Honda.
  • Được lắp ráp trong nước.
  • Honda.
  • Nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
  • Yamaha.
  • Được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam.
  • Piaggio.
  • Được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Thiết kế

  • Honda SH Mode gây ấn tượng với khách hàng bởi thiết kế thanh lịch.
  • Sử dụng đèn xe halogen.
  • Vành xe 17 inch, lốp 80/90 phía trước và 100/90 phía sau.
  • Có hệ thống phanh đĩa trước và phanh đùm sau.
  • Thiết kế thể thao với nhiều góc cạnh.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng và đèn định vị LED hoàn toàn. Vành xe 14 inch, bộ lốp 80/90 phía trước và 90/90 phía sau.
  • Hệ thống phanh đĩa đặt trước và phanh đùm sau.
  • Thiết kế theo phong cách thể thao, hầm hố.
  • Được trang bị nhiều công nghệ, tính năng mới nhằm tăng sự thoải mái, an toàn cho người dùng.
  • Bộ vành đúc 10 inch kèm lốp không săm.


  • Dòng Liberty được thiết kế theo phong cách tự do, phóng khoáng.
  • Được trang bị đèn định vị, bánh lớn 15 inch.
  • Sở hữu hệ thống phanh chống bó cứng, đảm bảo an toàn.

Động cơ

SH mode sở hữu máy eSP 125 phân khối, cho công suất 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe được trang bị hệ thống Idling Stop tiêu chuẩn.

Động cơ eSP 150 phân khối cho công suất 12,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12,8 Nm tại 5.000 vòng/phút. Hệ thống Idling Stop tiêu chuẩn.

Động cơ xy lanh đơn dung tích 125cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 6,1 kW tại 6500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 9,7 Nm tại 5000 vòng/phút.

Sử dụng động cơ 125 phân khối, 3 van, xi- lanh đơn, hệ thống làm mát bằng không khí.

Kích thước tổng thể dài x rộng

1930 x 669 mm

1.921 x 683 mm

1.820 × 720mm

1.340 x 680mm

Dung tích bình xăng và cốp chứa đồ

Bình xăng có dung tích 5.5 lít và cốp chứa đồ 18 lít.

Bình xăng 5.1 lít và cốp chứa đồ 23.2 lít.

Bình xăng 6 lít và cốp chứa đồ 17 lít.

Nắm rõ các thông tin về Honda SH Mode 2020 chính là cơ sở để bạn tìm được cho mình một chiếc xe ưng ý, phù hợp với nhu cầu đi lại và khả năng tài chính sẵn có. Bên cạnh đó, bạn đừng quên tham khảo thêm các mẫu xe khác trong cùng tầm giá với SH Mode để có thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua xe.

BÀI LIÊN QUAN