Tin tức Đời Sống

Những bài phát biểu đám cưới họ nhà trai súc tích và đong đầy ý nghĩa tình thương

Mia Dương

Tuyển tập những mẫu lời phát biểu đám cưới họ nhà trai ngắn gọn và đầy cảm xúc, gửi lời tới nhà gái chân thật nhất. Đây là các mẫu văn phát biểu ý nghĩa siêu hay được nhiều người áp dụng để gửi lời chúc phúc tới con cháu trong gia đình chuẩn bị nên duyên vợ chồng.

Những bài phát biểu đám cưới họ nhà trai ý nghĩa hay nhất 2024

Trong lễ cưới hay thành hôn, nhà trai khó tránh khỏi những giây phút hồi hộp và lo lắng khi đứng phát biểu tại đám cưới. Điều này xuất phát từ việc không biết nói gì cho hợp lý hay ý nghĩa để chúc phúc đến đôi vợ chồng son. Dưới đây là những lời phát biểu đám cưới dành cho nhà trai tham khảo.

Lời phát biểu lễ ăn hỏi bên nhà gái cho nhà trai

Lời phát biểu lễ ăn hỏi bên nhà gái dành cho họ nhà trai thứ nhất:

“Kính thưa quan viên hai gia đình và toàn thể các vị khách quý có mặt hôm nay. Lời đầu tiên, thay mặt gia đình chú rể, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc đến toàn thể quý khách. Tôi xin giới thiệu bản thân là (Tên người phát biểu) là (quan hệ với chú rể) người đại diện cho gia đình chú rể.

Hôm nay đến dự lễ, nhà trai còn có (liệt kê các thành viên quan trọng bên nhà trai). Sau nhiều tháng quen biết và tìm hiểu nhau, (chú rể) và (cô dâu) mong muốn kết hôn để được cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Theo mong muốn của đôi bạn trẻ, trong ngày cát tường này nhà trai đã chuẩn bị lễ đính hôn gồm 9 tráp lễ vật đến ra mắt với nhà gái. Mong nhà gái chấp nhận để đôi bạn trẻ được hạnh phúc và nên duyên vợ chồng.”

Văn mẫu phát biểu lễ ăn hỏi bên nhà gái dành cho họ nhà trai siêu hay
Văn mẫu phát biểu lễ ăn hỏi bên nhà gái dành cho họ nhà trai siêu hay

Lời phát biểu lễ ăn hỏi bên nhà gái dành cho họ nhà trai thứ hai:

“Kính thưa gia đình và quan họ hai bên gia đình chú rể, cô dâu! Tôi tên (Tên người phát biểu) là (quan hệ với chú rể), thay mặt gia đình chú rể xin gửi lời chúc sức khỏe đến ông bà, anh chị em, họ hàng bên nhà gái cùng bạn bè và quan khách gần xa đang có mặt trong buổi lễ hôm nay kính chúc sức khỏe, làm ăn phát đạt và cầu chúc hạnh phúc cho cho cô dâu, chú rể.

Hôm nay, nhân ngày lành tháng tốt lành này, được sự chấp thuận của hai bên gia đình, tôi xin thay mặt nhà trai xin phép dâng trầu lên tổ tiên nhà gái để cầu chúc phúc và đồng thuận để cho hai cháu nên duyên vợ chồng”.

Bài phát biểu đám cưới họ nhà trai đáp lời nhà gái

Bài phát biểu đám cưới họ nhà trai đáp lời nhà gái như sau:

"Kính thưa toàn thể hội hôn!

Thay mặt nhà trai, tôi xin cảm ơn lời phát biểu chân thành từ nhà gái và đưa ra lời khuyên cho hai cháu. Một lần nữa thay mặt toàn thể gia đình chú rể xin gửi lời cảm ơn đến các cụ, ông bà, anh chị em và quan khách đã dành thời gian quý báu để đến dự lễ thành hôn của 2 cháu. Chúng tôi xin hứa sẽ hướng dẫn, giúp đỡ và yêu thương để giúp hai cháu nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống hôn nhân.

Chúng tôi cũng mong các ông, các bà, cô, dì, chú, bác họ nhà gái yêu quý và chỉ bảo cháu nhà chúng tôi. Chú rể vẫn còn trẻ người non dạ, có gì không nên không phải mong gia đình dạy dỗ cho cháu nên người, nên chồng.

Cuối cùng, xin mời toàn thể quan viên hai họ ăn trầu, uống rượu và chung vui với đôi vợ chồng trẻ.

Xin trân trọng cảm ơn!"

Mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai đáp lời nhà gái ý nghĩa và ngắn gọn
Mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai đáp lời nhà gái ý nghĩa và ngắn gọn

Lời phát biểu rước dâu của họ nhà trai

Mẫu lời phát biểu đám cưới họ nhà trai thứ nhất:

“Thưa ông bà, họ hàng và anh chị em hai bên gia đình!

Trước hết, thay mặt gia đình chú rể, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến hai gia đình, anh chị em hai họ và quan khách có mặt ở đây. Được sự đồng ý của hai bên gia đình, hôm nay nhà trai chúng tôi mới có dịp dâng trầu lên tổ tiên nhà gái.

Tôi kính cẩn xin phép tổ chức lễ rước dâu, chính thức chào đón cháu (tên cô dâu) với tư cách là con dâu trong gia đình và là thành viên trong gia đình chúng tôi (nhà chú rể). Đồng thời, gia đình tôi cũng xin phép nhà gái, (bố cô dâu) và (mẹ cô dâu) cho phép cháu (cô dâu) được làm con cháu trong gia đình của nhà trai.

Chúng tôi trân trọng và cũng mong rằng nhà gái sẽ chấp nhận lời đề nghị này từ gia đình chú rể.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!”

Tổng hợp các bài phát biểu rước dâu của họ nhà trai súc tích nhất
Tổng hợp các bài phát biểu rước dâu của họ nhà trai súc tích nhất

Mẫu lời phát biểu đám cưới họ nhà trai thứ hai:

“Kính thưa quan họ gia đình và họ hàng quan khách hai bên.

Tôi tên (tên người phát biểu) là (quan hệ với chú rể), tôi xin thay mặt gia đình chú rể gửi lời chúc sức khỏe đến ông bà, họ hàng, quan khách nhà gái đang có mặt tại buổi lễ hôm nay.

Hôm nay, nhân ngày cát tường này, được sự đồng ý của hai bên gia đình, thay mặt nhà trai, tôi xin nhân cơ hội dâng trầu trầu lên tổ tiên nhà gái và xin phép nhận cháu (tên cô dâu) là con cháu trong gia đình chúng tôi.

Chúng tôi trân trọng mong ông bà và gia đình cô dâu sẽ nhận trầu cau cũng như cho phép hai cháu nên duyên vợ chồng.

Cảm ơn rất nhiều!”

Lời phát biểu đám cưới họ nhà trai trong đám cưới ý nghĩa

Không chỉ riêng lễ rước dâu, trong đám cưới họ trai trai cũng nên tham khảo sơ lời phát biểu ý nghĩa như sau:

“Kính thưa quan viên gia đình 2 bên!

Tôi xin cảm ơn toàn thể gia đình cô dâu vì sự đón tiếp long trọng, nhiệt tình và chăm sóc chu đáo. Cảm ơn lời phát biểu chân thành của đại diện nhà gái cũng như những lời khuyên gửi đến hai cháu.

Một lần nữa, thay mặt toàn thể gia đình chú rể, tôi xin gửi lời cảm ơn tới ông bà, anh chị em và bạn bè gần xa đã dành chút thời gian quý báu để đến dự lễ cưới của hai cháu.

Để chúc phúc cho hai cháu, xin mời cả nhà cùng nâng ly và cùng nhau chia sẻ niềm vui hôm nay cùng cô dâu chú rễ.

Cảm ơn rất nhiều!”

Lời phát biểu đám cưới họ nhà trai trong lễ thành hôn siêu hay và ý nghĩa
Lời phát biểu đám cưới họ nhà trai trong lễ thành hôn siêu hay và ý nghĩa

Những bài phát biểu của nhà gái siêu hay và ý nghĩa

Để đáp lại những lời phát biểu đám cưới họ nhà trai, nhà gái cũng nên bỏ túi một số bài phát biểu hay, ý nghĩa với mong muốn cảm ơn và chúc phúc cô dâu chú rể sống trăm năm hạnh phúc.

Lời phát biểu đám cưới họ nhà gái đáp nhà trai:

“Kính thưa ông bà, cô dì chú bác hai bên và quan viên dòng họ của hai cháu.

Trước hết tôi xin thay mặt gia đình cô dâu gửi lời cảm ơn về sự có mặt của tất cả các cụ, ông bà và tất cả bạn bè hai bên gia đình đã có mặt tại đây.

Mới đây, trưởng đoàn nhà trai đã có đôi lời phát biểu và rước cháu (tên cô dâu) ​​về nhà trai để tổ chức lễ cưới. Thay mặt gia đình nhà gái, chúng tôi xin chấp nhận toàn bộ ý kiến của họ nhà trai. Tôi cũng xin trân trọng mời ông bà, cô dì chú bác, các bạn trẻ của (tên cô dâu) ​​và (tên chú rể) ăn trầu, uống rượu và chuẩn bị rước cháu (tên cô dâu) ​​về hôn trường nhà trai.

Và tôi cũng mong ông bà, bạn bè của hai cháu nếu trong buổi lễ có vấn đề gì chưa được giải quyết, xin thông cảm cho gia đình chúng tôi. Xin cảm ơn!"

Tổng hợp những lời phát biểu đám cưới họ nhà gái trong lễ thành hôn siêu hay
Tổng hợp những lời phát biểu đám cưới họ nhà gái trong lễ thành hôn siêu hay

Lời phát biểu họ nhà gái tại đám cưới:

“Kính thưa ông bà, cô dì chú bác và quan viên hai họ!

Trước tiên, thay mặt toàn thể gia đình cô dâu, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình chú rể đã đón tiếp chúng tôi nồng nhiệt. Xin chân thành cảm ơn bạn bè, người thân đã không ngại chặng đường dài để đến đây dự đám cưới của bạn.

Tôi xin bàn giao cháu (tên cô dâu), từ nay trở đi sẽ làm cháu dâu của gia đình (tên ba mẹ chú rể) và chính thức nhận cháu (tên chú rể) là con rể trong gia đình.

Từ giờ phút này, hai cháu đã nên duyên vợ chồng. Chúng tôi mong rằng ông bà, họ hàng, bạn bè hai bên sẽ luôn giúp đỡ, tạo điều kiện để hai cháu luôn hạnh phúc và sống đến đầu bạc răng long.

Tôi xin cảm ơn!”

Bài phát biểu của chú rể và cô dâu trong buổi thành hôn

Mẫu bài phát biểu của chú rể và cô dâu trong buổi thành hôn ý nghĩa, sâu sắc
Mẫu bài phát biểu của chú rể và cô dâu trong buổi thành hôn ý nghĩa, sâu sắc

Sau lời phát biểu đám cưới họ nhà trai và nhà gái, cô dâu và chú rể cũng nên dành đôi điều gửi tới bậc phụ huynh, cô dì chú bác cũng như bạn bè gần xa tham dự lễ thành hôn như sau.

“Cảm ơn mọi người đến dự đám cưới của chúng tôi ngày hôm nay. Tôi (tên) và đây là cô dâu (hoặc chú rể), người đã đồng hành cùng tôi trong suốt hành trình dài để có được ngày hôm nay.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình và bạn bè đã luôn ủng hộ chúng tôi. Xin cảm ơn quý phụ huynh và gia đình đã đóng góp và hỗ trợ trong việc chuẩn bị cho lễ cưới diễn ra thành công. Chúng con xin hứa sẽ là những đứa con ngoan, hiếu thảo với cả hai gia đình.

Tại buổi tiệc, chúng tôi cũng rất mong được chụp ảnh và chia sẻ niềm vui này với mọi người. Mong mọi người hãy chung vui và ở lại đến cuối chương trình để chụp ảnh lưu niệm cùng chúng tôi cũng như tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ này.

Lời cuối cùng, chúng tôi chân thành cảm ơn mọi người đã dành thời gian quý báu đến dự buổi thành hôn của chúng tôi!”

Tham khảo những câu ca dao tục ngữ hay về đám cưới

Tham khảo những câu ca dao tục ngữ siêu hay giúp buổi lễ thành hôn thêm phần ý nghĩa
Tham khảo những câu ca dao tục ngữ siêu hay giúp buổi lễ thành hôn thêm phần ý nghĩa

Để lời phát biểu đám cưới họ nhà trai cũng như nhà gái có phần hấp dẫn và thu hút hơn, bạn cũng có thể chèn thêm một số câu ca dao tục ngữ hay về nên duyên vợ chồng như sau:

  • Thật thà cũng thể lái trâu, yêu nhau cũng dễ nàng dâu mẹ chồng.
  • Theo cha theo mẹ phải đành, theo đôi theo lứa mới thành thất gia.
  • Anh như nút em như khuy, như mây như núi biệt ly không đành.
  • Mẹ già anh ở nơi nao, để em tìm phụ hầu hạ cùng anh.
  • Thương nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua.
  • Bắc thang lên kiếm hoa vàng, ai ngờ biết chàng từ đây.
  • Chẳng tham vựa lúa anh đầy, tham ba năm chữ cho tầy thế gian.

Nhìn chung, lời phát biểu đám cưới họ nhà trai cũng như nhà gái là một phần quan trọng trong lễ cưới truyền thống, giúp tạo nên không khí đầm ấm và giàu cảm xúc trong lễ thành hôn. Hy vọng bạn đã tìm được lời văn mẫu phát biểu ý nghĩa và súc tích để chuẩn bị chu đáo cho ngày trọng đại nhất!

BÀI LIÊN QUAN