Tin tức Ô tô/Xe máy

Giá xe Exciter 150 - Cập nhật bảng giá xe mới nhất hôm nay

Quốc Hùng Kawasaki

Giá xe Exciter 150 luôn có sự biến động từng ngày do nhu cầu mua sắm khá lớn và mẫu xe này từ lâu đã trở thành mẫu xe số thể thao được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Với thiết kế trẻ trung, năng động, cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, Exciter 150 luôn là lựa chọn hàng đầu cho giới trẻ.

Review chi tiết về xe Exciter 150 

Exciter 150 chính là màn lột xác ngoạn mục, đánh dấu bước ngoặt lịch sử của dòng xe côn tay Yamaha. Không chỉ dung tích động cơ được mở rộng từ 135 lên 150 phân khối, Exciter 150 còn mang đến cuộc cách mạng về kiểu dáng và công nghệ. Đây cũng là yếu tố quyết định đến giá xe Exciter 150.

Phần đầu xe Exciter 150 hầm hố, đầy cá tính với dải đèn LED định vị ban ngày tạo hiệu ứng mắt quỷ sắc lẹm. Dải đèn này cùng cụm đèn sau luôn sáng, tạo điểm nhấn nổi bật ngay cả khi xe đang ở trạng thái nghỉ.

Nhìn từ xa, bộ lốp béo 120/70 mang đến cảm giác phần đuôi xe đầy đặn, quyến rũ, giống như những chiếc xe phân khối lớn. Đây là điều mà hiếm có mẫu underbone 150 nào có thể sánh được với Exciter 150. Cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ R25 với thiết kế góc cạnh như viên kim cương, vuốt nhọn về sau càng tăng thêm vẻ đẹp thể thao, cuốn hút cho phần đuôi xe.

Exciter 150 sở hữu kiểu dáng trung tính, thanh lịch
Exciter 150 sở hữu kiểu dáng trung tính, thanh lịch

So với Raider R150 mang phong cách của một tay chơi thực thụ, Exciter 150 sở hữu kiểu dáng trung tính, thanh lịch hơn. Thiết kế này phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và dễ dàng di chuyển trong mọi địa hình.

Mặc dù cốp xe underbone như Exciter hay Raider có phần hạn chế nhưng vẫn đủ chỗ cho những vật dụng thiết yếu như áo mưa, ví tiền, điện thoại. Khả năng móc đồ tiện lợi giúp bạn dễ dàng mang theo nón bảo hiểm hay ly nước.

Cảm giác lái xe côn tay như Exciter 150 mang đến sự phấn khích và chủ động cho người điều khiển. Tuy nhiên, nếu bạn đề cao sự êm ái tuyệt đối, xe tay ga sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Cảm giác lái xe côn tay như Exciter 150 mang đến sự phấn khích và chủ động
Cảm giác lái xe côn tay như Exciter 150 mang đến sự phấn khích và chủ động

Exciter 150 phô diễn sức mạnh vượt trội với khả năng tăng tốc từ 0-60 km/h ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc như R15, CBR150 và Raider. Xe cũng chỉ mất 4,7 giây để chinh phục tốc độ 60 km/h từ trạng thái tĩnh. Khả năng tăng tốc ấn tượng này nhanh hơn 0,3 giây so với FZ150, đánh dấu một kỷ lục mới trong phân khúc xe dưới 175 phân khối.

Hộp số Exciter 150 hoạt động mượt mà ở vòng tua cao, tuy nhiên khả năng bắt số ở vòng tua thấp chưa thực sự tối ưu, có thể gây chút khó khăn cho người mới làm quen với côn tay.

Exciter 150 sở hữu động cơ SOHC trục cam đơn, làm mát bằng dung dịch và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử hiện đại, mang đến hiệu quả vận hành ấn tượng.

Lợi thế mô-men xoắn 13,8 Nm của Exciter 150 so với 12,4 Nm của Raider giúp xe có lực đề mạnh mẽ, tạo cảm giác "gầm gừ" ở dải tốc độ thấp. Tuy nhiên, Exciter 150 lại "bỏ gục" ở tốc độ cao do công suất 15,2 mã lực thấp hơn mức 15,7 mã lực của Raider, cùng hộp số 5 cấp so với 6 cấp của đối thủ.

Exciter 150 kế thừa tư thế lái underbone truyền thống nhưng có tinh chỉnh nhẹ, dồn trọng tâm người lái về phía trước một chút, tạo cảm giác chủ động hơn so với thế ngồi "chồm" của Raider. Tư thế chồm người của Raider giúp hạ thấp trọng tâm, tăng khả năng ôm cua và xử lý linh hoạt ở tốc độ cao. Tuy nhiên, vị trí để chân underbone truyền thống khiến người lái dễ cảm thấy mỏi chân khi di chuyển đường dài, so với tư thế lái thoải mái hơn của Exciter.

Đánh giá tổng quan về xe này có thể thấy, Exciter 150 là mẫu xe côn tay lý tưởng cho những ai yêu thích sự trẻ trung, năng động, cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu bạn đề cao sự thoải mái cho di chuyển đường dài, Raider sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Giá xe Exciter 150 

Giá của xe Exciter 150, cả phiên bản mới và cũ, có thể được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố như tình trạng xe, năm sản xuất, số km đã đi, tình trạng bảo dưỡng và nhu cầu thị trường. Vậy giá xe exciter 150 ra sao?

Bảng giá xe Exciter 150 mới nhất

Dưới đây là bảng giá cập nhật mới nhất cho các phiên bản Exciter 150, bao gồm cả giá niêm yết từ nhà sản xuất và giá bán lẻ tại các khu vực khác nhau. Tham khảo bảng giá để có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định mua sắm thông minh nhất.

Bảng giá xe exciter 150

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Khu vực I (HN/TP HCM)

Khu vực II

Khu vực III

150 RC

44,8 triệu

51,11 triệu

47,91 triệu

47,16 triệu

150 Giới hạn màu mới

45,3 triệu

51,63 triệu

48,43 triệu

47,68 triệu

150 Giới hạn

45,8 triệu

52,16 triệu

48,96 triệu

48,21 triệu

Tham khảo bảng giá xe Exciter 150 để có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định mua sắm thông minh
Tham khảo bảng giá xe Exciter 150 để có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định mua sắm thông minh

Giá xe exciter 150 cũ 

Giá xe Exciter 150 cũ khá đa dạng và thường ở mức trên 20 triệu đồng. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm xe Exciter 150 cũ giá 10 triệu đồng thì những chiếc xe đó có điểm hạn chế là thời gian sử dụng lâu hơn, đời cũ hơn. Nếu không muốn dùng chiếc xe quá cũ, xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu đồng trả góp cũng là lựa chọn thông minh. Bạn nên liên hệ trực tiếp với bên mua bán xe để tham khảo xe Exciter 150 giá bao nhiêu.

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Giá xe exciter 150 đen nhám

27.900.000

Exciter 150cc-trắng đời 2019

27.600.000

Exciter 150cc-xanh đời 2017

19.800.000

Exciter 150cc-xám xanh đời 2018

22.800.000

Exciter 150cc-đỏ đời 2019

27.600.000

Exciter 150cc-trắng đỏ đời 2021

28.900.000

Exciter 150cc-đỏ đen đời 2015

19.800.000

Exciter 150cc-xanh đời 2015

19.500.000

Exciter 150cc-trắng đời 2016

20.800.000

Exciter 150cc-trắng đỏ đời 2015

19.800.000

Exciter 150cc-đỏ đen đời 2017

21.900.000

Exciter 150cc-trắng đời 2019

27.600.000

Exciter 150cc-đỏ đời 2019

27.600.000

Exciter 150-đen đỏ đời 2018

22.800.000

Exciter 150cc-trắng đời 2017

22.900.000

Giá xe Exciter 150 cũ khá đa dạng và thường ở mức trên 20 triệu đồng
Giá xe Exciter 150 cũ khá đa dạng và thường ở mức trên 20 triệu đồng

Lưu ý gì khi mua Exciter 150 cũ

Mua xe máy cũ, đặc biệt là Exciter 150 "huyền thoại", đòi hỏi sự cẩn trọng và am hiểu nhất định để tránh rước họa vào thân. Dưới đây là bí kíp giúp bạn săn được chiếc xe ưng ý với mức giá hợp lý:

Tìm kiếm thông minh

  • Hỏi han người thân, bạn bè: Ưu tiên xe từ người quen để đảm bảo nguồn gốc, lịch sử sử dụng. Tham khảo thêm qua mạng xã hội, các hội nhóm đam mê xe.
  • Tận dụng các kênh mua bán uy tín: Chợ Tốt, LTT... là những lựa chọn an toàn. Cẩn thận với các cửa hàng xe cũ, tiệm sửa xe, tiệm cầm đồ vì tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Quan sát tỉ mỉ

  • Kiểm tra ngoại hình: Nước sơn, thân xe, khung gầm, động cơ... phải đồng nhất, không trầy xước, rỉ sét. Xe zin càng tốt.
  • Đánh giá động cơ: Lốc máy nguyên vẹn, ốc xi-lanh/lốc hộp số không bị toét đầu/thay mới.
  • Lốp xe: Ưu tiên lốp zin theo xe, kiểm tra độ mòn và tình trạng còn tốt.

Lái thử kỹ càng

  • Thời gian tối thiểu 30 phút: Trải nghiệm xe trên nhiều địa hình khác nhau.
  • Kiểm tra vận hành: Động cơ khởi động dễ dàng, tiếng nổ đều, không chết máy, ga lên đều, số mượt mà.
  • Thử các chức năng: Đèn, xi nhan, kèn, phanh, phuộc nhún... hoạt động tốt.

Rõ ràng về giấy tờ

  • Xe chính chủ: Yêu cầu đầy đủ giấy tờ xe, cà vẹt, đăng kiểm.
  • Xe không chính chủ: Cần giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Cẩn thận: Xe ăn cắp, xe trả góp chưa thanh toán.

Thương lượng giá xe Exciter 150 khéo léo

  • Xác định giá trị xe: Tham khảo giá thị trường dựa trên đời xe, xuất xứ, số km đã đi.
  • Liệt kê điểm yếu: Trầy xước, lốp, bánh, số km... để thuyết phục người bán giảm giá.
  • Tham khảo ý kiến: Hỏi người rành xe, thợ sửa xe hoặc so sánh giá trên các trang bán xe trực tuyến.
Hãy kiểm tra xe kỹ lưỡng trước khi quyết định mua
Hãy kiểm tra xe kỹ lưỡng trước khi quyết định mua

Mua Exciter 150 hay Wave Alpha tốt hơn?

Cả Exciter 150 và Wave Alpha đều là những chiếc xe số tốt với những ưu điểm và nhược điểm riêng. Lựa chọn nào phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và giá xe Exciter 150 so với xe Wave Alpha.

Tiêu chí

Yamaha Exciter 150

Honda Wave Alpha

Thiết kế và Màu sắc

Phân khối lớn trong hình hài underbone

Kiểu dáng nhẹ nhàng, trẻ trung

7 màu sắc đẹp mắt

5 màu sắc đa dạng

Mặt đồng hồ analog điện tử

Mặt đồng hồ đơn giản

Tiện ích và Trang bị

Cốp không để vừa áo mưa nhỏ

Cốp rộng khoảng 5 lít

Không có móc treo đồ

Móc đồ 2 bên đầu xe

Chắn bùn không chắn đất tốt

Chắn bùn che chắn tốt

Đèn pha sáng, có dải đèn led

Đèn pha halogen, hơi tối

Mở cốp bằng ổ khóa chính

Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe

Dung tích bình xăng 4,1 lít

Dung tích bình xăng 3,6 lít

Khối lượng: 115 kg

Khối lượng: 98 kg

Chiều cao yên: 780 mm

Chiều cao yên: 766 mm

Động cơ và Hiệu suất

Động cơ SOHC, 4 thì, cơ chế phun xăng điện tử

Động cơ 4 kỳ 110 phân khối

Công suất tối đa đạt 11,3 kW tại 8500 vòng/phút

Công suất tối đa 6,05 kW tại 7500 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại là 13,8 Nm tại 7000 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại là 8,67 Nm tại 5500 vòng/phút

Tốc độ và Vận hành

Phanh đĩa trước và sau

Phanh tang trống

Đề xe êm ái, chuyển số nhẹ

Đề xe êm ái, chuyển số hơi khó

Tăng tốc từ 0 – 60 km/h trong 4,7 giây

Tăng tốc khá ì ạch

Tốc độ tối đa 147 km/h

Tốc độ tối đa khoảng 80 km/h

Giảm xóc tốt nhưng phuộc trước mạnh

Giảm xóc tốt, nhưng không êm khi chở thêm người

Độ bền và Bảo dưỡng

Vận hành chuẩn xác, ít sửa chữa trong 3 năm

Vận hành bền bỉ, ít lỗi

Máy nóng và kêu to khi vận hành lâu

Đề xe hoặc hệ thống phanh có thể có lỗi

Tiêu thụ nhiên liệu

47 km/lít

55 km/lít

Có thể thấy, Exciter 150 phù hợp với những ai yêu thích tốc độ, sự mạnh mẽ, cá tính và sẵn sàng chi trả nhiều hơn. Wave Alpha sẽ phù hợp với những ai đề cao sự tiết kiệm, tiện lợi, giá rẻ và dễ sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên đi lại trong thành phố, di chuyển quãng đường ngắn thì Wave Alpha là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn cần di chuyển quãng đường dài, chở nhiều người hoặc thích đi phượt thì Exciter 150 sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Wave Alpha sẽ phù hợp với những ai đề cao sự tiết kiệm
Wave Alpha sẽ phù hợp với những ai đề cao sự tiết kiệm

Nhìn chung, giá xe Exciter 150 so với mặt bằng chung không phải là con số nhỏ nhưng so với các mẫu xe thể thao, đây là một lựa chọn tương đối tốt cả về mặt ngoại hình, động cơ, sức bền và cả mặt tài chính.

BÀI LIÊN QUAN