Tin tức Ô tô/Xe máy

Siêu xe Audi R8 có gì đặc biệt? Bảng giá mới nhất và đánh giá chi tiết

Quốc Hùng Kawasaki

Audi R8 được coi là biểu tượng thể thao đối bởi kiểu dáng khoẻ khoắn, tốc độ lái chính xác cùng khả năng vận hành êm ái. Mẫu xe này được ra mắt vào năm 2006, cho đến nay đã có nhiều sự thay đổi từ nội thất, ngoại thất đến trang bị động cơ và các tiện ích hệ thống có trên xe, đem đến sự thoải mái hơn cho người lái.

Tổng quan về dòng xe Audi R8

Audi R8 thuộc phân khúc dòng xe thể thao hạng sang có 2 chỗ ngồi, động cơ được đặt ở giữa. Nhà sản xuất của xe này là Audi AG đến từ Đức. Lần đầu tiên mẫu xe này ra mắt công chúng là vào năm 2006 và thế hệ thứ 2 được ra mắt từ năm 2015 cho đến nay.

Bản ra mắt 2024 facelift thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe này với 2 thiết kế dáng xe là coupe và spyder. Hiện nay trên thị trường, đối thủ của R8 gồm BMW I8, McLaren 570s/570GT, Mercedes, Porsche 911, McLaren 600LT, Aston Martin Vantage,...

Audi R8 có gì mới: Đánh giá chi tiết

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về dòng xe Audi R8 thì hãy xem ngay những tiêu chí đánh giá cụ thể dưới đây:

Thông số kỹ thuật

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của R8 cho bạn tham khảo:

Chỗ ngồi

5 chỗ

Kiểu xe

Coupe 2 cửa

Xuất xứ

Nhập khẩu từ Đức

Kích thước Dài x Rộng x Cao

4429mm x 1940mm x 1236mm

Chiều dài cơ sở

2650mm

Động cơ

V10 5.2L

Công suất cực đại

562 mã lực

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

550 Nm

Hộp số

Tự động 7 cấp S Tronic

Nhiên liệu

Xăng

Hệ dẫn động

4 bánh toàn thời gian

Kích thước lốp

295/35R19

Hệ thống treo

Từ biến dưới dạng tùy chọn

Tốc độ tối đa

323 km/h

Thiết kế ngoại thất

Về ngoại thất của Audi R8 2024 vẫn được giữ nguyên về hình dáng thân xe. Sự xuất hiện của mẫu Coupe thể theo thế hệ thứ 2 này không có nhiều sự thay đổi bên ngoài.

  • Đầu xe: Bộ tản nhiệt hình bát giác vẫn được giữ nguyên khi sở hữu 3 nắp khe hở ở phía dưới ca pô. Phần bên ngoài của đầu xe có phần sắc sảo hơn nhờ trang bị 2 hốc gió ở hai bên và hình lưới tổ ong của lưới tản nhiệt cũng có phần ấn tượng. Cụm đèn pha được thiết kế dựa theo công nghệ đạt chuẩn Full led cùng hệ thống đèn laser đi kèm dải đèn led nằm ngang ở phía trên có chức năng định vị và báo rẽ.
  • Thân xe: Nhà sản xuất đã trang bị bộ lazang 5 chấu với 19 inch theo bản tiêu chuẩn cho R8 2024. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn mâm xe 20 inch cực nhẹ được làm từ nhôm nguyên khối với độ bền cao.
  • Đuôi xe: Sở hữu thêm 2 khe thoát nhiệt nối dài ở phía sau giúp tạo nên tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, bộ khuếch tán gió cũng được thiết kế với kích thước lớn giúp tăng hiệu quả hơn mức bình thường. Cụm ống xả được biến đổi sang hình oval. Với bản R8 V10 Performance phần cánh gió còn được cố định và làm từ các sợi carbon nhờ đó khi đạt vận tốc tối đa sẽ có khả năng tạo ra lực ép lên đến 100kg.
Đầu xe có hệ thống tản nhiệt hình bát giác 
Đầu xe có hệ thống tản nhiệt hình bát giác 

Thiết kế nội thất

Về phần nội thất của dòng xe Audi R8 cũng được bổ sung thêm nhiều tính năng mới như:

  • Trang bị khoang lái: Hệ thống bảng điều khiển và táp lô được thiết kế đơn giản và tiện dụng. R8 sở hữu các nút vật lý chức năng sắp xếp khá gọn. Đặc biệt, việc trang bị màn hình hiển thị công cụ 12,3 inch giúp người dùng dễ dàng tiếp cận được với nhiều tiện ích một cách nhanh chóng. R8 còn sở hữu cả vô lăng thể thao 3 chấu bắt mắt được bọc da sang trọng. Các nút chức năng được tích hợp trên phần tay lái cùng cụm đồng hồ hiển thị thông số đặt ở phía sau.
  • Trang bị ghế ngồi: Với Audi R8 bạn có thể lựa chọn màu cho ghế ngồi. Phiên bản 2024 sẽ còn có thêm 2 màu tiêu biểu nữa để người mua lựa chọn đó là nâu (Palomino Brown) và bạc (Pastel Silver). Hệ thống ghế ngồi đều được bọc da cao cấp với thiết kế ôm sát người và phù hợp cho nhiều đối tượng. Phần ghế phía trước có thể điều chỉnh được 8 hướng giúp tài xế có thể tùy chọn dễ dàng các thao tác. Phần trần xe có phần hơi thấp đối với những ai cao trên 1m8.
  • Khoang hành lý phía sau: Với tổng diện tích là 112L, hàng ghế phía sau người ngồi có thể mở rộng cốp lên 226L nếu có nhu cầu chứa thêm nhiều đồ. Buồng lái ảo của xe có thể giúp mọi người quan sát được thông tin nhanh chóng về lộ trình. Màn hình điều khiển có thể dễ dàng xem được các dữ liệu hiệu suất và hướng dẫn chuyển hướng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó thay cho màn hình thông tin giải trí. Hệ thống MMI cũng phản hồi rất nhanh chóng với các đầu vào và trực quan cho hầu hết các phần để bạn dễ dàng sử dụng hơn.
Dòng xe Audi R8 có hệ thống bảng điều khiển tương đối đơn giản 
Dòng xe Audi R8 có hệ thống bảng điều khiển tương đối đơn giản 

Hiệu suất

Dòng xe Audi R8 sở hữu động cơ V10 và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Với bản tiêu chuẩn của V10 sẽ có công suất là 562 mã lực, còn đối với V10 Performance sẽ sở hữu 602 mã lực. Nhờ vào động cơ V10 đã mang đến một âm thanh êm ái, dễ chịu cho R8, tuy nhiên khả năng tăng tốc của Millennium Falcon-esque vẫn có phần vượt trội hơn hẳn.

Tính năng an toàn và giải trí

Mẫu xe R8 được thiết kế tập trung chủ yếu vào những trải nghiệm khi lái xe nên các tính năng hỗ trợ an toàn sẽ có phần hạn chế hơn. Tuy nhiên, hãng xe hơi đến Đức vẫn có trang bị cho xe đầy đủ các túi khí để mang đến sự an tâm cho hành khách ngồi trên xe. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát ổn định, phanh chống bó cứng cùng với tính năng hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến ở phía trước và phía sau xe.

Khả năng vận hành

Với phiên bản R8 Coupe RWD và R8 Spyder RWD đều sử dụng động cơ tiêu chuẩn là V10, 5,2 lít cùng với hộp số tự động ly hợp kép 07 cấp S Tronic cùng hệ thống dẫn động cầu sau giúp sản sinh ra công suất tối đa lên đến 532 mã lực và mô men xoắn cực đại là 539 Nm.

Thời gian để tăng tốc lên 100km đầu tiên cho bản Coupe là 3,6s và cho bản Spyder là 3,7s. Tốc độ tối đa có thể đạt được là 323 km/h đối với bản Coupe và 322 km/h dành cho bản Spyder.

Với phiên bản R8 Coupe Performance và R8 Spyder Performante cũng đều sử động cơ tiêu chuẩn V10, 5,2 lít cùng với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp S Tronic cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian để cho công suất tối đa là 602 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 559 Nm.

Thời gian tăng tốc lên 100km đầu tiên với bản Coupe là 3.2s và bản Spyder là 3.3s. Tốc độ tối đa đạt khoảng 327 km/h cho bản Coupe và 326 km/h cho bản Spyder.

Mẫu xe R8 sử dụng động cơ tiêu chuẩn V10
Mẫu xe R8 sử dụng động cơ tiêu chuẩn V10

Giá xe audi R8: giá niêm yết và chi phí lăn bánh tháng 7/2024

Mức giá của Audi R8 sẽ do các đại lý quyết định tuỳ vào phiên bản khác nhau. Theo công bố của Audi, giá bán lẻ đề xuất của Audi R8 Coupe V10 là 170.000 USD (khoảng 3,944 tỷ đồng). Nếu có thêm một số tùy chọn khác, giá của mẫu xe này có thể lên tới 209.000 USD (khoảng 4,849 tỷ đồng) tại thị trường Châu Âu.

Hiện tại R8 vẫn chưa được chính thức nhập khẩu về Việt Nam nên khách hàng có thể liên hệ tới các đại lý tư nhân để đặt xe trước và có thêm chi phí xuất xưởng, bảo hiểm và 3 loại thuế cơ bản nên mức giá có thể tăng lên gấp 3 - 4 lần.

Ưu nhược điểm của xe Audi R8

Bên cạnh những đánh giá cụ thể về các bộ phận, bạn có thể tham khảo thêm ưu và nhược điểm của Audi R8 để có cái nhìn tổng quan hơn trước khi lựa chọn.

Ưu điểm

R8 thuộc dòng xe thể thao hạng sang nên sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như sau:

  • Động cơ hoạt động mạnh mẽ.
  • Khả năng xử lý tuyệt vời và nhạy bén.
  • Chỗ ngồi thoải mái.
  • Nội thất thiết kế sang trọng, đẳng cấp.
  • Màu sắc đa dạng.

Nhược điểm

Ngoài ra, siêu xe này cũng tồn tại một số nhược điểm nhỏ như sau:

  • Các tính năng, tiện ích có phần ít hơn một số đối thủ.
  • Giá thành tương đối cao.
  • Không gian hẹp.
  • Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cao.
  • Tốn nhiều nhiên liệu khi vận hành.
Không gian bên trong của R8 khá hẹp
Không gian bên trong của R8 khá hẹp

Có nên mua xe Audi R8 cũ hay không?

Dựa vào những ưu điểm của dòng xe này cũng như mức giá đã tham khảo, nếu bạn chưa có đủ tiềm lực kinh tế để mua xe mới thì có thể cân nhắc mua loại đã qua sử dụng. Đây là một cách tốt nhất giúp bạn sở hữu được một chiếc xe hạng sang yêu thích với mức giá phù hợp. Một số lợi ích mà người mua có thể nhận được khi lựa chọn xe Audi cũ là:

  • Giá thành hợp lý: Một chiếc xe ô tô cũ chính hãng sẽ bị tụt mất khoảng 15 - 25% giá trị trong năm đầu tiên sau khi đã mua mới. Do đó, nếu bạn lựa chọn mua phiên bản R8 đã qua sử dụng 1 năm thì sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ so với khi mua xe mới. Đặc biệt, trong những năm tiếp theo, xe cũ lại chỉ bị mất giá khoảng 5 - 10%/năm.
  • Thuế, phí mua xe thấp: Phí mua xe cũ sẽ thấp hơn hẳn so với việc mua xe mới. Chẳng hạn như phí trước bạ đối với ô tô mới là 10% giá trị của xe. Con số này đối với việc mua cũ chỉ là 2% (đã khấu hao) ở thời điểm mua.
  • Khấu hao thấp, mất giá ít: Giá trị của xe ô tô đã qua sử dụng sẽ tương đối ổn định, mức mất giá thấp hơn. Thậm chí, một số dòng còn có khả năng ‘’nhích’’ lên đáng kể nếu may mắn được thị trường ưa chuộng.
  • Tâm lý lái xe thoải mái hơn: Khi lái một chiếc xe mới, chắc chắn chủ xe sẽ luôn phải trong trạng thái thận trọng, lo sợ xe bị trầy xước, hư hại,... Đây là một áp lực trong quá trình điều khiển xe, đặc biệt là khi chạy ở những đoạn đường đông đúc, chật hẹp,... Ngược lại, nếu xe ô tô cũ, tâm lý của người lái xe có phần thoải mái hơn, bởi nếu không may bị va chạm khiến xe trầy xước nhẹ cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Dòng xe Audi R8 được đánh giá là có những thay đổi không hề thua kém bất cứ đối thủ nào trên thị trường về ngoại hình và các trang bị tiện ích. Chắc chắn đây sẽ là dòng xe thể thao hạng sang được săn đón tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.

BÀI LIÊN QUAN