Tin tức Công nghệ

Acc là gì? Ý nghĩa thuật ngữ trong các lĩnh vực đời sống

Antonio Đức Long

Acc là gì? Acc được hiểu là tài khoản, viết tắt của từ Account. Từ này thường được dùng trong nhiều lĩnh vực như: trên nền tảng mạng xã hội, game, y học hay kế toán… Tùy thuộc vào ngữ cảnh sử dụng, Acc mang ý nghĩa khác nhau. 

Acc là gì? 

Acc (Account) nghĩa là tài khoản. Một số thuật ngữ như ID, nick,… cũng có ý nghĩa tương tự như Acc. Để hiểu Acc là gì, bạn cần nắm rõ đây là từ không có ý nghĩa cụ thể. Tùy thuộc vào từng ngữ cảnh và lĩnh vực cụ thể mà từ này sẽ được giải nghĩa theo nhiều ý khác nhau.

Acc là gì? ACC (Account) nghĩa là tài khoản
Acc là gì? ACC (Account) nghĩa là tài khoản

Log Acc là gì?

Log chính là từ viết tắt của login, khi dịch ra Tiếng Việt nó có nghĩa là đăng nhập. Vậy Log Acc là viết đầy đủ là login Account nghĩa là đăng nhập tài khoản. Những game thủ dù là lão làng hay tân bình thì thường sử dụng cụm từ Log Acc này để nói về việc đăng nhập vào tài khoản game của mình.

Vai trò bảo mật của Acc

Tìm hiểu rõ hơn tầm quan trọng của Acc sẽ giúp bạn hiểu rõ ràng hơn Acc là gì. Acc (tài khoản) đóng vai trò quan trọng và vô cùng đa dạng trong cuộc sống hàng ngày. Acc giống một chiếc chìa khóa giúp người sử dụng truy cập vào ngôi nhà của mình như các trang web, mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Twitter, Instagram, Zalo, đến các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada hay ứng dụng thanh toán và các ngân hàng.

Dù là ở bất cứ lĩnh vực nào, thì việc tạo tài khoản được xem là điều kiện cần, một biện pháp để bảo vệ thông tin cá nhân cũng như sự riêng tư của người dùng. Ngoài ra, nó còn là công cụ hỗ trợ việc xác minh trách nhiệm trong cộng đồng, giúp mang lại tính cụ thể và dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng tài khoản (Acc) cũng chính là mục tiêu của nhiều kẻ xấu muốn chiếm đoạt tài khoản, dùng tài khoản để gây ra nhiều thiệt hại cho người dùng.

Do đó, người dùng cần phải luôn bảo mật tuyệt đối các thông tin Acc của mình. Nên nhớ, nhất định không được tiết lộ Acc đăng nhập, mật khẩu cho người thứ ba, đồng thời tránh lưu trữ tài khoản trên các thiết bị công cộng hay thiết bị của ai đó.

Tầm quan trọng của Acc là gì ít ai biết
Tầm quan trọng của Acc là gì ít ai biết

Acc là gì hiểu theo từng lĩnh vực khác nhau? 

Acc là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày. Ở mỗi lĩnh vực, Acc lại bao hàm ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

Acc là gì trên nền tảng facebook? 

Acc facebook nói riêng hay Acc trên các trang mạng xã hội nói chung, chính là tài khoản dùng để đăng nhập vào hệ thống trên các mạng xã hội đó. Mỗi tài khoản đăng nhập sẽ chứa các thông tin cá nhân, lịch sử hoạt động cùng lịch sử chat… của người dùng. Để tránh bị kẻ xấu hack mất tài khoản hoặc đánh cắp thông tin để lừa đảo, bạn cần nên bảo mật các tài khoản mạng xã hội của mình.

Acc clone hay còn gọi là Acc cũng là thuật ngữ thường được sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội, được hiểu là tài khoản tạm thời, dùng để thay thế cho Acc chính. Tài khoản này thường được người dùng sử dụng để tham gia vào các group hoặc không muốn bạn bè trên facebook của mình thấy được các hoạt động trên mạng xã hội.

Acc facebook là tài khoản dùng để đăgn nhập vào mạng xã hội đó
Acc facebook là tài khoản dùng để đăgn nhập vào mạng xã hội đó

Acc là gì trên nền tảng game? 

Acc là gì trong thế giới game? Acc trong game cũng có ý nghĩa tương tự như Acc trên các nền tảng mạng xã hội, nó cũng mang nghĩa là tài khoản. Acc trong thế giới game là điều kiện cần khi bạn muốn truy cập vào bất kỳ game nào bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu.

So với facebook thì ccc trong game có cách thức tạo và đăng nhập đơn giản hơn rất nhiều. Người chơi chỉ cần thực hiện các thao tác theo yêu cầu nhà sản xuất game như: Tên tài khoản để đăng nhập, nhập email hoặc số điện thoại để xác nhận rồi tạo mật khẩu đăng nhập là đã hoàn tất.

Acc là gì trên nền tảng website?

Website ngày càng trở nên vô cùng phổ biến, thậm chí đến từng cá nhân cũng có thể sở hữu cho mình một trang web riêng để kinh doanh, buôn bán hoặc thực hiện tiếp thị liên kết. Và để thực hiện quyền quản trị website hay quyền chỉnh sửa, biên tập, nhúng vào trang web, hệ thống website luôn cần phải có Acc để đăng nhập.

Acc là gì định trong lĩnh vực y học?

Nếu như trong game, nền tảng mạng xã hội hay website khi định nghĩa Acc là gì thì nó chính là tài khoản, thì trong lĩnh vực y học, Acc lại được sử dụng để phân loại, định lượng các loại thuốc. Acc trong y học được hiểu là các thuốc được xếp trong các nhóm thuốc ho, cảm cúm.

Acc là gì? Trong y học, Acc được hiểu như thế nào ở lĩnh vực y học
Acc là gì? Trong y học, Acc được hiểu như thế nào ở lĩnh vực y học

Nếu như bạn là người có am hiểu về y dược hoặc là người thường xuyên để ý, quan tâm đến các thành phần thuốc thì có thể dễ dàng nhìn thấy cụm từ Acc được in trên các bao bì, đơn thuốc. Giả sử như: Acc 200 nó sẽ có chứa 200mg acetylcystein. Đây chính là thành phần quan trọng giúp cho người dùng ngừa được những tổn thương gan, do quá trình sử dụng rượu gây ra cho cơ thể mình. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ bảo vệ cơ thể tránh khỏi rất nhiều động tính nguy hiểm khác.

 Acc là gì trong lĩnh vực ô tô?

Trong lĩnh vực ô tô, Acc là từ viết tắt của Adaptive Cruise Control. Đây là một hệ thống tân tiến giúp kiểm soát hành trình lái xe bằng cách duy trì tốc độ thiết lập trước, tự điều chỉnh tốc độ để phù hợp với tình hình giao thông phía trước. Người ta có thể gọi Acc là hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động hoặc hệ thống kiểm soát hành trình radar.

Hệ thống Acc giúp tăng tính an toàn khi tham gia giao thông bằng cách giữ khoảng cách hợp lý với các phương tiện khác khi đang di chuyển, hạn chế tai nạn giao thông, giảm bớt áp lực cho tài xế.

Cách bảo vệ Acc trên mạng xã hội an toàn

Các trang mạng xã hội ngày càng có lượng người dùng lớn. Đồng nghĩa với lượng Acc ngày càng tăng. Khi Acc không được bảo mật sẽ rất dễ bị kẻ xấu đánh cắp thông tin, lợi dụng hình ảnh để sử dụng vào những việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Để tránh và hạn chế tối đa tình trạng Acc bị đánh cắp, xâm hại, dưới đây là một số hướng dẫn giúp bảo vệ tài khoản (Acc) được an toàn.

Cần bảo mật Acc để tránh kẻ xấu đánh cắp thông tin, tài khoản
Cần bảo mật Acc để tránh kẻ xấu đánh cắp thông tin, tài khoản

Bảo vệ Acc facebook

Thời gian trở lại đây, các ứng dụng giải trí bói toán… các tựa game trắc nghiệm, các app ghép chỉnh sửa ảnh, chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với người dùng facebook. Không chỉ “hot” bởi tính chất hài hước, thú vị, những ứng dụng giải trí này còn có tính lan tỏa rộng rãi do dễ chơi, dễ kêu gọi bạn bè cùng tham gia thử thách. Những người vô tư chơi cũng như chia sẻ các ứng dụng game này đã vô tình trở thành nạn nhân vì đã để lộ thông tin cá nhân trong tương lai gần.

Những điều mà bạn cần nhớ để bảo vệ Acc Facebook an toàn:

  • Tuyệt đối, không điền đầy đủ thông tin cá nhân trên Facebook.
  • Nói không với những lời mời chấp nhận lời mời kết bạn của những người không quen biết.
  • Tập thói quen, thường xuyên thay mật khẩu với những ký tự, chữ số mang tính đặc trưng.
  • Không bao giờ lưu mật khẩu Facebook trên các loại máy tính công cộng.
  • Hãy liên kết tài khoản Facebook với số điện thoại và email cá nhân.
Bảo vệ Acc facebook nhờ các thao tác đơn giản
Bảo vệ Acc facebook nhờ các thao tác đơn giản

Bạn hãy thực hiện theo 8 cách sau để Acc Facebook cá nhân của mình luôn được đảm bảo an toàn.

  • Cài đặt quyền riêng tư
  • Xóa hết lịch sử hoạt động
  • Ẩn, không cho hiển thị vị trí của người dùng
  • Bật xác thực 2 yếu tố (2FA)
  • Giới hạn đối tượng người xem đối với các bài đăng cá nhân
  • Hạn chế, hoặc ngừng quảng cáo hoạt động của bạn
  • Loại bỏ đi hết các ứng dụng theo dõi khỏi FacebooK

Bảo vệ Acc Zalo

Đối với ứng dụng zalo, cách bảo vệ Acc là gì? Nó được hiểu giống như Acc facebook, tuy nhiên, zalo thường được sử dụng để nhắn tin nhiều hơn. Bên cạnh các công cụ làm việc khác, zalo cũng là một trong những công cụ sử dụng để trao đổi công việc nhiều nhất. Dưới đây là 5 cách giúp bạn tăng tính bảo mật và quyền riêng tư trên Zalo có thể bạn chưa biết và chưa tận dụng hết.

  • Thực hiện tạo mã pin bảo mật
  • Thiết lập quyền riêng tư Zalo
  • Tắt đi thông báo đã xem tin nhắn
  • Thiết lập quyền xem khi đăng tải nhật ký
  • Xóa vị trí trên Zalo
Bảo vệ Acc zalo tránh bị kẻ xấu lợi dụng
Bảo vệ Acc zalo tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Bảo vệ Acc tik tok

Cùng với facebook và instagram, Tik Tok đang dần trở nên rộng khắp và phủ sóng với nhiều đối tượng sử dụng. Việc Acc Tik Tok bị hack, hay mất Acc cũng diễn ra khá phổ biến.

Khi tài khoản Tik Tok đã có nhiều followers, hay Acc dùng để bán hàng, tự dưng một ngày bị đánh cắp là một việc mà không ai mong muốn xảy ra. Do đó, việc bảo vệ thông tin cá nhân cũng trở nên cực kỳ quan trọng. Hãy tìm hiểu hướng dẫn cách bảo mật Acc Tik Tok tốt nhất sau đây.

Dưới đây là 4 cách giúp bạn thiết lập các tính năng bảo mật cho tài khoản TikTok của mình hiệu quả nhất

  • Không lưu lại thông tin đăng nhập trên thiết bị lạ
  • Kiểm tra ai đang sử dụng tài khoản TikTok của mình
  • Thực hiện cài đặt chế độ riêng tư
  • Kiểm tra các hoạt động đăng nhập bất thường

Tóm lại, Acc là gì? ACC không chỉ là một thuật ngữ chỉ tài khoản mà còn có ý nghĩa quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, đối với các acc trên mạng xã hội, người dùng cần biết cách bảo mật để giữ cho tài khoản an toàn, tránh được các rủi ro mất tài khoản, lừa đảo không đáng có.