9420 là gì? 520 là gì? Bí ẩn dãy số tưởng chừng vô nghĩa

Trong mật mã trong tình yêu thì 9420 là gì, 520 là gì? Theo người xứ Trung, dãy số này còn mang may mắn và điềm tốt lành. Ẩn ý của các số này xuất phát từ cách phát âm của Trung Quốc và xuất hiện phổ biến trong các bộ phim tình cảm Trung Hoa. Mã tình yêu bằng số và tỏ tình bằng số có thể làm mới tình yêu của các cặp đôi.
9420 là gì, 520 là gì? Đây là dãy số trong mật mã tình yêu
9420 là gì, 520 là gì? Đây là dãy số trong mật mã tình yêu

9420 là gì? 520 là gì? Ý nghĩa các con số tình yêu

Trong thời đại công nghệ, việc gửi SMS bằng tiếng Trung mất quá nhiều thời gian. Vì vậy, người dùng thường có thói quen gửi tin nhắn bằng giọng nói hoặc hàng loạt ký tự đặc biệt. Thường thì những ký tự này sẽ được dùng dưới dạng những con số.

Ở Trung Quốc, mỗi con số có một ý nghĩa khác nhau và một số con số thậm chí còn được dùng làm "mật mã tình yêu". Có thể bạn đã từng nghe nhiều người nói về ý nghĩa của những con số tình yêu như 9420 là gì và 520 là gì. Ngoài ra còn có rất nhiều dãy số thú vị khác như 520 999, 045617, 93110… với ý nghĩa tỏ tình vô cùng lãng mạn.

Khám phá sự thú vị xung quanh con số 9420 là gì?

Nếu bạn là fan hâm mộ của những bộ phim tình cảm của xứ Hoa thì sẽ nghe đến dãy số 9420. Các bạn trẻ Gen Z đã khám phá ra sự thú vị từ cách đọc dãy số này theo tiếng Trung.

9420 là gì?

9420 là gì? 9420 là một mật mã tình yêu rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong giới trẻ. Nó có nghĩa là yêu em (anh) mãi mãi. Thậm chí, các nhà văn nổi tiếng của Trung Quốc cũng dùng tên này làm tên một bản tình ca. Nếu bạn nhìn vào con số, nó chỉ đơn giản là sự kết hợp của bốn chữ số. Tuy nhiên, nếu bạn theo dõi cách phát âm tiếng Trung thì bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của 9420.

9420 có ý nghĩa rất lãng mạn trong tình yêu 
9420 có ý nghĩa rất lãng mạn trong tình yêu 

Trong phiên âm tiếng Trung, Số 9: jiŭ từ đồng âm là qiú có nghĩa là “mãi mãi”; Số 4: sì từ đồng âm là shì có nghĩa là “trọn đời”; Số 2: èr từ đồng âm là ài có nghĩa là “yêu”; Số 0: líng từ đồng âm là nĭ có nghĩa là “anh”, “em”, “bạn”. Và khi ghép cả bốn số lại, chúng ta sẽ hiểu được nghĩa của 9420 là gì.

Đây có thể là một cách thể hiện tình cảm rất tinh tế và thú vị. Cả người thổ lộ tình cảm của mình lẫn người nhận lời tỏ tình này đều phải tìm hiểu kỹ ý nghĩa của nó và dành thời gian tìm hiểu, yêu mến nó một cách cẩn thận và đúng đắn. Nếu một người đàn ông cố gắng thổ lộ tình yêu của mình bằng những con số này có thể khơi dậy sự tò mò và thích thú ở phụ nữ. Và nếu không muốn thể hiện quá nhiều, anh ta có thể giữ “bí mật” với những người xung quanh.

Ý nghĩa của con số 9420 là gì?

Ngoài thắc mắc về số 9420 là gì thì nhiều người còn thắc mắc về ý nghĩa của nó. Theo cách hiểu của người Việt, con số không chỉ thể hiện những cảm xúc sâu sắc mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc khác. Trong đó:

  • Con số 9: Không chỉ mang ý nghĩa vĩnh cửu mà còn mang ý nghĩa quyền năng tối cao, biểu thị một sức mạnh bền bỉ trường tồn theo thời gian
  • Số 2: Là con số mang ý nghĩa hạnh phúc, niềm vui cho mọi người. Đây còn là dấu hiệu của một cặp đôi hoàn hảo. Đồ vật gắn liền với số 2 luôn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự lạc quan, yêu đời.
  • Số 4: Với một số người, con số 4 mang ý nghĩa xui xẻo. Tuy nhiên, số 4 gấp đôi số 2. Nếu số 2 có nghĩa là niềm vui thì số 4 có nghĩa là niềm vui gấp đôi.
  • Số 0: Là con số tượng trưng cho sự trọn vẹn, trọn vẹn. Nó cũng có nghĩa là sự khởi đầu của mọi thứ. Hai người yêu nhau và bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc.

Theo nghĩa rộng hơn, 9420 còn có những ý nghĩa khác. 9420 là gì, tùy vào mục đích mà người nói muốn truyền tải tới những người xung quanh.

9420 mang nhiều hàm ý đẹp về cuộc sống
9420 mang nhiều hàm ý đẹp về cuộc sống

Sự thú vị của dãy số 520 là gì? 

Một con số khác cũng có ý nghĩa đặc biệt chính là 520. Vậy 520 là gì? Số 520 trong tiếng Trung có cách phát âm tương tự như "wo ai ni", có nghĩa là "Anh yêu em" hoặc "Em yêu anh".

520 có ý nghĩa gì?

Cách diễn đạt này rất độc đáo, tinh tế và rất thông minh nên người Trung Quốc nhanh chóng yêu thích và sử dụng nó. Từ đó, mật mã tình yêu bắt đầu xuất hiện, nếu 9420 là gì với nghĩa là yêu em thì 520 có nghĩa là con trai thích con gái, con gái thích con trai. Tại Trung Quốc, kể từ ngày 20 tháng 5 năm 2010, số 520 được gọi là "Ngày lễ tình nhân" trên mạng xã hội vì số 520 có cách phát âm tương tự như "wo ai ni".

Ngày 20/5/2010 được đọc hoàn toàn là 2010520. Và cách phát âm của dãy số này được đọc là er ling yao ling wu er ling. Nghe sơ qua thì nó hao hao như cách đọc của câu ai ni yao ni wo ai ni. Vì thế, 2010520 cũng mang ý nghĩa là "Anh yêu em, anh nhớ em". Thế nên 9420 là gì và 520 là gì đều có nghĩa là lời tỏ tình đơn giản nhưng rất lãng mạn và dễ làm bạn gái xiêu lòng.

Chính xác hơn, trong trường hợp này số 0 đại diện cho phụ nữ và số 1 đại diện cho đàn ông. Điều này có nghĩa là 520 là ngày tình yêu của con gái và 521 là ngày tình yêu của con trai (Ngày lễ tình nhân). Điều này tương tự như Ngày lễ tình nhân vào ngày 14 tháng 2 và Ngày lễ tình nhân vào ngày 14 tháng 3.

Nhiều cặp đôi ở Trung Quốc chọn ngày thứ 520 để chụp ảnh cưới, đăng ký kết hôn và tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới nhằm lưu giữ những kỷ niệm đẹp về sự kiện quan trọng và đầy ý nghĩa này đã mở rộng. Không chỉ 520, 521 mà nhiều con số như 1314, 1314, 1920 đều là những “mã số tình yêu” mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt!

520 giống như lời tỏ tình trong tiếng Trung
520 giống như lời tỏ tình trong tiếng Trung

Nguồn gốc của 520 là gì?

Tương tự như 9420 là gì, nguồn gốc và ý nghĩa của con số 520 là gì trong câu chuyện cũng rất thú vị. Trên thực tế, điều này không chỉ do cách đọc khó hiểu và người ta dùng con số 520 để tỏ tình. Đằng sau ý nghĩa của dãy số này là chuỗi câu chuyện đầy cảm động về tình yêu đôi lứa.

Ở Trung Quốc, nhiều người cho rằng có một chàng trai và một cô gái yêu nhau nhưng chàng trai rất ngại ngùng và ngại bày tỏ tình cảm của mình với cô gái. Mặt khác, cô gái cũng rất mong chờ lời tỏ tình của bạn trai nhưng càng chờ đợi thì lời tỏ tình càng không đến khiến cô rất tức giận.

520 là mật mã tình yêu giúp gắn kết các cặp đôi 
520 là mật mã tình yêu giúp gắn kết các cặp đôi 

Thế là thời gian trôi qua, một ngày nọ, cô gái chủ động nói với chàng trai: “Hôm nay anh sẽ đưa em về nhà bằng xe buýt số 520”. Chàng trai nhận ra rằng tuyến xe buýt đến nhà cô gái không phải là xe buýt số 520 nên vô cùng bối rối và không biết phải làm gì. Chàng trai vô cùng thắc mắc tại sao cô gái lại muốn bắt xe buýt số 520 về nhà. Số 520 là gì?

Một hôm, tình cờ chàng trai nghe được tin tức, biết được thông tin về chuyến xe buýt 520 trên đài, hiểu ngay và quyết định đưa cô gái về nhà theo tuyến xe số 520. Từ đó, tình yêu của họ bắt đầu nảy nở và có một kết thúc có hậu.

Những con số có ý nghĩa khác được sử dụng phổ biến

Bên cạnh các việc tìm hiểu những con số 9420 là gì và 520 là gì thì văn hoá Trung Quốc cũng có nhiều con số có ý nghĩa vô cùng đặc biệt nữa.

  • Số 530 hay 930 trong tiếng Trung có nghĩa là “anh nhớ em".
  • Số 9213 cũng có một ý nghĩa vô cùng mùi mẫn “yêu em cả đời" trong tiếng Trung.
  • Số 1314 là vĩnh cửu. Trong tiếng Trung, dãy số này được phát âm là yi sān yi sì, tương tự như yi sheng yi chua (suốt đời).
Tỏ tình bằng mật mã tình yêu được giới trẻ lựa chọn
Tỏ tình bằng mật mã tình yêu được giới trẻ lựa chọn

Ngoài ra, năm 1314 từ lâu đã gắn liền với câu chuyện tình yêu cảm động giữa một chàng trai và một cô gái ở Trung Quốc. Chuyện kể rằng ngày xưa có một chàng trai và một cô gái yêu nhau. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc này không kéo dài được bao lâu thì cô gái lâm bệnh nặng. Chàng trai cố gắng tìm mọi cách để chữa trị cho cô nhưng cô gái không thể qua khỏi. Nhận thấy cô gái không còn tồn tại được bao lâu nữa, anh quyết định vào lúc 1 giờ 14 phút chiều ngày hôm đó sẽ uống thuốc độc với cô gái (vợ anh) để họ có thể gặp nhau ở thế giới bên kia.

Bật mí ý nghĩa bất ngờ với 10 chữ số theo tiếng Trung

Bên cạnh tiếng Anh thì tiếng Trung cũng nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Sự thú vị của ngôn ngữ này một phần nằm ở mật mã thông qua những con số. Từ đó mới suy ra ý nghĩa của 9420 là gì.

  • Số 0: Có ý nghĩa tương tự như trong tiếng anh, có nghĩa là bạn, em, anh (giống nghĩa của từ You trong tiếng anh). Tùy theo ngữ cảnh, chúng ta sẽ chuyển sang tiếng việt sao cho phù hợp.
  • Số 1: Có nghĩa là muốn
  • Số 2: Dịch ra là Yêu
  • Số 3: Là Nhớ, đời, sinh
  • Số 4: Với ý nghĩa là đời người, thế gian
  • Số 5: Có ý nghĩa tương tự như số 0. Nếu số 0 là anh, em và bạn thì số 5 có nghĩa là tôi (giống như nghĩa của I trong tiếng anh).
  • Số 6: nghĩa là Lộ
  • Số 7: nghĩa là Hôn
  • Số 8: có nghĩa là bạo hoặc ôm, tùy ngữ cảnh, bạn sẽ chọn nghĩa của từ sao cho hợp lý.
  • Số 9: có nghĩa là Vĩnh cửu
Trong tiếng trung, mỗi con số đều có ý nghĩa đặc biệt
Trong tiếng trung, mỗi con số đều có ý nghĩa đặc biệt

Với những thông tin vô cùng thú vị về 9420 là gì và 520 là gì sẽ giúp các bạn có thể áp dụng để tỏ tình với crush của mình. Đảm bảo đối phương sẽ bị thu hút và ấn tượng bởi cách bày tỏ tình cảm có một không hai này. Nếu không thành công thì bạn cũng không phải ngại ngùng. Vậy còn chần chừ gì mà không mạnh dạn dùng mật mã tình yêu này để thể hiện tình cảm của mình với người ấy.