Tuổi Ất Dậu sinh năm 2005 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2005 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, mang ý nghĩa dòng nước xanh mát giữa rừng sâu. Những người này trời phú thông minh, sáng dạ, vừa hoạt bát, lanh lợi lại khéo léo trong giao tiếp nên được đồng nghiệp và bạn bè yêu mến, kính trọng, hậu vận tốt đẹp.

Sinh năm 2005 mệnh gì? 

Tìm hiểu sinh năm 2005 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Thủy, nạp âm Tuyền Trung Thủy, có thể hiểu là dòng nước xanh, trong lành ở thượng nguồn nơi rừng sâu.

  • Tương sinh: Mệnh Mộc, Kim
  • Tương khắc: Mệnh Hỏa, Thổ

SINH NĂM 2005

NAM MẠNG

NỮ MẠNG

Mệnh

Mệnh Thủy

Con giáp

Con Gà

Năm sinh dương lịch

Từ 09/02/2005 đến 28/01/2006

Năm sinh âm lịch

Ất Dậu

Tuổi hiện tại

19 tuổi

Cung

  • Tốn Mộc
  • Đông tứ mệnh
  • Khôn Thổ
  • Tây tứ mệnh
Luận giải người sinh năm 2005 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Thủy 
Luận giải người sinh năm 2005 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Thủy 

Sinh năm 2005 cung gì? 

Bạn có thể tìm hiểu về đặc trưng tính cách của bản chủ sinh năm 2005 thông qua cung mệnh. Trong phong thủy, cung số của nam và nữ mệnh là khác nhau dựa trên phân tích hai yếu tố giới tính và bát quái. Cụ thể:

  • Nam mạng: Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ mạng: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

Sinh năm 2005 tuổi con gì? 

Người sinh năm 2005 tuổi con Gà, có năm sinh dương lịch từ 09/02/2005 đến 28/01/2006, ứng với năm sinh âm lịch có Thiên can Ất, Địa chi Dậu.

Thiên can Ất thuộc hành Mộc, Địa chi Dậu thuộc hành Kim. Theo quy luật tương khắc của ngũ hành, Kim và Mộc có mối quan hệ tương khắc. Vì thế, người sinh năm Ất Dậu 2005 thường phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống, con đường đi đến thành công cũng gặp nhiều trắc trở, đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực không ngừng. Tuy nhiên, tinh thần kiên cường, bất khuất, sẽ giúp mệnh chủ gặt hái được nhiều thành quả to lớn về sau, được quý nhân phù trợ lúc bế tắc.

Nam, nữ mệnh chủ sinh năm 2005 cầm tinh con gà
Nam, nữ mệnh chủ sinh năm 2005 cầm tinh con gà

Sinh năm 2005 bao nhiêu tuổi?

Người sinh năm 2005 tính tại thời điểm hiện tại là 19 tuổi, cả mụ là 20 tuổi. Khi bước sang năm 2025, người tuổi Ất Dậu 2005 sẽ bước sang tuổi 20 và cả mụ là 21 tuổi. Khi ở độ tuổi này, người sinh năm Dậu đạt được nhiều thành quả tốt đẹp, vô cùng viên mãn trên đường công danh, tình cảm vượng phát.

Nam, nữ mạng Ất Dậu sẽ trải qua những năm khó khăn nhất cuộc đời vào độ tuổi 24, 27, 31 và 37 tuổi (âm lịch). Bản chủ làm ăn sẽ gặp nhiều chướng ngại, khó khăn trong phát triển công danh, xảy ra lắm chuyện buồn phiền, bệnh tật. Song điều này hoàn toàn có thể thay đổi, được hưởng thanh nhàn vào hậu vận nếu không ngại cố gắng.

NĂM

TUỔI

2023

18

2024

19

2025

20

2026

21

Bản chủ tuổi Ất Dậu tròn 19 tuổi vào năm 2024
Bản chủ tuổi Ất Dậu tròn 19 tuổi vào năm 2024

Tính cách của người tuổi Dậu 2005

Tính cách của người tuổi Dậu 2005 được phản ánh thông qua cung mệnh. Theo đó, nam mạng và nữ mạng sở hữu những đặc điểm tính cách không hoàn toàn giống nhau:

  • Nữ mạng: Nữ sinh năm 2005 có tính cách nhẹ nhàng, thuần khiết. Họ hiền lành, tháo vát và thích nghi nhanh với mọi hoàn cảnh. Trong công việc, họ là người tỉ mỉ, cẩn trọng và luôn nỗ lực hết mình để lo lắng chu toàn mọi việc.
  • Nam mạng: Đàn ông Ất Dậu 2005 là người phóng khoáng, lương thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác và không quản ngại khó khăn. Những người này không so đo, chi li và rất nhanh nhạy nên thường được cấp trên tín nhiệm giao cho trọng trách lớn.

Tuổi Ất Dậu 2005 hợp màu gì?

Theo quan điểm phong thủy, màu sắc đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc điều hòa yếu tố ngũ hành - âm dương của bản mệnh. Việc ứng dụng màu sắc tương hợp và hạn chế màu sắc tương khắc giúp bản chủ tận dụng được phúc khí, phát triển cuộc sống thuận lợi:

MÀU BẢN MỆNH

MÀU TƯƠNG SINH

MÀU TƯƠNG KHẮC

Màu đen

Màu xám

Màu vàng sẫm

Xanh nước biển

Màu trắng

Màu nâu đất

Màu xanh dương

Màu ghi

Màu bản mệnh: Màu đen, xanh nước biển, xanh dương thuộc hành Thủy.

  • Màu đen thuộc hành Thủy, tương hợp với bản mệnh Ất Dậu, giúp bản chủ tăng cường năng lượng mạnh mẽ, thúc đẩy mọi việc hanh thông, diễn ra thuận lợi.
  • Màu xanh nước biển cũng thuộc hành Thủy, đem lại năng lượng tích cực và giúp mệnh chủ gặp nhiều may mắn.
  • Màu xanh dương giúp bản mệnh tập trung, sáng suốt và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

Màu tương sinh: Màu xám, trắng, ghi thuộc hành Kim.

  • Màu xám gia tăng phúc khí, xua đuổi tà khí giúp mệnh chủ luôn bình an trong cuộc sống, đường công danh thuận buồm xuôi gió.
  • Màu trắng tương sinh với màu bản mệnh, hỗ trợ thu hút tài lộc, kinh doanh buôn bán phát đạt.
  • Màu ghi nếu được tận dụng làm màu chủ đạo có thể đem lại nhiều may mắn bất ngờ cho bản chủ, đường công danh rộng mở, xán lạn.

Màu tương khắc: Vàng sẫm, nâu đất thuộc hành Thổ.

  • Màu vàng sẫm có thể làm suy yếu năng lượng của người mệnh Thủy, khiến cuộc sống xáo trộn, gia đạo bất hòa, thường xảy ra xung đột không đáng có.
  • Màu nâu đất thuộc hành Thổ, tương khắc với hành Thủy do đất có khả năng hút nước, khiến cho nước mất đi sự sống động và sinh khí.
Bản chủ sinh năm 2005 có thể ứng dụng các gam màu ghi, xám, trắng,... trong cuộc sống để nâng cao phúc khí và tài lộc
Bản chủ sinh năm 2005 có thể ứng dụng các gam màu ghi, xám, trắng,... trong cuộc sống để nâng cao phúc khí và tài lộc

Sinh năm 2005 hợp con số nào?

Việc ứng dụng những con số may mắn vào cuộc sống sẽ giúp nam, nữ mạng Ất Dậu thu hút nhiều vận khí tốt cho gia đạo, đồng thời mở rộng cửa làm ăn. Dựa vào cung mệnh, có thể thấy, bản chủ sinh năm 2005 tương hợp với những con số sau:

NAM MẠNG: Hợp với các số 1, 3 và 4.

  • Số 1 tương hợp với bản mệnh Thủy của người tuổi Ất Dậu, mang lại vận khí tốt cho sự nghiệp, công danh.
  • Số 3 tương sinh với bản mệnh Thủy của nam sinh năm 2005, thu hút năng lượng tích cực và may mắn.
  • Số 4 có thể mang đến nhiều tài lộc cho tuổi Ất Dậu, giúp bản chủ tránh được nhiều thị phi, tai tiếng.

NỮ MẠNG: Hợp với các số 2, 5 và 9.

  • Số 2 có thể đem đến nhiều năng lượng tích cực, thu hút may mắn cho bản chủ nhờ tương sinh với nạp âm Tuyền Trung Thủy.
  • Số 5 mang đến năng lượng trung hòa với mệnh Thủy, thúc đẩy những người này có thêm sinh khí và quyết tâm, nỗ lực vươn lên không ngừng.
  • Số 9 hành Thủy, theo quy luật tương sinh sẽ đem đến cho mệnh chủ nhiều điều may mắn, cuộc sống gia đình hòa hợp, ấm êm, hạnh phúc.
Số 2 theo quy luật tương sinh sẽ đem đến cho mệnh chủ nhiều điều may mắn và bình an
Số 2 theo quy luật tương sinh sẽ đem đến cho mệnh chủ nhiều điều may mắn và bình an

Sinh năm 2005 hợp làm ăn với tuổi nào?

Lựa chọn đối tác làm ăn, kinh doanh vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến sự nghiệp của mệnh chủ trong tương lai. Xem tuổi tương hợp, tương khắc không những giúp Ất Dậu 2005 có công danh rộng mở mà còn tránh được những rắc rối, bất đồng hay thị phi không đáng có. Nam, nữ mệnh chủ sinh năm 2005 nên kết hợp làm ăn với những độ tuổi sau đây:

  • Nam mạng: Bính Tuất (2006), Kỷ Sửu (2009), Nhâm Thìn (2012) là những tuổi tương hợp với mệnh chủ sinh năm 2005, có thể giúp đỡ nhau về tài chính, công việc thuận buồm xuôi gió, ngày càng khấm khá.
  • Nữ mạng: Nữ mệnh chủ có thể kết hợp làm ăn với những người thuộc độ tuổi Kỷ Sửu (2009), Tân Mão (2011) và Nhâm Thìn (2012). Xét về phong thủy ngũ hành, những người này có thể cộng hưởng năng lượng, cùng nhau phát triển nở rộ và có tài lộc dồi dào.
Nam nữ mạng Ất Dậu nên kết hợp với tuổi Nhâm Thìn và Kỷ Sửu để việc làm ăn diễn ra suôn sẻ
Nam nữ mạng Ất Dậu nên kết hợp với tuổi Nhâm Thìn và Kỷ Sửu để việc làm ăn diễn ra suôn sẻ

Tuổi Ất Dậu khắc với tuổi nào?

Theo quan điểm ngũ hành, sự tương khắc về bản mệnh có thể gây ra bất hòa, cản trở sự phát triển. Bản chủ Ất Dậu nên tránh xa những tuổi sau trong làm ăn kinh doanh hay hôn nhân đại sự để tránh rước họa vào người:

  • Nam mạng: Nam mạng Giáp Thân nên tránh hợp tác với tuổi Canh Dần (2010), Giáp Ngọ (2014), Bính Thân (2016), Nhâm Dần (2022), Giáp Thân (2004), Nhâm Ngọ (2002) và Mậu Dần (1998) trong làm ăn kinh doanh để hạn chế vận xui về đường tài lộc, dễ tranh chấp, dẫn đến tán gia bại sản.
  • Nữ mạng: Canh Dần (2010), Giáp Ngọ (2014), Bính Thân (2016), Nhâm Dần (2022), Giáp Thân (2004), Nhâm Ngọ (2002) và Mậu Dần (1998) là tuổi đại kỵ để hợp tác làm ăn hay kết hôn đối với nữ mệnh chủ khi có thể cản trở lẫn nhau, tiêu diệt năng lượng và vận khí, khiến làm gì cũng không thành.
Bản chủ tuổi Ất Dậu kỵ với các tuổi như Bính Thân, Giáp Ngọ, Mậu Dần
Bản chủ tuổi Ất Dậu kỵ với các tuổi như Bính Thân, Giáp Ngọ, Mậu Dần

Sinh năm 2005 hợp tuổi nào trong hôn nhân?

Khi hợp tác với người hợp tuổi, gia đạo của gia chủ Ất Dậu sẽ hòa thuận, ấm êm, sớm ngày con cháu đầy đàn. Vì thế, theo phong thủy, bản chủ Ất Dậu 2005 nên chọn những độ tuổi sau để tính chuyện trăm năm:

  • Nam mạng: Nam mạng Ất Dậu có thể nên duyên với Bính Tuất (2006), Kỷ Sửu (2009), Nhâm Thìn (2012), Quý Mùi (2003). Hai vợ chồng thuộc những tuổi này sẽ tương trợ lẫn nhau về tinh thần và vật chất, gia đạo không những ấm êm mà đường công danh cũng từ đây mà phát triển thuận lợi.
  • Nữ mạng: Bính Tuất (2006), Kỷ Sửu (2009), Nhâm Thìn (2012) và Quý Mùi (2003) là độ tuổi phù hợp để kết hôn với nữ sinh năm 2005. Những tuổi này khi nên duyên với nhau sẽ được hưởng cuộc sống gia đình hòa thuận, ấm êm, đường con cái sẽ không gặp trắc trở.
Ất Dậu kết hợp với Bính Tuất, Kỷ Sửu sẽ giúp hôn nhân hạnh phúc, gia đạo ấm yên 
Ất Dậu kết hợp với Bính Tuất, Kỷ Sửu sẽ giúp hôn nhân hạnh phúc, gia đạo ấm yên 

Vật phẩm hộ mệnh cho người tuổi Ất Dậu 2005

Các vật phẩm hộ mệnh có thể giúp bản chủ tăng thêm phúc khí, thu hút năng lượng may mắn, bình an. Mệnh chủ Ất Dậu có thể tận dụng những vật phẩm phong thủy sau trong trang trí nhà cửa hay nơi làm việc:

  • Tỳ hưu đóng vai trò thu hút tài lộc cho nam, nữ mạng Ất Dậu do tương sinh với bản mệnh của mệnh chủ. Tượng linh vật này có thể mang lại nhiều may mắn về đường công danh, giúp mệnh chủ làm ăn thuận buồm xuôi gió.
  • Thiềm thừ hỗ trợ tăng cường năng lượng dương, mang đến phúc khí ngập tràn cho gia chủ Ất Dậu. Sử dụng vật phẩm này để trang trí có thể hộ mạng cho gia chủ luôn bình an trong mọi hoàn cảnh.
  • Tượng gà trống đại diện cho cung mệnh của bản chủ, có thể đem lại nhiều điều viên mãn về cả tình duyên và sự nghiệp.
Mệnh chủ Ất Dậu có thể trang trí vật phẩm phong thủy là tượng gà trống để tăng thêm phúc khí
Mệnh chủ Ất Dậu có thể trang trí vật phẩm phong thủy là tượng gà trống để tăng thêm phúc khí

Nam/Nữ tuổi Ất Dậu 2005 hợp hướng nào?

Theo phong thủy bát trạch, luận giải người tuổi Ất Dậu 2005 hợp hướng nào có thể giúp bản chủ tăng cường dương khí, năng lượng may mắn cũng như giúp an cư lạc nghiệp. Nam, nữ mạng Ất Dậu có thể tham khảo những hướng tương sinh sau:

HƯỚNG TỐT

SINH KHÍ

DIÊN NIÊN

THIÊN Y

PHỤC VỊ

Nam mạng

Bắc

Đông

Nam

Đông Nam

Nữ mạng

Đông Nam

Tây Bắc

Tây

Tây Nam

  • Sinh Khí: Gia chủ Ất Dậu xây dựng nhà cửa theo hướng này có thể thu hút tài lộc, giàu sang, phú quý, phát lộc phát tài, có lợi cho con đường thăng quan, tiến chức.
  • Diên Niên: Hướng Đông và Tây Bắc tương hợp với cung mệnh bản chủ, giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc, con cháu hiếu thảo, thi cử đỗ đạt cao.
  • Thiên Y: Gia chủ thuận theo thiên ý có thể đón được nhiều vượng khí, con cháu đầy nhà, luôn yên tâm về sức khỏe.
  • Phục Vị: Bố trí nhà theo hướng Đông Nam và Tây Nam giúp bản chủ mọi chuyện thuận lợi, cuộc sống bình yên, tránh khỏi nhiều thị phi, tai tiếng.

Để tránh hậu họa khôn lường về sức khỏe, gia đạo cũng như sự nghiệp, mệnh chủ Ất Dậu nên tránh những hướng kỵ như sau:

HƯỚNG XẤU

TUYỆT MỆNH

NGŨ QUỶ

HỌA HẢI

LỤC SÁT

Nam mạng

Đông Bắc

Tây Nam

Tây Bắc

Tây

Nữ mạng

Bắc

Đông Nam

Đông

Nam

  • Tuyệt Mệnh: Nam, nữ mệnh chủ tuổi này có thể phải đối mặt với những bất hòa trong các mối quan hệ xã hội, hay gặp thị phi, tranh chấp nếu phạm phải cung xấu Tuyệt Mệnh.
  • Ngũ Quỷ: Hướng Tây và Đông Nam sẽ khiến bản chủ gặp nhiều mối nguy về sức khỏe và tính mạng.
  • Lục Sát: Lục Sát khiến mệnh chủ phải mang tiếng xấu, thường xuyên bị đặt điều, vu oan. Tuổi Ất Dậu nên tránh hướng này để hạn chế hậu họa khôn lường.
  • Họa Hải: Nam, nữ mạng Ất Dậu đều nên tránh hướng Tây và Nam để hạn chế những xung đột trong các mối quan hệ đồng nghiệp cũng như tránh khỏi thất bại trong công việc, bệnh tật, xui xẻo triền miên.

Sinh năm 2005 mệnh gì? Người sinh năm 2005 thuộc mệnh Thủy, nạp âm Tuyền Trung Thủy, mang ý nghĩa dòng nước xanh mát giữa rừng sâu. Những người này được trời phú thông minh, sáng dạ, lại vô cùng khéo léo trong giao tiếp nên được yêu mến, kính trọng. Tuy nhiên, bản chủ nên hết sức cẩn trọng trong công việc và để ý đến những người xung quanh để thăng tiến thuận lợi, tương lai xán lạn.