Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, mang ý nghĩa dòng nước mát lạnh trên thượng nguồn rừng sâu. Những người này tư chất thông minh, chăm tìm tòi, khám phá nên hiểu biết sâu rộng. Bản chủ nếu khéo léo, không ngại gian khổ thì đường công danh sẽ rạng rỡ, thuận lợi.

Sinh năm 2004 mệnh gì? 

Giải đáp sinh năm 2004 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Thủy, nạp âm Tuyền Trung Thủy. Trong đó, Tuyền là con suối, Trung nghĩa là ở giữa, Thủy là nước, Tuyền Trung Thủy được giải nghĩa là dòng nước mát lành trên thượng nguồn rừng sâu.

  • Tương sinh: Mệnh Hỏa, Thủy.
  • Tương khắc: Mệnh Thổ, Kim.

SINH NĂM 2004

NAM MẠNG

NỮ MẠNG

Mệnh

Mệnh Thủy

Con giáp

Con Khỉ

Năm sinh dương lịch

Từ 22/01/2004 đến 08/02/2005

Năm sinh âm lịch

Giáp Thân

Tuổi hiện tại

20 tuổi

Cung

  • Càn Kim
  • Tây tứ mệnh
  • Ly Hoả
  • Đông tứ mệnh
Luận giải người sinh năm 2004 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Thủy 
Luận giải người sinh năm 2004 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Thủy 

Sinh năm 2004 cung gì? 

Cung mệnh phản ánh đặc điểm tính cách của bản chủ. Dựa vào hai yếu tố bao gồm giới tính và bát quái, có thể xác định nam mệnh và nữ mệnh có cung số khác nhau:

  • Nam mạng: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh.
  • Nữ mạng: Khảm Thủy thuộc Đông tứ mệnh.

Sinh năm 2004 tuổi con gì? 

Người sinh năm 2004 tuổi con Khỉ, có năm sinh dương lịch từ 22/01/2004 đến 08/02/2005, ứng với năm sinh âm lịch là tuổi Giáp Thân. Luận giải 2004 tuổi con gì dựa trên yếu tố Thiên can - Địa chi. Cụ thể, nam, nữ mạng sinh năm 2004 Thiên can Giáp - Địa chi Thân, tức Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ theo 12 con giáp.

Bản chủ là người nhanh nhẹn, thông minh, tháo vát và khéo léo trong giao tiếp nên nhận được nhiều sự kính trọng và yêu mến của mọi người. Những người này luôn biết cách nỗ lực hết mình để vượt lên số mệnh và gặt hái được thành công mỹ mãn.

Những người sinh năm 2004 tuổi Giáp Thân, cầm tinh con khỉ
Những người sinh năm 2004 tuổi Giáp Thân, cầm tinh con khỉ

Sinh năm 2004 bao nhiêu tuổi?

Người sinh năm 2004 tính tại thời điểm hiện tại là 20 tuổi, tính cả mụ là 21 tuổi. Sang năm 2025, người tuổi Giáp Thân 2004 sẽ bước sang tuổi 21 và cả mụ là 22 tuổi. Khi ở độ tuổi này, người sinh năm Thân bước qua năm Tam Tai, song lại vướng phải Kim Lâu, không thuận lợi nếu có ý định xây nhà hay cưới hỏi.

Trường hợp vẫn muốn xây nhà trong năm Kim Lâu, bản chủ có thể mượn tuổi để thực hiện các công việc như nhập trạch, động thổ. Đối với việc kết hôn, một số phương pháp để hạn chế vận xui từ hạn Kim Lâu là xin dâu hai lần hay chờ cho qua sinh nhật của người gặp hạn Kim Lâu hoặc ngày Đông Chí.

NĂM

TUỔI

2023

19

2024

20

2025

21

2026

22

Bản chủ tuổi Giáp Thân tròn 20 tuổi vào năm 2024
Bản chủ tuổi Giáp Thân tròn 20 tuổi vào năm 2024

Tính cách của người tuổi Thân 2004

Luận giải sinh năm 2004 mệnh gì cũng cho thấy phần nào những đặc điểm tính cách của người sinh năm này. Cụ thể:

  • Nữ mạng: Nữ sinh năm 2004 mang hành Thủy nên sở hữu tư chất thông minh, trí tuệ hơn người. Họ khéo léo, tinh tế trong giao tiếp và là tuýp người thú vị nên thường nhận được nhiều sự yêu quý. Điều này giúp họ thành công trong sự nghiệp, yên bề gia thất, được hưởng thụ cuộc sống với hậu vận tốt.
  • Nam mạng: Đàn ông Giáp Thân 2004 là người biết nhìn xa trông rộng, có chí học hỏi, cầu tiến. Những người này luôn cố gắng, nỗ lực và biết cách để đạt được điều bản thân mong muốn. Nam mệnh chủ cũng sở hữu tính cách hiền lành, nhân hậu và dễ dàng tha thứ cho người khác.

Tuổi Giáp Thân 2004 hợp màu gì?

Theo quan điểm phong thủy, nắm bắt được màu sắc tương sinh và tương khắc giúp mệnh chủ nâng cao phúc khí, xua đuổi vận xấu bởi màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa yếu tố ngũ hành - âm dương của bản mệnh. Màu sắc tương hợp và tương khác với bản chủ Giáp Thân như sau:

MÀU BẢN MỆNH

MÀU TƯƠNG SINH

MÀU TƯƠNG KHẮC

Màu xanh lá cây

Màu đen

Màu xám

Xanh nõn chuối

Xanh nước biển

Màu trắng

Xanh dương

Màu ghi

Màu bản mệnh: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối thuộc hành Mộc.

  • Màu xanh lá cây: Sắc xanh mang đến cho bản chủ cuộc sống hanh thông, tràn ngập điều tốt lành. Màu này còn giúp cân bằng cảm xúc và tăng cường sự sáng tạo.
  • Xanh nõn chuối: Màu xanh nõn chuối tượng trưng cho sự tươi mới, khởi đầu mới mẻ và sự phát triển mạnh mẽ, mang lại năng lượng tích cực.

Màu tương sinh: Màu đen, xanh nước biển, xanh dương thuộc hành Thủy.

  • Màu đen: Màu đen thể hiện sự quyền lực, bí ẩn và sức mạnh, hỗ trợ và tăng cường năng lượng cho bản chủ, đem lại sự tự tin và quyết đoán.
  • Xanh nước biển: Màu xanh nước biển giúp bản mệnh tập trung, sáng suốt và có sự cân bằng trong cuộc sống.
  • Xanh dương: Xanh dương đại diện cho tư duy và trí tuệ, giúp bản chủ tiếp cận năng lượng thành công viên mãn.

Màu tương khắc: Màu xám, trắng, ghi thuộc hành Kim.

  • Màu xám: Màu xám tương khắc với mệnh Thủy, không đem lại may mắn cũng như giảm đi năng lượng tích cực.
  • Màu trắng: Bản chủ tương khắc với sắc trắng, lạm dụng màu sắc này có thể gây ra trì trệ và cản trở sự phát triển.
  • Màu ghi: Tương tự như với màu xám, bản chủ nên tránh sử dụng màu ghi để hạn chế vận xấu trong cuộc sống và sự nghiệp.
Bản chủ sinh năm 2004 tương hợp với các sắc xanh như xanh nõn chuối, xanh nước biển
Bản chủ sinh năm 2004 tương hợp với các sắc xanh như xanh nõn chuối, xanh nước biển

Sinh năm 2004 hợp con số nào?

Nắm bắt cung mệnh tương hợp và tương khắc với con số nào cũng như biết cách áp dụng các con số may mắn vào cuộc sống sẽ giúp nam, nữ mạng Giáp Thân thu hút vận khí tốt, tạo điều kiện cho những điều tốt đẹp tìm tới. Bản chủ có thể tham khảo những con số may mắn sau:

NAM MẠNG: Hợp với các số 6, 7 và 8

  • Số 6 trong phong thuỷ mang ý nghĩa tài lộc và may mắn, có thể đem đến vận khí rất tốt cho bản chủ.
  • Số 7 được xem là con số của sự viên mãn, của công danh sự nghiệp, mang lại điềm lành cho nam sinh năm 2004.
  • Số 8 mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho người tuổi Giáp Thân.

NỮ MẠNG: Hợp với các số 3, 5 và 9

  • Số 3 tương sinh với bản mệnh Thủy của nữ sinh năm 2004, đem lại năng lượng tích cực, thu hút nhiều may mắn.
  • Số 5 trung hòa năng lượng của mệnh Thủy, thúc đẩy những người này có thêm sinh khí và sự say mê.
  • Số 9 sẽ đem đến cho mệnh chủ nhiều điều may mắn, cuộc sống gia đình hòa hợp, an yên.
Số 9 tượng trưng cho sự cân bằng và hòa hợp, được coi là con số may mắn của cả nam và nữ sinh năm 2004
Số 9 tượng trưng cho sự cân bằng và hòa hợp, được coi là con số may mắn của cả nam và nữ sinh năm 2004

Sinh năm 2004 hợp làm ăn với tuổi nào?

Xem tuổi hợp tác làm ăn sẽ giúp bạn lựa chọn được người đồng hành phù hợp, đáng tin cậy, từ đó giúp con đường sự nghiệp suôn sẻ, dễ dàng thăng tiến. Bằng việc tìm hiểu sinh năm 2004 mệnh gì, nam, nữ mạng Giáp Thân có thể xác định tuổi phù hợp để làm ăn. Cụ thể như sau:

  • Nam mạng: Mậu Tý (2008), Canh Dần (2010), Bính Tuất (2006), Đinh Sửu (1997) và Giáp Thân (2004). Những tuổi này tương hợp về bản mệnh với mệnh chủ sinh năm 2004, hợp tác làm ăn với nhau sẽ thuận buồm xuôi gió, ngày càng khấm khá do có thể bù đắp những thiếu sót của nhau.
  • Nữ mạng: Mậu Tý (2008), Canh Dần (2010) và Giáp Thân (2004) là những độ tuổi phù hợp để hợp tác với nữ sinh năm 2004 trong kinh doanh. Xét về phong thủy ngũ hành, những người này có thể trở thành cộng sự tốt với nữ Giáp Thân bởi sự độc lập và cứng rắn, giúp đường tài lộc của đôi bên cùng nở rộ.
Giáp Tý được coi là tuổi hợp với bản chủ Giáp Thân trong làm ăn và kinh doanh
Giáp Tý được coi là tuổi hợp với bản chủ Giáp Thân trong làm ăn và kinh doanh

Tuổi Giáp Thân khắc với tuổi nào?

Tìm hiểu tuổi tương khắc giúp bạn tránh khỏi những hiềm khích không đáng có, cũng như hạn chế vận xấu trong làm ăn, kinh doanh hay hôn nhân đại sự. Người tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy trong hệ thống ngũ hành, do đó nhóm tứ hành xung Quý Mão, Đinh Hợi, Ất Dậu và Kỷ Hợi sẽ tương khắc với bản chủ tuổi này.

  • Nam mạng: Nam mạng Giáp Thân nên tránh chọn người tuổi Đinh Hợi (2007), Tân Mão (2011), Đinh Dậu (2017), Kỷ Hợi (2019), Ất Dậu (2005) và Kỷ Mão (1999) để hợp tác làm ăn do không tương hợp về đường công danh, sự nghiệp. Nếu cùng kinh doanh, bản chủ sẽ gặp nhiều khó khăn, bị kẻ khác chọc phá, đường tài lộc cũng không suôn sẻ.
  • Nữ mạng: Đinh Hợi (2007), Tân Mão (2011), Ất Dậu (2005), Đinh Dậu (2017), Kỷ Hợi (2019) và Kỷ Mão (1999) là những tuổi tương khắc với bản chủ Giáp Thân. Nếu chọn những tuổi này để kết hôn, mệnh chủ sẽ gặp phải nhiều tai ương trong đời vì nhằm vào sao biệt ly.
Bản chủ tuổi Giáp Thân kỵ với các tuổi như Ất Dậu, Đinh Dậu, Kỷ Hợi, Tân Mão
Bản chủ tuổi Giáp Thân kỵ với các tuổi như Ất Dậu, Đinh Dậu, Kỷ Hợi, Tân Mão

Sinh năm 2004 hợp tuổi nào trong hôn nhân?

Trong tử vi, các con giáp luôn có mối quan hệ tương hợp, xung khắc lẫn nhau, ảnh hưởng đến công việc, tình duyên và cuộc sống. Tuổi khắc hay hợp với người sinh năm 2004 sẽ ảnh hưởng đến chuyện tình duyên nên nếu muốn gia đình êm ấm, hạnh phúc, bạn hãy chọn người đồng hành tương sinh về mặt phong thủy.

  • Nam mạng: Nam mạng Giáp Thân nên duyên với Mậu Tý (2008), Canh Dần (2010), Quý Tỵ (2013), Giáp Thân (2004), Nhâm Ngọ (2002) và Quý Tỵ (2001) sẽ đạt được sự thăng hoa trong đời sống gia đình. Sự tương sinh bản mệnh vợ chồng sẽ mở ra đường tài lộc, danh vọng và cuộc sống cao sang.
  • Nữ mạng: Mậu Tý (2008), Canh Dần (2010), Quý Tỵ (2013), Giáp Thân (2004), Nhâm Ngọ (2002) và Tân Tỵ (2001) phù hợp để kết hôn với nữ sinh năm 2004. Những độ tuổi này khi kết hợp với nhau sẽ gặp được lá số Tam Vinh Hiển, được quý nhân phù trợ, đường sự nghiệp của hai vợ chồng luôn thuận lợi.
Tìm hiểu độ tuổi tương sinh, tương hợp giúp cuộc sống gia đình thuận hòa, ấm êm
Tìm hiểu độ tuổi tương sinh, tương hợp giúp cuộc sống gia đình thuận hòa, ấm êm

Vật phẩm hộ mệnh cho người tuổi Giáp Thân 2004

Các vật phẩm hộ mệnh có khả năng bù đắp sự thiếu hụt trong mệnh cách người tuổi Giáp Thân, tăng thêm phúc khí, đem lại may mắn, bình an. Một số đồ vật phong thủy mệnh chủ Giáp Thân có thể tham khảo để tăng cường năng lượng may mắn cho bản thân và gia đình bao gồm:

  • Tỳ hưu tương hợp với bản mệnh, giúp đỡ cho con đường sự nghiệp. Tượng linh vật này cũng có ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn và bình an cho người tuổi Giáp Thân.
  • Tượng rồng có thể hóa giải âm khí và tăng cường năng lượng dương, mang đến phúc khí ngập tràn.
  • Phật Di Lặc đại diện cho sự từ bi, độ trì và có thể hộ mạng cho người tuổi Giáp Thân luôn bình an, hanh thông, minh mẫn trong mọi hoàn cảnh, từ công danh sự nghiệp cho đến đường tình duyên.
Mệnh chủ Giáp Thân có thể trang trí vật phẩm phong thủy để tăng thêm phúc khí
Mệnh chủ Giáp Thân có thể trang trí vật phẩm phong thủy để tăng thêm phúc khí

Nam/Nữ tuổi Giáp Thân 2004 hợp hướng nào?

Theo phong thủy bát trạch, luận giải người tuổi Giáp Thân 2004 hợp hướng nào có thể giúp bản chủ nhận được may mắn trong cuộc sống, đồng thời tránh khỏi những khí vận không tốt. Nam, nữ mạng Giáp Thân nên tham khảo những hướng tương sinh sau:

HƯỚNG TỐT

SINH KHÍ

DIÊN NIÊN

THIÊN Y

PHỤC VỊ

Nam mạng

Đông Bắc

Tây Bắc

Tây

Tây Nam

Nữ mạng

Đông Nam

Nam

Đông

Bắc

  • Sinh Khí: Gia chủ Giáp Thân làm nhà theo hướng này sẽ gặp được nhiều cơ hội tốt để phát triển thuận lợi. Đây cũng là vị trí lý tưởng cho các nơi quan trọng trong ngôi nhà như ban thờ, phòng làm việc hay phòng ngủ.
  • Diên Niên: Hướng Tây Bắc và Nam sẽ mang lại ổn định cho gia đình, tạo điều kiện tốt để chăm sóc con cái. Gia chủ tuổi Giáp Thân khi xây dựng nhà theo hướng này sẽ đón được nhiều tài lộc, không khí gia đình ngập tràn hạnh phúc.
  • Thiên Y: Hướng này biểu thị cho việc gặp thiên thời, được che chở, có thể áp dụng để xây nhà hay bố trí phòng, tạo điều kiện cho gia chủ nhận được phúc lộc, giàu sang và công việc kinh doanh, làm ăn thuận lợi.
  • Phục Vị: Bố trí nhà theo hướng này giúp gia chủ tuổi Giáp Thân tránh được nhiều tai ương và hậu họa không lường trước, đồng thời gia chủ có thể nhận được sự phù trợ mỗi khi đối mặt với thách thức.

Xây nhà, đặt công ty theo hướng tương khắc có thể khiến mệnh chủ Giáp Thân vướng vào xui xẻo. Để tránh hậu họa khôn lường về sức khỏe, gia đạo cũng như sự nghiệp, mệnh chủ Giáp Thân nên tránh những hướng không phù hợp với tuổi của bản thân như sau:

HƯỚNG XẤU

TUYỆT MỆNH

NGŨ QUỶ

HỌA HẢI

LỤC SÁT

Nam mạng

Bắc

Đông Nam

Nam

Đông

Nữ mạng

Tây Nam

Đông Bắc

Tây Bắc

Tây

  • Tuyệt Mệnh: Đây là hướng không tốt cho cả nam và nữ Giáp Thân. Xây nhà theo hướng Bắc hay Tây Nam có thể khiến bản chủ đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong cuộc sống, đặc biệt là vấn đề tài chính.
  • Ngũ Quỷ: Hướng Đông Nam cũng không phù hợp với gia chủ tuổi Giáp Thân bởi hướng này đem lại nhiều rắc rối và gây khó khăn trong sự nghiệp cũng như các mối quan hệ xung quanh.
  • Lục Sát: Lục Sát gây ra nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống và các mối quan hệ gia đình. Mệnh chủ Giáp Thân nên tránh hướng nhà này để không ảnh hưởng tới hòa khí.
  • Họa Hải: Nam, nữ mạng Giáp Thân đều nên tránh hướng Nam để hạn chế những xung đột trong các mối quan hệ đồng nghiệp.

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy, nạp âm Tuyền Trung Thủy. Những người này trời phú thông minh hơn người, đường công danh rạng rỡ, thuận lợi. Bản chủ Giáp Thân 2004 nên tận dụng những điểm mạnh của mình, đồng thời kết hợp với phong thủy ngũ hành để công danh thăng tiến, tình duyên thuận lợi.