Tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2000 mệnh gì? Người sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim - Bạch Lạp Kim, mang ý nghĩa vàng trong nến. Những người tuổi này có tấm lòng nhân ái, tính nết hiền dịu, nhẹ nhàng, luôn biết cách quan tâm và chăm sóc mọi người. Chính vì thế, họ luôn nhận được nhiều tình yêu thương, quý trọng từ những người xung quanh.

Sinh năm 2000 mệnh gì? 

Luận giải sinh năm 2000 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Kim, nạp âm Bạch Lạp Kim. Trong đó, “Bạch Lạp” là ngọn nến trắng, “Kim” là vàng, “Bạch Lạp Kim” được hiểu là “Vàng trong nến”. Trong tất cả các nạp âm của mệnh Kim, Bạch Lạp Kim được nung chảy để loại bỏ hết tạp chất và là thứ kim loại thanh khiết nhất.

  • Thuỷ sinh Mộc: Nước cung cấp dưỡng chất và nuôi dưỡng cây cối sinh trưởng, phát triển tốt.
  • Kim khắc Mộc: Kim loại là búa rìu có thể chặt bỏ và giết chết cây cối.

SINH NĂM 2000

NAM MẠNG

NỮ MẠNG

Mệnh

Mệnh Kim

Con giáp

Con Rồng

Năm sinh dương lịch

Từ 05/02/2000 đến 23/01/2001

Năm sinh âm lịch

Canh Thìn

Tuổi hiện tại

24 tuổi

Cung

  • Khảm Thủy
  • Đông tứ mệnh
  • Cấn Thổ
  • Tây tứ mệnh
Luận giải người sinh năm 2000 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Kim
Luận giải người sinh năm 2000 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Kim

Sinh năm 2000 cung gì? 

Dựa vào thuyết tương sinh ngũ hành cũng như giới tính, nam, nữ sinh năm 2000 sẽ có cung mệnh khác nhau. Cụ thể:

  • Nam mạng: Khảm Thuỷ thuộc Đông tứ mệnh.
  • Nữ mạng: Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh.

Sinh năm 2000 tuổi con gì? 

Người sinh năm 2000 là tuổi con Rồng, có năm sinh dương lịch từ 05/02/2000 đến 23/01/2001, ứng với năm sinh âm lịch là tuổi Canh Thìn. Cụ thể hơn, Thiên can Canh thuộc hành Kim, còn Địa chi Thìn thuộc hành Thổ, có mối quan hệ tương sinh với nhau. Chính vì vậy, những người tuổi Canh Thìn thường sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, con đường công danh sự nghiệp hanh thông, gặp khó ắt có quý nhân phù trợ.

Bản chủ sinh năm 2000 cầm tinh con rồng
Bản chủ sinh năm 2000 cầm tinh con rồng

Sinh năm 2000 bao nhiêu tuổi?

Người sinh năm 2000 tính tại thời điểm hiện tại là 24 tuổi, cả mụ là 25 tuổi. Khi bước sang năm 2025, tuổi của bản chủ là 25 và cả mụ là 26 tuổi. Ở độ tuổi này, người sinh năm Thìn thường quan tâm đến sự nghiệp và tình duyên của bản thân.

Bản chủ sinh năm 2000 là người rất tài giỏi, chín chắn nên sự nghiệp ngày càng thăng tiến, dù gặp bất cứ khó khăn, trắc trở nào trong cuộc sống, họ cũng có thể dễ dàng hóa nguy thành an, hóa họa thành phúc. Tuy nhiên, bản chủ cần quan tâm nhiều đến sức khỏe bản thân nhiều hơn.

NĂM

TUỔI

2023

23

2024

24

2025

25

2026

26

Bản chủ tuổi Canh Thìn năm 2024 tròn 24 tuổi
Bản chủ tuổi Canh Thìn năm 2024 tròn 24 tuổi

Tính cách của người tuổi Thìn 2000

Nạp âm Bạch Lạp Kim, ứng với hình ảnh vàng được nung chảy trên ngọn nến trắng sáng lung linh, không vướng bụi trần cũng cho thấy phần nào tính cách của những người sinh năm này. Nam và nữ mệnh chủ cũng có đôi nét tính cách khác nhau, cụ thể như sau:

  • Nữ mạng: Nữ tuổi Canh Thìn là người vui vẻ, hòa đồng và luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Họ sống có mục tiêu và luôn biết cách cố gắng, nỗ lực để đạt được những điều bản thân mong muốn.
  • Nam mạng: Nam bản chủ có ý chí, tham vọng lớn nên đôi khi cứng đầu và có phần bảo thủ. Tuy nhiên, những người này cũng khá hoạt bát, năng động và luôn đem lại tiếng cười cho những người xung quanh.

Tuổi Canh Thìn 2000 hợp màu gì?

Màu sắc là một trong những yếu tố phong thủy đặc biệt quan trọng, tạo nên sự cân bằng năng lượng đối với cung mệnh của bản chủ. Dựa trên quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, có thể xác định được các màu sắc hợp và không hợp của tuổi Canh Thìn như sau:

MÀU BẢN MỆNH

MÀU TƯƠNG SINH

MÀU TƯƠNG KHẮC

Màu xám

Màu vàng sẫm

Màu đỏ

Màu trắng

Màu nâu đất

Màu cam

Màu ghi

Màu hồng

Màu bản mệnh: Màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim.

  • Màu trắng giúp bản chủ thu hút nhiều may mắn, bình an và thuận lợi về đường tình duyên, hôn nhân đại sự.
  • Màu xám có khả năng cân bằng năng lượng âm, dương, giúp mệnh chủ gia tăng vượng khí, làm ăn thuận lợi, hanh thông.
  • Màu ghi thuộc hành Kim hỗ trợ mệnh chủ xua đuổi vận khí không tốt, hạn chế những điều không may.

Màu tương sinh: Màu nâu đất, vàng sẫm thuộc hành Thổ.

  • Màu nâu đất thuộc hành Thổ, mà Thổ sinh Kim nên hỗ trợ rất tốt cho mệnh chủ trong việc thu hút tài lộc, hóa giải vận xấu cản trở đường công danh.
  • Màu vàng sẫm tương sinh với bản mệnh, mở ra đường công danh xán lạn, công việc làm ăn ngày càng thuận buồm xuôi gió.

Màu tương khắc: Màu hồng, đỏ, cam, tím thuộc hành Hỏa.

  • Màu hồng hành Hỏa, cực khắc với hành Kim ở cung mệnh bản chủ, có thể gây ra sự kém may mắn, vận xui bao vây khiến cuộc sống không thuận lợi.
  • Màu đỏ tương khắc với mệnh chủ Canh Thìn, có thể cản trở sự thăng tiến về đường công danh sự nghiệp cũng như tiền tài.
  • Màu cam mang đến sự xung đột, năng lượng tiêu cực và gây ra nhiều thị phi cho mệnh chủ Canh Thìn.
  • Màu tím có thể khiến mệnh chủ sinh năm 2000 căng thẳng, rối loạn và khó khăn cũng như ảnh hưởng đến người thân thiết xung quanh.
Bản chủ sinh năm 2000 tương hợp với các gam màu thuộc hành Thổ như ghi, xám, nâu hay vàng
Bản chủ sinh năm 2000 tương hợp với các gam màu thuộc hành Thổ như ghi, xám, nâu hay vàng

Sinh năm 2000 hợp con số nào?

Theo phong thủy, con số tương sinh, tương hợp có thể đem lại may mắn cho mệnh chủ, thu hút vượng khí, đường đời suôn sẻ. Dựa vào cung mệnh và ngũ hành, các con số hợp cho nam và nữ mạng sinh năm 2000 có thể được xác định như sau:

NAM MẠNG: Hợp với các số 3, 4 và 9.

  • Số 3 tương hợp với bản chủ Canh Thìn, là biểu tượng của sự độc lập, tự tin, quyết đoán và đầy linh hoạt.
  • Số 4 mang lại vận khí tốt cho bản chủ về đường công danh. Con số này giúp mệnh chủ bồi đắp sự kiên nhẫn, chăm chỉ và cầu tiến.
  • Số 9 giúp mệnh chủ ngày càng hoàn thiện, phát triển và không ngừng lan tỏa sự yêu thương tới mọi người xung quanh.

NỮ MẠNG: Hợp với các số 6, 7 và 8.

  • Số 6 đại diện cho sự cân bằng và hài hòa, mang lại năng lượng lý tưởng cho nữ mệnh chủ trong công việc và sự nghiệp.
  • Số 7 thúc đẩy năng lượng tích cực, giúp nữ mệnh chủ phát triển tư duy và sự tập trung, dễ đạt được nhiều thành tựu trong công việc.
  • Số 9 đại diện cho sự thịnh vượng, giúp nữ tuổi Canh Thìn 2000 phát triển và đạt được nhiều thành công.
Số 6 giúp mệnh chủ gặp được nhiều điều may mắn và thuận lợi về công danh sự nghiệp
Số 6 giúp mệnh chủ gặp được nhiều điều may mắn và thuận lợi về công danh sự nghiệp

Sinh năm 2000 hợp làm ăn với tuổi nào?

Việc lựa chọn những người bạn đồng hành làm ăn là một điều vô cùng quan trọng, giúp cho nam, nữ mệnh chủ Canh Thìn tránh được những hoạn nạn, gặp được nhiều may mắn. Muốn đường công danh thuận lợi, những người sinh năm 2000 có thể cân nhắc kết hợp làm ăn với những độ tuổi sau:

  • Nam mạng: Bính Tuất (2006), Kỷ Sửu (2009) và Đinh Sửu (1997) là những độ tuổi rất hợp nếu kết hợp cùng mệnh Canh Thìn, giúp cho đường công danh phát triển mạnh mẽ, gặp được nhiều may mắn, làm ăn có lãi.
  • Nữ mạng: Khi kết hợp với các độ tuổi Canh Thìn (2000), Bính Tuất (2006), Kỷ Sửu (2009) và Đinh Sửu (1997), nữ mệnh Canh Thìn có thể được giúp đỡ về mặt tài chính, khiến công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió.
Nam, nữ mạng Canh Thìn hợp làm ăn kinh doanh với các độ tuổi Bính Tuất, Kỷ Sửu và Đinh Sửu
Nam, nữ mạng Canh Thìn hợp làm ăn kinh doanh với các độ tuổi Bính Tuất, Kỷ Sửu và Đinh Sửu

Tuổi Canh Thìn khắc với tuổi nào?

Theo quan điểm ngũ hành, sự tương khắc về bản mệnh có thể gây ra ảnh hưởng rất lớn, cản trở sự phát triển của đường công danh. Do vậy, nam, nữ mệnh chủ Canh Thìn nên tránh hợp tác với những tuổi sau để kết hôn hay công việc làm ăn thuận lợi hơn:

  • Nam mạng: Quý Mùi (2003), Giáp Thân (2004), Canh Dần (2010), Ất Mùi (2015), Bính Thân (2016), Mậu Dần (1998), Nhâm Thân (1992) là những tuổi kỵ với mệnh chủ Canh Thìn, dễ xảy ra tranh chấp không đang có, gây thiệt hại nhiều về tài sản, khó khăn trong việc làm ăn.
  • Nữ mạng: Quý Mùi (2003), Giáp Thân (2004), Canh Dần (2010), Ất Mùi (2015), Bính Thân (2016), Mậu Dần (1998), Nhâm Thân (1992) khi hợp tác với người sinh năm 2000 rất dễ cản trở lẫn nhau dù là trong hôn nhân hay làm ăn, tiêu diệt năng lượng, vận khí của nhau, đôi bên làm điều gì cũng khó có thể thành công.
Bản chủ tuổi Canh Thìn nên tránh kết hợp với những độ tuổi Quý Mùi, Giáp Thân để hạn chế vận xấu, hậu họa không đáng có
Bản chủ tuổi Canh Thìn nên tránh kết hợp với những độ tuổi Quý Mùi, Giáp Thân để hạn chế vận xấu, hậu họa không đáng có

Sinh năm 2000 hợp tuổi nào trong hôn nhân?

Tuổi xung, tuổi hợp là yếu tố rất quan trọng để dẫn đến tình yêu đôi lứa hay thậm chí là hôn nhân. Khi lựa chọn người hợp tuổi, mệnh chủ sẽ có cuộc sống ấm êm, tránh đổ vỡ, rạn nứt hạnh phúc gia đình, sớm ngày con cháu đầy nhà. Mệnh chủ Canh Thìn nên kết đôi với những tuổi sau:

  • Nam mạng: Bản chủ Canh Thìn nên thành gia lập thất với những độ tuổi như Canh Thìn (2000), Bính Tuất (2006), Kỷ Sửu (2009), Đinh Sửu (1997). Hai độ tuổi này có thể dễ dàng tương trợ nhau về đường công danh, có chung sở thích, đam mê công việc, từ đó giúp cho gia đạo êm ấm, nhanh chóng thăng tiến, cuộc sống đủ đầy.
  • Nữ mạng: Canh Thìn (2000), Bính Tuất (2006), Kỷ Sửu (2009), Đinh Sửu (1997) là những độ tuổi vô cùng hợp với Canh Thìn về đường tình duyên. Khi đến với nhau, họ dễ dàng nên duyên vợ chồng, cuộc sống yên bình, hạnh phúc, con cái cũng khỏe mạnh, không gặp nhiều trắc trở.
Nam, nữ Canh Thìn 2000 có thể kết hôn với những độ tuổi như Canh Thìn, Bính Tuất, Kỷ Sửu để hôn nhân hạnh phúc, ấm êm
Nam, nữ Canh Thìn 2000 có thể kết hôn với những độ tuổi như Canh Thìn, Bính Tuất, Kỷ Sửu để hôn nhân hạnh phúc, ấm êm

Vật phẩm hộ mệnh cho người tuổi Canh Thìn 2000

Chọn vật phẩm phong thủy hợp với bản mệnh sẽ giúp cho bản chủ gặp nhiều may mắn, tăng thêm phúc khí. Về đồ vật trang trí, Canh Thìn 2000 nên ưu tiên lựa chọn các vật có màu sắc thuộc hành Kim như xám, ghi, trắng. Cụ thể:

  • Tượng Rồng khi được đặt ở bàn làm việc sẽ giúp cho vận khí người tuổi Canh Thìn tốt hơn, để đường công danh phát triển, làm ăn thuận buồm xuôi gió.
  • Tỳ Hưu là vật phẩm đem lại nhiều điều may mắn cho mệnh chủ Canh Thìn, mang đến may mắn về cả tình duyên lẫn sự nghiệp.
  • Phật bản mệnh giúp cho người sinh năm 2000 có cuộc sống yên bình, ấm no và bình yên nhờ phúc khí hộ mệnh.
Mệnh chủ Canh Thìn có thể lựa chọn vật trang trí như tượng rồng, tỳ hưu,... 
Mệnh chủ Canh Thìn có thể lựa chọn vật trang trí như tượng rồng, tỳ hưu,... 

Nam/nữ tuổi Bính Tuất 2000 hợp hướng nào?

Việc chọn được hướng nhà, hướng xuất hành phù hợp với bản mệnh sẽ giúp gia đình của bản chủ được hòa thuận, êm ấm, con đường công danh sự nghiệp gặp nhiều may mắn, được quý nhân phù trợ khi khó khăn. Dựa vào cung mệnh, có thể xác định được hướng hợp và kỵ của nam, nữ sinh năm 2000 như sau:

HƯỚNG TỐT

SINH KHÍ

DIÊN NIÊN

THIÊN Y

PHỤC VỊ

Nam mạng

Đông

Đông

Đông Nam

Nam

Nữ mạng

Tây

Tây Nam

Đông Bắc

Tây Bắc

  • Sinh Khí: Hướng Đông và Tây mang lại cho bản chủ tài lộc đầy nhà, gia đình không những có cuộc sống sung túc mà còn ấm êm, hòa thuận.
  • Diên Niên: Đông và Tây Nam hợp với cung mệnh Canh Thìn, hỗ trợ vượt qua khó khăn, sự nghiệp hanh thông, tình duyên nở rộ.
  • Thiên Y: Bản chủ có thể xây nhà, đặt công ty theo hướng Thiên Y để mọi việc suôn sẻ, ngày càng thăng tiến và thành công trong công việc.
  • Phục Vị: Bố trí nhà theo hướng Nam và Tây Bắc giúp bản chủ nhận được nhiều sự tương trợ, gia đình yên ấm, công việc thuận lợi.

Ngoài ra, để tránh gặp những chuyện không may và thị phi không đáng có, nam, nữ Canh Thìn nên tránh xây nhà, dựng cửa và xuất hành theo những hướng sau:

HƯỚNG XẤU

TUYỆT MỆNH

NGŨ QUỶ

HỌA HẢI

LỤC SÁT

Nam mạng

Tây Bắc

Tây

Đông Bắc

Tây Nam

Nữ mạng

Nam

Đông

Đông Nam

Bắc

  • Tuyệt Mệnh: Phạm vào Tuyệt Mệnh, gia chủ sẽ phải đối mặt với nhiều thị phi, những điều tai họa bất ngờ không lường trước.
  • Ngũ Quỷ: Hướng Tây và Đông phạm phải ngũ quỷ, dễ khiến bản chủ đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, bệnh tật.
  • Lục Sát: Lục Sát khiến mệnh chủ sinh năm 2000 phải mang nhiều tiếng xấu, dễ hao hụt tiền tài, sức khỏe.
  • Họa Hải: Nam, nữ mạng Canh Thìn nên tránh hướng Đông Bắc và Đông Nam nếu không muốn vướng vào họa sát thân.

Sinh năm 2000 mệnh gì? Người sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim - Bạch Lạp Kim. Bản chủ cung mệnh này thông minh, hoạt bát và rất có chí hướng nên thường thành công, hậu vận về sau rất tốt. Tuy nhiên, nam, nữ mạng Canh Thìn cũng nên tránh thói bảo thủ cực đoan để nhanh chóng thăng tiến, hạn chế hậu họa về sau.