VnEdu tra cứu điểm - Hướng dẫn xem điểm thi kết quả học tập các cấp

Aretha Thu An
Truy cập VnEdu tra cứu điểm cho phép phụ huynh và học sinh có thể theo dõi kết quả bài kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết và đánh giá kết quả học tập của con.

1. Hướng dẫn truy cập VnEdu tra cứu điểm nhanh nhất

VnEdu là nền tảng kết nối gia đình và nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Bằng cách truy cập VnEdu tra cứu điểm, phụ huynh có thể nắm rõ tình hình học tập của con em mình tại trường. Nếu chưa biết cách truy cập VnEdu tra cứu điểm thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên dưới:

1.1. Điều kiện tra cứu điểm qua VnEdu

Để truy cập VnEdu tra cứu điểm, bạn cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản sau:

  • Đã đăng ký sử dụng sổ liên lạc điện tử VnEdu.
  • Đã được cấp thông tin đăng nhập hệ thống VnEdu tra cứu điểm
  • Đảm bảo thông tin đăng nhập vào trang VnEdu là chính xác.

Chỉ cần đáp ứng 3 điều kiện trên, phụ huynh và học sinh có thể tra cứu điểm và xem đánh giá kết quả học tập qua hệ thống VnEdu một cách dễ dàng.

1.2. Cách tra cứu điểm của học sinh trên VnEdu bằng điện thoại 

Trên điện thoại, bạn có thể truy cập hệ thống VnEdu tra cứu điểm qua website hoặc thông qua ứng dụng vnEdu Connect đều được. Dưới đây là cách tra cứu điểm của học sinh qua ứng dụng vnEdu Connect mà bạn có thể áp dụng:

  • Bước 1: Nếu chưa cài đặt ứng dụng vnEdu Connect trên điện thoại, bạn cần truy cập kho ứng dụng CH Play hoặc App Store để tải ứng dụng về máy.
Tải và đăng nhập tài khoản trên ứng dụng vnEdu Connect để tra cứu điểm
Tải và đăng nhập tài khoản trên ứng dụng vnEdu Connect để tra cứu điểm
  • Bước 2: Mở ứng dụng vnEdu Connect vừa cài đặt trên điện thoại. Trên giao diện “Đăng nhập”, nhập số điện thoại, sau đó nhấn “Đăng nhập qua OTP”.
  • Bước 3: Tiếp theo, nhập mã SMS OTP gồm 6 số được gửi về tin nhắn điện thoại vào ô “Xác thực OTP”.
Tạo mật khẩu đăng nhập VnEdu tra cứu điểm
Tạo mật khẩu đăng nhập VnEdu tra cứu điểm
  • Bước 4: Giao diện thiết lập mật khẩu tài khoản VnEdu hiển thị trên màn hình, tạo mật khẩu đăng nhập, sau đó nhập lại mật khẩu một lần nữa rồi bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Sau khi đăng nhập VnEdu tra cứu điểm thành công, chọn tính năng “Kết quả học tập” ở phía dưới màn hình. Sau đó nhập hoặc chọn tên của con mình để xem toàn bộ điểm các bài kiểm tra.
Cách truy cập VnEdu tra cứu điểm trên điện thoại nhanh nhất
Cách truy cập VnEdu tra cứu điểm trên điện thoại nhanh nhất

1.3. Truy cập VnEdu tra cứu điểm trên máy tính 

Trên máy tính, bạn có thể truy cập vào hệ thống VnEdu tra cứu điểm thông qua trang web chính thức. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập VnEdu tra cứu điểm qua địa chỉ: https://tracuu.vnedu.vn/so-lien-lac/
Truy cập website VnEdu tra cứu điểm trên máy tính nhanh nhất 
Truy cập website VnEdu tra cứu điểm trên máy tính nhanh nhất 
  • Bước 2: Trên giao diện chính, tại ô “Tra cứu kết quả học tập” ở phía bên phải màn hình, chọn tỉnh/ thành phố, sau đó nhập số điện thoại hoặc mã học sinh.
Nhập thông tin học sinh mà bạn cần tra cứu điểm qua VnEdu
Nhập thông tin học sinh mà bạn cần tra cứu điểm qua VnEdu
  • Bước 3: Nhấn vào ô “Tôi không phải là người máy”, sau đó bấm “Lọc”. Tên học sinh sẽ hiển thị trên màn hình.
  • Bước 4: Bấm vào tên học sinh, sau đó nhập mật khẩu đăng nhập vào VnEdu tra cứu điểm rồi bấm “Xác nhận”.
Nhập mật khẩu đăng nhập VnEdu tra cứu điểm để xem toàn bộ điểm kiểm tra của học sinh
Nhập mật khẩu đăng nhập VnEdu tra cứu điểm để xem toàn bộ điểm kiểm tra của học sinh
  • Bước 5: Chọn đợt điểm cần tra cứu, sau đó bảng điểm chi tiết và đánh giá của giáo viên cho từng môn học sẽ hiển thị trên màn hình
Cách tra cứu điểm của học sinh trên VnEdu
Cách tra cứu điểm của học sinh trên VnEdu

2. Lỗi tra cứu điểm qua VnEdu không được

Cách truy cập VnEdu tra cứu điểm rất đơn giản, tuy nhiên nhiều người dùng vẫn gặp lỗi nên không thể tra cứu kết quả học tập của con em qua hệ thống này được. Dưới đây là các nguyên nhân gây ra lỗi tra cứu điểm qua VnEdu mà bạn có thể tham khảo để tìm biện pháp xử lý phù hợp:

2.1. Nhập sai thông tin đăng nhập

Nhập sai thông tin đăng nhập là nguyên nhân chính gây ra lỗi vào VnEdu tra cứu điểm không thành công. Theo quy định, để tra cứu điểm qua VnEdu, bạn cần nhập đúng số điện thoại và mật khẩu đăng nhập. Nếu một trong hai thông tin này không chính xác, hệ thống sẽ báo lỗi ngay lập tức.

Trong trường hợp quên mật khẩu đăng nhập sổ liên lạc điện tử VnEdu, bạn có thể lấy lại mật khẩu bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp: VNEDU MK gửi 8099.

Nhập sai mật khẩu là nguyên nhân chính gây ra lỗi truy cập VnEdu tra cứu điểm không thành công 
Nhập sai mật khẩu là nguyên nhân chính gây ra lỗi truy cập VnEdu tra cứu điểm không thành công 

2.2. Hệ thống VnEdu đang tạm đóng 

Không phải lúc nào hệ thống VnEdu cũng hỗ trợ phụ huynh tra cứu điểm và xem kết quả học tập của con em mình. Thông thường, trong giai đoạn học sinh đang thi giữa kỳ, thi cuối kỳ, hệ thống VnEdu sẽ tạm đóng. Lúc này bạn không thể tra cứu điểm qua VnEdu được mà phải đợi đến khi kỳ thi kết thúc, nhà trường mở lại hệ thống thì mới xem điểm được.

2.3. Học sinh chưa đăng ký VnEdu tra cứu điểm

Tính năng truy cập VnEdu tra cứu điểm chỉ áp dụng cho những phụ huynh có đăng ký sử dụng sổ liên lạc điện tử VnEdu và đóng phí theo quy định. Trong trường hợp bạn chưa đăng ký sử dụng hệ thống VnEdu, bạn sẽ không thể tra cứu điểm và xem kết quả học tập của con em mình qua nền tảng này.

3. Tra cứu điểm trên VnEdu có mất phí không?

Tính năng tra cứu điểm trên VnEdu chỉ dành cho những phụ huynh đã đăng ký sử dụng sổ liên lạc điện tử. Theo quy định, phí sử dụng hệ thống VnEdu tra cứu điểm60.000 đồng/ năm/ học sinh. Như vậy, tra cứu điểm trên VnEdu có mất phí.

Tra cứu điểm qua VnEdu mất phí 60.000 đồng/ năm/ học sinh
Tra cứu điểm qua VnEdu mất phí 60.000 đồng/ năm/ học sinh

4. VnEdu là gì? 

VnEdu có tên gọi đầy đủ là sổ liên lạc điện tử VnEdu. Đây là hệ thống quản lý giáo dục được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT phát triển và quản lý. Với VnEdu tra cứu điểm, phụ huynh có thể tra cứu điểm học tập và lịch học của con em mình một cách nhanh chóng. Đồng thời, giáo viên và nhà trường cũng sẽ gửi thông báo về các hoạt động học tập và sinh hoạt của con em thông qua hệ thống VnEdu.

VnEdu là nền tảng kết nối phụ huynh, học sinh với nhà trường để nâng cao chất lượng giảng dạy 
VnEdu là nền tảng kết nối phụ huynh, học sinh với nhà trường để nâng cao chất lượng giảng dạy 

Không chỉ hỗ trợ phụ huynh và học sinh, VnEdu còn hỗ trợ nhà trường và giáo viên trong việc quản lý lớp học. Bên cạnh đó, VnEdu tra cứu điểm còn cung cấp hàng loạt khóa học trực tuyến, cho phép các bạn học sinh ôn tập kiến thức và phát triển những kỹ năng cần có.

Hiện tại VnEdu đã được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và đánh dấu sự kiện ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giáo dục.

Truy cập VnEdu tra cứu điểm là cách nhanh nhất để phụ huynh nắm rõ tình hình học tập của con em mình. Thông qua nền tảng này, phụ huynh sẽ nắm rõ điểm thi các môn cũng như đánh giá của giáo viên cho từng môn học cụ thể. Tuy nhiên, để sử dụng VnEdu, bạn cần phải đăng ký tài khoản và nộp phí sử dụng thông qua giáo viên chủ nhiệm hoặc nhà trường.