Cách vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp, dễ dàng thực hiện theo

Aretha Thu An
Vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp là bài học vẽ cơ bản cho trẻ em hoặc người mới bắt đầu. Để vẽ ô tô, cần bắt đầu từ những hình khối cơ bản như tam giác, hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật. Đồng thời, khi vẽ những nét thẳng và cong trẻ sẽ rèn luyện được sự linh hoạt cho cơ tay.

Ô tô là gì? Vì sao các bé thường rất thích các loại ô tô?

Ô tô là loại phương tiện giao thông có kích thước lớn có sức chứa khá nhiều người so với xe máy.

Thường trẻ con thích những chiếc ô tô bởi không chỉ chúng đa dạng màu sắc mà chúng còn có thể di chuyển khắp mọi nơi mà mình thích.

Bên cạnh đó, những món đồ chơi mà bố mẹ thường mua sẽ có những chiếc ô tô. Đấy cũng là lí do các bé thường có những ước mơ về chiếc ô tô của riêng mình.

Vẽ tranh ô tô ước mơ là cách giúp các bé phát huy khả năng sáng tạo, trí tưởng cũng như như điều trẻ mong muốn về một chiếc ô tô trong tương lai
Vẽ tranh ô tô ước mơ là cách giúp các bé phát huy khả năng sáng tạo, trí tưởng cũng như như điều trẻ mong muốn về một chiếc ô tô trong tương lai

Vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp là cách giúp các bé phát huy khả năng sáng tạo, trí tưởng cũng như điều trẻ mong muốn về một chiếc ô tô trong tương lai.

Các bước vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp dành cho trẻ em

Ở các bài học về vẽ tranh, ô tô thường là mẫu được đem ra hướng dẫn các bé nhiều nhất. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các em có thể vẽ ô tô dễ dàng. Phương pháp này sẽ hướng đến những bước tổng quát và đơn giản để giúp các em nhỏ dễ áp dụng.

Bước 1: Lấy mảnh giấy và vẽ hai vòng tròn ở nửa dưới của tờ giấy để vẽ bánh xe. Hãy đảm bảo giữa mỗi vòng tròn có đủ khoảng trống để vẽ thân xe.

Bước 2: Vẽ đường ở giữa hai vòng tròn. Đây là phần đáy của ô tô, chúng kết nối các bánh xe của ô tô. Bắt đầu từ bánh xe bên trái. Sau đó vẽ đường cong tạo hình thân xe. Nối nó với bánh xe bên phải. Hình dung chiếc ô tô trong đầu, sau đó mô phỏng hình dạng cơ thể mà bạn đang hướng tới.

Bước 3: Thêm một số chi tiết vào bánh xe. Vẽ vòng tròn bên trong cả hai bánh xe. Đây sẽ là thùng bánh xe. Tiếp theo, vẽ vòng tròn khác vào giữa vòng tròn bạn vừa vẽ. Nối vòng tròn ở trong cùng với điểm cuối của vòng tròn thứ hai bằng cách vẽ 8 đường. Bạn đã vừa hoàn thành vành bánh xe của mình.

Lấy mảnh giấy và vẽ hai vòng tròn ở nửa dưới của tờ giấy để vẽ bánh xe
Lấy mảnh giấy và vẽ hai vòng tròn ở nửa dưới của tờ giấy để vẽ bánh xe

Bước 4: Vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp với hai cửa sổ cạnh nhau. Để làm điều này, hãy vẽ hình chữ L. Nối chúng với nhau bằng một đường cong.

Bước 5: Vẽ tay nắm cửa bên dưới cửa sổ vừa vẽ. Bạn tạo một hình chữ nhật nhỏ thon dài và hai đường cong ở trên và dưới.

Bước 6: Vẽ hình bầu dục nghiêng trên mui xe và phía dưới đuôi xe. Đây là đèn hậu và đèn pha của ô tô.

Vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp với hai cửa sổ cạnh nhau
Vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp với hai cửa sổ cạnh nhau

Bước 7: Hãy vẽ cảnh, đường xá để tạo cảm giác chiếc ô tô đang chạy. Cuối cùng là tô màu để hoàn thiện bức tranh vẽ chiếc ô tô.

Vẽ cảnh, đường xá để tạo cảm giác chiếc ô tô đang chạy
Vẽ cảnh, đường xá để tạo cảm giác chiếc ô tô đang chạy

Như vậy bạn có thể áp dụng những cách này để hướng dẫn các bé vẽ ô tô.

Các bước vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp theo kiểu 3D

Với các bản vẽ xe hơi thực tế dành cho người mới bắt đầu học vẽ, hãy nên dùng bút chì HB. Điều này cho phép bạn tạo một phiên bản phác họa nhẹ nhàng. Bạn cũng dễ thay đổi khi hoàn thiện bức vẽ mà không làm nhòe chúng hoặc có thể xóa các chi tiết thừa dễ dàng hơn với bút chì này. Dưới đây là cách vẽ ô tô nhưng chi tiết hơn, dùng cho những ai muốn tìm hiểu cách vẽ bài bản.

Phác thảo bản vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp

Phác thảo luôn là bước quan trọng trước khi hoàn thiện một bản vẽ nào. Dưới đây là cách phác thảo bản vẽ ô tô để bạn tham khảo:

Bước 1: Trước tiên bạn cần phác thảo những đường viền cơ bản của thân xe. Hãy bắt đầu bằng một hình chữ nhật. Sau đó, bạn vẽ một đường phân tách hình chữ nhật thành hai phần đều nhau. Đường này sẽ xác định vị trí của mặt trước và mặt bên của chiếc xe.

Bước 2: Bắt đầu thêm phối cảnh bằng cách đặt các đường nghiêng từ đường ngang phía dưới. Điều này thể hiện những cạnh đáy của xe.

Phác họa hình khối và thêm phối cảnh xe
Phác họa hình khối và thêm phối cảnh xe

Bước 3: Vẽ chiều cao của mui và nửa khoang cabin phía dưới ô tô. Cạnh gần nhất là cạnh cao nhất vì nó gần chúng ta nhất. Như vậy chúng ta đã phác thảo sơ bộ xong phần thân dưới của chiếc xe.

Bước 4: Tạo phân nửa khoang cabin phía trên chiếc xe theo cách tương tự. Bạn tạo hộp nhỏ hơn bên trên khoang cabin dưới của xe. Như vậy bạn đã phác thảo xong hình dáng sơ bộ của xe.

Phác thảo xong hình dáng sơ bộ của xe
Phác thảo xong hình dáng sơ bộ của xe

Hoàn thiện các chi tiết của ô tô

Sau khi đã có khung cơ bản của bản vẽ oto mơ ước, hãy hoàn thiện các chi tiết còn lại. Cách hoàn thiện chiếc ô tô gồm những bước như sau:

Bước 1: Bạn hoàn thiện các đường cong của ô tô, vị trí cửa sổ và cửa ra vào. Đây cũng là lúc để vẽ bánh xe. Bây giờ diện mạo chiếc xe thật sự đang dần dần bắt đầu thành hình!

Bước 2: Tiếp theo phác thảo phần gương, buồng càng và các đường nét mui xe. Chia mui xe thành những khu vực khác nhau. Đặt hướng phối cảnh từ góc của các đường màu xanh lam như hình minh họa.

Bước 3: Vẽ chi tiết mạ crôm trên cản trước và lưới tản nhiệt. Không quên logo, các cửa ra vào, cửa sổ với bệ cửa cùng cản bên. Đây là lúc thích hợp để "vuốt" lại mui xe tròn trịa hơn.

Hoàn thiện chi tiết mạ crôm trên cản trước và lưới tản nhiệt trên bản vẽ ô tô mơ ước
Hoàn thiện chi tiết mạ crôm trên cản trước và lưới tản nhiệt trên bản vẽ ô tô mơ ước

Bước 4: Tẩy bỏ tất cả các chi tiết phác thảo dư thừa. Sau đó hoàn thành màu sắc cho chiếc ô tô mơ ước của bạn. Hãy chú ý về cách phối màu, đổ bóng theo hướng 3D để chiếc ô tô trông chân thực hơn.

Phối màu, đổ bóng theo hướng 3D để chiếc ô tô trông chân thực hơn
Phối màu, đổ bóng theo hướng 3D để chiếc ô tô trông chân thực hơn

Lưu ý: Bắt đầu với những hình dạng chung nhất và lấy chúng làm tiền đề cho đến khi bạn vẽ nên những chi tiết cụ thể. Hãy coi bản vẽ đầu tiên của bạn là nền tảng. Trên đó bạn sẽ hoàn thiện cho đến khi hoàn thành được khía cạnh nhỏ nhất. Bên cạnh đó, đừng quên thêm bóng và phản chiếu nhé. Chúng sẽ giúp chiếc xe của bạn trở nên chân thực hơn.

Các bước vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp từ phía cạnh bên

Trong phần này, một nhà thiết kế tên Jay Shuster, một chuyên gia đồ họa từng làm việc cho Pixar sẽ đưa ra hướng dẫn về phong cách vẽ thô mà các nhà thiết kế chuyên vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp hay sử dụng.

Bước 1: Thiết lập một đường tiếp đất để vẽ bánh xe của bạn. Nguyên tắc chung là phần khoảng cách giữa các bánh xe bằng ba bánh.

Bước 2: Vẽ đường ngang cho mép dưới của xe. Đánh dấu những vết cắt bánh xe của bạn tại thời điểm này.

Vẽ một đường ngang để định vị bánh xe
Vẽ một đường ngang để định vị bánh xe

Bước 3: Vẽ một đường cắt ngang thân xe, cũng là đường năng lượng sẽ chạy qua toàn bộ thân xe. Tiếp đó vẽ đường cắt ngang thứ hai để phân tách vị trí khoang cabin và cửa sổ xe.

Bước 4: Phác thảo mái nhà, kính chắn gió, cửa sổ bên và cửa sổ phía sau của ô tô. Những bộ phận này còn được gọi là phần trên. Đây cũng là dịp căn chỉnh các góc của chiếc xe theo ý muốn của bạn.

Phác thảo bản vẽ chiếc oto mơ ước, đồng thời căn chỉnh các góc của chiếc xe
Phác thảo bản vẽ chiếc oto mơ ước, đồng thời căn chỉnh các góc của chiếc xe

Bước 5: Tạo hình cửa sổ xe và thêm cột chữ A. Cột A là dầm đỡ phía trước của xe. Đây cũng là nơi đánh dấu kết thúc của cửa sổ trước và điểm bắt đầu của kính chắn gió.

Bước 6: Vẽ tiếp đường viền của các cánh cửa. Những đường này cũng giúp xác định hình dạng và thế đứng của chiếc xe. Vì vậy hãy lưu ý đến sản phẩm hoàn thiện của bạn khi vẽ. Phác thảo đèn chiếu hậu, tay nắm cửa, gương chiếu hậu,... bằng các nét vẽ đơn giản.

Bước 7: Đổ bóng cho bản vẽ. Sau đó, tinh chỉnh thêm chi tiết nào bạn muốn và thêm màu sắc.

Thêm các chi tiết như bánh xe, cánh cửa và đổ bóng
Thêm các chi tiết như bánh xe, cánh cửa và đổ bóng

Như vậy bạn đã xong bản vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp với góc vẽ từ mặt bên.

Vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp trên giấy A3

Để vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp trên giấy A3, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Tìm các tài liệu hướng dẫn vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp. Xin lưu ý, nếu bạn không biết vẽ ô tô, việc tìm một số bức tranh hoặc tài liệu hướng dẫn về cách vẽ ô tô sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về các hình dạng và chi tiết cần có trên một chiếc ô tô.

Hình ảnh ô tô mơ ước trên giấy A3
Hình ảnh ô tô mơ ước trên giấy A3

Bước 2: Chọn giấy A3. Vì đây là tờ giấy kích thước lớn, bạn sẽ có đủ không gian để vẽ các chi tiết của chiếc ô tô mơ ước.

Bước 3: Vẽ khung của chiếc ô tô. Đây là bước quan trọng nhất, bởi vì đây sẽ là khung mẫu cho bức tranh của bạn. Bạn có thể dùng bút và viền nét, hoặc bằng cách sử dụng máy vẽ để tạo khung.

Bước 4: Vẽ các chi tiết của chiếc ô tô. Ngay sau khi bạn đã vẽ khung, bạn có thể bắt đầu vẽ các chi tiết của chiếc ô tô. Bắt đầu với phần trước của chiếc ô tô và vẽ các chi tiết như bộ phận động cơ, bộ phận treo và các chi tiết khác. Sau khi xong phần trước của chiếc ô tô, bạn có thể bắt đầu vẽ phần sau của chiếc ô tô với các chi tiết như hệ thống giảm xóc, chỗ lái và các chi tiết khác.

Bước 5: Tô màu chiếc ô tô. Như vậy, ô tô mơ ước trên giấy A3 của bạn sẽ hoàn thành.

Những điều cần tránh khi vẽ ô tô

Dù có thể thỏa sức sáng tạo với bản vẽ, nhưng vẫn có một số điều bạn cần tránh để có bản vẽ ô tô tốt nhất. Dưới đây là một vài điều bạn cần tránh khi học vẽ ô tô.

Đừng bắt đầu khi không có bản phác thảo

Rất nhiều họa sĩ trực tiếp sử dụng màu trên bức vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp của họ. Thế nhưng đó chỉ dành cho những ai ở trình độ cao. Khi mới bắt đầu, bạn sẽ cần tạo bản phác thảo trước khi có thể tiếp tục vẽ hoàn thiện. Nếu không có bản phác thảo, nét vẽ và màu sắc có thể không như ý muốn. Từ đó có thể làm mất đi động lực của nhiều nghệ sĩ.

Hãy phác thảo những mọi thứ bạn muốn tạo trước khi bắt đầu vẽ lên đó hoặc tô màu theo ý muốn. Dùng các loại bút chì khác nhau cho bản phác thảo. Chiếc bút chì sẽ giúp bạn sửa đi sửa lại những lỗi sai. Sau đó bạn tiếp tục sửa bản vẽ của bạn bất cứ khi nào bạn cảm thấy nó có sai sót.

Bản phác thảo rất quan trọng để giúp bức vẽ đẹp hơn
Bản phác thảo rất quan trọng để giúp bức vẽ đẹp hơn

Đừng quên vẽ background (hình nền) vào bức vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp

Hình nền có vai trò quan trọng trong mọi bản vẽ. Yếu tố này giúp tăng tính sinh động cho bản vẽ ô tô của mình. Bên cạnh đó, background còn giúp bạn nâng cao kỹ năng vẽ của mình về các vật thể khác trong nền như cây cối, tòa nhà, phong cảnh hoặc tường. Không có nó, bức tranh của bạn sẽ thấy trống vắng và vô hồn. Hình nền có thể chỉ là một con đường thành thị. Hoặc nó chỉ là bức tường trong gara.

Bạn có thể quyết định chúng và thêm các sắc thái màu sắc, ánh sáng và sắc thái. Bạn có thể vẽ với chiếc ô tô ở phía trước. Sau đó bạn xây dựng background xung quanh. Cách khác là bạn phác họa nền cùng với chiếc ô tô, tùy vào cách bạn muốn làm điều đó hay không. Cần lưu ý nên sử dụng cùng loại màu nền tương đồng như bạn định sử dụng trên ô tô.

Đừng quên vẽ thêm background trong bức tranh của mình
Đừng quên vẽ thêm background trong bức tranh của mình

Trên đây là các bước và các bí quyết để giúp bạn vẽ ô tô mơ ước đơn giản đẹp của mình. Hy vọng bạn có thể áp dụng nó thành công trong tác phẩm của mình nhé.