Gợi ý các kiểu uốn tóc nam siêu đẹp, kiến tạo phong cách mới dành cho quý ông

Donna Thùy Anh
Uốn tóc nam là lựa chọn tạo kiểu tóc được nhiều quý ông ưa thích bởi nó sẽ khiến mái tóc của bạn có thêm điểm nhấn. Nhờ vậy mà anh em sẽ thêm phần thu hút hơn khi tiếp xúc với người khác. Tùy vào từng dáng mặt, chất tóc mà bạn có thể lựa chọn được kiểu uốn phù hợp với mình.

Thế nào là uốn tóc nam?

Tóc uốn nam là kiểu tóc được tạo kiểu uốn thành những lọn tóc xoăn lơi, xoăn sóng tùy theo từng khuôn mặt và ý muốn của bạn. Uốn tóc sẽ giúp bạn có được mái tóc bồng bềnh hơn, cuốn hút hơn và tạo điểm nhấn thú vị. Nếu bạn đang muốn thay đổi ngoại hình thì có thể thử kiểu tóc này, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.

Kiểu uốn tóc nam được ưa chuộng được ưa chuộng bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Việc uốn tóc sẽ khiến mái tóc của bạn dày hơn, thích hợp với những người có mái tóc mỏng hoặc hói ở vùng thái dương và trán.
  • Tóc uốn dễ tạo kiểu bằng gel bôi tóc hoặc sáp vuốt tóc. Chính vì thế, form tóc luôn được định hình, mang đến dáng vẻ đúng như ý muốn của bạn.
  • Kiểu uốn tóc nam phù hợp với nhiều gương mặt, nhiều độ tuổi từ học sinh, sinh viên hay dân công sở.
  • Tóc uốn giúp bạn dễ dàng lựa chọn phong cách thời trang khác nhau: trẻ trung như quần jean áo thun hay phong cách lịch lãm với đồ suit.

Cập nhật các mẫu uốn tóc nam xịn xò nhất

Uốn tóc nam đang là xu thế thịnh hành được nhiều bạn nam lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mẫu tóc nào thì hãy tham khảo ngay một số mẫu dưới đây.

Mẫu uốn tóc nam xoăn xù

Mẫu tóc nam uốn xoăn xù là lựa chọn hoàn hảo dành cho các chàng trai sở hữu gương mặt baby trẻ trung. Kiểu tóc uốn xù với phần mái dài đến chân mày giúp che đi khuyết điểm trán cao. Đồng thời, mang đến cho bạn dáng vẻ trẻ trung, cuốn hút, giúp bạn tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông.

Uốn tóc nam xù mì mang đến dáng vẻ trẻ trung, năng động cho mọi chàng trai
Uốn tóc nam xù mì mang đến dáng vẻ trẻ trung, năng động cho mọi chàng trai

Kiểu tóc uốn layer hai mái

Tóc layer không chỉ là kiểu tóc được các chị em ưa chuộng mà còn là vũ khí lợi hại của nhiều anh trai. Kiểu tóc gây ấn tượng bởi phần mái được uốn nhẹ sang hai bên, mang đến vẻ ngoài hào hoa, lãng tử đầy khác biệt. Nếu như bạn có một vầng trán cao thì đây đích thị là kiểu tóc dành cho bạn. Bởi nó sẽ che đi các khuyết điểm trên gương mặt và giúp tổng thể khuôn mặt hài hòa hơn.

Mẫu tóc layer 2 mái mang lại phong thái trẻ trung, lãng tử cho mọi chàng trai
Mẫu tóc layer 2 mái mang lại phong thái trẻ trung, lãng tử cho mọi chàng trai

Mẫu tóc uốn phồng đơn giản

Tóc uốn phồng đơn giản là kiểu uốn tóc nam được ưa chuộng ở các nước phương Tây. Khi du nhập về Việt Nam, nó đã tạo thành một trào lưu mới, giúp các quý ông trở nên thật lịch lãm, bảnh bao. Đặc điểm nổi bật của kiểu tóc này là tóc được uốn xoăn nhẹ, hơi phồng nhằm tạo độ bồng bềnh nhất định. Tóc để lộ toàn bộ khuôn mặt nên giúp bạn khoe được những đường nét góc cạnh và vẻ nam tính của mình.

Mẫu tóc uốn phồng đơn giản mang đến vẻ đẹp lịch lãm cho quý ông
Mẫu tóc uốn phồng đơn giản mang đến vẻ đẹp lịch lãm cho quý ông

Tóc mohican uốn nam

Nếu bạn đang tìm kiếm kiểu tóc uốn nam đẹp thì nhất định không nên bỏ qua kiểu tóc mohican này. Mẫu tóc gây ấn tượng nhờ phần tóc trên đỉnh đầu được chia thành hai phần bằng nhau nhờ một dải tóc dài từ trán đến gáy. Ở hai bên thái dương, tóc sẽ được cắt ngắn hoặc cạo sát. Với tạo hình đơn giản, mẫu tóc mang đến sự trẻ trung, lịch lãm cho quý ông.

Mẫu tóc mohican uốn nam đơn giản nhưng vẫn vô cùng cuốn hút
Mẫu tóc mohican uốn nam đơn giản nhưng vẫn vô cùng cuốn hút

Tóc undercut uốn nam

Tóc undercut gây ấn tượng nhờ phần tóc xung quanh được cắt tỉa gọn gàng còn phần tóc đỉnh đầu lại được để dài khoảng 10 - 15cm. Tóc sẽ được uốn nhẹ nhằm tạo độ phồng tự nhiên. Bạn không cần phải sấy tạo kiểu quá nhiều mà chỉ cần sử dụng một ít gel vuốt nhẹ là tóc đã vào nếp đẹp. Mẫu tóc under cut uốn phù hợp với mọi gương mặt của bạn.

Tóc undercut uốn nam thích hợp với mọi khuôn mặt
Tóc undercut uốn nam thích hợp với mọi khuôn mặt

Tóc textured quiff

Tóc textured quiff là mẫu uốn tóc nam đẹp, phù hợp với mọi gương mặt, độ tuổi. Tóc có phần tóc hai bên mai và gáy được cắt sát, phần tóc mái sẽ được uốn nhẹ và vuốt ngược ra phía sau, để lộ toàn bộ khuôn mặt góc cạnh. Nhờ vậy mà mái tóc của bạn sẽ luôn bồng bềnh đầy sức hút.

Tóc textured quiff tôn lên dáng vẻ đầy sức hút của phái mạnh
Tóc textured quiff tôn lên dáng vẻ đầy sức hút của phái mạnh

Kiểu tóc uốn phồng side part

Mẫu uốn tóc nam đẹp, nam tính không thể không kể đến tóc side part uốn phồng. Đặc điểm nổi bật của kiểu tóc này là phần tóc mái sẽ được chia thành 2 phần không bằng nhau, có chiều dài từ 6 - 8 cm. Phần mái sẽ được uốn phồng lên giúp mái tóc có độ bồng bềnh tự nhiên, che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Đây được xem là kiểu tóc quốc dân được nhiều idol giới trẻ săn đón.

Kiểu tóc uốn phồng side part được các idol Hàn Quốc vô cùng săn đón
Kiểu tóc uốn phồng side part được các idol Hàn Quốc vô cùng săn đón

Kiểu tóc uốn chữ S

Mẫu tóc uốn chữ S nam gây ấn tượng bởi những lọn tóc được làm xoăn theo hình chữ S tự nhiên. Tùy vào chất tóc và yêu cầu của mỗi người nhà tạo mẫu sẽ lựa chọn cấp độ xoăn phù hợp. Nếu bạn muốn tóc đẹp và ít bị rối, tiết kiệm thời gian chăm sóc thì bạn nên uốn ở cấp độ nhẹ. Còn nếu bạn muốn đặc biệt hơn, bạn có thể chọn kiểu uốn xoăn toàn đầu. Với kiểu này, bạn sẽ trông thật khác biệt trong mắt người đối diện.

Tóc uốn nam 7/3

Kiểu tóc uốn 7/3 có sức hút vô cùng lớn và đã được các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình trong vài năm gần đây. Kiểu tóc mang đến vẻ ngoài lịch lãm, cá tính cho bạn nhờ lớp tóc bồng bềnh. Phần mái được cắt tỉa gọn gàng, che đi một góc gương mặt giúp giảm đi những đường nét thô kệch, góc cạnh. Ưu điểm của tóc uốn 7/3 chính là không tốn nhiều thời gian chăm sóc nên rất tiện.

Mẫu tóc uốn nam 7/3 dễ chăm sóc, phù hợp với nhiều gương mặt
Mẫu tóc uốn nam 7/3 dễ chăm sóc, phù hợp với nhiều gương mặt

Kiểu tóc uốn chia ngôi 6/4

Kiểu tóc uốn chia ngôi 6/4 gây ấn tượng nhờ phần mái được chia không đối xứng. Tóc sẽ được uốn nhẹ nhằm tăng độ bồng bềnh cho mái tóc. Nhờ vậy mà gương mặt của bạn trông thật nam tính, sắc sảo hơn. Tóc rất dễ chăm sóc, tạo kiểu nên không mất quá nhiều thời gian cho anh em. Chính vì thế, kiểu tóc là lựa chọn được nhiều bạn nam lựa chọn hiện nay.

Kiểu tóc uốn chia ngôi 6/4 giúp tăng vẻ nam tính, thu hút cho gương mặt
Kiểu tóc uốn chia ngôi 6/4 giúp tăng vẻ nam tính, thu hút cho gương mặt

Mẫu tóc uốn phồng tỉa mỏng

Mẫu tóc uốn phồng tỉa mỏng rất thích hợp với người có vầng trán cao và rộng. Phần tóc mái được uốn phồng tự nhiên, tỉa mỏng, rũ xuống nhẹ nhàng giúp che đi khuyết điểm trên gương mặt. Nhờ vậy mà gương mặt của bạn sẽ trở nên hài hòa, cân đối hơn.

Mẫu tóc uốn phồng tỉa mỏng giúp che đi khuyết điểm trên gương mặt
Mẫu tóc uốn phồng tỉa mỏng giúp che đi khuyết điểm trên gương mặt

Kiểu tóc uốn premlock

Mẫu tóc uốn premlock gây ấn tượng bởi các sợi tóc xoăn tít giống như người châu Phi. Premlock được vuốt thẳng tự nhiên, giúp gương mặt khoe trọn những đường nét góc cạnh trên gương mặt. Tuy nhiên, nhược điểm của mái tóc này là cần sự chăm sóc tỉ mỉ và công phu. Do đó, anh em nên gội đầu thường xuyên để tóc không bị mất nếp và sử dụng dầu xả dưỡng tóc.

Mẫu tóc uốn premlock gây ấn tượng bởi các sợi tóc xoăn tít giống như người châu Phi
Mẫu tóc uốn premlock gây ấn tượng bởi các sợi tóc xoăn tít giống như người châu Phi

Mẫu tóc uốn phồng nâu đen

Nếu bạn đã quá nhàm chán với tóc đen truyền thống thì hãy thử đổi màu tóc thành màu nâu đen. Tóc được uốn phồng tự nhiên mang đến vẻ đẹp thanh lịch, tao nhã. Màu nâu đen giúp tôn lên làn da trắng sáng, đều màu. Tất cả kết hợp hoàn hảo với nhau nhằm mang đến một diện mạo đầy sức hút của các quý ông.

Mẫu tóc uốn phồng tự nhiên mang đến vẻ đẹp thanh lịch, tao nhã cho mọi chàng trai
Mẫu tóc uốn phồng tự nhiên mang đến vẻ đẹp thanh lịch, tao nhã cho mọi chàng trai

Mẫu tóc uốn pompadour

Mẫu tóc uốn pompadour có đặc điểm là phần tóc hai bên mai và gáy sẽ được cắt ngắn. Phần mái được để dài và vuốt ngược ra sau giúp mái tóc có độ bồng bềnh tự nhiên siêu cuốn hút. Tùy vào ý thích của mỗi người, bạn có thể chọn cách rẽ ngôi lệch hoặc không rẽ ngôi.

Mẫu tóc uốn pompadour mang đến dáng vẻ điển trai cho mọi anh em
Mẫu tóc uốn pompadour mang đến dáng vẻ điển trai cho mọi anh em

Những điều cần lưu ý khi uốn tóc nam

Uốn tóc nam không khó nhưng để bạn có được mái tóc ưng ý thì lại là điều không hề đơn giản. Sau đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn cần nhớ khi tạo kiểu tóc này:

  • Ngay sau khi uốn tóc, tóc thường sẽ bị khô, biến dạng. Do đó, bạn không nên gội đầu ngay để tóc có thời gian tự phục hồi. Thời gian gội đầu thích hợp nhất là sau 24 - 48 giờ sau khi uốn.
  • Bạn nên lựa chọn loại dầu gội và dầu xả có chứa thành phần dưỡng tóc, phù hợp với chất tóc của bạn. Đặc biệt, đối với tóc uốn thì việc bổ sung dầu xả có chứa dưỡng chất rất quan trọng, nó sẽ giúp tóc được duy trì độ ẩm cần thiết và tạo kiểu cho tóc uốn.
  • Bạn cần sử dụng dầu dưỡng tóc để bổ sung độ ẩm, chất dinh dưỡng và bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường. Đồng thời, dầu dưỡng còn giúp tóc luôn mềm mượt, căng bóng như ý.
  • Sau khi uốn tóc, chất tóc của bạn thường sẽ yếu hơn. Chính vì thế, khi chải tóc bạn nên sử dụng lược hoặc cọ chải có răng rộng và chải nhẹ nhàng từ đỉnh đầu xuống đuôi tóc.
  • Thay vì dùng máy sấy tóc, bạn nên dùng khăn mềm sạch để vỗ nhẹ lên tóc để hút nước còn dư trên tóc. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng hư tổn, gãy rụng hiệu quả.
Bạn không nên gội đầu ngay sau khi uốn tóc để tránh hư tổn
Bạn không nên gội đầu ngay sau khi uốn tóc để tránh hư tổn

Có nên uốn tóc trước khi nhuộm tóc không?

Nếu bạn đang muốn theo đuổi sự phá cách thì việc uốn tóc thường sẽ kết hợp với nhuộm tóc. Chính vì vậy, có nhiều người đắn đo rằng không biết mình có nên uốn tóc trước khi nhuộm tóc không.

Theo các chuyên gia tạo mẫu tóc, bạn nên uốn tóc trước khi nhuộm để tóc có thể giữ được màu nhuộm chính xác nhất. Tuy nhiên, thời gian để tóc uốn có thể nhuộm được sẽ là khoảng 3 tuần. Đây là thời gian đủ để tóc có thể phục hồi và đủ sức để chịu tác động từ hóa chất nhuộm tóc. Đối với những ai có chất tóc khỏe thì thời gian chờ nhuộm sẽ là 2 tuần.

Uốn tóc nam là giải pháp giúp các anh trai sở hữu diện mạo trẻ trung, thu hút mọi ánh nhìn. Bạn đang muốn thay đổi phong cách bản thân? Hãy lựa chọn cho mình kiểu tóc phù hợp để giúp mình trở nên thật khác biệt trong mắt mọi người nhé. Bạn đừng ngần ngại tham khảo ý kiến của chuyên gia tạo mẫu tóc để có được mái tóc ưng ý.