Giải đáp chi tiết: size L là bao nhiêu kg? Bật mí bí quyết chọn size quần áo chuẩn xác

Donna Thùy Anh
Size L là viết tắt của từ large, ý chỉ người có vóc dáng cao lớn. Vậy size L là bao nhiêu kg? Bạn cần nắm vững số đo của size L để tránh tình trạng mua về nhưng lại phải bỏ đi vì không vừa. Bên cạnh đó, việc lựa chọn áo quần phù hợp với cơ thể sẽ giúp tôn lên vóc dáng của bạn.

Size L là bao nhiêu kg? 

Lời giải đáp cho câu hỏi này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: Giới tính, độ tuổi, xuất xứ trang phục cũng như thương hiệu.

Size L là bao nhiêu ký đối với nữ giới 

Đối với nữ giới, size L thường được thiết kế cho những bạn có cân nặng dao động trong khoảng 57 - 60kg với chiều cao từ 1m60 - 1m65. Tuy nhiên, tùy vào loại trang phục sẽ có cách tính size khác nhau.

Bảng size áo, váy

Sau khi bạn đã biết được size L là bao nhiêu kg sẽ vừa vặn với cơ thể nhất, bạn cũng có thể chọn váy và áo theo số đo vòng eo, vòng ngực và vòng mông. Thông số dành cho áo thun, áo sơ mi hoặc váy đầm size L ở nữ thông thường sẽ như sau:

Loại trang phục

Vòng ngực (cm)

Vòng eo (cm)

Áo thun

88 - 92

74 - 78

Áo sơ mi

86 - 89

74 - 76

Khi lựa chọn sản phẩm, bên cạnh số đo cơ thể, bạn cũng cần cân nhắc về thiết kế, chất liệu sản phẩm. Liệu trang phục đó là dáng ôm, dáng rộng, chữ A hay dáng vừa và chất liệu làm nên sản phẩm có co giãn hay không cũng một phần ảnh hưởng đến quyết định chọn size.

Biết được size L bao nhiêu kg sẽ giúp bạn chọn được trang phục vừa vặn với cơ thể
Biết được size L bao nhiêu kg sẽ giúp bạn chọn được trang phục vừa vặn với cơ thể

Bảng size dành cho quần

Sau đây là bảng tổng hợp kích thước size L các loại quần cho nữ thông dụng nhất. Bạn lưu ý rằng thông số có thể thay đổi phụ thuộc vào các yếu tố: Nhà sản xuất, chất liệu, form dáng, thiết kế,...

Loại quần

Dài (cm)

Eo (cm)

Mông (cm)

Quần tây

89

80

92

Quần jean, quần kaki

97

75

96

Quần baggy

104

70

100

Quần ống rộng

101

74

110

Váy - 74 - 77 94 - 98

Bên cạnh việc lựa chọn theo số đo cơ thể, nếu muốn mặc đẹp, bạn cũng cần cân nhắc đến chất liệu làm nên quần để đảo bảo quần đứng dáng, không mất tính thẩm mỹ.

Size L là bao nhiêu kg đối với nam?

Quần áo size L là bao nhiêu kg sẽ có sự khác biệt khá lớn giữa nam và nữ. Đối với cánh mày râu, các trang phục size L cho những chàng trai cân nặng trong khoảng 60kg - 67.5kg với chiều cao từ 1m60 - 1m80. Bên cạnh cân nặng, để chọn được outfit chuẩn xác, vừa vặn với cơ thể nhất, bạn cũng có thể tham khảo bảng size theo số đo vòng ngực, bụng, mông,... như sau.

Bảng size dành cho các loại áo

Nam giới khi chọn áo phông, áo sơ mi sẽ cần cân nhắc đến chất liệu, kiểu dáng và đặc biệt là số đo thể hình. Thông thường chúng sẽ được sản xuất với thông số như sau:

Loại áo

Dài (cm)

Vòng ngực (cm)

Áo thun

67 - 71

100 - 108

Áo sơ mi

68 - 72

106 - 108

Áo khoác

104 - 106

103 - 107

Lưu ý rằng, đối với những chàng trai vai ngang hoặc có bụng cần suy nghĩ đến việc tăng thêm một size nếu bạn muốn mặc thoải mái. Đồng thời bạn cũng cần biết được size L là bao nhiêu kg để tránh trường hợp chọn áo quá chật nhé!

Bảng size dành cho quần

Sau đây là bảng tổng hợp thông số size L của các loại quần nam đang phổ biến nhất trên thị trường.

Loại quần

Dài (cm)

Bụng (cm)

Mông (cm)

Quần tây

97 - 99

79 - 81

92

Quần jean

97 - 100

82 - 84

104

Quần đùi

42 - 44

77 - 84

64

Quần lót

20 - 22

91 - 94

103

Chọn trang phục vừa với cơ thể giúp nam giới tăng thêm sự mạnh mẽ
Chọn trang phục vừa với cơ thể giúp nam giới tăng thêm sự mạnh mẽ

Size L là bao nhiêu kg đối với trẻ em? 

Size L ở trẻ em thường dành cho các bé trong độ 8 - 11 tuổi, cao khoảng 125 - 140cm và nặng tầm 23 - 30kg với các thông số như sau:

Bảng size dành cho bé gái

Loại trang phục

Ngực (cm)

Eo (cm)

Mông (cm)

Áo

68 - 74

58 - 63

-

Quần

-

59 - 62

72 - 75

Váy

68 - 74

58 - 63

68 - 81

Bảng size dành cho bé trai

Loại trang phục

Ngực (cm)

Eo (cm)

Mông (cm)

Áo

68 - 74

58 - 63

-

Quần

-

65 - 68

76 - 79

Các bé lớn rất nhanh, bạn nên cân nhắc lựa chọn nhích thêm size nếu muốn thoải mái
Các bé lớn rất nhanh, bạn nên cân nhắc lựa chọn nhích thêm size nếu muốn thoải mái

Chi tiết số đo size L của một số thương hiệu thời trang nổi tiếng

Mỗi thương hiệu đều có một quy chuẩn thiết kế riêng. Chính vì vậy, lời giải đáp cho câu hỏi size L là bao nhiêu kg cũng không cố định. Sau đây, chúng tôi xin phép chia sẻ bảng kích thước của một vài nhãn hiệu nổi tiếng của cả nam và nữ như HNOSS, Gumac, IVY moda, Owen, H&M, Novelty,...

Bảng size của các thương hiệu thời trang nữ

Thương hiệu

Ngực (cm)

Eo (cm)

Mông (cm)

HNOSS

88 - 89

72 - 74

95

Gumac

95 - 102

72 - 74

98 - 102

IVY moda

90

72

96

Bảng size của các thương hiệu thời trang nam

Thương hiệu

Ngực (cm)

Vai (cm)

Owen

94 - 98

44

H&M

104 - 108

45

Novelty

104

44,5

Cách đổi quy đổi kích cỡ quần áo từ size US, UK qua size L Việt Nam

Form dáng các loại trang phục từ châu Âu thường có kích cỡ to hơn so với tạng người Việt Nam. Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi size L là bao nhiêu kg theo chuẩn phương Tây, bạn cần quy đổi các thông số để có sự đối chiếu và lựa chọn. Những người mặc size L Việt Nam thông thường cần lùi một size khi chọn trang phục châu Âu.

Ngoài ra, chiều cao trung bình của người Việt Nam thấp hơn so với người châu Âu. Do đó, khi chọn trang phục châu Âu, bạn cũng cần lưu ý điều chỉnh size dựa trên chiều cao của mình. Dưới đây là bảng quy đổi quần áo size L cho cả nam và nữ, bạn có thể tham khảo.

Bảng quy đổi kích cỡ áo, váy đầm nữ

Kích cỡ US (cm)

Kích cỡ UK (cm)

Vòng ngực (cm)

Chiều cao (cm)

Vòng eo (cm)

Vòng mông (cm)

L

14

93 - 97

158 - 160

72 - 74

90 - 92

L

16

98 - 102

161 - 163

74,5 - 76,5

92,5 - 94,5

Bảng quy đổi kích cỡ quần, váy nữ

Loại trang phục

Vòng eo (cm)

Chân váy

77,5 - 80

Quần

76 - 78

Bảng quy đổi kích cỡ áo nam

Loại áo

Vòng cổ (cm)

Vòng ngực (cm)

Áo sơ mi, áo phông

41 - 43

94 - 97

Áo khoác

50 - 58

103 - 104

Bảng quy đổi kích cỡ quần nam

Loại quần

Vòng eo (cm)

Chiều dài (cm)

Quần tây

82 - 84

84

Quần jean

80 - 85

90 - 93

Một số vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn size L cho áo quần 

Nắm rõ bảng size trang phục, size L là bao nhiêu kg, thông số cơ thể vẫn chưa thực sự đủ để bạn có thể sở hữu những bộ cánh ưng ý nhất. Vì thế, bạn cần thuộc nằm lòng những yếu tố sau trước khi “xuống tiền” mua bất kì món quần áo nào:

  • Form dáng, thiết kế của quần áo: Form áo quần ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định chọn size. Ví dụ, đối với những thiết kế ôm nhưng bạn muốn mặc rộng rãi thoải mái, hãy cân nhắc nhích lên một size. Ngược lại, khi muốn mua sản phẩm form rộng, hãy chọn size nhỏ hơn một chút để không tạo cảm giác quá thùng thình mà còn giúp cơ thể trông gọn gàng hơn.
  • Nắm rõ đặc điểm cơ thể: Có một số người dù cùng chiều cao, cân nặng nhưng số đo các vòng và form người lại khác nhau. Vì thế, hãy xác định form dáng của bạn là gì, ưu nhược điểm ra sao. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến việc lựa chọn size nhằm giúp che đi khuyết điểm cũng như tôn lên thế mạnh hình thể.
  • Chất liệu vải: Đối với một số loại vải sẽ có hiện tượng co rút hoặc bai dão sau một hoặc một số lần giặt. Vì thế, bạn nên nắm rõ đặc điểm của từng loại vải nhằm có phương án cộng trừ 1 - 2 cm sao cho phù hợp với cơ thể.
  • Thử trang phục trực tiếp: Cách tốt nhất để chọn được size L phù hợp là thử trang phục trực tiếp. Khi thử trang phục, bạn nên chú ý đến độ rộng rãi, thoải mái của trang phục và đảm bảo rằng trang phục không quá bó sát hoặc quá rộng.
  • Nếu bạn mua sắm online: Hãy chọn những cửa hàng uy tín có bảng size chi tiết và chính xác. Đọc kỹ phần đánh giá của khách hàng để có thêm thông tin về size L của từng loại trang phục.

Hướng dẫn các bước đo thông số cơ thể chuẩn xác

Size L là bao nhiêu kg đã có lời giải đáp thông qua những chia sẻ ở trên. So với việc mua hàng bằng cân nặng, việc nắm rõ số đo cơ thể rất quan trọng giúp bạn lựa chọn được trang phục vừa vặn với bản thân. Vì thế, bạn hãy nắm vững các cách đo thể hình như sau:

  • Vòng eo: Đo vòng eo là vị trí trên bụng khoảng 2 - 4cm. Vị trí này có thể dao động một chút tùy thuộc vào cách thiết kế eo cao hay thấp.
  • Vòng ngực: Đo vòng ngực bằng cách vòng thước dây quanh khu vực đỉnh ngực và ghi số đo của vị trí này. Giữ thước dây ngang, ôm sát cơ thể nhưng không quá chặt.
  • Lưng quần: Đo lưng quần bằng cách sử dụng thước dây vòng từ rốn vào ra sau mông và dừng tại vị trí lưng quần.
  • Mông: Đo số đo mông bằng cách luồn dây qua mông, ghi số đo tại vùng hông to nhất.
  • Vòng đùi: Đo chu vi vòng đùi khi lựa chọn quần.
  • Chiều dài quần: Đo chiều dài từ eo đến mắt cá chân để lựa chọn chiều dài quần thích hợp.
  • Chiều dài tay áo: Đo từ điểm cao nhất của vai xuống cổ tay hoặc theo ý muốn. Giữ cánh tay duỗi thẳng tự nhiên.

Bằng cách nắm rõ số đo cơ thể và áp dụng các bước đo trên, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được trang phục vừa vặn và tôn lên vóc dáng của mình.

Đo kích thước các vòng chính xác giúp chọn trang phục chuẩn
Đo kích thước các vòng chính xác giúp chọn trang phục chuẩn

Lời giải đáp cho câu hỏi size L là bao nhiêu kg có lẽ đến đây bạn đã có. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, tất cả thông số của chúng tôi nêu trên chỉ mang tính ước lượng và tham khảo. Bạn vẫn cần nắm chính xác số đo cơ thể và đối chiếu với thông số nhà sản xuất đưa ra để có sự lựa chọn phù hợp nhất.