Nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất? Chọn đúng nghề thành công trong tầm tay

Aretha Thu An
Nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Vì con người thường có xu hướng kiếm những ngành nghề lương cao để chi trả cho cuộc sống mình tốt hơn. Vì thế, biết được những nghề gì kiếm được nhiều tiền nhất sẽ giúp bạn chọn được công việc có mức lương bạn mong muốn.

Làm thế nào để xác định "nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất"?

Để trả lời cho câu hỏi nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất là một vấn đề phức tạp và tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Ngành nghề: Mức lương của các ngành nghề khác nhau có độ dao động rất lớn. Ví dụ: Các ngành nghề như công nghệ thông tin, y tế, tài chính - ngân hàng thường có mức lương cao hơn so với các nghề khác.
  • Vị trí công việc: Trong cùng một ngành nghề, mức lương của các vị trí khác nhau trong công ty cũng có thể khác nhau. Ví dụ, một giám đốc, trưởng phòng sẽ có mức lương cao hơn một nhân viên bình thường.
  • Kinh nghiệm và kỹ năng: Người có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng thường có mức lương cao hơn so với người lao động mới vào nghề.
  • Nhu cầu thị trường: Nếu nhu cầu của thị trường cao hơn nguồn cung, mức lương có thể tăng lên. Ngược lại, nếu nguồn cung cao hơn nhu cầu, mức lương của bạn có thể bị giảm xuống.
  • Địa điểm làm việc: Mức lương cùng một nghề có thể khác nhau tùy thuộc vào khu vực, địa điểm làm việc. Ví dụ, mức lương ở các thành phố lớn thường sẽ cao hơn so với mức lương ở các khu vực nhỏ hơn.
nghe-nao-kiem-duoc-nhieu-tien-nhat-1-1715922000.jpg
Để tìm hiểu ngành nào kiếm được tiền nhiều nhất, ta cần biết qua các tiêu chí xác định các ngành nghề lương cao

Top 11 nghề kiếm được nhiều tiền nhất

Khi tìm hiểu nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất hay nghề nào nhiều tiền nhất Việt Nam, bạn sẽ tìm thấy danh sách có hàng loạt những công việc quen thuộc mà bạn đã từng nghe ở đâu đó rồi. Vậy thì hãy cùng Job3s điểm danh qua những cái tên đó nhé!

CEO Ngân hàng 

Để trả lời cho câu hỏi nghề gì kiếm được nhiều tiền nhất thì chắc chắn là không thể thiếu nghề CEO Ngân hàng được. Trong một cuộc khảo sát lương của các CEO ngân hàng, trong đó có một vị CEO ngân hàng nằm trong top 10 và có mức lương hơn 1 triệu USD/năm. Một số CEO ngân hàng khác có mức lương từ 5 - 6 tỷ đồng/năm. Vì thế, CEO ngân hàng được xem là một trong những ngành nghề có mức lương cao ở Việt Nam.

nghe-nao-kiem-duoc-nhieu-tien-nhat-2-1715922000.jpg
Để trả lời cho câu hỏi nghề nào kiếm được tiền nhiều nhất, CEO ngân hàng sẽ là một trong những số ngành đó

Phi công

Chắc hẳn không còn ai xa lạ với nghề phi công vì sao nằm trong danh sách này rồi. Theo bảng lương 5 năm từ năm 2008 đến năm 2013 của Vietnam Airlines công bố, mức lương năm 2013 của nghề phi công đạt tầm 75 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương “khủng” thường tương đương với áp lực và tính chất của công việc. Họ phải đối mặt với tính mạng “nắm giữ” tính mạng của hơn hàng trăm hành khách, phi công là nghề đầy rủi ro và yêu cầu mức độ tập trung cao.

CEO Khách sạn 

Nếu bạn hỏi công việc nào kiếm được nhiều tiền nhất thì sẽ có người trả lời là CEO Khách sạn. Lương của bộ phận cao cấp trong ngành khách sạn được xem là vô cùng khủng. Theo thống kê, hiện trong nước ta thường có khoảng 5.500 khách sạn từ 3 - 5 sao và những người có vị trí cấp cao trong đó thường có mức lương từ 12.000 - 17.000 USD/tháng.

Quản lý nhân sự 

Hiện nay, một sinh viên mới ra trường ở ngành này có thể nhận được mức lương tối thiểu 6 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, bộ phận trưởng phòng hoặc CEO sẽ được trả hơn 2.000 - 3.000 USD/tháng. Thậm chí những tập đoàn lớn tại nước ngoài cũng trả lương hơn 4.000 USD/tháng cho nghề này tại Việt Nam.

nghe-nao-kiem-duoc-nhieu-tien-nhat-3-1715922000.jpg
Ngành quản lý nhân sự có thể là câu trả lời cho câu hỏi “Công việc nào kiếm được nhiều tiền nhất” theo nhiều người

Cán bộ văn phòng EVN 

Nằm trong top danh sách của chủ đề “Nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất?”, ngành cán bộ văn phòng EVN là một trong những ngành có lương cao tại Việt Nam. Theo kết quả của kiểm toán Nhà nước, thu nhập trung bình của nhân viên toàn công ty mẹ EVN là 14 triệu đồng/tháng.

Tiếp viên hàng không 

Tiếp viên hàng không được xem là nghề đi quanh năm và ít có dịp nghỉ lễ. Chính vì thế, nghề này có mức lương khá cao vì tính chất công việc, dao động từ 20 triệu đến 45 triệu đồng/tháng, cộng thêm họ thường có thêm thu nhập từ việc buôn bán các loại hàng hoá xách tay cho người khác.

Giảng viên Đại học

Không thể thiếu trong danh sách “Nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất?”, ngành giảng viên Đại học vừa được xem là ngành có lương cao, vừa là ngành được nhiều người trọng vọng. Nghề này có thể kiếm được tầm 15 – 45 triệu đồng/tháng nếu như bạn có học vấn cao và chăm chỉ. Tuy nhiên để giảng dạy ở trường Đại học, bạn sẽ cần đến bằng Thạc sĩ.

nghe-nao-kiem-duoc-nhieu-tien-nhat-4-1715922000.jpg
Giảng viên Đại học là ngành có mức lương cao

Luật sư

Luật sư là một ngành có thu nhập cao và tại Việt Nam, luật sư được tính lương cứng và phần trăm doanh thu. Mức lương cứng của nghề này dựa vào số năm kinh nghiệm, dao động từ 7 triệu đồng cho đến 45 triệu đồng/tháng.

Lập trình viên

Nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất và không bao giờ bị lỗi thời? Nếu vậy thì bạn hãy tham khảo qua ngành lập trình viên nhé! Dù bây giờ công nghệ trí tuệ nhân tạo đang ngày càng tăng, nghề lập trình vẫn được nhận định là nghề không bao giờ lỗi thời và không thể bị thay thế bởi AI. Mức lương trung bình của ngành này là 15 – 65 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên mức lương trên còn chưa bao gồm thu nhập từ các nghề tay trái của một lập trình viên có thể làm ngoài giờ.

Kinh doanh bất động sản

Lương trung bình: 16,2 – 70 triệu đồng/tháng

Nói đến những nghề có mức lương cao nhất Việt Nam thì không thể thiếu ngành kinh doanh bất động sản. Lương của mỗi nhân viên cũng bao gồm cả lương cứng và hoa hồng, dao động từ 16 – 75 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức chiết khấu sẽ dao động từ 2 – 3,5%.

Bác sĩ phẫu thuật

Bác sĩ phẫu thuật được xem là một ngành có lương cao, nhưng có áp lực công việc khổng lồ. Lý do là vì họ có công việc quyết định liên quan đến sinh mạng của con người và đòi hỏi phải có bàn tay cẩn thận. Lương của bác sĩ phẫu thuật sẽ dao động từ 34 - 100 triệu đồng/tháng.

Nên chọn nghề nghiệp dựa theo các yếu tố nào?

Ngoại trừ câu hỏi “nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất?”, bạn đọc cũng mong muốn tìm hiểu về cách lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Vì thế bạn hãy cùng Job3s tìm hiểu phương pháp nhé!

Sở thích cá nhân

Bạn nên suy nghĩ mình có ước mơ gì và sở thích gì trong suốt quá trình trưởng thành? Hiện tại, mong muốn của bạn có thể đổi khác nhưng bạn hãy cân nhắc kỹ càng ở thời điểm hiện tại và tương lai để lựa chọn công việc mình có thể gắn bó lâu dài.

nghe-nao-kiem-duoc-nhieu-tien-nhat-5-1715922004.jpg
Chọn nghề theo sở thích cá nhâ

Năng lực thực tế

Yêu thích là động lực để giúp bạn duy trì nhiệt huyết của mình nhưng để theo đuổi nghề nghiệp đóthì lại phụ thuộc vào năng lực của bạn. Bạn muốn trở thành nhà thiết kế nhưng bạn không biết vẽ, cũng không có con mắt nghệ thuật thì rõ ràng yêu thích nghề thôi vẫn chưa đủ.

Tiềm năng của ngành

Hãy nghĩ tới một vấn đề là liệu ngành đó có dễ xin việc sau khi bạn ra trường không? Ở thời điểm hiện tại, ngành A có thể đang hot nhưng liệu trong 5 năm, 10 năm tới thì ngành này sẽ cạnh tranh như thế nào, có bị AI thay thế hay không.

Mức thu nhập

Bạn theo đuổi một nghề nghiệp không chỉ vì thích mà nghề đó còn giúp bạn kiếm ra tiền và sống cuộc sống theo như ý muốn. Vì thế bạn nên so sánh mức lương và thu nhập tiềm năng của ngành đó.

Con đường phát triển sự nghiệp

Ngoài ra, bạn có thể suy nghĩ tới triển vọng về việc thăng tiến hoặc đi du học. Mặc dù là tương lai khá xa nhưng nó sẽ giúp ích cho bạn sau này.

Biết được nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp với mong muốn của bản thân. Hy vọng trên bài viết trên, bạn đã giải đáp được câu hỏi công việc nào kiếm được nhiều tiền nhất để chuẩn bị tâm thế sẵn sàng và khả năng thu thập kinh nghiệm chuyên môn ở phía trước nhé!