Mệnh Thủy hợp màu gì? Những màu sắc đem lại bình an và thịnh vượng

Bạn có biết mệnh Thủy hợp màu gì để mang lại may mắn và tài lộc? Chọn màu sắc phong thủy phù hợp không chỉ giúp tăng cường năng lượng tích cực mà còn hỗ trợ cuộc sống thêm thuận lợi. Tìm hiểu ngay các màu sắc hợp với mệnh Thủy và cách ứng dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Tổng quan về người mệnh Thủy

Mệnh Thủy luôn chứa nhiều điều bí ẩn trong số các mệnh như chính bản chất khó có thể đo lường được của đại dương bao la. Tuy nhiên mệnh Thủy luôn có sự ràng buộc trong mối quan hệ với màu sắc, mặc dù mênh mông và khó đo lường cỡ nào đi nữa.

Mệnh Thủy sinh năm nào?

Nếu bạn cần tra danh sách những năm sinh thuộc mệnh Thủy để tìm hiểu thêm về người mệnh Thủy hợp màu gì thì tham khảo ngay phía sau đây:

Năm sinh Tuổi Mệnh
1936, 1996 Bính Tý Giản Hạ Thủy
1937, 1997 Đinh Sửu Giản Hạ Thủy
1944, 2004 Giáp Thân Tuyền Trung Thủy
1945, 2005 Ất Dậu Tuyền Trung Thủy
1952, 2012 Nhâm Thìn Trường Lưu Thủy
1953, 2013 Quý Tỵ Trường Lưu Thủy
1966, 2026 Bính Ngọ Thiên Hà Thủy
1967, 2027 Đinh Mùi Thiên Hà Thủy
1974, 2034 Giáp Dần Đại Khê Thủy
1975, 2035 Ất Mão Đại Khê Thủy
1982, 2042 Nhâm Tuất Đại Hải Thủy
1983, 2043 Quý Hợi Đại Hải Thủy

Tính cách đặc trưng của người mệnh Thuỷ

Điển hình ở người mệnh Thủy sở hữu các tính cách như chân thành dịu dàng, rất sâu sắc và là người có mục tiêu trong cuộc sống, luôn cố gắng biến ước mơ thành sự thật. Bên cạnh đó, ở người mệnh Thủy mang đến một sức hấp dẫn mà bạn chưa hề biết.

Không chỉ vậy, người mệnh Thủy cực kỳ khéo léo trong kỹ năng giao tiếp, việc mà người mệnh này giỏi nhất chính là thuyết phục, bởi trong con người của họ luôn có sự tinh tế sâu sắc khá nhạy cảm, nhưng người khác phải thật sự trân quý nếu như bản thân họ có được một người bạn là mệnh Thủy.

Cụ thể nhất ở người mệnh Thủy đó là thông minh, giàu tình cảm, không sử dụng quyền lực để đàn áp người khác. Trong cuộc sống luôn muốn chinh phục những thử thách bằng sự kiên trì. Nhằm tạo nên một con người mới lạ, đôi khi người mệnh này như một dòng suối mát xóa đi hết sự mệt mỏi, cũng vì vậy mà những người xung quanh mệnh Thủy càng ngày càng tốt lên. Cùng với đó, mệnh Thủy hợp màu gì cũng sẽ thể hiện rõ nét được tính cách của bạn.

Ưu điểm

- Giao tiếp, ứng xử tốt, có khả năng thuyết phục

- Dễ thích nghi và khá năng động

- Có khả năng đồng cảm, thấu hiểu người khác

Nhược điểm - Khó kiểm soát cảm xúc của mình, dẫn đến tính cách thất thường

Mệnh Thủy hợp màu gì?

Trong ngũ hành theo quy luật tương sinh, mệnh Thủy hợp với màu bản mệnh màu xanh nước biển (xanh dương) bên cạnh là nhóm màu tương hợp (thuộc Kim) như đen, xám hay ánh kim, bạc mang đến may mắn, sinh khí và tài lộc.

Mệnh Thủy hợp màu gì? câu trả lời là mệnh Thủy hợp với màu bản mệnh màu xanh nước biển (xanh dương) bên cạnh là nhóm màu tương hợp (thuộc Kim) như đen, xám hay ánh kim, bạc mang đến may mắn, sinh khí và tài lộc
Mệnh Thủy hợp màu gì? Câu trả lời là mệnh Thủy hợp với màu bản mệnh màu xanh nước biển (xanh dương) bên cạnh là nhóm màu tương hợp (thuộc Kim) như đen, xám hay ánh kim, bạc mang đến may mắn, sinh khí và tài lộc

Màu phong thuỷ tương sinh mệnh Thuỷ

Quy luật tương sinh được đánh giá là tốt cho mệnh của bạn. Đối với người mệnh Thủy, ta có kim loại tan chảy ra sẽ thành chất dạng lỏng (sinh Thủy). Nên người mang mệnh Thủy sẽ hợp màu đen, xanh da trời, trắng, ánh kim.

Mệnh thủy hợp màu xanh da trời

Trong các yếu tố về màu sắc của màu xanh da trời, nó thể hiện sự long lanh và nguy nga. Có khá nhiều ánh sắc màu xanh từ màu xanh nhẹ của nước đến màu xanh của biển cả sâu thẳm. Đây là nét đẹp, là màu xanh đậm của đá quý.

Mệnh thuỷ hợp màu trắng

Được xem là màu hợp mệnh Thủy, màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, thanh khiết, giúp mệnh Thủy có được những thuận lợi, may mắn cho công việc.

Mệnh Thuỷ hợp màu bạc, ánh kim

Khi lựa chọn người mệnh Thủy hợp màu gì thì màu sắc thuộc mệnh tương sinh này hẳn là tông màu thích hợp và mới lạ cho mọi người. Có những vật dụng khó có thể làm từ màu trắng thì được thay thế bằng màu bạc ánh kim lấp lánh càng thêm sang trọng cho người sở hữu.

Màu tương hợp mệnh Thuỷ

Được xem là màu đại diện cho người mệnh Thủy nên theo phong thủy những màu sắc này vẫn có tác dụng hỗ trợ và tác động đến vận mệnh của bạn. Có hai màu tương hợp với mệnh Thủy được nhắc đến là đen và xanh dương.

Mệnh Thuỷ hợp với màu đen

Màu đen cũng là tính cách của những người mệnh Thủy nên nó thể hiện cho sự mạnh mẽ, đầy bản lĩnh. Nếu bạn không biết những người mệnh Thủy hợp màu gì nhất thì câu trả lời chính là màu đen.

Mệnh Thuỷ hợp màu xanh dương

Có thể dễ dàng hiểu được gam màu xanh dương thuộc bảng màu sắc hợp mệnh Thủy bởi nước biển có màu này. Đối với người mệnh Thủy, nó sẽ giúp những khó khăn, cản trở được giải quyết một cách tốt nhất.

Mệnh Thủy không hợp (kỵ) màu gì?

Mệnh Thủy luôn bị chế khắc bởi màu xanh lá và những màu đại diện cho mệnh Hỏa như đỏ, tím, cam. Các màu bị khắc cần tránh bao gồm vàng, nâu đất, nâu nhạt, người mệnh Thủy sử dụng các màu này luôn cảm giác bị hối thúc, thiếu sinh lực, gặp điều không may mắn.

Màu chế khắc mệnh Thủy

Màu gì kỵ với mệnh Thủy? Tuy theo luật ngũ hành là Thủy sinh cây cối (nước giúp cây cối phát triển) nhưng sau đó Thủy sẽ bị yếu đi rất nhiều nên màu xanh lá của cây cối vẫn nên bị hạn chế nếu bạn không muốn bị giảm bớt năng lượng của mình. Chính vì thế mà ít khi thấy người mệnh Thủy sử dụng màu này.

Mệnh của lửa cũng không ngoại lệ, những màu đại diện cho lửa cũng là top màu khắc mệnh Thủy bởi lửa - nước chưa bao giờ hợp nhau như: đỏ, tím cam, nếu không may bạn dùng màu này khi đi gặp đối tác thường xuyên dùng thì phần nào chúng sẽ cản trở con đường công danh của bạn.

Màu bị khắc

Trong mệnh ngũ hành, mệnh Thủy khắc màu gì? Màu sắc của đất bị xem là khắc với người mệnh Thủy cực kỳ nhiều bởi đất cản trở nước. Nên cho các màu như vàng, nâu đất, nâu nhạt vào danh sách loại trừ trong phong Thủy của người mệnh Thủy.

Cũng cần phải tuân theo phong Thủy khi lựa chọn màu các đồ vật trong nhà, chúng không bắt buộc nhưng thật sự cần thiết nếu muốn gặp nhiều may mắn trong công việc lẫn cuộc sống thì hãy chú ý trong cách chọn lựa màu sắc.

Trong mệnh ngũ hành, mệnh Thủy khắc màu gì?
Trong mệnh ngũ hành, mệnh Thủy khắc màu gì?

Mệnh Thuỷ hợp mệnh nào?

Bạn sẽ biết được mệnh Thủy hợp mệnh nào khi dựa vào năm sinh và mệnh. Từ đó trong cuộc sống, bạn sẽ có cơ sở xây dựng các mối quan hệ bền chặt, giúp may mắn, bình an và hạn chế xui xẻo.

Theo quy luật về ngũ hành, Kim sinh Thủy, do đó mệnh Thủy hợp mệnh Kim. Thủy sinh Mộc nên Thủy tương trợ tốt cho Mộc. Cùng với đó, mệnh Thủy còn hợp với bản mệnh của chính mình. Những người mệnh Thủy khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành con sông lớn – thành công lớn.

Mệnh Thuỷ kỵ mệnh nào?

Mệnh Thổ tượng trưng cho đất, còn mệnh Thủy tượng trưng cho nước. Để sinh sôi, phát triển thì đất cần nước, nhưng quá nhiều nước sẽ khiến đất bị ngập úng, thối rữa. Vì vậy, thường người mệnh Thủy bị người mệnh Thổ hút hết năng lượng tích cực, may mắn, tiền tài.

Mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa, còn mệnh Thủy tượng trưng cho nước. Nước có thể dập lửa, khiến lửa bị suy yếu. Vì vậy, thường người mệnh Thủy gây bất lợi cho người mệnh Hỏa, khiến họ gặp khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.

Chọn đồ hợp với mệnh Thủy

Người mệnh Thủy muốn chọn đồ hợp với mệnh của mình thì chắc hẵn cũng sẽ dễ dàng lựa chọn hơn nhờ những thông tin ở trên.

Đơn giản là bạn sẽ chọn những bộ đồ có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình và tránh chọn những bộ đồ có màu sắc tương khắc. Cụ thể:

Xe màu gì hợp mệnh Thủy

Người thuộc mệnh Thủy hợp xe màu đen, trắng, xanh dương. Những gam màu này giúp bạn bình an, may mắn trên mọi nẻo đường.

Người mệnh Thủy nên sơn nhà màu gì?

Người mệnh Thủy muốn có sự nghiệp vững vàng có thể cân nhắc mua nhà để định cư bởi "an cư" thì mới "lập nghiệp". Người thuộc mệnh này nên cân nhắc màu sắc phù hợp khi mua nhà để tăng tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Vậy khi mua nhà mệnh Thủy hợp màu gì?

Màu nhà hợp với mệnh Thủy gồm: xám, trắng, bạc, xanh dương.

Khi mua nhà mệnh Thủy hợp màu gì? Màu nhà hợp với mệnh Thủy gồm: xám, trắng, bạc, xanh dương
Khi mua nhà mệnh Thủy hợp màu gì? Màu nhà hợp với mệnh Thủy gồm: xám, trắng, bạc, xanh dương

Bên cạnh đó, mệnh Thủy nên chọn các vật dụng nội thất có nguồn gốc từ kim loại hoặc trang trí thêm hồ thủy sinh để tăng năng lượng cho tính Thủy.

Việc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi mệnh Thủy hợp màu gì tuy không phải là một việc làm bắt buộc nhưng cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Vì thế hãy lựa chọn cho mình những màu sắc mình cảm thấy phù hợp và đẹp nhất.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm