Mệnh Kim hợp màu gì? Cách phối màu đem lại may mắn, tài lộc dồi dào cho người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp màu gì là một trong những chủ đề được mọi người quan tâm. Bởi với người phương Đông, phong thủy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh và sức khỏe. Yếu tố màu sắc cũng một phần tác động tới sự may mắn và tài lộc của bản mệnh. Vậy người mệnh Kim hợp màu gì và kỵ màu gì?

Mệnh Kim là mệnh gì?

Theo phong thủy học, mỗi người được xác định mệnh dựa trên giờ sinh và năm sinh. Mỗi mệnh lại liên quan mật thiết với các yếu tố về năng lượng và nguyên tắc trong cuộc sống hàng ngày. Mệnh Kim là biểu thị cho tính mạnh mẽ, sự kiên nhẫn và khả năng quản lý tài chính, công việc. Mệnh Kim còn có ưu điểm về sự quyết đoán và kiên nhẫn. Họ cũng là người có khả năng quản lý áp lực, khó khăn tốt và nhờ thế mà tạo nên sự ổn định, thành công.

Mệnh Kim là biểu thị cho tính mạnh mẽ, sự kiên nhẫn và khả năng quản lý tài chính, công việc
Mệnh Kim là biểu thị cho tính mạnh mẽ, sự kiên nhẫn và khả năng quản lý tài chính, công việc

Người mệnh Kim sinh năm bao nhiêu?

Trước khi tìm hiểu mệnh Kim hợp màu gì, chúng ta cần biết được năm sinh nào thuộc về mệnh phong thủy này. Những người mệnh Kim sẽ sinh vào các năm sau:

Tuổi

Năm sinh

Nhâm Thân

1932, 1992

Quý Dậu

1933, 1993

Canh Thìn

1940, 2000

Tân Tỵ

1941, 2001

Giáp Ngọ

1954, 2014

Ất Mùi

1955, 2015

Nhâm Dần

1962, 2022

Quý Mão

1963, 2023

Giáp Tý

1984, 2044

Ất Sửu

1985, 2045

Canh Tuất

1970, 2030

Tân Hợi

1971, 2031

Bên cạnh đó, mệnh Kim lại được chia thành 6 loại khác nhau dựa theo năm sinh gồm:

Mệnh Kim

Năm sinh

Sa Trung Kim

1954, 1955, 2014, 2015

Kiếm Phong Kim

1932, 1933, 1992, 1993

Bạch Lạp Kim

1940, 1941, 2000, 2001

Thoa Xuyến Kim

1963, 1964, 2030, 2031

Hải Trung Kim

1984, 1985, 2044, 2045

Kim Bạch Kim

1962, 1963, 2022, 2023

Người mang mệnh Kim có đặc điểm tính cách như thế nào?

Người mệnh Kim được mô tả là kiên nhẫn và có tính ổn định. Họ là người chấp nhận thử thách và không dễ bị tác động bởi những biến động xung quanh. Không chỉ có sự kiên nhẫn, người mệnh Kim còn sở hữu tính quyết đoán và đặt mục tiêu rõ ràng để đạt được chúng.

Người mệnh Kim có khả năng nhận thức thực tế cao, kỹ năng làm việc nhóm tốt và giữ môi trường xung quanh luôn hòa thuận. Họ cũng là người được biết đến với sự cẩn trọng, biết quản lý công việc hiệu quả. Bản thân người mệnh Kim thích sự ổn định về mặt tài chính. Ngoài ra, người mang mệnh này thường kiểm soát cảm xúc tốt cho nên không dễ bị cuốn hút bởi những biến động xã hội.

Trước khi tìm hiểu mệnh Kim hợp màu gì thì chúng ta cần làm rõ người thuộc mệnh này có tính cách ra sao. Ngoài những đặc điểm kể trên, người mệnh Kim có tính chất ổn định và nhìn nhận thực tế nhưng khả năng sáng tạo không phải dạng vừa. Nhờ khả năng nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ mà người mệnh Kim tìm ra được giải pháp nhanh chóng.

Người mệnh Kim được mô tả là kiên nhẫn và có tính ổn định
Người mệnh Kim được mô tả là kiên nhẫn và có tính ổn định

Giải mã yếu tố phong thủy của người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp mệnh nào?

Dựa theo mối quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì người mang mệnh Kim sẽ hợp với người mệnh Thủy, Thổ và Kim. Tuy nhiên, nếu thuộc mệnh Kim mà có nạp âm là Kiếm Phong Kim hay Sa Kim Trung cũng sẽ hợp với người mệnh Hỏa.

Mệnh Kim hợp màu gì? Hợp mệnh nào thì dựa theo ngũ hành ta có thể phân tích cụ thể như sau. Với mệnh Thổ sẽ hợp với mệnh Kim vì Kim vốn được tạo ra từ lòng đất. Người mang mệnh Kim khi kết hợp cùng mệnh Thổ sẽ có đường công danh lẫn sự nghiệp và tình duyên luôn thuận lợi.

Còn với mệnh Thủy khi kết hợp với mệnh Kim sẽ hỗ trợ nhau và tạo nên mối quan hệ cân bằng. Cả hai mệnh này đều có tính cách tương đồng cho nên khi sống cùng nhau sẽ hạn chế cãi vã và tranh chấp không đáng có.

Mệnh Kim tương khắc mệnh nào?

Theo nguyên tắc ngũ hành có thể kết luận được Kim khắc Mộc, Hỏa khắc Kim. Vì thế, người mệnh Kim sẽ không hợp với người mệnh Mộc và Hỏa. Bởi vậy, người mệnh Kim không nên kết hôn với hay làm ăn với người mệnh Hỏa vì rất dễ nảy sinh những xung đột, tranh chấp.

Mệnh Kim hợp màu gì? Kỵ mệnh nào thì ngoài mệnh Hỏa còn có mệnh Mộc. Cả hai mệnh này khi ở gần nhau sẽ không được thuận lợi và dễ gặp phải những điều không may mắn.

Biểu đồ ngũ hành tương sinh tương khắc
Biểu đồ ngũ hành tương sinh tương khắc

Hôn nhân, sự nghiệp của người mệnh Kim

Vận mệnh, sự nghiệp người mệnh Kim

Những người mang mệnh Kim vốn có sẵn tài năng, đặc biệt là các công việc liên quan tới cơ điện, vật liệu, máy móc, kim hoàn,… Bên cạnh đó, bản mệnh này cũng thích hợp với những công việc về phần cứng máy tính và đồ điện tử. Hoặc người mệnh Kim có thể phát triển sự nghiệp ở lĩnh vực liên quan tới tài chính ngân hàng và chứng khoán. Với khả năng truyền đạt tốt, người mệnh Kim cũng có thể làm các công việc liên quan tới dẫn chương trình, nhà văn hay biên tập.

Nếu như người mệnh Kim biết tiết chế sự đố kỵ thì với tài năng vốn có sẽ giúp con đường sự nghiệp trở nên rộng mở và thành công hơn. Song người mang mệnh này này thường quá tự tin vào bản thân mình, kém sự linh động cho nên sự nghiệp sẽ thăng hoa phụ thuộc vào sự thay đổi của chính bản thân họ.

Người mệnh Kim cũng có thể làm các công việc liên quan tới dẫn chương trình, nhà văn hay biên tập
Người mệnh Kim cũng có thể làm các công việc liên quan tới dẫn chương trình, nhà văn hay biên tập

Hôn nhân người mệnh Kim

“Mệnh Kim hợp màu gì? Hôn nhân người mang mệnh Kim sẽ ra sao?” là thắc mắc của nhiều người thắc mắc. Do người mệnh Kim có tính sở hữu cao cho nên nhiều khi họ khiến nửa kia của mình cảm thấy mệt mỏi và ngột ngạt. Hơn nữa, họ là người thích theo đuổi sự nghiệp cho nên người bạn đời sẽ cảm thấy yếu thế và thường xuyên phải nhường nhịn thì cuộc sống hôn nhân mới hạnh phúc lâu dài.

Người mệnh Kim có tính sở hữu cao cho nên nhiều khi họ khiến nửa kia cảm thấy mệt mỏi
Người mệnh Kim có tính sở hữu cao cho nên nhiều khi họ khiến nửa kia cảm thấy mệt mỏi

Sức khỏe người mang mệnh Kim

Người mệnh Kim vốn có tính cách quyết đoán, áp đặt cho nên họ dễ đối mặt với căng thẳng. Mặc dù họ có khả năng thích ứng môi trường làm việc rất tốt nhưng cần chú ý điều chỉnh để giảm thiểu stress. Đặc biệt những vấn đề liên quan tới sức khỏe phổi và nhiệt độ cơ thể.

Màu tương sinh với người mệnh Kim

Có lẽ mệnh Kim hợp với màu gì là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Dựa theo mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành sẽ tuần tự như sau Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Do đó, những màu sắc thuộc mệnh Thổ sẽ hợp với người mệnh Kim gồm vàng, nâu sẫm và nâu đất.

Trong quan niệm phong thủy, mệnh Kim tượng trưng cho kim loại và kim khí. Vì thế, màu bạc và trắng hay xám có ánh kim được xem là màu bản mệnh. Và những màu này sẽ giúp người mệnh Kim gặp nhiều thuận lợi và may mắn cùng sức khỏe tốt.

Mệnh Kim hợp màu gì thì đầu tiên phải kể đến màu vàng. Đây cũng là màu tượng trưng cho hạnh phúc, sự thành công và hoàn thiện. Theo phong thủy, màu vàng sẽ giúp mang lại may mắn, tiền tài và sức khỏe cho người mệnh Kim.

Còn màu trắng lại là đại điện mệnh Kim và tượng trưng cho sự tinh khôi, thuần khiết, trong sáng. Màu trắng cũng là màu của sự khởi đầu với ý nghĩa mang tới cuộc sống giàu sang tràn ngập may mắn.

Mệnh Kim hợp màu gì thì ngoài những màu trên còn phải nhắc đến nâu đất và xám. Đây là màu tương sinh cho mệnh Kim và sẽ giúp mang lại may mắn, thuận lợi và hỗ trợ giải quyết mọi khó khăn trong cuộc sống lẫn công việc.

Mệnh Kim hợp màu gì? Màu tương sinh người mệnh Kim là gì?
Mệnh Kim hợp màu gì? Màu tương sinh người mệnh Kim là gì?

Màu tương khắc với người mệnh Kim

Cũng dựa theo mối quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì màu sắc thuộc mệnh Hỏa sẽ kỵ với người mệnh Kim và đó là màu cam, tím, hồng, đỏ. Người mang mệnh Kim không nên sử dụng màu sắc này vì sẽ gây khó khăn, bất lợi trong nhiều vấn đề. Đồng thời, nó cũng gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và gia đình của người mệnh Kim.

Người mệnh Kim nên cho gì vào ví để đón nhận tài lộc dồi dào, may mắn ầm ầm kéo đến?

Sau khi đã nắm được mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu nào thì để gia tăng sự may mắn và tài lộc, người mang mệnh này có thể áp dụng một mẹo nhỏ liên quan tới ví đựng tiền mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

Với người mệnh Kim nên chọn ví có màu vàng, xám, nâu đất hoặc trắng. Bởi những màu này tượng trưng cho giàu sang, hạnh phúc, hoàn thiện, phát triển và thu hút tài lộc cùng may mắn. Song người mệnh Kim nên tránh chọn ví màu đỏ, cam hay hồng vì thuộc mệnh Hỏa có thể gây xung khắc.

Sắp xếp những món đồ như thẻ ngân hàng, tiền và giấy tờ cho vào đầy đủ các ngăn. Không nên để bất kỳ ngăn ví nào bị rỗng vì điều này tượng trưng của việc tiêu hao tài sản.

Chọn và sử dụng ví tiền mang lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Kim
Chọn và sử dụng ví tiền mang lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Kim

Ngoài chọn ví cho mệnh Kim hợp màu gì, bạn cần thêm một vài đồng xu hoặc tiền USD để thu hút tài lộc và tăng thêm sự may mắn. Những loại hoá đơn hay biên lai không nên được giữ trong ví, vì nó là tượng trưng của gia tăng nợ nần và giảm tài sản. Không sử dụng ví đã qua sử dụng để tránh hấp thụ năng lượng tiêu cực từ chủ nhân cũ. Ảnh chụp cũng không nên để trong ví vì điều này có thể bị coi là hạn chế phát triển tài chính.

Hi vọng qua chia sẻ trên đây, các bạn sẽ biết được mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu nào và đặc điểm tính cách của người mang mệnh này. Hãy truy cập website của VNtre thường xuyên để đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị liên quan tới tử vi phong thủy nhé.

*Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tổng hợp, chiêm nghiệm và tham khảo.