Mắt bồ câu: Vẻ đẹp của sự cuốn hút và vận may bất ngờ

Là đôi mắt có nét to tròn, 2 mí rõ, lông mi cong nên mắt bồ câu tạo được cảm giác đôi mắt rất sáng và thu hút. Thông thường mắt bồ câu nam và mắt bồ câu nữ đều mang đến cho chủ nhân ngoại hình đẹp.

Mắt bồ câu là gì?

Với đặc điểm đôi mắt to tròn, 2 mí rõ nét, lông mi cong nên mắt bồ câu tạo được cảm giác đôi mắt rất sáng và cuốn hút. Vì vậy, mắt dáng bồ câu chính là đôi mắt được nhiều người mong muốn có được nhờ những ưu điểm hoàn hảo đó.

Với đặc điểm đôi mắt to tròn, 2 mí rõ nét, lông mi cong nên mắt bồ câu tạo được cảm giác đôi mắt rất sáng và cuốn hút
Với đặc điểm đôi mắt to tròn, 2 mí rõ nét, lông mi cong nên mắt bồ câu tạo được cảm giác đôi mắt rất sáng và cuốn hút

Cách nhận dạng mắt bồ câu đẹp hay xấu

Một đôi mắt kiểu bồ câu đẹp và được xem là chuẩn mực sẽ đáp ứng những tiêu chí gồm:

- Đôi mắt khỏe, long lanh.

- Mắt cân đối với khuôn mặt.

- Hai mí rõ nét và cân xứng.

- Mắt không thâm, không bọng mỡ mắt, không nếp nhăn hay vết chân chim.

- Đuôi mắt cong nhẹ, tạo sự tươi tắn…

Những quan niệm khác về mắt bồ câu

Bên cạnh khái niệm mắt bồ câu là đôi mắt đẹp đáng sở hữu nhất thì vẫn tồn tại những quan niệm mang tính chất châm biếm như: Bồ câu trâu hoặc bên đậu bên bay…

Mắt bồ câu con đậu con bay là gì?

Đây là dạng mắt to mắt nhỏ, thiếu sự đồng đều và cân đối giữa 2 bên mắt. Tình trạng này có thể do nguyên nhân: bẩm sinh, sụp mí hay chấn thương. Dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa, nó vẫn ảnh hưởng lớn tới tính thẩm mỹ cũng như diện mạo của chủ sở hữu.

Mắt bồ câu trâu là mắt như thế nào?

So với mắt thông thường, đây là dạng mắt to tròn hơn nhiều. Nếu tách biệt đây là cặp mắt đẹp, tuy nhiên khi xem xét trên tổng thể khuôn mặt thì nó lại tạo cảm giác mất cân đối bởi kích thước quá to.

Mắt bồ câu nam và mắt bồ câu nữ nói lên điều gì?

Đôi mắt từ xưa tới nay vẫn được xem là điểm quan trọng để đánh giá tính cách con người cũng như ngoại hình của người đối diện. Bởi thế mà người ta mới hay nói đi "xem mắt" hơn là đi "xem mặt". Vậy, mắt dáng bồ câu của con trai và con gái có ý nghĩa như nào?

Quan niệm trong nhân tướng: Mắt bồ câu nam và mắt bồ câu nữ là những người có tính cách rất hiền, bao dung và hướng thiện
Quan niệm trong nhân tướng: Mắt bồ câu nam và mắt bồ câu nữ là những người có tính cách rất hiền, bao dung và hướng thiện

Về thẩm mỹ khoa học

Mắt bồ câu và mắt phượng đối với người Á Đông là nét đẹp chuẩn cho một cặp mắt hoàn hảo. Vì nó có thể làm lu mờ các khuyết điểm trên toàn gương mặt nên bất kỳ ai sở hữu đều cảm thấy may mắn.

Các chuyên gia về thẩm mỹ cũng nhận định điều này, bởi đôi mắt ấy có khả năng tạo nên điểm nhấn đặc biệt cũng như nét đẹp tinh tế cho tổng thể gương mặt.

Tóm lại, mắt dáng bồ câu chính là cặp mắt nhận được nhiều thiện cảm cũng như mỹ cảm của những người xung quanh.

Về nhân tướng học

Mọi người đều quan niệm trong nhân tướng: Những người có đôi mắt bồ câu (cả nam và nữ) đều có tính cách rất hiền, bao dung và hướng thiện. Số mệnh ít có thay đổi do những yếu tố, hoàn cảnh khác nhau tác động.

Nhân tướng học Mắt bồ câu nữ Mắt bồ câu nam
Tính cách Hiền dịu, nhẹ nhàng và có gu thẩm mỹ tốt Nhã nhặn, hết sức điềm tĩnh
Trí tuệ Thông minh, luôn nhạy bén, được trọng dụng, thăng tiến cao trong sự nghiệp Ít gặp thăng trầm, đường công danh khá thuận lợi
Hôn nhân Có khả năng vun vén gia đình Là mẫu chồng lý tưởng của nhiều chị em

Thông tin về mắt bồ câu trên đây được nhiều chuyên gia đưa ra dựa vào kiến thức của thuật xem tướng.

Có thể cách xem này không khớp 100%, nhưng người sở hữu mắt bồ câu vẫn được đánh giá là may mắn hơn so với những tướng mắt khác.

Kiểu mắt thường bị nhầm lẫn với mắt bồ câu

Ngoài mắt bồ câu, mắt phượng cũng là tướng mắt được nhiều người "săn đón" vì hình dáng đẹp, lòng đen và lòng trắng rõ ràng ở giữa mắt, 2 mí cân đối cuốn hút, vượng tướng. Ngoài ra, thần sắc của hai kiểu mắt này rạng rỡ, tươi sáng, ánh nhìn mang lại năng lượng tích cực, vui vẻ. Trong thẩm mỹ, cả hai đều là kiểu mắt đẹp khiến nhiều người khó phân biệt được.

Hai kiểu mắt này có sự khác biệt ở đặc điểm nhận diện. Mắt phượng khác so với dáng mắt bồ cầu ở phần kích thước nhỏ, đường mi dài và thuôn hẹp về phía cuối, lòng đen hơi ẩn ở bờ mi trên. Mắt bồ câu sẽ to tròn và long lanh hơn, trong khi đó mắt phượng lại có bề ngang hẹp cùng với đuôi mắt nhọn sắc sảo hơn.

Tuy nhiên, mắt bồ câu và mắt phượng đều được nhân tướng học luận đoán mang đến vận khí tốt, cuộc sống giàu sang phú quý. Đường công danh hay tài lộc và tình duyên khá rộng mở, thuận lợi và suôn sẻ.

Đặc biệt, với những ai sở hữu cả đôi mày ngài sắc nét, tướng mạo của họ rất được đánh giá cao.

Cách sở hữu dáng mắt bồ câu đẹp không tì vết

Yếu tố trước nhất tạo nên thiện cảm cũng như sức hút với người xung quanh chính là một đôi mắt đẹp. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn được trời phú một đôi mắt cuốn hút.

Để có đôi mắt bồ câu sáng, to tròn thì phải làm sao? Dưới đây là những mẹo nhỏ chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng:

Cách 1: Trang điểm và đeo kính áp tròng

Những thủ thuật trang điểm các chị em có thể sử dụng như: sử dụng kích mí, kết hợp phấn mắt và và kẻ mắt để tô điểm thêm.

Các bạn thực hiện các bước như sau để trang điểm tạo mắt to tròn như bồ câu:

Bước 1: Tạo nền

Bước quan trọng khi tạo mí mắt dáng bồ câu chính là đánh nền. Đánh kem nền còn giúp ích cho việc đánh phấn mắt lên màu đẹp và dễ dàng tạo hiệu ứng đôi mắt to tròn hơn.

Bước 2: Làm sáng bầu mắt

Để che nhược điểm mắt 1 mí, mí lót hay không đều… dùng màu phấn cùng tone với da đồng thời sẽ giúp mắt tròn, đều màu hơn.

Bên cạnh đó, nên dùng phấn tối màu phía góc mắt trong và ngoài để tạo độ sâu cho mắt. Bạn cũng có thể phủ phấn mắt lên nhằm tăng thêm ấn tượng.

Bước 3: Kẻ viền mí trên và dưới

Không thể bỏ qua bước quan trọng này, bởi nó quyết định tới việc mắt có bồ câu hay không. Các bạn dùng chì kẻ viền dày mí trên và viền mảnh ở mí dưới. Tiếp theo, để giúp mắt trông sáng hơn dùng cọ tán đều viền mảnh.

Bước 4: Dán kích mí và chuốt Mascara

"Cứu cánh" của các chị em sở hữu mắt 1 mí hay mí lót chính là kích mí. Tiếp đó, chuốt thêm mascara sẽ giúp mí mắt trông dày và thu hút hơn.

Bước 5: Đeo kính áp tròng (giãn tròng)

Cách thức giúp chị em có đôi mắt to tròn và đa dạng màu sắc hơn là sử dụng lens. Thêm vào đó, cách dùng cũng tương đối đơn giản.

Những bước nêu trên cần phải được tuân thủ để việc sở hữu đôi mắt to tròn như bồ câu là điều cực kỳ dễ dàng. Thế nhưng, đây chỉ là giải pháp tạm thời và mất nhiều thời gian bởi nó cần có sự tỉ mỉ cũng như khéo léo.

Lưu ý: Khi đeo lens, dùng kích mí hay mascara cũng tiềm ẩn một số nguy cơ gây hại cho mắt như: khô mắt, ngứa mắt, gây dị ứng, nặng hơn là viêm giác mạc, hỏng mắt.

Do vậy, các chị em nên tìm tới phương pháp mang lại hiệu quả lâu dài hơn.

Để có đôi mắt bồ câu sáng, to tròn, các bạn có thể trang điểm hoặc đeo kính áp tròng
Để có đôi mắt bồ câu sáng, to tròn, các bạn có thể trang điểm hoặc đeo kính áp tròng

Cách 2: Công nghệ về thẩm mỹ tạo mắt bồ câu long lanh tự nhiên

Thẩm mỹ tạo hình mắt bồ câu được cho là giải pháp nhiều người chọn lựa do trang điểm tạo mắt to tròn mất nhiều thời gian và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Các bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật tạo hình dáng mắt phù hợp với tất cả các khách hàng phụ thuộc vào khuyết điểm hiện có.

Dưới đây là 2 phương pháp cơ bản có thể tạo đôi mắt dáng bồ câu 2 mí to tròn hiện nay gồm bấm mí và cắt mí.

Công nghệ bấm mí đa điểm Hàn Quốc tạo mắt bồ câu:

Nhằm tạo nếp mí rõ nét, cân đối hơn thì đây là thủ thuật thẩm mỹ không can thiệp phẫu thuật. Bạn sẽ sở hữu cặp mắt 2 mí to tròn, long lanh đúng chuẩn bồ câu chỉ sau khoảng thời gian ngắn.

Kỹ thuật thực hiện:

Dựa trên tình trạng mí mắt của bạn, các bác sĩ sẽ tạo điểm bấm trên mí mắt. Tiếp theo, để tạo nếp gấp mí mới bác sĩ dùng chỉ luồn qua các điểm bấm nhằm cố định da mí và sụn mi.

Lưu ý, cách làm này hạn chế đau đớn, không biến chứng và không để lại sẹo. Qua đó, mang lại đôi mắt to, rõ nét và có hồn hơn với kết quả nhanh chóng.

Đối tượng áp dụng:

Với những ai có khuyết điểm về mắt nhẹ như: mí lót, mắt 1 mí, mắt không đều… đều thích hợp với phương pháp này.

Công nghệ cắt mí tạo mắt bồ câu:

Đây là kỹ thuật thẩm mỹ giúp tạo hình hai mí cho đôi mắt cũng như khắc phục triệt để da thừa, mỡ mí mắt. Điều này mang tới đôi mắt 2 mí cân đối, tự nhiên và thu hút.

Giải pháp này dành cho những ai muốn sở hữu cặp mắt bồ câu hai mí vĩnh viễn chính là cắt mí.

Đối tượng áp dụng:

Những ai muốn có đôi mắt to tròn nhưng gặp nhiều khiếm khuyết về mỡ mí mắt, da chùng, mắt 1 mí, sụp mí hay mắt to mắt nhỏ…

Kỹ thuật thực hiện:

Để tạo 1 đường rạch rất nhỏ tại mí mắt, các bác sĩ dùng dao Plasma khóa đông mạch máu bóc tách mỡ thừa, da chùng xung quanh và tạo nếp mí mới.

Sau đó, để khâu đường rạch ban đầu sẽ dùng chỉ thẩm mỹ nhằm đảm bảo khi hồi phục không để lại sẹo và tạo nên nếp mí hoàn hảo.

Lưu ý: Các bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp tại hình mắt dáng bồ câu phù hợp tùy theo đối tượng cũng như mong muốn của khách hàng.

Vì thế, bạn nên tới trực tiếp các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thăm khám, tư vấn cũng như tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả để biết chính xác trường hợp của mình nên bấm hay cắt mí.

Như vật, có thể thấy, mắt bồ câu không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp thu hút mà còn gắn liền với yếu tố may mắn. Đôi mắt này thường mang lại sự quyến rũ và may mắn cho người sở hữu, đồng thời phản ánh tính cách dịu dàng và khả năng thu hút sự chú ý từ những người xung quanh.