Điểm danh 10 kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc đẹp được các mẹ ưa chuộng

Donna Thùy Anh
Việc lựa chọn kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc phù hợp đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng từ phía bố mẹ. Không nên cắt tỉa mái tóc quá ngắn vì như vậy chỉ càng làm lộ rõ sự mỏng và thưa thớt của tóc con. Thay vào đó, bố mẹ nên để mái tóc ở độ dài vừa phải để tạo cảm giác đầy đặn và tự nhiên hơn.

Top 10 kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc đẹp và sành điệu

Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ danh sách 10 kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc đang được các mẹ ưu tiên lựa chọn nhất hiện nay.

Kiểu tóc cắt ngắn 

Đây là lựa chọn phổ biến nhất dành cho các mẹ không muốn tạo kiểu cầu kỳ cho con. Kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc này rất gọn gàng, khoảng từ 1 - 2 cm trên đỉnh đầu, được tỉa gọn dần về cuối gáy cũng như hai bên mai. Với độ ngắn vừa phải này sẽ giúp bé thoải mái hoạt động cả ngày.

Cách tạo mẫu của kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc này đơn giản và vệ sinh cũng dễ dàng
Cách tạo mẫu của kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc này đơn giản và vệ sinh cũng dễ dàng

Kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc - Mohican cá tính

Để tăng thêm vẻ ngoài lém lỉnh, nghịch ngợm nhưng vẫn rất cá tính cho các bé trai nhà mình, mẹ có thể lựa chọn mẫu tóc này. Khi tạo kiểu, thợ làm tóc sẽ để phần tóc ở đỉnh đầu dài rồi cắt ngắn hai bên. Phần tóc ở khu vực đỉnh đầu thường sử dụng gel mềm để tạo kiểu nhằm tránh gây hư hại đến tóc của bé.

Kiểu tóc Mohican cho bé trai đơn giản nhưng lại rất nổi bật
Kiểu tóc Mohican cho bé trai đơn giản nhưng lại rất nổi bật

Kiểu tóc Spiky nổi bật

Spiky được đánh giá là mẫu tóc khỏe khoắn, bố mẹ có thể sử dụng gôm hoặc gel để tạo nên các chỏm tóc nhọn cho bé. Thông thường, kiểu tóc này sẽ được ứng dụng khi bé tham dự sự kiện đặc biệt nhằm giúp các anh trai thêm nổi bật, cuốn hút. Nếu bạn đang tìm kiếm các kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc nhưng mong muốn theo style cool ngầu, Spiky là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Kiểu tóc Spiky giúp bé trai trở nên cool ngầu hơn
Kiểu tóc Spiky giúp bé trai trở nên cool ngầu hơn

Kiểu tóc Crew gọn gàng, khỏe khoắn

Kiểu tóc Crew đã xuất hiện từ rất lâu và là mẫu tóc dành cho bé trai hot hit cho đến tận bây giờ. Độ dài trên đỉnh đầu được cắt trong khoảng 1 - 1,5cm với phần gáy hai bên mai được cạo sạch sẽ. Đây là một trong những kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc rất được ưa chuộng vì vừa thẩm mỹ và mẹ cũng không tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Mẫu tóc mang đến sự thoải mái và năng động cho bé
Mẫu tóc mang đến sự thoải mái và năng động cho bé

Kiểu tóc đầu đinh cute 

Vào những ngày hè oi bức, cắt tóc đầu đinh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bé cảm thấy sạch sẽ, thoáng mát. Bên cạnh đó, tóc được cắt sát với chiều dài chỉ cỡ 1cm nên rất tiện lợi trong việc giữ sạch sẽ cũng như vệ sinh. Mẫu tóc này đặc biệt được khuyến nghị cho những bé trai hiếu động, hay vận động nhiều.

Tóc đầu đinh đơn giản, dễ cắt luôn được các mẹ ưu tiên
Tóc đầu đinh đơn giản, dễ cắt luôn được các mẹ ưu tiên

Kiểu tóc Side Part 

Nếu các mẹ đã quá quen thuộc với những kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc cắt ngắn phía trên, hãy thử sang Slide Part điệu đà hơn chút. Để tạo mẫu này, mẹ sẽ cần nuôi tóc cho bé dài khoảng 4 - 5cm. Sau đó, thợ làm tóc sẽ chia tóc theo tỷ lệ 6:4 đồng thời tỉa gọn gàng hai bên mai. Các mẹ cũng có thể cho bé đi uốn lạnh hoặc uốn nóng để tóc dễ vào nếp hơn.

Nét đẹp lãng tử của các bé trong mẫu tóc Side Part
Nét đẹp lãng tử của các bé trong mẫu tóc Side Part

Kiểu tóc Comb Over 

Cách cắt của Comb Over hoàn toàn tương tự mẫu tóc Side Part 4:6 nhưng được chia theo tỷ lệ 3:7. Phần tóc dài sẽ được hất hết sang một bên mang đến cho bé một nét đẹp nhẹ nhàng, lãng tử. Mẫu tóc này rất phù hợp với những bé trai có gương mặt sở hữu những đường nét thanh mảnh.

Chia ngôi phần mái với tỷ lệ sâu hơn giúp gương mặt thêm điển trai
Chia ngôi phần mái với tỷ lệ sâu hơn giúp gương mặt thêm điển trai

Kiểu tóc Short Quiff

Tiếp tục là một kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc đang thu hút sự quan tâm của các mẹ. Phần tóc ở hai bên và tại gáy được cắt ngắn. Khu vực trên đỉnh đầu và mái sẽ được cắt sát khoảng 1 - 1,5cm đồng thời tạo kiểu tầng tầng lớp lớp cho tóc trên đỉnh đầu. Với cách tạo mẫu này sẽ khiến mái tóc thưa thớt của các bé dày dặn và khỏe mạnh hơn trông thấy.

Mẫu tóc cho bé trai ít tóc giúp che đi khuyết điểm hiệu quả
Mẫu tóc cho bé trai ít tóc giúp che đi khuyết điểm hiệu quả​​​​​

Kiểu tóc Faux Hawk

Cách tạo mẫu tóc Faux Hawk có nét tương đồng với kiểu tóc Mohawk nêu phía trên. Tuy nhiên, Faux Hawk giữ được sự mềm mại với các lọn tóc đồng thời cũng không cần phải cạo sát phần gáy và hai bên đầu. Tóc ở đỉnh đầu được sử dụng gel để tạo các chỏm tóc nhọn tạo nên sự tinh nghịch cho các bé trai. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là một trong những kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc được ưa chuộng nhất hiện nay.

Năng động và lém lỉnh trong mẫu tóc Faux Hawk
Năng động và lém lỉnh trong mẫu tóc Faux Hawk

Kiểu tóc Undercut

Undercut là một trong những lựa chọn mang đến sự thoải mái tối ưu mà các mẹ có thể lựa chọn cho con mình. Phần đỉnh đầu sẽ được giữ nguyên, tóc sẽ được hất hết về sau nhằm mang đến vẻ ngoài hiện đại, năng động, thời thượng cho bé.

Undercut không chỉ ứng dụng được cho bé trai mà cả với nam giới trưởng thành
Undercut không chỉ ứng dụng được cho bé trai mà cả với nam giới trưởng thành

Mách mẹ một số tips nuôi tóc dài và dày cho bé

Một mái tóc dày và khỏe mạnh sẽ giúp các mẹ có nhiều sự lựa chọn về kiểu tóc cho bé đồng thời giúp con trở nên thu hút ánh nhìn hơn. Vì thế, bạn có thể áp dụng một số cách sau để kích mọc tóc cho con:

  • Thoa dầu dừa: Vitamin E trong dầu dừa sẽ cải thiện sự lưu thông máu đến da đầu, kích thích sự phát triển đồng thời tăng độ bóng và ngừa rụng tóc.
  • Chải tóc cho bé: Nếu mẹ chăm chỉ chải và xoa bóp da đầu nhẹ nhàng trong vài phút mỗi ngày cho bé có thể kích thích sự lưu thông máu đến các nang tóc. Từ đó, tóc được kích thích mọc nhanh dài và dày.
  • Gội đầu thường xuyên: Các mẹ nên sử dụng nước ấm và xà phòng lành tính để gội đầu nhẹ nhàng cho bé mỗi ngày. Việc loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên da đầu giúp da hạn chế tình trạng bị khô và quá trình mọc tóc vì thế không bị cản trở.
  • Dùng dầu xả tóc: Việc cung cấp độ ẩm cho tóc là điều cần thiết để bảo vệ, thúc đẩy quá trình mọc tóc. Đặc biệt, mẹ nên dùng dầu xả cho những bé có mái tóc xoăn hoặc kết cấu tóc bị khô.
  • Dùng khăn mềm: Khi lau khô tóc cho bé, mẹ hãy dùng khăn mềm và thao tác nhẹ nhàng. Nếu động tác mạnh bạo hoặc khăn quá thô sẽ làm tổn thương nang tóc non.
  • Chế độ ăn uống khoa học: Mẹ đừng quên bổ sung các chất có lợi cho việc mọc tóc như Vitamin A, B, D, kẽm, protein thông qua đậu, thịt, trứng, các loại hạt, ngũ cốc, cà rốt, bí ngô, xoài, rau xanh,...

Tùy thuộc vào sở thích, phong cách, gương mặt của con mình mà các mẹ hãy cân nhắc lựa chọn kiểu tóc đẹp cho bé trai ít tóc phù hợp. Bên cạnh việc tạo kiểu, bạn cũng đừng quên chăm sóc tóc cũng như bổ sung đầy đủ dưỡng chất để giúp bé sở hữu mái tóc dày, khỏe mạnh.