Kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch: Trận hòa kịch tính

Kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch trong lượt trận đầu tiên bảng C EURO 2024 khiến nhiều người bất ngờ khi Đan Mạch, dù được đánh giá cao hơn, chỉ đạt được kết quả hòa 1-1 trước Slovenia. Tuy Christian Eriksen đã sớm ghi bàn mở tỷ số cho Đan Mạch nhưng họ không thể duy trì lợi thế này và đành chấp nhận chia điểm với Slovenia.

Kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch ngày 16/06 - Bảng C

Slovenia : Đan Mạch tỷ số 1:1

Đan Mạch bắt đầu trận đấu một cách ấn tượng với những pha tấn công đầy tự tin và sắc bén. Nhờ vào sự kiểm soát xuất sắc của tuyến giữa, họ nhanh chóng đẩy cao đội hình, áp đảo đối thủ và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Một số diễn biến đáng chú ý từ kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch đêm ngày 16/06:

Phút 28: Từ cánh phải, Eriksen thực hiện một đường chuyền khó chịu vào khu vực cấm địa, bóng liên tiếp chạm vào hai cầu thủ đối phương trước khi đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 43: Nhạc trưởng linh hồn của Đan Mạch, Eriksen vẫn trong tư thế không bị áp sát khi anh dứt điểm một quả lên trời đáng tiếc từ vòng cấm, sau khi nhận đường chuyền trả ngược từ đồng đội.

Kết thúc hiệp 1, Đan Mạch tạm dẫn 1-0 nhờ màn trình diễn ấn tượng của Eriksen.

Kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch hiệp 1, Đan Mạch dẫn trước với pha ghi bàn của Eriksen
Kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch hiệp 1, Đan Mạch dẫn trước với pha ghi bàn của Eriksen

Phút 55: Eriksen thực hiện một cú sút phạt từ bên cánh trái với độ cuộn rất khó chịu, khiến một cầu thủ Slovenia suýt chút nữa phản lưới nhà khi cố gắng cản phá.

Slovenia đã có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng vẫn chưa tận dụng thành công. Sesko tiếp tục thử sức bằng một cú sút xa nhưng khác với hiệp 1, lần này bóng đã đập mạnh vào cột dọc.

Phút 77: Cuối cùng, Slovenia cũng nhận được thành quả xứng đáng cho nỗ lực của mình. Từ một tình huống phạt góc, bóng bật ra khu vực tuyến hai và Janza, hiện đang thi đấu ở Ba Lan, thực hiện một cú volley. Bóng chạm vào người Hjulmand, đổi hướng khiến Schmeichel không thể cản phá.

Trận đấu đã tiến vào những phút cuối đầy kịch tính. Cả hai đội đều nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng để định đoạt trận đấu.

Kết thúc: Đan Mạch chỉ có thể hài lòng với kết quả hòa trước Slovenia, đội bị đánh giá thấp hơn, trong trận mở màn của Euro 2024. Đây cũng là trận hòa đầu tiên của giải đấu.

Kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch hoà 1-1, trận đấu nghẹt thở
Kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch hoà 1-1, trận đấu nghẹt thở

Đội hình ra sân

  • Slovenia (4-4-2): Jan Oblak, Karnicnik, Drkusic, Bijol, Janza, Stojanovic, Cerin, Elsnik, Mlakar, Sesko, Sporar.
  • Đan Mạch (3-4-1-2): Kasper Schmeichel, Christensen, Andersen, Vestergaard, Bah, Hjulmand, Hojbjerg, Kristiansen, Eriksen, Wind, Hojlund.

Số liệu thống kê khác dẫn đến kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch chung cuộc như trên:

  • Kiểm soát bóng: Slovenia 38% - Đan Mạch 62%
  • Sút trúng đích: Slovenia 2 - Đan Mạch 4
  • Phạt góc: Slovenia 5 - Đan Mạch 9
  • Thẻ vàng: Slovenia 2 - Đan Mạch 1
  • Thẻ đỏ: Slovenia 0 - Đan Mạch 0
Số liệu thống kê từ kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch
Số liệu thống kê từ kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch

Kết quả bóng đá Slovenia với Đan Mạch tại EURO 2024 đã thấy sự kiên trì và nỗ lực của Slovenia, mặc dù bị đội bóng mạnh hơn Đan Mạch dẫn trước. Cuối cùng, họ đã gỡ hòa 1-1 ở cuối trận, tạo nên trận hòa đầu tiên của giải đấu. Đây cũng là trận đấu ít bàn thắng nhất từ đầu giải và là trận đầu tiên mà đội được đánh giá cao hơn không thể giành chiến thắng.