Kết quả bóng đá Serbia với Anh: Chiến thắng nhọc nhằn

Kết quả bóng đá Serbia với Anh rạng sáng ngày 17/06 khiến nhiều người ngậm ngùi với tỷ số 0-1. Mặc dù ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm nhưng các học trò của HLV Southgate không thể duy trì thế trận tốt trước Serbia và cuối cùng chỉ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

Kết quả bóng đá Serbia với Anh rạng sáng ngày 17/06 - Bảng C

Serbia : Anh tỷ số 0:1

Trong trận mở màn Euro 2024, gặp một Serbia không dễ đối phó, HLV Southgate buộc phải triển khai đội hình mạnh nhất. Trọng tâm chính nằm ở hàng công, với những sự lựa chọn hàng đầu cho từng vị trí: Đội trưởng Harry Kane sẽ đảm nhận vai trò tiền đạo cắm, Bellingham chơi ở vị trí hộ công, trong khi Saka và Foden sẽ đảm nhận hai cánh. Một số diễn biến nổi bật từ kết quả bóng đá Serbia với Anh rạng sáng ngày 17/06.

Phút 13: "Tam sư" có bàn mở tỷ số đầu tiên. Kyle Walker thực hiện một pha "xẻ nách" đẹp mắt để Saka nhận bóng bên cánh phải. Quả tạt vào trong của cầu thủ Arsenal này đã bị một hậu vệ Serbia cản phá nhưng bóng vẫn bay vào khu vực giữa sân. Tại đây, Bellingham dũng mãnh lao người đánh đầu, ghi bàn vào lưới Serbia. Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm ngoái, sự nghiệp của Bellingham đã thăng tiến vượt bậc.

Phút 20: Arnold có pha xử lý bóng vụng về ngay trên phần sân nhà của mình, vô tình trao cho đối thủ cơ hội tấn công. Rất may cho anh là cú sút của Mitrovic sau đó lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Kết quả bóng đá Serbia với Anh trong hiệp 1 vẫn chưa có gì thay đổi.

Trận đối đầu kịch tính giữa đội tuyển Anh và Serbia
Trận đối đầu kịch tính giữa đội tuyển Anh và Serbia

Mặc dù tuyển Anh vẫn kiểm soát thế trận sau khi ghi bàn mở tỷ số nhưng họ lại không tạo ra nhiều pha bóng đáng chú ý. Ngay cả đội trưởng Harry Kane, chỉ có 2 lần chạm bóng và không có cú dứt điểm nào trong suốt hiệp 1.

Phút 77: Harry Kane vừa có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Bowen, người vừa vào sân, đã thực hiện một quả tạt chuẩn xác từ cánh phải. Ngôi sao của Bayern Munich băng xuống bên phía cột hai để đánh đầu nhưng thủ môn Rajkovic đã phản xạ kịp thời, đẩy bóng chạm xà ngang bật ra.

Diễn biến trong những phút đầu hiệp 2 không có nhiều khác biệt so với hiệp 1. Tuyển Anh tấn công thiếu sắc bén và Serbia cũng không khá hơn, dẫn đến việc có rất ít tình huống thực sự nguy hiểm.

Phút 82: Đến lượt Pickford trổ tài cứu nguy cho đội tuyển Anh bằng pha bay người kịp thời, ngăn chặn cú sút mạnh từ ngoài vòng cấm của Vlahovic.

Kết quả bóng đá Serbia với Anh dừng lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội Anh
Kết quả bóng đá Serbia với Anh dừng lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội Anh

Đội hình ra sân

  • Serbia: Rajkovic; Veljkovic, Milenkovic, Pavlovic; Zivkovic, Milinkovic-Savic, Gudelj, Lukic, Kostic; Vlahovic; Mitrovic.
  • Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi, Trippier; Alexander-Arnold, Rice; Saka, Bellingham, Foden; Kane.

Số liệu thống kê khác dẫn đến kết quả bóng đá Serbia với Anh như trên:

  • Kiểm soát bóng: Serbia 47% - Anh 53%
  • Sút trúng đích: Serbia 2 - Anh 1
  • Phạt góc: Serbia 2 - Anh 1
  • Thẻ vàng: Serbia 3 - Anh 0
  • Thẻ đỏ: Serbia 0 - Anh 0
screenshot-2024-06-17-072608-1718584481.png
 

Kết quả bóng đá Serbia với Anh khép lại với chiến thắng tối thiểu 0-1 nghiêng về phía đội tuyển Anh. Dù gặp nhiều khó khăn và màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục nhưng chiến thắng này vẫn mang đến khởi đầu thuận lợi cho thầy trò HLV Southgate tại kỳ Euro năm nay.