Cách tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội 2024 chính xác, cập nhật mới nhất

Aretha Thu An
Xem ngay cách tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội 2024 mới nhất được cập nhật chỉ bằng mã học sinh hoặc số báo danh. Dưới sự hỗ trợ của các nền tảng trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội, thủ tục tra cứu điểm thi lớp 10 trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Cách tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội

Theo kế hoạch dự kiến, việc công bố điểm thi vào lớp 10 THPT cho năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội sẽ diễn ra chậm nhất vào ngày 2/7. Công tác chấm thi đã hoàn tất và Sở GD&ĐT Hà Nội có thể sẽ tiến hành công bố sớm hơn dự kiến; tuy nhiên, thời điểm chính thức vẫn chưa được quyết định.

Để tra cứu điểm thi một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác, các thí sinh và phụ huynh có thể truy cập vào 2 kênh sau.

Tra cứu điểm thi trên trang web

Cách tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội phổ biến nhất là vào web chính thống của Sở Giáo dục Hà Nội.

Đầu tiên, thí sinh và phụ huynh truy cập vào trang web chính thức của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại địa chỉ: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu-tuyen-sinh-10

Sau đó, thí sinh chọn mục tra cứu theo mã học sinh hoặc số báo danh của mình và nhập các thông tin tương ứng.

Cuối cùng, thí sinh cần nhập mã bảo vệ được hiển thị bên cạnh ô nhập liệu. Sau khi nhập đầy đủ thông tin, thí sinh nhấn vào nút "tra cứu" để kiểm tra kết quả điểm thi của mình.

Tra cứu điểm thi trên trang web chính thức của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
Tra cứu điểm thi trên trang web chính thức của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Tra cứu bằng tổng đài 1080

Một cách tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội khác đó là thông qua tổng đài điện thoại. Thí sinh và phụ huynh có thể gọi trực tiếp đến tổng đài 1080 theo cú pháp: Mã vùng tỉnh + 1080. Sau đó, làm theo hướng dẫn trên điện thoại để tra cứu điểm thi một cách dễ dàng và chính xác.

Cách tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội bằng tổng đài điện thoại
Cách tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội bằng tổng đài điện thoại

Cách tính điểm thi vào lớp 10

Điểm xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên tại Hà Nội có thể được tính như sau:

Điểm XT = (Điểm bài thi Toán + điểm bài thi Ngữ văn) x 2 + điểm bài thi Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có).

Trong đó, điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10.

Thí sinh trúng tuyển vào nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển vào các nguyện vọng sau. Điểm trúng tuyển cho nguyện vọng 2 và 3 phải cao hơn lần lượt 1 và 2 điểm so với nguyện vọng 1.

Để được xét tuyển, thí sinh phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về số lượng và chất lượng bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức bị hủy kết quả bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Hướng dẫn phúc khảo điểm thi vào 10

Bên cạnh cách tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội, cách phúc khảo điểm thi cũng được nhiều bậc phụ huynh và học sinh quan tâm. Nếu nhận thấy điểm của mình không đúng như kỳ vọng, học sinh hoàn toàn có thể tiến hành phúc khảo. Quy trình phúc khảo điểm thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Quyền phúc khảo

Mọi thí sinh đều có quyền gửi đơn xin phúc khảo bài thi, tuy nhiên khiếu nại về điểm bài thi phải được đệ trình cùng đơn xin phúc khảo.

Bước 2: Nộp đơn phúc khảo

  • Thí sinh nộp đơn phúc khảo tại các cơ sở giáo dục (tại trường THCS nơi học sinh đang học lớp cuối cấp).
  • Đối với thí sinh tự do và thí sinh từ các tỉnh ngoài Hà Nội, việc nộp đơn xin phúc khảo được thực hiện tại các phòng GD-ĐT của quận, huyện, thị xã. Kết quả phúc khảo sẽ được thông báo và nhận tại nơi thí sinh đã nộp đơn.

Bước 3: Xử lý khiếu nại và chấm phúc khảo

  • Ban phúc khảo xử lý khiếu nại về điểm bài thi. Nếu kết quả chấm của hai cán bộ phúc khảo giống nhau, điểm đó được xác nhận và bài thi được ký xác nhận bởi hai cán bộ này.
  • Trường hợp có sự chênh lệch trong kết quả chấm, bài thi sẽ được rút ra để cán bộ thứ ba chấm lại trực tiếp. Điểm được làm tròn đến hai chữ số thập phân trước khi ký duyệt.

Bước 4: Điều chỉnh điểm

Bài thi có điểm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm đầu từ 0,25 điểm trở lên sẽ được điều chỉnh. Trong trường hợp chênh lệch từ 0,5 điểm trở lên sẽ tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ phúc khảo.

Bước 5: Ký duyệt

Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo được Trưởng ban Phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi ký duyệt.

Thông tin chi tiết và cụ thể về quy định phúc khảo điểm thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội có thể tham khảo trên các cổng thông tin điện tử của Sở GD-ĐT và các trường THPT.

Mẫu đơn phúc khảo điểm thi
Mẫu đơn phúc khảo điểm thi

Các mốc thời gian quan trọng thí sinh cần quan tâm

Theo Phụ lục I, Công văn 1006/SGDĐT-QLT 2024 của Sở GDĐT Hà Nội về hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, thời gian xét tuyển được ghi nhận như sau.

Thời gian

Hoạt động

20/4 - 25/6/2024

Trường THPT công lập tự chủ tài chính, tư thục và Trung tâm GDNN-GDTX, CSGD nhận hồ sơ xét tuyển trực tuyến.

24/6 - 02/7/2024

Sở GDĐT ghép điểm xét tuyển và in phiếu báo kết quả thi cho từng thí sinh.

Chậm nhất 02/7/2024

Sở GDĐT công bố điểm bài thi trên các cổng thông tin điện tử của Sở, Thành phố, báo Hà Nội mới.

03/7 - 09/7/2024

CSGD nhận và xử lý đơn phúc khảo từ học sinh.

Chậm nhất 04/7/2024

Phòng GDĐT nhận và phân phối phiếu báo kết quả thi cho học sinh.

05/7/2024

Sở GDĐT họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập.

05/7 - 06/7/2024

CSGD trả hồ sơ và giấy báo kết quả tuyển sinh cho học sinh.

Thí sinh nên theo dõi các cột mốc quan trọng để chuẩn bị cho quá trình nhập học
Thí sinh nên theo dõi các cột mốc quan trọng để chuẩn bị cho quá trình nhập học

Với những thông tin trên, hy vọng các thí sinh và phụ huynh đã nắm được các cách tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội một cách nhanh chóng, chính xác. Việc tra cứu điểm thi chỉ là bước đầu tiên, sau khi có điểm, thí sinh cần theo dõi sát sao lịch công bố điểm chuẩn và các bước tiếp theo của kỳ thi để chuẩn bị quá trình nhập học. Chúc các thí sinh đạt được kết quả cao và có một bước tiến mới trong học tập!