Đẹp

Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không? Lợi ích và sự thật bạn nên biết

Donna Thùy Anh

Liệu bạn có biết uống vitamin C 1000mg có tác dụng gì hay chưa? Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không? Vitamin C chủ yếu có tác dụng trong việc làm mờ các vết thâm có trên bề mặt da và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vậy vitamin C sử dụng thế nào mới là đúng cách? Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Thế nào là vitamin C?

Vitamin C hay còn được gọi là L-Ascorbic, là một loại vitamin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các hoạt động của cơ thể. Vitamin C được tìm thấy nhiều nhất trong các loại rau củ quả hoặc trái cây. Tuy nhiên, do cơ thể của chúng ta không thể nào tự tổng hợp được vitamin C nên cần phải bổ sung hoạt chất này cho cơ thể từ các nguồn nhu yếu phẩm hằng ngày hoặc sử dụng các thực phẩm chức năng để bổ sung vitamin và khoáng chất.

Các thực phẩm giàu vitamin C rất quen thuộc và gần gũi với cuộc sống của người như dâu tây, súp lơ trắng, ớt chuông đỏ, quả kiwi, ổi, các loại quả thuộc họ cam chanh, bông cải xanh, dưa lưới vàng, khoai tây,... Nhưng liệu uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không? Uống vitamin C 1000mg có tác dụng gì? Để tìm hiểu kĩ hơn về loại vitamin này, hãy cùng tiếp tục theo dõi qua phần dưới đây.

Uống vitamin C 1000mg có tác dụng gì?

Dưới đây là một số tác dụng chủ yếu của vitamin C khi bạn uống khoảng 1000mg mỗi ngày:

- Hỗ trợ làm lành nhanh các vết thương và các tổn thương có trên bề mặt da.

- Có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa tổn thương cho các tế bào và làm chậm quá trình lão hóa da.

- Thúc đẩy sản sinh collagen giúp tăng cường cấu trúc săn chắc, căng đầy của da, ngăn nếp nhăn, chảy xệ, chùng nhão.

- Ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, khoang miệng, thanh quản, vú, trực tràng, dạ dày,...

- Tim mạch được duy trì khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ mắc các căn bệnh như tim mạch vành, đột quỵ.

- Giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các căn bệnh về thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể ở người lớn tuổi.

Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không là câu hỏi nhiều người thắc mắc
Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không là câu hỏi nhiều người thắc mắc

- Ngăn ngừa căn bệnh Scorbut với triệu chứng mệt mỏi, chảy máu tự phát và suy nhược cơ thể.

- Tăng cường được hệ miễn dịch, làm giảm các triệu chứng và hỗ trợ căn bệnh cảm lạnh.

- Tăng cường hấp thụ sắt, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu và suy nhược cơ thể.

- Tăng cường sức khỏe cho não bộ, giúp sản xuất ra các chất dẫn truyền cho hệ thần kinh.

Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không?

Không thể phủ nhận các tác dụng to lớn mà vitamin C mang lại nhưng liệu uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không? Trên thực tế, lượng vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày của con người không thể cung cấp đủ cho cơ thể. Vì vậy, việc bổ sung 1000mg vitamin C mỗi ngày là điều khá cần thiết cho cơ thể. Với hàm lượng này, vitamin C sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của cơ thể và tránh được các tác dụng phụ của thuốc.

Với câu hỏi "Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không?" thì câu trả lời là có. Bởi 1000mg vitamin C là hàm lượng rất an toàn nếu bạn sử dụng mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Tuy nhiên, cần phải cẩn thận khi sử dụng liều lượng cao, nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và kết hợp với chế độ ăn uống khoa học.

Cách sử dụng vitamin C đúng cách

Sau khi tìm hiểu uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không thì dưới đây là các cách sử dụng vitamin C đúng cách dành cho những người đang muốn sử dụng nó để tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Vitamin C được cho là khá an toàn nếu bạn sử dụng theo liều lượng được khuyến cáo từ các chuyên gia và vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Do cơ thể không thể dự trữ được vitamin C nên việc bổ sung vitamin C mỗi ngày là điều khá cần thiết cho sức khỏe của bạn.

Theo các bác sĩ và chuyên gia, người lớn nên dùng hàm lượng 250 - 500mg vitamin C 2 lần/ngày để mang lại hiệu quả cao. Nếu muốn dùng hơn 1000mg vitamin C mỗi ngày thì bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ và chuyên gia để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Dưới đây là liều lượng vitamin C mà bạn nên bổ sung hàng ngày theo khẩu phần ăn được các bác sĩ và chuyên gia khuyến cáo như sau:

- Trẻ em dưới 6 tháng tuổi: 40mg

- Trẻ từ 7 - 12 tháng tuổi: 50mg

- Trẻ từ 1 - 3 tuổi: 15mg

- Trẻ từ 4 - 8 tuổi: 25mg

- Người từ 9 - 13 tuổi: 45mg

- Người từ 14 -18 tuổi: Nam sử dụng 75mg và nữ sử dụng 65mg

- Trên 19 tuổi: Nam sử dụng 90mg và nữ sử dụng 75mg

- Phụ nữ đang mang thai: 80 - 85mg

- Phụ nữ đang cho con bú: 115 - 120mg

- Những người hút thuốc: Hơn 35 mg/ngày

Vitamin C 1000mg có tác dụng phụ nào?

Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không và có tác dụng gì? Mặc dù là thành phần tự nhiên nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách hoặc quá liều lượng có thể sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ như sau: Tiêu chảy hoặc buồn nôn; làm co thắt dạ dày; đau đầu hoặc khó ngủ và mệt mỏi.

Uống vitamin C 1000mg có tác dụng gì? Câu trả lời là, vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể
Uống vitamin C 1000mg có tác dụng gì? Câu trả lời là, vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Đây hầu hết đều là những triệu chứng thường xảy ra với những người dùng liều lượng cao khoảng 2000mg vitamin C trở lên. Nếu bổ sung quá 2000mg vitamin C mỗi ngày, bạn có thể sẽ gặp các vấn đề về tiêu hóa, thậm chí là bị tiêu chảy hoặc buồn nôn. Khi gặp các triệu chứng này, bạn cần phải giảm liều lượng vitamin C xuống để tránh gặp các tác dụng phụ khác.

Ngoài ra, nếu bạn đang mắc phải căn bệnh hemochromatosis thì không nên sử dụng vitamin C vì nó có thể làm cho nội tạng của bạn bị tổn thương và gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng của bạn.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng vitamin C 1000mg

Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không? Vitamin C là một dưỡng chất khá quan trọng cho sức khỏe của bạn, nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách thì có thể sẽ gây ra một loạt các tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần biết khi sử dụng vitamin C 1000mg:

- Sử dụng đúng liều lượng: Chọn các viên uống vitamin C có liều lượng phù hợp với cơ thể và tuân theo chỉ định của các bác sĩ. Không tự ý uống vitamin C nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

- Thời gian sử dụng: Chỉ nên uống vitamin C vào buổi sáng hoặc trưa sau khi đã ăn 30 phút. Không nên uống vitamin C vào buổi tối hoặc khi bạn đang đói vì có thể sẽ bị cồn ruột, đau dạ dày hoặc khó ngủ.

- Nên uống nhiều nước: Nên uống khoảng 1.5 – 2.5 lít nước mỗi ngày khi sử dụng vitamin C để giúp cho cơ thể dễ hấp thu và bài tiết vitamin C được tốt hơn.

- Không nên lạm dụng vitamin C: Tránh sử dụng vitamin C với liều lượng cao, vì nó có thể sẽ gây ra các tác dụng phụ như mệt mỏi, tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng,...

- Tham khảo ý kiến của bác sĩ: Nếu bạn đang có bệnh lý nào đó hoặc muốn sử dụng một loại thuốc bất kì kết hợp với vitamin C thì nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ và chuyên gia trước khi sử dụng.

Top các viên uống vitamin C 1000mg hot nhất hiện nay

Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không? Uống vitamin C 1000mg trong bao lâu và sử dụng những loại sản phẩm nào? Dưới đây là top 5 sản phẩm có chứa vitamin C mà các bạn có thể tham khảo.

Vitamin C Puritan’s Pride

Vitamin C Puritan’s Pride là một sản phẩm nổi tiếng đến từ Mỹ, thương hiệu này chuyên sản xuất các loại thực phẩm chức năng có chất lượng cao và vô cùng uy tín. Sản phẩm có hàm lượng vitamin C khoảng 1000mg/viên, giúp bạn bổ sung được lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể một cách nhanh chóng và khá hiệu quả.

Ngoài ra, bên trong sản phẩm còn chứa hoạt chất bioflavonoid được chiết xuất từ cam quýt. Đây là một hoạt chất có tính chống oxy hóa tự nhiên, giúp tăng cường khả năng hấp thụ vitamin C và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không? Vitamin C Puritan’s Pride giúp tăng cường hệ miễn dịch
Uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không? Vitamin C Puritan’s Pride giúp tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C Kirkland Signature

Vitamin C Kirkland Signature là một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Hoa Kỳ, thuộc tập đoàn Costco, thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da. Trong sản phẩm có thành phần chính là rose hips với chiết xuất khoảng 100mg/viên - một loại quả giàu vitamin C, có khả năng cung cấp lên tới 1000mg vitamin C trong mỗi viên uống.

Sản phẩm này có công dụng trong việc làm sáng da, chống lão hóa và làm tăng sinh collagen,… giúp duy trì sức khỏe tốt và sắc đẹp cho các chị em phụ nữ. Ngoài ra, sản phẩm này cũng giúp cho cơ thể bổ sung lượng khoáng chất cần thiết và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Vitamin C Kirkland Signature giúp duy trì sức khỏe và sắc đẹp cho các chị em phụ nữ
Vitamin C Kirkland Signature giúp duy trì sức khỏe và sắc đẹp cho các chị em phụ nữ

Vitamin C Nature Made

Vitamin C Nature Made là một sản phẩm được sản xuất bởi công ty nổi tiếng Nature Made của Mỹ, được thành lập từ năm 1971, công ty này chuyên sản xuất các loại thực phẩm chức năng khá là an toàn và hiệu quả.

Trong mỗi viên uống của sản phẩm chứa khoảng 500mg vitamin C, phù hợp với nhu cầu của cơ thể và giúp duy trì một làn da trẻ khỏe và tươi tắn. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm canxi, giúp bảo vệ cho xương khớp chắc khỏe và hỗ trợ các bệnh về tim mạch hiệu quả.

Vitamin C Nature Made giúp bảo vệ cho xương khớp chắc khỏe
Vitamin C Nature Made giúp bảo vệ cho xương khớp chắc khỏe

Vitamin C DHC

Vitamin C DHC là một sản phẩm khá nổi tiếng đối với các tín đồ làm đẹp. Đây là một sản phẩm tới từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, nơi này chuyên cung cấp các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cao cấp. Trong mỗi viên uống của sản phẩm có chứa khoảng 500mg hàm lượng vitamin C, giúp bạn duy trì được làn da khỏe mạnh và loại bỏ các vết thâm do mụn để lại.

Vitamin C DHC có công dụng làm mờ các vết thâm do mụn để lại
Vitamin C DHC có công dụng làm mờ các vết thâm do mụn để lại

Vitamin C Neocell

Vitamin C Neocell vẫn tiếp tục là một thực phẩm chức năng được xuất xứ tại Mỹ. Bên trong sản phẩm có chứa các thành phần như collagen type 1&3 và vitamin C, giúp làm đẹp da và cải thiện tình trạng xương khớp. Sản phẩm này có chứa hàm lượng khoảng 60mg vitamin C trong mỗi viên kết hợp với hàm lượng 6000mg collagen/viên.

Vitamin C Neocell giúp làm đẹp da và cải thiện tình trạng xương khớp
Vitamin C Neocell giúp làm đẹp da và cải thiện tình trạng xương khớp

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho các bạn để có thể hiểu biết thêm về uống vitamin C 1000mg có tác dụng gì và uống vitamin C 1000mg mỗi ngày có tốt không. Biết được công dụng của vitamin C có thể giúp cho bạn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hay cải thiện tình trạng da của mình mà không bị ảnh hưởng bởi bất kì các tác nhân gây hại nào từ môi trường.