Tin tức Khám Phá

Bật mí mệnh Hỏa hợp màu gì để thu hút vận may, sức khỏe và tài lộc

Thầy Henry Dũng Lê

Là người mệnh Hỏa, bạn có một tính cách mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết. Vậy mệnh Hỏa hợp màu gì để phát huy tối đa ưu điểm này? Khám phá những màu sắc giúp bạn cân bằng cảm xúc, gia tăng may mắn và thu hút tài lộc, để mỗi ngày đều tràn đầy năng lượng và thành công!

Tìm hiểu về mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa với đặc trưng tính cách mạnh mẽ, nhiệt huyết và sáng tạo, thường cần những màu sắc giúp cân bằng và phát huy tối đa năng lượng của bản thân. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá mệnh Hỏa hợp màu gì để giúp bạn lựa chọn những màu sắc phù hợp, không chỉ tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân mà còn thu hút vận may, tài lộc và nâng cao sức khỏe.

Trước khi khám phá mệnh Hỏa hợp màu gì, bài viết sẽ liệt kê những năm sinh nào thuộc mệnh Hỏa và khái quát đặc trưng tính cách của người mệnh Hỏa.

Tính cách và đặc điểm của người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa trong tương quan ngũ hành là mệnh đại diện cho những người có tính khí nóng nảy và ương bướng. Thông thường mệnh Hỏa được ví tương ứng với khí hậu nóng bức của mùa hè.

Đối với những người thuộc mệnh Hỏa, khi đã đưa ra quyết định gì thì sẽ không mất quá nhiều thời gian như người thuộc mệnh Mộc mà sẽ hành động ngay và luôn. Vì vậy, cũng chính do tính khí hấp tấp và vội vàng này mà đôi lúc khiến cho người mệnh Hỏa khó có thể hợp tác cùng với những người đồng nghiệp xung quanh.

Khám phá mệnh Hỏa hợp màu gì để giúp bạn lựa chọn những màu sắc phù hợp, không chỉ tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân mà còn thu hút vận may, tài lộc và nâng cao sức khỏe
Khám phá mệnh Hỏa hợp màu gì để giúp bạn lựa chọn những màu sắc phù hợp, không chỉ tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân mà còn thu hút vận may, tài lộc và nâng cao sức khỏe

Thế nhưng, người mệnh Hỏa được nhận xét là người tích cực, can đảm và thích cảm giác phiêu lưu, khám phá mạo hiểm. Ngoài ra, họ cũng là những người năng động, sôi nổi, nhiệt tình và tràn đầy sinh lực.

Cuộc sống nhàm chán của các bạn sẽ bị khuấy động khi ở bên cạnh những người mệnh Hỏa bởi họ có khả năng mang lại bầu không khí vui tươi, hào hứng cho những người xung quanh. Chính tính cách đặc biệt này đã khiến cho những ai mang mệnh Hỏa trở nên thu hút và được mọi người yêu mến.

Người sinh những năm nào thuộc mệnh Hỏa?

Mời bạn xem ngay bảng tổng hợp dưới đây để biết bản mệnh của mình có thuộc hành Hỏa hay không, nếu có thì nạp âm của mình là gì:

Năm sinh Niên canh Nạp âm mệnh Hỏa

1934, 1994

1935, 1995

Giáp Tuất

Ất Hợi

Sơn Đầu Hỏa

1956, 2016

1957, 2017

Bính Thân

Đinh Dậu

Sơn Hạ Hỏa – Lửa bên dưới chân núi

1986, 1926

1987, 1927

Bính Dần

Đinh Mão

Lư Trung Hỏa – Lửa ở trong lò

1948, 2008

1949, 2009

Mậu Tý

Kỷ Sửu

Tích Lịch Hỏa – Lửa sấm sét

1978, 2038

1979, 2039

Mậu Ngọ

Kỷ Mùi

Thiên Thượng Hỏa – Lửa trên trời

Mối quan hệ tương quan của người mệnh Hỏa với các mệnh khác

Theo góc nhìn đa chiều, vạn vật trong vũ trụ đều được lý giải. Mệnh Hỏa trong ngũ hành có mối quan hệ tương sinh tương khắc với các mệnh khác như sau:

Mộc sinh Hỏa, trong khi Hỏa sinh Thổ: Mộc là yếu tố dễ dàng trở thành khơi nguồn cho ngọn lửa bốc cháy. Cụ thể, khi được đốt cháy vạn vật đều trở về với cát bụi (Thổ). Do đó mà Mộc, Hỏa và Thổ có quan hệ tương sinh lẫn nhau.

Thủy khắc Hỏa: Là 2 yếu tố đối chọi nhau, lửa gặp nước sẽ bị dập tắt, do đó mà mệnh Hỏa sẽ tương khắc với mệnh Thủy.

Đây cũng là cơ sở để xác định người mệnh Hỏa hợp màu gì hay mệnh hỏa không hợp màu gì. Cùng với đó cũng giúp người mệnh Hỏa biết được khi hợp tác với người có mệnh nào thì sẽ dễ dàng hợp tính hay bất đồng.

Mệnh Hỏa trong ngũ hành có mối quan hệ tương sinh tương khắc với các mệnh khác
Mệnh Hỏa trong ngũ hành có mối quan hệ tương sinh tương khắc với các mệnh khác

Mệnh Hỏa hợp màu gì?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi mệnh Hỏa hợp màu gì, các bạn nên tuân theo quy luật màu sắc của ngũ hành khi nắm được những màu phù hợp với bản mệnh của mình để gặp nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào và đường công danh ngày càng phát triển.

Màu tương sinh của mệnh Hỏa theo quy luật là màu xanh lá cây và màu tương hợp là màu đỏ, cam, hồng và tím.

• Màu đặc trưng của hành Mộc là màu xanh lá - hành tương sinh với hành Hỏa. Màu xanh từ thiên nhiên, cây cối tượng trưng cho sức sống màu mỡ, đem đến cho người mệnh Hỏa cảm giác thoải mái, bình yên và nhẹ nhàng trong tâm hồn. Bên cạnh đó, màu xanh còn mang ý nghĩa con đường sự nghiệp, tình duyên được thuận lợi, suôn sẻ.

• Là sắc màu tương hợp, đặc trưng với những người mệnh Hỏa, màu đỏ của lửa và máu, là biểu tượng của sự quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Màu sắc này thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ và ý chí cố gắng, phấn đấu không ngừng nghỉ của người mệnh Hỏa.

• Tương hợp với người mệnh Hỏa là những màu như hồng, cam tím. Thông thường những màu này sẽ mang đến sức sống mãnh liệt, tinh thần phấn khởi và tăng tư duy sáng tạo, nâng cao hiệu quả làm việc.

Mệnh hỏa hợp màu gì? Câu trả lời là, màu tương hợp của mệnh Hoả là màu đỏ, cam, hồng và tím
Mệnh hỏa hợp màu gì? Câu trả lời là, màu tương hợp của mệnh Hoả là màu đỏ, cam, hồng và tím

Mệnh Hỏa kỵ màu nào?

Trong khi những màu sắc tương sinh, tương hợp với mệnh Hỏa là xanh lá cây, đỏ, cam, tím, hồng thì người mệnh này kỵ màu nào? Nước dập tắt được lửa nên theo thuyết ngũ hành, hành Hỏa khắc hành Thủy.

Cụ thể, những gam màu đại diện của hành Thủy là màu sắc tương khắc với mệnh Hỏa như: Đen, xanh nước biển, trắng và xám. Các màu sắc này, người mệnh Hỏa cần tránh. Nếu không, người mang mệnh Hỏa sẽ mất dần sự may mắn, làm gì cũng khó khăn, tài lộc kém, đường công danh sự nghiệp cũng không thuận.

Ngoài ra, mọi thứ sau khi bị thiêu rụi theo thuyết ngũ hành đều sẽ trở thành cát bụi, tức là từ Hỏa lại sinh ra Thổ. Chính là lúc Hỏa suy yếu và cạn kiệt năng lượng. Vì vậy, những người mệnh Hỏa cần hạn chế các màu biểu trưng của mệnh Thổ như nâu, nâu vàng để tránh việc "Hỏa thì hao mà Thổ lại lợi".

Tóm lại, dù chọn xe, điện thoại, trang sức, vật dụng nội thất, màu sắc trang trí nhà cửa… người mệnh Hỏa cũng nên ưu tiên các màu tương sinh và tương hợp là màu xanh lá cây, màu đỏ, hồng, cam, tím. Tránh tuyệt đối các màu đen, xanh biển, xám, ghi, trắng và hạn chế màu vàng nâu, nâu đất.

Lưu ý chọn màu sắc theo Ngũ hành tương sinh – tương khắc cho người mệnh Hoả

Nguyên tắc của mệnh Hỏa hợp màu gì là chọn màu tương sinh, tương khắc như sau:

- Màu tương sinh: Đây là nhóm màu may mắn nhất và ưu tiên lựa chọn.

- Màu tương hợp: Nhóm màu phù hợp và được lựa chọn sau nhóm tương sinh.

- Màu khắc chế: Đây là nhóm màu xấu và hạn chế sử dụng.

- Màu kiêng kỵ: Đây là nhóm màu tuyệt đối tránh và không nên sử dụng.

Cách lựa chọn màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa khi mua đồ

Vậy mệnh Hỏa hợp màu gì trong việc chọn đồ phong thủy?

Người mệnh Hỏa hợp với xe màu gì?

Chắc hẳn bạn đã biết mệnh Hỏa hợp màu gì nhất, đó là màu xanh lá cây. Thế nhưng, đây lại là màu khá kén chọn người dùng. Vì thế, bạn có thể lựa chọn màu xanh rêu, nâu đỏ nếu không muốn chiếc xe của mình quá nổi bật.

Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa còn thích hợp với tone màu xe cam, vàng đậm, vàng nhạt. Nên tránh mua xe màu đen, xám, xanh nước biển, xanh đen để người mệnh Hỏa tránh những điều không may.

Bạn có thể kết hợp những gam màu này cho nhiều việc khác ngoài mua xe như lựa chọn quần áo, trang sức, đồ nội thất… để hợp phong thủy.

Chắc hẳn bạn đã biết mệnh Hỏa hợp màu gì nhất, đó là màu xanh lá cây
Chắc hẳn bạn đã biết mệnh Hỏa hợp màu gì nhất, đó là màu xanh lá cây

Người mệnh Hỏa hợp hoa màu gì?

Người mệnh Hỏa phù hợp với bất kỳ loại cây xanh nào vì tương sinh với màu xanh lá. Người mệnh Hỏa nên chọn hoa có màu đỏ, tím, hồng, cam nếu lựa chọn hoa để trồng vì là đều màu tương hợp.

Mệnh Hỏa hợp màu sơn gì?

Việc lựa chọn màu sơn hợp mệnh khi tìm mua nhà hay xây nhà sẽ kích tài lộc, thu hút nhiều điều may mắn, phồn vinh, giúp gia đình êm ấm, công việc thuận lợi. Vậy để lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà hay thiết kế từng phòng riêng, mệnh Hỏa hợp màu gì?

Gam màu hợp phong thủy đối với người mệnh Hỏa thường là có tone sáng mạnh. Vì vậy, để ngôi nhà trở nên hài hòa nhưng vẫn đảm bảo màu sơn hợp phong thủy thì người mệnh Hỏa có thể tham khảo:

- Có thể lựa chọn những gam màu tương sinh với gia chủ đối với những khu vực bên ngoài để tạo ra một không gian tốt nhằm đón tài lộc tối đa.

- Giữa những màu có tone sáng mạnh với màu dịu nhẹ bạn cũng có thể cân đối để trông không quá chói mắt hay mất hài hòa về màu sắc khi nhìn trực diện.

- Bên cạnh đó, những món đồ nội thất trang trí vừa có thể giúp ngôi nhà cân bằng về màu sắc vừa tăng tính thẩm mỹ.

- Nên lựa chọn những màu hợp với cả vợ và chồng ở những không gian riêng tư như phòng ngủ.

- Đối với phòng của trẻ thì nên lựa chọn những màu hợp theo cung mệnh của con để bé phát triển toàn diện, tránh bệnh tật.

Những vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hỏa hút tài lộc, vận may

Cùng xem những vật phẩm phong thủy nào giúp cho người mệnh Hỏa hút tài lộc, vận may.

Cây phong thủy

Hợp với mệnh Hỏa là mệnh Mộc, do đó, việc đặt một chậu cây xanh xinh xinh tại bàn làm việc sẽ khiến không gian làm việc của bạn sinh động và mang đến nhiều vượng khí.

Bạn nên chọn các loại cây có lá xanh và phù hợp để trồng trong nhà như cây kim ngân, cây kim tiền, cây hồng môn... Người mệnh Hỏa hợp những chậu có góc nhọn, hoặc kim tự tháp và kỵ những chậu trồng cây uốn lượn, cong, vòm, kiểu cách.

Quả cầu phong thủy

Thông thường quả cầu phong thủy được mài từ đá thiên nhiên, trông rất sáng bóng và đẹp mắt. Quả cầu phong thủy mang tác dụng giúp hấp thụ linh khí của đất trời, mang đến vận may, tài lộc và là biểu tượng của sự thông minh. Người mệnh Hỏa nên lựa chọn những quả cầu đá có những gam màu nóng bỏng như đỏ, cam hoặc vàng, hồng...

Người mệnh Hỏa nên lựa chọn những quả cầu đá có những gam màu nóng bỏng như đỏ, cam hoặc vàng, hồng...
Người mệnh Hỏa nên lựa chọn những quả cầu đá có những gam màu nóng bỏng như đỏ, cam hoặc vàng, hồng...

Tượng linh vật

Bên cạnh đó, để thu hút may mắn, tài lộc, người mệnh Hỏa cũng có thể đặt những bức tượng linh vật nhỏ trên bàn làm việc. Họ có thể đặt lên bàn làm việc những tượng linh vật là tượng Tỳ Hưu ngọc có màu xanh lá, tượng mèo thần tài, Thiềm Thử, tượng gỗ tứ linh, tượng 12 con giáp, đại bàng phong thủy...

Tranh phong thủy

Những bức tranh bạn nên lựa chọn có tông màu hợp mệnh làm chủ đạo để giúp gia chủ có nhiều may mắn, gặp nhiều may mắn trong công việc.

Những mẫu tranh phù hợp người mệnh Hỏa là tranh tứ quý, tranh phong cảnh, tranh các loài hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa lan, tranh phượng hoàng, tranh rồng lửa...

Mô hình thuyền buồm

Để trang trí trên bàn làm việc, trong nhà, bạn cũng có thể lựa chọn thuyền buồm làm từ gỗ, kim loại. Trong cuộc sống, công việc, hình ảnh thuyền buồm tượng trưng cho sự "thuận buồm xuôi gió", mọi điều đều suôn sẻ, thể hiện cho khát vọng lớn lao, kiên quyết của gia chủ.

Khi đặt mô hình thuyền buồm ở bàn làm việc của người mệnh Hỏa lưu ý nên cho đầu thuyền quay vào trong phía chỗ ngồi của mình.

Tóm lại, việc hiểu rõ "mệnh Hỏa hợp màu gì" là rất quan trọng để tận dụng tối đa năng lượng và tài lộc trong cuộc sống. Những màu sắc như đỏ, cam và xanh lá không chỉ giúp bạn phát huy tính cách mạnh mẽ, sáng tạo của mình mà còn thu hút vận may và cải thiện sức khỏe. Hãy áp dụng các gợi ý về màu sắc trong bài viết để tạo nên một cuộc sống rực rỡ và thành công hơn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

BÀI LIÊN QUAN