Tin tức Khám Phá

Tuổi Bính Tuất sinh năm 2006 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Thầy Henry Dũng Lê

Sinh năm 2006 mệnh gì? Người sinh năm 2006 thuộc mệnh Thổ - Ốc Thượng Thổ, mang ý nghĩa Đất nóc nhà. Bản chủ tuổi này là người có tài, đặc biệt là khả năng lãnh đạo nên đường công danh xán lạn. Tuy nhiên, gia đạo cần vượt qua nhiều thử thách mới đạt được cuộc sống êm ấm, viên mãn.

Sinh năm 2006 mệnh gì? 

Luận giải sinh năm 2006 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Thổ, nạp âm Ốc Thượng Thổ. Trong đó, "Ốc" tượng trưng cho nhà cửa, nơi trú ngụ, "Thượng" là trên cao, "Thổ" là đất đai. Ốc Thượng Thổ có thể hiểu là đất nung thành ngói lợp mái nhà, mang ý nghĩa về sự che chở và bảo vệ.

  • Tương sinh: Mệnh Kim, Hỏa
  • Tương khắc: Mệnh Thủy, Mộc

SINH NĂM 2006

NAM MẠNG

NỮ MẠNG

Mệnh

Mệnh Thổ

Con giáp

Con Chó

Năm sinh dương lịch

Từ 29/01/2006 đến 16/02/2007

Năm sinh âm lịch

Bính Tuất

Tuổi hiện tại

18 tuổi

Cung

  • Chấn Mộc
  • Đông tứ mệnh
  • Chấn Mộc
  • Đông tứ mệnh
Luận giải người sinh năm 2006 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Thổ
Luận giải người sinh năm 2006 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Thổ

Sinh năm 2006 cung gì? 

Theo quan niệm Á Đông, cung mệnh ẩn chứa những mật mã về cuộc đời mỗi người, vừa phản ánh tính cách, vừa hỗ trợ định hướng tương lai. Nam, nữ mạng Bính Tuất 2006 có cung mệnh như sau:

  • Nam mạng: Chấn Mộc thuộc Đông tứ mệnh.
  • Nữ mạng: Chấn Mộc thuộc Đông tứ mệnh.

Sinh năm 2006 tuổi con gì? 

Người sinh năm 2006 là tuổi con Chó, có năm sinh dương lịch từ 29/01/2006 đến 16/02/2007, ứng với năm sinh âm lịch là tuổi Bính Tuất. Dựa vào Thiên can và Địa chi, những người sinh vào năm 2006 được xác định là mang Thiên can Bính hành Hoả và Địa chi Tuất hành Thổ. Theo quy luật sinh - khắc, Hỏa sinh ra Thổ, bởi lửa có khả năng thiêu đốt mọi thứ thành tro bụi, từ đó, tro bụi được tích tụ và vun đắp lại thành đất. Năng lượng có mối quan hệ tương sinh này giúp cho cuộc sống của bản chủ Bính Tuất khá thuận lợi, gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, những lúc khó khăn cũng sẽ xuất hiện quý nhân phù trợ.

Người sinh năm 2006 cầm tinh con chó, thường gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống
Người sinh năm 2006 cầm tinh con chó, thường gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống

Sinh năm 2006 bao nhiêu tuổi?

Người sinh năm 2006 tính tại thời điểm hiện tại là 18 tuổi, cả mụ là 19 tuổi. Khi bước sang tuổi 2025, người tuổi Bính Tuất 2006 sẽ bước sang tuổi 19 và cả mụ là 20 tuổi. Khi ở độ tuổi này, người sinh năm Bính Tuất sẽ gặp phải sao chiếu mệnh La Hầu và vận hạn Tam Kheo, báo hiệu những khó khăn về mặt tài chính và thị phi.

Đối mặt với chòm Hung tinh này, nam, nữ mệnh chủ cần chú ý đến những vấn đề sức khỏe, đặc biệt là mắt và tay chân. Đồng thời, nam, nữ mạng Bính Tuất cần cẩn thận trong kinh doanh và tránh xa những giao dịch tài chính không rõ ràng, tránh vướng phải rắc rối không đáng có.

NĂM

TUỔI

2023

17

2024

18

2025

19

2026

20

Bản chủ tuổi Bính Tuất tròn 18 tuổi vào năm 2024
Bản chủ tuổi Bính Tuất tròn 18 tuổi vào năm 2024

Tính cách của người tuổi Tuất 2006

Những người sinh năm 2006 cầm tinh con chó, đại diện cho sự thông minh, dũng cảm và giàu lòng trung thành. Dựa vào phân tích cung mệnh, tính cách đặc trưng của nam và nữ bản chủ có những điểm khác nhau nhất định:

  • Nữ mạng: Nữ sinh năm 2006 là người có tính cách độc lập, cứng rắn. Những người này làm việc rất có nguyên tắc, tinh thần trách nhiệm cao, song lại sống rất tình cảm và biết quan tâm đến người khác, thường được mọi người yêu quý.
  • Nam mạng: Nam mạng Bính Tuất sở hữu tính cách mạnh mẽ, có nguyên tắc sống riêng và luôn muốn mọi việc phải tuân theo quy chuẩn sẵn có. Chính vì thế, bản chủ thường khá bảo thủ và cứng nhắc trong công việc.

Tuổi Bính Tuất 2006 hợp màu gì?

Màu sắc tương sinh, tương khắc ảnh hưởng tới vận may, phúc khí của bản chủ. Việc ứng dụng các gam màu tương hợp không chỉ giúp tuổi Bính Tuất 2006 thu hút may mắn và thành công trong cuộc sống mà còn hỗ trợ gia môn yên ấm, tránh được duyên xấu, gặp dữ hóa lành. Quy luật phong thủy chỉ ra những màu sắc phù hợp với bản chủ Bính Tuất như sau:

MÀU BẢN MỆNH

MÀU TƯƠNG SINH

MÀU TƯƠNG KHẮC

Màu vàng sẫm

Màu đỏ

Màu xanh lá cây

Màu nâu đất

Màu cam

Màu xanh nõn chuối

Màu hồng

Màu bản mệnh: Vàng sẫm, nâu đất thuộc hành Thổ.

  • Màu vàng sẫm có thể mang lại nhiều may mắn cho bản chủ, giúp bản chủ luôn bình an, kinh doanh làm ăn thuận buồm xuôi gió.
  • Màu nâu đất thuộc hành thổ mà Thổ sinh Kim nên bản chủ sẽ gặp nhiều thuận lợi trên đường đời, gặp dữ hóa lành, tài lộc dồi dào.

Màu tương sinh: Màu đỏ, cam, hồng thuộc hành Hỏa.

  • Màu đỏ có khả năng giúp mệnh chủ gia tăng phúc khí, luôn bình an và hạnh phúc, đặc biệt là ở đường gia đạo.
  • Màu cam tương sinh với màu bản mệnh của nam, nữ mạng sinh năm 2006, hỗ trợ thu hút tài lộc, đồng thời hóa giải mối quan hệ bất hòa trong gia đình.
  • Màu hồng mở ra cho bản chủ đường công danh xán lạn, giúp con đường buôn bán, làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Màu tương khắc: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối thuộc hành Mộc.

  • Màu xanh lá cây thuộc hành Mộc có thể đem lại vận xui cho gia chủ Bính Tuất. Bản chủ nên tránh sử dụng gam màu này để hạn chế những rắc rối, thị phi do Thổ khắc Mộc.
  • Màu xanh nõn chuối tương khắc với mệnh chủ Bính Tuất do thuộc hành Mộc, có thể cản trở sự thăng tiến về đường công danh.
Bản chủ sinh năm 2006 tương hợp với các gam màu thuộc hành Thổ và Hỏa như tím, đỏ, cam
Bản chủ sinh năm 2006 tương hợp với các gam màu thuộc hành Thổ và Hỏa như tím, đỏ, cam

Sinh năm 2006 hợp con số nào?

Lựa chọn con số hợp với bản mệnh sẽ mang lại may mắn, tài lộc, đón lành tránh dữ cho mệnh chủ, vạn sự trong cuộc sống từ đó cũng trở nên hanh thông, thuận lợi hơn. Dựa vào cung mệnh và ngũ hành, các con số hợp cho nam và nữ mạng sinh năm 2006 có thể được xác định như sau:

NAM MẠNG: Hợp với các số 1, 2 và 8

  • Số 1 tương hợp với bản chủ Bính Tuất, giúp tăng cường sức mạnh nội lực và hỗ trợ bản chủ đạt được nhiều thành công bền vững.
  • Số 2 thuộc hành Mộc, tương sinh với bản mệnh Thổ của nam sinh năm 2006, có thể mang lại vận khí tốt cho sự nghiệp và đường công danh.
  • Số 8 thuộc hành Thổ, giúp bản chủ mở rộng công việc làm ăn, mang lại tài lộc và sự phát triển trên đường đời.

NỮ MẠNG: Hợp với các số 6, 7 và 9

  • Số 6 thuộc hành Kim, tương sinh với mệnh Thổ, đem lại sự bình an, thuận lợi và may mắn đối với sự nghiệp, công danh cho nữ mệnh chủ.
  • Số 7 thúc đẩy năng lượng tích cực, giúp nữ sinh năm 2006 thu hút được nhiều điều may mắn, gặp quý nhân phù trợ lúc khó khăn.
  • Số 9 hành Hỏa, theo quy luật ngũ hành tương sinh sẽ đem đến cho mệnh chủ cuộc sống gia đình hòa hợp, tránh khỏi những thị phi, bất hòa.
Số 1 theo quy luật tương sinh sẽ giúp mệnh chủ gặp được nhiều điều may mắn và thuận lợi về công danh
Số 1 theo quy luật tương sinh sẽ giúp mệnh chủ gặp được nhiều điều may mắn và thuận lợi về công danh

Sinh năm 2006 hợp làm ăn với tuổi nào?

Để đường công danh thuận lợi, suôn sẻ và thu về nhiều tài lộc, việc chọn được người bạn đồng hành phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh, nam, nữ mệnh chủ Bính Tuất 2006 có thể cân nhắc kết hợp làm ăn với những độ tuổi sau:

  • Nam mạng: Nam mệnh chủ tương hợp với những độ tuổi như Đinh Hợi (2007), Mậu Tý (2008), Tân Mão (2011). Công việc kinh doanh, làm ăn sẽ thuận buồm xuôi gió, ngày càng khấm khá nếu cùng chung tay rót vốn làm ăn.
  • Nữ mạng: Sở hữu cùng cung mệnh, nữ mệnh chủ Bính Tuất cũng hợp làm ăn với Đinh Hợi (2007), Mậu Tý (2008), Tân Mão (2011). Nếu hợp tác mở rộng kinh doanh, tài lộc sẽ vô cùng dồi dào, sự nghiệp ngày càng thăng tiến và phát triển.
Nam, nữ mạng Bính Tuất có thể hợp tác với Đinh Hợi, Mậu Tý, Tân Mão để có một con đường sự nghiệp thuận lợi và đầy tài lộc
Nam, nữ mạng Bính Tuất có thể hợp tác với Đinh Hợi, Mậu Tý, Tân Mão để có một con đường sự nghiệp thuận lợi và đầy tài lộc

Tuổi Bính Tuất khắc với tuổi nào?

Nam, nữ mệnh chủ sinh năm 2006 nên tránh hợp tác với những độ tuổi tương khắc trong hôn nhân và sự nghiệp, qua đó hạn chế vận xấu cản trở con đường thành danh, phát triển:

  • Nam mạng: Nam mạng Bính Tuất nên tránh hợp tác với tuổi Kỷ Sửu (2009), Ất Mùi (2015), Tân Sửu (2021) và Quý Mùi (2003) trong làm ăn kinh doanh cũng như hôn nhân đại sự. Sự tương khắc về bản mệnh có thể dẫn tới tranh chấp, cản trợ lẫn nhau cũng như dẫn tới những thị phi không đáng có.
  • Nữ mạng: Nữ mạng Bính Tuất cũng kỵ những độ tuổi như Kỷ Sửu (2009), Ất Mùi (2015), Tân Sửu (2021) và Quý Mùi (2003). Nếu hợp tác làm ăn, bản chủ sẽ phải đối mặt với nhiều sóng gió, có thể tán gia bại sản, hôn nhân cũng không bền vững, khó hòa hợp.
Bản chủ tuổi Bính Tuất kỵ với các tuổi như Kỷ Sửu, Tân Sửu hay Quý Mùi
Bản chủ tuổi Bính Tuất kỵ với các tuổi như Kỷ Sửu, Tân Sửu hay Quý Mùi

Sinh năm 2006 hợp tuổi nào trong hôn nhân?

Tuổi xung, tuổi hợp cũng có thể ảnh hưởng tới chuyện hôn nhân đại sự, tình yêu đôi lứa. Khi đồng hành với người hợp tuổi, mệnh chủ sẽ có cuộc sống ấm êm, bình yên, tránh đổ vỡ, rạn nứt hạnh phúc gia đình. Bản chủ Bính Tuất 2006 nên lựa chọn những độ tuổi sau để thành gia lập thất, nên duyên vợ chồng:

  • Nam mạng: Nam mạng Bính Tuất kết hôn với Đinh Hợi (2007), Mậu Tý (2008), Tân Mão (2011), Quý Tỵ (2013) và Ất Dậu (2005) sẽ thuận lợi về tình duyên, đường con cái rộng mở, có quý tử nối dõi.
  • Nữ mạng: Đinh Hợi (2007), Mậu Tý (2008), Tân Mão (2011), Quý Tỵ (2013) và Ất Dậu (2005) là độ tuổi phù hợp để kết hôn với nữ sinh năm 2006. Những độ tuổi này khi kết hợp với nhau sẽ tương trợ về đường công danh, nhanh chóng thăng tiến, cuộc sống sung túc, đủ đầy và hạnh phúc.
Đinh Hợi, Mậu Tý, Tân Mão đặc biệt phù hợp với mệnh chủ Bính Tuất trong hôn nhân
Đinh Hợi, Mậu Tý, Tân Mão đặc biệt phù hợp với mệnh chủ Bính Tuất trong hôn nhân

Vật phẩm hộ mệnh cho người tuổi Bính Tuất 2006

Các vật phẩm phong thủy cần được chọn lựa kỹ lưỡng dựa trên quy luật tương hợp, tương khắc trong ngũ hành. Chọn được vật phong thủy hợp với bản mệnh, nhiều tài lộc và may mắn sẽ đến với Bính Tuất 2006. Về đồ vật trang trí, Bính Tuất 2006 nên ưu tiên lựa chọn các vật có màu sắc, chất liệu hoặc hình dáng đặc trưng cho mệnh Thổ, Hỏa hoặc Kim. Cụ thể:

  • Tỳ hưu có thể giúp mệnh chủ thu hút vận may về tài chính, tiền tài và mở rộng cánh cửa con đường công danh, sự nghiệp.
  • Tượng khuyển có thể mang lại bình an và sức khỏe cho người mệnh Thổ. Sở hữu vật phẩm trang trí phong thủy này không chỉ giúp bản thân mệnh chủ luôn khỏe mạnh mà con đem lại phúc khí cho cả gia đình.
  • Quả cầu phong thủy là vật phẩm phong thủy hỗ trợ mang lại năng lượng tích cực, sức khỏe tinh thần cho người sở hữu.
  • Mệnh chủ Bính Tuất có thể trang trí vật phẩm phong thủy để tăng thêm may mắn và tài lộc
    Mệnh chủ Bính Tuất có thể trang trí vật phẩm phong thủy để tăng thêm may mắn và tài lộc

Nam/nữ tuổi Bính Tuất 2006 hợp hướng nào?

Hướng xây nhà có tác động lớn đến tài lộc và may mắn của gia chủ. Người sinh năm 2006 nên tìm hiểu các hướng tốt, xấu để tránh gặp tai ương, đem lại vượng khí. Cụ thể:

HƯỚNG TỐT

SINH KHÍ

DIÊN NIÊN

THIÊN Y

PHỤC VỊ

Nam mạng

Nam

Đông Nam

Bắc

Đông

Nữ mạng

Nam

Đông Nam

Bắc

Đông

  • Sinh Khí: Gia chủ thuận theo hướng này sẽ thu được nhiều vượng khí, phúc lộc đầy đủ, giàu sang phú quý.
  • Diên Niên: Đông Nam tương sinh với cung mệnh của cả nam và nữ mệnh chủ, giúp người sinh năm 2006 mọi sự ổn định, ôn hòa, tránh vận rủi.
  • Thiên Y: Hướng Thiên Y giúp gia chủ gặp thiên thời, được phù hộ, đường con cái thuận lợi, hậu vận hưởng vinh hoa phú quý.
  • Phục Vị: Bố trí nhà theo hướng Đông giúp bản chủ nhận được nhiều sự trợ giúp, gia đình yên ấm, công việc thuận lợi.

Những hướng xấu cần tránh nếu bản chủ không muốn đối mặt với khó khăn, thách thức và thậm chí là tai họa bao gồm:

HƯỚNG XẤU

TUYỆT MỆNH

NGŨ QUỶ

HỌA HẢI

LỤC SÁT

Nam mạng

Tây

Tây Bắc

Tây Nam

Đông Bắc

Nữ mạng

Tây

Tây Bắc

Tây Nam

Đông Bắc

  • Tuyệt Mệnh: Nam, nữ Bính Tuất có thể phải đối mặt với những thị phi hay tai họa nguy hiểm đến tính mạng nếu phạm phải Tuyệt Mệnh.
  • Ngũ Quỷ: Hướng Tây Bắc phạm phải ngũ quỷ, dễ khiến bản chủ gặp nhiều tai họa, bệnh tật, công việc không suôn sẻ.
  • Lục Sát: Lục Sát khiến mệnh chủ phải mang tiếng xấu, nhà có sát khí nên dễ gặp phải thị phi, tai tiếng.
  • Họa Hải: Nam, nữ mạng Bính Tuất đều nên tránh hướng Tây Nam để hạn chế những xung đột, bất hòa trong các mối quan hệ.

Sinh năm 2006 mệnh gì? Người sinh năm 2006 thuộc mệnh Thổ - Ốc Thượng Thổ, mang ý nghĩa Đất nóc nhà. Bản chủ tuổi Bính Tuất là người có khả năng lãnh đạo, làm chủ, hứa hẹn đường công danh xán lạn, đạt được nhiều thành tựu. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình gặp nhiều điều không suôn sẻ, mệnh chủ phải đối mặt và vượt qua nhiều thách thức để có thể nhận được trái ngọt.

BÀI LIÊN QUAN
Tags: Tử vi 12 con giáp