Kinh Tế

Góc giải đáp: 15 tuổi mở tài khoản ngân hàng nào để nhận về nhiều ưu đãi khủng

COO Dung Bùi

15 tuổi mở tài khoản ngân hàng nào? Đây chắc chắn là câu hỏi được không ít khách hàng quan tâm khi muốn mở tài khoản ngân hàng. Hiện nay, khi đã đủ 15 tuổi, bạn có cơ hội đăng ký tài khoản tại nhiều ngân hàng uy tín như Vietcombank, MBBank, Viettinbank, TP Bank… Mỗi ngân hàng sẽ mang đến cho bạn nhiều ưu đãi hấp dẫn.

15 tuổi đã đủ điều kiện mở tài khoản ngân hàng chưa?

Trước khi xác định 15 tuổi mở tài khoản ngân hàng nào, bạn cần phải biết ở tuổi này đã đủ điều kiện để mở tài khoản ngân hàng hay chưa. Căn cứ vào quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, công dân Việt Nam có thể mở tài khoản ngân hàng mà không bị giới hạn độ tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn có độ tuổi từ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi thì bạn chỉ được phép mở tài khoản nếu không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự.

Trong trường hợp bạn đã đủ 15 tuổi nhưng bị khó khăn trong nhận thức và làm chủ hành vi, không có khả năng quản lý tài khoản cá nhân thì khi mở tài khoản tại các ngân hàng phải có người giám hộ. Người giám hộ cần cung cấp được đầy đủ các thông tin cá nhân theo yêu cầu của ngân hàng.

Người từ đủ 15 tuổi đã có thể mở tài khoản ngân hàng khi đáp ứng đủ điều kiện
Người từ đủ 15 tuổi đã có thể mở tài khoản ngân hàng khi đáp ứng đủ điều kiện

15 tuổi mở tài khoản ngân hàng nào?

Bạn có đang thắc mắc 15 tuổi mở tài khoản ngân hàng nào? Sau đây là một số ngân hàng đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo.

MSB

Ngân hàng MSB là một trong những ngân hàng cho phép khách hàng từ đủ 15 tuổi trở lên đăng ký phương thức nhận diện điện tử e-KYC. Nhờ tính năng này, bạn được phép mở tài khoản thanh toán trực tuyến mà không cần phải ra các điểm giao dịch. Khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn tận hưởng được vô vàn ưu đãi khủng.

MSB là gợi ý hoàn hảo khi bạn băn khoăn 15 tuổi mở tài khoản ngân hàng nào
MSB là gợi ý hoàn hảo khi bạn băn khoăn 15 tuổi mở tài khoản ngân hàng nào

MB Bank

Nếu bạn vẫn thắc mắc 15 tuổi mở tài khoản ngân hàng nào thì MB Bank chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ số vào quá trình thanh toán và được đánh giá cao về chất lượng hỗ trợ khách hàng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo tài khoản ngân hàng online ngay tại nhà.

MB Bank cho phép người dùng từ 15 tuổi trở lên mở tài khoản ngân hàng
MB Bank cho phép người dùng từ 15 tuổi trở lên mở tài khoản ngân hàng

TP Bank

TP Bank cũng là một trong những lựa chọn không tồi nếu bạn đang băn khoăn 15 tuổi mở tài khoản ngân hàng nào. Đơn vị hiện đang hỗ trợ tạo tài khoản trên app TP Bank rất tiện lợi. Bạn hoàn toàn có thể mở tài khoản trực tiếp tại nhà và nhận thẻ sau 1 tuần làm việc.

TP Bank mở tài khoản ngân hàng trực tiếp ngay tại nhà cho khách hàng
TP Bank mở tài khoản ngân hàng trực tiếp ngay tại nhà cho khách hàng

Viettinbank

Viettinbank - ông lớn trong lĩnh vực ngân hàng đã đưa ra chương trình mở tài khoản online tại nhà cho khách hàng dưới 18 tuổi từ lâu. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay tài khoản cho riêng mình. Khi đó, bạn có thêm thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời đối với sản phẩm tiện ích mà Viettinbank mang đến.

Viettinbank tiên phong chương trình mở tài khoản online cho khách hàng dưới 18 tuổi
Viettinbank tiên phong chương trình mở tài khoản online cho khách hàng dưới 18 tuổi

Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank đã và đang ứng dụng công nghệ số giao dịch trực tuyến và hưởng ứng xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt. Chính vì thế, ngân hàng khuyến khích người dùng tạo tài khoản ngân hàng để tận hưởng nhiều lợi ích bất ngờ. Đối với trẻ từ 15 tuổi trở lên, bạn sẽ được ngân hàng dành tặng nhiêu ưu đãi khủng khi đăng ký tài khoản thành công.

Hướng dẫn tạo tài khoản ngân hàng cho trẻ 15 tuổi đến 18 tuổi

Sau khi đã xác định 15 tuổi mở tài khoản ngân hàng nào, bạn cần biết cách tạo tài khoản ngân hàng. Tùy vào mỗi ngân hàng, phương thức giao dịch sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nó sẽ gồm các bước cơ bản sau đây.

Tạo tài khoản ngân hàng online

Quy trình tại tài khoản ngân hàng online được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Người dùng tải app ngân hàng mà bạn muốn mở tài khoản.
  • Bước 2: Nhấn chọn mục “mở tài khoản” rồi nhập thông tin theo như hệ thống yêu cầu: căn cước công dân, số điện thoại, xác nhận khuôn mặt, nhập mật khẩu đăng nhập…
  • Bước 3: Người dùng nhập mã OTP vào ô và hoàn tất đăng ký. Sau khi hệ thống nhận được thông tin sẽ tiến hành kiểm tra và thông báo đăng ký tài khoản thành công cho khách hàng.
Quy trình tạo tài khoản ngân hàng online chỉ với 3 bước đơn giản
Quy trình tạo tài khoản ngân hàng online chỉ với 3 bước đơn giản

Tạo tài khoản ngân hàng tại các phòng giao dịch

Việc tạo tài khoản ngân hàng tại các phòng giao dịch cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đến trực tiếp phòng giao dịch và tiến hành các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng gặp trực tiếp giao dịch viên và yêu cầu tạo tài khoản học sinh, sinh viên.
  • Bước 2: Cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu.
  • Bước 3: Ngân hàng gửi thẻ vật lý về cho quý khách hàng theo địa chỉ đã đăng ký trước đó.
Hướng dẫn tạo tài khoản ngân hàng tại quầy giao dịch
Hướng dẫn tạo tài khoản ngân hàng tại quầy giao dịch

Ưu đãi lớn dành cho khách hàng 15 tuổi đăng ký tài khoản ngân hàng

Khách hàng từ đủ 15 tuổi trở lên khi đăng ký tài khoản ngân hàng được nhận về vô vàn ưu đãi khủng. Có thể kể đến như:

  • Khách hàng được miễn các khoản phí duy trì tài khoản, được phát hành thẻ online.
  • Khách hàng được thực hiện các thủ tục chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hoàn toàn miễn phí.
  • Việc quản lý tài khoản cá nhân đều được thực hiện dễ dàng thông qua app.

Hiểu rõ 15 tuổi mở tài khoản ngân hàng nào sẽ giúp bạn lựa chọn được địa chỉ phù hợp, đúng đắn. Hiện nay, phần lớn các ngân hàng đều hỗ trợ người dùng là học sinh, sinh viên đăng ký tài khoản để nhận ưu đãi lớn. Bạn hãy nhanh tay lựa chọn địa chỉ thuận tiện nhất cho mình để đăng ký nhé!

BÀI LIÊN QUAN