Tuổi Kỷ Sửu sinh năm 2009 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2009 mệnh gì? Người sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa - Tích Lịch Hỏa, mang ý nghĩa Lửa sấm sét. Bản chủ cầm tinh con trâu, sở hữu tính cách ngay thẳng, quyết đoán nên rất có tố chất lãnh đạo, song cần hạn chế tính hiếu thắng để tránh thị phi, xích mích và sớm đạt được thành công trong cuộc sống.

Sinh năm 2009 mệnh gì? 

Luận giải sinh năm 2006 mệnh gì cho thấy bản chủ thuộc mệnh Hỏa, nạp âm Tích Lịch Hỏa. Trong đó, Hỏa là lửa, còn Tích Lịch là sấm sét, Tích Lịch Hỏa có thể hiểu là lửa sấm sét - hiện tượng chỉ xảy ra vào những ngày mưa bão lớn, gắn liền với những hình ảnh như Thiên Lôi, Lôi Công.

  • Tương sinh: Mệnh Thổ, Mộc.
  • Tương khắc: Mệnh Kim, Thủy.

SINH NĂM 2009

NAM MẠNG

NỮ MẠNG

Mệnh

Mệnh Hỏa

Con giáp

Con Trâu

Năm sinh dương lịch

Từ 26/01/2009 đến 13/02/2010

Năm sinh âm lịch

Kỷ Sửu

Tuổi hiện tại

15 tuổi

Cung

  • Ly Hoả
  • Đông tứ mệnh
  • Càn Kim
  • Tây tứ mệnh
Sinh năm 2009 mệnh gì? Bản chủ mang mệnh Hỏa
Sinh năm 2009 mệnh gì? Bản chủ mang mệnh Hỏa

Sinh năm 2009 cung gì? 

Cung mệnh có thể được xác định dựa trên Cung Phi Bát Trạch. Theo đó, cung mệnh của bản chủ có sự khác biệt giữa nam, nữ mạng như sau:

  • Nam mạng: Ly Hoả thuộc Đông tứ mệnh.
  • Nữ mạng: Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh.

Sinh năm 2009 tuổi con gì? 

Người sinh năm 2009 là tuổi con Trâu, có năm sinh dương lịch từ 26/01/2009 đến 13/02/2010, ứng với năm sinh âm lịch là tuổi Kỷ Sửu. Bản chủ có Thiên can Kỷ và Địa chi Sửu đều thuộc hành Thổ. Năng lượng Thổ kết hợp với nhau giúp bản chủ sinh năm 2009 ngày càng mạnh mẽ và cứng cáp hơn, sẵn sàng đương đầu với sóng gió của cuộc sống.

Người sinh năm 2009 cầm tinh con trâu, là những người với ý chí mạnh mẽ và quật cường
Người sinh năm 2009 cầm tinh con trâu, là những người với ý chí mạnh mẽ và quật cường

Sinh năm 2009 bao nhiêu tuổi?

Người sinh năm 2009 tính tại thời điểm năm 2024 là 15 tuổi, tính cả mụ là 16 tuổi. Khi bước sang tuổi 2025, người tuổi Kỷ Sửu 2009 sẽ bước sang tuổi 16 và cả mụ là 17 tuổi. Khi ở độ tuổi này, người sinh năm Kỷ Sửu sẽ có một cuộc sống đầy hứa hẹn về sự nghiệp và công danh.

Năm Giáp Thìn 2024 thuộc hành Hỏa, tương hợp với bản mệnh Hỏa của bản chủ. Đồng thời, sự tương sinh giữa Thiên can tuổi Kỷ Sửu thuộc ngũ hành Thổ và Thiên can Giáp thuộc hành Mộc năm 2024 đem lại cho bản chủ nhiều may mắn trong công việc, là thời điểm lý tưởng để nam, nữ mạng Kỷ Sửu bắt đầu những dự án mới.

NĂM

TUỔI

2023

14

2024

15

2025

16

2026

17

Bản chủ tuổi Kỷ Sửu tròn 15 tuổi vào năm 2024
Bản chủ tuổi Kỷ Sửu tròn 15 tuổi vào năm 2024

Tính cách của người tuổi Sửu 2009

Nam, nữ Kỷ Sửu sở hữu đặc trưng tính cách khác nhau dù có cùng năm sinh. Điều này xuất phát từ những phân tích về sự khác biệt cung mệnh. Cụ thể:

  • Nữ mạng: Nữ Kỷ Sửu 2009 là người lanh lợi, tự tin và luôn tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, nội tâm nữ mệnh chủ khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi những điều vượt quá giới hạn.
  • Nam mạng: Nam mạng Kỷ Sửu sở hữu tính cách quyết đoán và vô cùng nhiệt huyết. Họ luôn cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu dù cho phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Song, những người này đôi khi bảo thủ và hiếu thắng nên dễ đối mặt với thị phi.

Tuổi Kỷ Sửu 2009 hợp màu gì?

Màu sắc trong phong thủy ngũ hành đóng vai trò vô cùng quan trọng để cân bằng năng lượng của bản chủ. Theo đó, lựa chọn những màu sắc hợp với bản mệnh sẽ giúp chủ nhân thu hút may mắn, tài lộc. Dựa trên quy luật tương sinh ngũ hành, màu sắc tương hợp, tương khắc của nam, nữ Kỷ Sửu 2009 như sau:

MÀU BẢN MỆNH

MÀU TƯƠNG SINH

MÀU TƯƠNG KHẮC

Màu đỏ

Màu xanh lá cây

Màu đen

Màu cam

Màu xanh nõn chuối

Màu xanh nước biển (xanh dương)

Màu hồng

Màu tím

Màu bản mệnh: Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa.

  • Màu đỏ giúp mệnh chủ luôn dồi dào tài lộc, may mắn, gia đạo bình yên, hòa thuận, việc dữ hóa lành.
  • Màu cam có khả năng giúp mệnh chủ thu hút may mắn, làm ăn phát đạt, vượng khí đầy nhà.
  • Màu hồng giúp người sinh năm 2009 phúc khí, gia đạo ấm êm, hạnh phúc, cha mẹ, con cái yêu thương nhau.
  • Màu tím mang lại cho mệnh chủ Kỷ Sửu những bước phát triển mới trên con đường công danh, sự nghiệp.

Màu tương sinh: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối thuộc hành Mộc.

  • Màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, mà Mộc sinh Hỏa nên sắc xanh sẽ giúp cho năng lượng tích cực trong mệnh chủ ngày càng bùng cháy mạnh mẽ hơn.
  • Màu xanh nõn chuối mở ra cho bản chủ đường công danh xán lạn, con đường kinh doanh luôn thuận buồm xuôi gió.

Màu tương khắc: Màu đen, xanh nước biển, xanh dương thuộc hành Thủy.

  • Màu đen có thể làm suy yếu năng lượng của mệnh chủ, đem đến vận xui không lường trước, gia đạo lục đục.
  • Màu xanh nước biển (xanh dương) thuộc hành Thủy, không tốt cho người mệnh Hỏa như mệnh chủ Kỷ Sửu, có thể khiến gia đạo xích mích, gặp nhiều thị phi, lời qua tiếng lại.
Bản chủ sinh năm 2009 hợp với các gam màu thuộc hành Hỏa và Thủy như đỏ, xanh lá, cam
Bản chủ sinh năm 2009 hợp với các gam màu thuộc hành Hỏa và Thủy như đỏ, xanh lá, cam

Sinh năm 2009 hợp con số nào?

Dựa vào quy luật tương sinh của ngũ hành, vì Mộc sinh Hỏa nên những con số bản mệnh Mộc hay mệnh Hỏa cũng sẽ đem lại nhiều điều thuận lợi cho mệnh chủ Kỷ Sửu. Cụ thể:

NAM MẠNG: Hợp với các số 3, 4 và 9.

  • Số 3 mang lại tài khí, may mắn và thịnh vượng cho mệnh chủ, giúp con đường công danh của nam mệnh chủ rực rỡ.
  • Số 4 tượng trưng cho tài lộc và thành công, đem đến may mắn, sung túc và sức khỏe tràn đầy cho nam mạng sinh năm 2009.
  • Số 9 đặc biệt may mắn về đường công danh, giúp mệnh chủ sự nghiệp lên như diều gặp gió.

NỮ MẠNG: Hợp với các số 6, 7 và 8.

  • Số 6 đem lại sự suôn sẻ, thuận lợi đối với sự nghiệp, đồng thời giúp mệnh chủ có gia đạo bình yên, êm ấm.
  • Số 7 đem đến cho mệnh chủ cuộc sống gia đình hòa hợp, tránh khỏi những thị phi, bất hòa.
  • Số 8 tượng trưng cho sự phát triển, giúp mệnh chủ gặt hái thành công, phát tài phát lộc.
Số 3 tương sinh với cung mệnh của bản chủ, đem lại nhiều phúc khí
Số 3 tương sinh với cung mệnh của bản chủ, đem lại nhiều phúc khí

Sinh năm 2009 hợp làm ăn với tuổi nào?

Để đường công danh thuận lợi, suôn sẻ và thu về nhiều tài lộc, việc chọn được người bạn đồng hành phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh, nam, nữ mệnh chủ Kỷ Sửu có thể cân nhắc kết hợp làm ăn với những độ tuổi sau trong tương lai:

  • Nam mạng: Nam mệnh chủ nên hợp tác với những độ tuổi như Canh Dần (2010), Quý Tỵ (2013), Giáp Ngọ (2014), Bính Thân (2016), Mậu Tý (2008), Đinh Hợi (2007) trong làm ăn kinh doanh. Sự tương hợp về bản mệnh giúp họ nhanh chóng thăng tiến, làm ăn phát đạt.
  • Nữ mạng: Nữ mệnh chủ Kỷ Sửu hợp làm ăn với Canh Dần (2010), Quý Tỵ (2013), Giáp Ngọ (2014). Nếu hợp tác trong kinh doanh, buôn bán, tài lộc sẽ vô cùng dồi dào, sự nghiệp ngày càng thăng tiến và phát triển. Đặc biệt, những tuổi này có sự đồng điệu trong quan điểm và triết lý làm ăn.
Nam, nữ mạng Kỷ Sửu hợp làm ăn với những độ tuổi như Canh Dần, Quý Tỵ hay Giáp Ngọ sẽ phất lên như diều gặp gió 
Nam, nữ mạng Kỷ Sửu hợp làm ăn với những độ tuổi như Canh Dần, Quý Tỵ hay Giáp Ngọ sẽ phất lên như diều gặp gió 

Tuổi Kỷ Sửu khắc với tuổi nào?

Nam, nữ mệnh chủ sinh năm 2009 cần tránh những độ tuổi tương khắc trong cả hôn nhân hay sự nghiệp, từ đó hạn chế vận xấu cản trở tiền đồ, con đường thành danh hay hạnh phúc gia đình:

  • Nam mạng: Nên tránh hợp tác với tuổi Tân Mão (2011), Đinh Dậu (2017), Mậu Tuất (2018), Quý Mão (2023), Bính Tuất (2006) và Ất Dậu (2005) trong cả công việc làm ăn hay hôn nhân đại sự. Sự tương khắc về bản mệnh có thể dẫn tới tranh chấp, đổ vỡ hay những điều tiếng không hay.
  • Nữ mạng: Nữ chủ Bính Tuất cũng khắc những tuổi như Tân Mão (2011), Đinh Dậu (2017), Mậu Tuất (2018), Quý Mão (2023), Bính Tuất (2006) và Ất Dậu (2005). Nếu không muốn làm ăn thất bại, hôn nhân gặp nhiều sóng gió, nữ mệnh chủ nên tránh hợp tác với những độ tuổi này.
Bản chủ tuổi Kỷ Sửu không nên bắt tay hợp tác với tuổi Tân Mão
Bản chủ tuổi Kỷ Sửu không nên bắt tay hợp tác với tuổi Tân Mão

Sinh năm 2009 hợp tuổi nào trong hôn nhân?

Tuổi xung, tuổi hợp cũng có thể ảnh hưởng tới chuyện hôn nhân đại sự, tình yêu đôi lứa. Khi đồng hành với người hợp tuổi, mệnh chủ sẽ có cuộc sống ấm êm, bình yên, tránh đổ vỡ, rạn nứt hạnh phúc gia đình. Bản chủ Bính Tuất 2006 nên lựa chọn những độ tuổi sau để thành gia lập thất, nên duyên vợ chồng:

  • Nam mạng: Nam mạng Bính Tuất nếu kết hôn với Canh Dần (2010), Quý Tỵ (2013), Giáp Ngọ (2014), Bính Thân (2016), Mậu Tý (2008), Đinh Hợi (2007) không những gia đạo êm ấm mà con đường sự nghiệp ngày càng thăng tiến, cuộc sống vinh hoa phú quý.
  • Nữ mạng: Canh Dần (2010), Quý Tỵ (2013), Giáp Ngọ (2014), Bính Thân (2016), Mậu Tý (2008), Đinh Hợi (2007) cũng là độ tuổi phù hợp để kết hôn với nữ sinh năm 2009. Những độ tuổi này khi kết hợp với nhau sẽ tương trợ về đường công danh, nhanh chóng phát triển, đồng thời hậu vận hưởng phú quý.
Nam, nữ mệnh chủ Kỷ Sửu có thể nên duyên với Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ để cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, gia đạo ấm êm
Nam, nữ mệnh chủ Kỷ Sửu có thể nên duyên với Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ để cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, gia đạo ấm êm

Vật phẩm hộ mệnh cho người tuổi Kỷ Sửu 2009

Vật phẩm hộ mệnh có thể đem lại may mắn, phúc khí, bình an cho mệnh chủ. Chính vì thế, nam, nữ mạng Kỷ Sửu nên lựa chọn kỹ lưỡng dựa trên cung mệnh của mình. Cụ thể như sau:

  • Tỳ hưu có thể giúp mệnh chủ thu hút vận may về tài chính, đồng thời mở rộng cánh cửa phát triển con đường công danh, sự nghiệp.
  • Thiềm thừ được tận dụng như một vật trang trí tại gia đình, mang lại bình an và sức khỏe cho gia chủ mệnh Hỏa như mệnh chủ Kỷ Sửu.
  • Tượng trâu phong thủy là vật phẩm phong thủy hỗ trợ mang lại tinh thần lạc quan cho người sở hữu, đồng thời giúp thu hút nhiều điều may mắn.
Mệnh chủ Kỷ Sửu có thể trang trí vật phẩm phong thủy để tăng thêm may mắn và tài lộc
Mệnh chủ Kỷ Sửu có thể trang trí vật phẩm phong thủy để tăng thêm may mắn và tài lộc

Nam/nữ tuổi Kỷ Sửu 2009 hợp hướng nào?

Hướng xây nhà, xuất hành có thể đem lại vượng khí hay tai ương tùy vào cung mệnh của gia chủ. Nam, nữ tuổi Kỷ Sửu 2009 nên tìm hiểu hướng tương sinh và tương khắc như sau:

HƯỚNG TỐT

SINH KHÍ

DIÊN NIÊN

THIÊN Y

PHỤC VỊ

Nam mạng

Đông

Bắc

Đông Nam

Nam

Nữ mạng

Tây

Tây Nam

Đông Bắc

Tây Bắc

  • Sinh Khí: Gia chủ thuận theo hướng Đông, Tây sẽ gia tăng vận may, giúp mọi sự hanh thông, thuận lợi, thăng tiến tốt đẹp.
  • Diên Niên: Bắc và Tây Nam tương sinh với cung mệnh của cả nam và nữ mạng, giúp người sinh năm 2009 có nhiều niềm vui trong gia đình.
  • Thiên Y: Hướng Thiên Y mang lại đạt cát đại lợi cho gia chủ, giúp gia đình luôn êm ấm, thuận hòa, con cháu vui vầy.
  • Phục Vị: Hướng này mang lại sự ổn định và yên bình trong cuộc sống cho mệnh chủ tuổi Kỷ Sửu trong tương lai.

Những hướng xấu cần tránh nếu bản chủ Kỷ Sửu không muốn đối mặt với khó khăn, thách thức bao gồm:

HƯỚNG XẤU

TUYỆT MỆNH

NGŨ QUỶ

HỌA HẢI

LỤC SÁT

Nam mạng

Tây Bắc

Tây

Đông Bắc

Tây Nam

Nữ mạng

Nam

Đông

Đông Nam

Bắc

  • Tuyệt Mệnh: Phạm phải Tuyệt Mệnh, bản chủ sẽ đối mặt với nhiều chia xa, sinh ly từ biệt, sự nghiệp bấp bênh.
  • Ngũ Quỷ: Hướng Tây và Đông phạm phải Ngũ Quỷ, báo hiệu cho những điều xấu, trở ngại và thị phi, kiện tụng rắc rối.
  • Lục Sát: Lục Sát khiến mệnh chủ phải mang tiếng xấu, mang đến sự tổn thất và hao tài tốn của.
  • Họa Hải: Bản chủ nên tránh phạm phải Họa Hải để hạn chế khó khăn, gian truân trong công việc hay tình duyên lận đận, gia đạo bất an.

Sinh năm 2009 mệnh gì? Người sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa, nạp âm Tích Lịch Hỏa. Bản chủ tuổi Kỷ Sửu là người có tố chất lãnh đạo của người làm chủ, hứa hẹn đường công danh xán lạn, nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nam, nữ mạng nên hạn chế cái tôi, sự cứng đầu, bảo thủ và học cách lắng nghe người khác để tránh gặp phải nhiều thị phi.