Tính năng nổi bật nhất khi nhắc tới Excel chính là lặp lại tiêu đề. Thế nhưng, nhiều người lại chưa biết cách lặp lại tiêu đề trong Excel cũng như những lợi ích thật sự của chúng mang lại là gì. Theo đó, tính năng này đảm bảo tối ưu thời gian quản lý dữ liệu với các bước thực hiện chưa tới 30 giây.

Hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề trong Excel chi tiết từ A - Z

Cách lặp lại tiêu đề trong phần mềm Excel là tính năng cho phép bạn giữ tiêu đề của cột hoặc hàng hiển thị khi bạn di chuyển trang hoặc cuộn trang. Khi sử dụng bảng tính Excel, bạn thường gặp phải tình huống phải thêm tiêu đề vào bảng tính của từng trang nhiều lần. Nếu bạn đang trong tình trạng này thì hãy thực hiện theo các bước như sau:Bước 1: Mở ứng dụng Excel, bạn nhấn vào mục Page Layout rồi chọn Print Titles.Bước 2: Lúc này hộp thoại Page Setup sẽ xuất hiện ra, bạn chọn vào thẻ Sheet và tiếp tục nhấn Rows to repeat at top.Bước 3: Cuối cùng, bạn tô đen dòng chứa tiêu đề và nhấn OK.

Đọc thêm

Các bước bỏ lặp lại tiêu đề trong Excel đơn giản

Các bước thực hiện tác vụ này cũng thực hiện tương tự cách lặp lại tiêu đề trong Excel, cụ thể như sau:Bước 1: Đầu tiên, bạn vào thẻ Page Layout rồi chọn Print Titles.Bước 2: Sau khi bảng Page Setup hiện ra, bạn chọn vào tab Sheet và xoá mục Rows to repeat at top rồi nhấn OK.

Đọc thêm

Lưu ý cần biết khi thực hiện cách lặp lại tiêu đề trong Excel

Mặc dù tính năng lặp lại tiêu đề rất hữu ích cho mọi người cũng như các bước thao tác thực hiện đơn giản. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác của bảng tính, người dùng cần chú ý một số điểm quan trọng như sau:

Đọc thêm

Lợi ích của cách lặp lại tiêu đề trong Excel trong công việc

Việc lặp lại các tiêu đề trong Excel khi thực hiện thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian thao tác. Chính vì vậy, biết cách lặp lại tiêu đề trong Excel tự động không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn mang lại những lợi ích sau:

Đọc thêm

Khi nào cần thực hiện tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel?

Trong Excel, việc lặp lại tiêu đề trên mỗi trang in sẽ hữu ích trong một số trường hợp nhằm giúp dữ liệu được sắp xếp rõ ràng và dễ đọc. Dưới đây là một số tình huống bạn cần đến tính năng lặp lại tiêu đề:

Đọc thêm

Giải đáp một số thắc mắc về tính năng lặp lại tiêu đề

Để mang lại nhiều thông tin hữu ích nhất tới cho người đọc, bài viết cũng sẽ giải đáp chi tiết các câu hỏi thường gặp về tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel.

Đọc thêm

Có thể thay đổi tiêu đề Excel khi đã sử dụng tính năng lặp lại không?

Bạn không thể thay đổi tiêu đề trên trang đã thực hiện cách lặp lại tiêu đề trong Excel thành công. Nếu bạn thực hiện thay đổi, Excel sẽ báo lỗi và không thể thực hiện được nữa. Điều này đồng nghĩa với việc tiêu đề trên các trang khác cũng sẽ không thay đổi.

Đọc thêm

Tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel hiển thị khi nào?

Tiêu đề bảng Excel lặp lại sẽ hiển thị khi in bảng hoặc xem trước trang in. Người dùng có thể dễ dàng cập nhật thông tin trong bảng mà không cần phải cuộn lên hoặc cuộn xuống. Cách này thường được sử dụng cho những bảng dữ liệu dài hoặc có nhiều cột, giúp người dùng theo dõi dữ liệu thuận tiện hơn.

Đọc thêm

Tại sao thực hiện tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel không thành công?

Người dùng không thể lặp lại tiêu đề trong Excel khi hệ thống phần mềm đang bật tính năng ngắt trang tự động. Chính vì vậy, trường hợp chức năng lặp lại tiêu đề không thực hiện được, bạn hãy kiểm tra và tắt chức năng ngắt trang trong Excel. Các bước thực hiện loại bỏ ngắt trang trong Excel như sau:Bước 1: Trong Excel, bạn chọn Page Layout.Bước 2: Cuối cùng, bạn bấm Breaks và chọn Reset All Page Break để loại bỏ tất cả ngắt trang.Với cách lặp lại tiêu đề trong Excel, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc quản lý tài liệu trước khi in ấn. Vừa tiện lợi và hữu ích nhưng các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản khiến ai cũng thành công trong lần thử đầu.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre