Người có nốt ruồi ở mũi mang vận số ra sao? Vị trí nào hút tài lộc, tình duyên nở rộ?

Nốt ruồi ở mũi là một trong những đặc điểm nhân tướng học ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Các vị trí nốt ruồi ở mũi lại mang tầng ẩn ý khác nhau. Vậy thông điệp thật sự của nốt ruồi trên mũi là gì? Đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về vận số của những người có nốt ruồi ở mũi.

Nốt ruồi ở mũi nam, nữ có ý nghĩa gì?

Theo khoa học, việc có nốt ruồi ở mũi do tập trung các yếu tố làm tăng sắc tố da và đa phần xuất hiện lúc chúng ta còn nhỏ. Ngoài ra, trên mũi có nốt ruồi cũng là do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời mà tạo nên.

Còn theo luận giải nhân tướng học, nốt ruồi trên mũi sẽ mang những ý nghĩa sâu xa. Tùy theo vị trí cụ thể mà chúng sẽ mang hàm ý riêng và nói lên các khía cạnh khác nhau trong vận mệnh của mỗi người. Đa phần người có nốt ruồi ở mũi sẽ sở hữu tính cách quyết đoán, mạnh mẽ và khả năng lãnh đạo thiên bẩm nhưng cũng rất chú trọng đến vấn đề tài chính, địa vị xã hội.

Nốt ruồi ở mũi nữ giới không chỉ là dấu hiệu cho thấy sự may mắn mà còn thể hiện họ là người biết cách quản lý gia đình và có cuộc sống hưởng phú quý. Còn nam giới có nốt ruồi trên mũi lại biểu hiện cho thấy sự kiên định, cương trực và gặt hái nhiều thành công trên con đường kinh doanh.

Nốt ruồi ở mũi là điềm báo bản mệnh và tính cách mỗi người
Nốt ruồi ở mũi là điềm báo bản mệnh và tính cách mỗi người

Vị trí nốt ruồi ở mũi mang lại tài lộc, may mắn

Nốt ruồi ở đầu mũi

Trong nhân tướng học, mũi được coi là bộ phận quyết định tới tài lộc của một người. Vì thế, việc có nốt ruồi ở đầu mũi là điềm báo may mắn và giúp người sở hữu tài lộc luôn dồi dào. Bên cạnh đó, công việc cũng tự tìm tới họ mà không cần lo lắng bị thất nghiệp.

Nốt ruồi son ở cánh mũi

Đây là một trong những nốt ruồi may mắn trên mặt với hàm ý người sở hữu sẽ có cuộc sống an nhàn và tích lũy được khối tài sản khổng lồ. Hơn thế nữa, họ cũng thường được quý nhân phù trợ và gặp nhiều may mắn.

Nốt ruồi tài lộc ở sống mũi hoặc chóp mũi

Nếu như sở hữu vị trí nốt ruồi ở mũi này cho thấy bạn có tài lãnh thiên bẩm. Theo tướng số, nốt ruồi này là dự báo của may mắn và sự vững vàng tài chính. Người có nốt ruồi này cực kỳ thông minh và nhờ vậy mà sớm thành công trong cuộc sống.

Ngoài ra, đường tình duyên của người có nốt ruồi ở chóp mũi hoặc sống mũi khá suôn sẻ và sẽ lấy được người ưng ý, hưởng cuộc sống êm ấm, thịnh vượng.

Nốt ruồi ở chóp mũi mang lại tài lộc, vượng tình duyên
Nốt ruồi ở chóp mũi mang lại tài lộc, vượng tình duyên

Ý nghĩa các vị trí nốt ruồi ở mũi

Nốt ruồi trên mũi sẽ mang theo điềm may hoặc điềm rủi tùy thuộc vào từng vị trí và giới tính. Cụ thể ý nghĩa từng vị trí nốt ruồi ở mũi như sau:

Nốt ruồi trên cánh mũi phải

Nốt ruồi trên cánh mũi bên phải ở nam giới cho thấy họ là người có tính cách hoạt bát, cởi mở và vui vẻ. Đàn ông có nốt ruồi tại vị trí này còn là người sở hữu tương lai rộng mở, sự nghiệp phát triển tốt và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống. Bên cạnh đó, họ còn là người có tính cách mạnh mẽ, đầy bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm với gia đình rất cao.

Trong khi đó, phụ nữ có nốt ruồi này lại là người sống thiếu chính kiến, tiêu cực và hay bị lệ thuộc vào người khác. Con đường sự nghiệp của người có nốt ruồi ở mũi phải nữ giới gặp nhiều vấn đề xảy ra, thiếu lập trường và khá thụ động. Nữ giới có nốt ruồi trên cánh mũi phải thường có tình duyên không thuận lợi, hôn nhân sau này ít nhờ vả được chồng con.

Nốt ruồi ở cánh mũi bên trái

Nữ giới có nốt ruồi nằm ở vị trí này trên mũi thường rất hoạt ngôn và nhạy bén, biết làm chủ vận mệnh của mình cho nên con đường công danh khá hanh thông. Tuy nhiên, do họ yêu thích cuộc sống tự do và chi tiêu không hợp lý vì thế mà ít dư dả. Còn đối với nam giới có nốt ruồi trên mũi tại vị trí này thường được nhận xét là đào hoa, tình cảm hay thay đổi dẫn tới khó bền lâu.

Nốt ruồi ở đầu mũi

Nữ giới sở hữu nốt ruồi ở đầu mũi phải thường có tính cách chủ quan, thiếu sự cẩn thận trong công việc dẫn tới khó thành công. Cuộc sống của họ chỉ nằm ở mức đủ ăn. Còn nam giới có vị trí nốt ruồi ở mũi này lại vô cùng may mắn và mọi sự đều được suôn sẻ. Họ có sự nghiệp mà ai nấy đều người mộ.

Nếu sở hữu nốt ruồi trên mũi lệch sang bên trái thì nữ giới sẽ có vận số may mắn hơn, biết quản lý tài chính nên cho dù kiếm tiền ít nhưng họ vẫn sống dư dả. Bên cạnh đó, nữ giới có nốt ruồi trên mũi ở vị trí này còn là người thân thiện, tốt bụng và được nhiều người mến mộ. Nhưng với nam giới khi có nốt ruồi trên mũi nằm ở vị trí này thì cuộc sống khá lận đận, dễ bị lợi dụng. Nó cũng đại diện cho kiểu người thiếu sự chăm chỉ, thích hưởng thụ thay vì lao động và sự nghiệp cũng không có gì rực rỡ.

Nốt ruồi ở mũi lệch sang bên trái nữ giới sẽ có vận số may mắn
Nốt ruồi ở mũi lệch sang bên trái nữ giới sẽ có vận số may mắn

Nốt ruồi ở trên sống mũi

Sống mũi là vị trí thể hiện rõ tướng mệnh của một người. Nữ giới có nốt ruồi ở mũi nằm tại vị trí này thường sở hữu tính cách thân thiện, hiền lành nhưng mệnh khổ vì chồng con. Còn nam giới có vị trí nốt ruồi này thì dễ bị lừa dối trong công việc. Về tình duyên lại không được thuận buồm xuôi gió do bản tính lăng nhăng.

Nốt ruồi dưới cánh mũi hoặc khe mũi phải

Phụ nữ có nốt ruồi ở cánh mũi thường sự nghiệp khá bấp bênh, làm chỉ đủ sống. Còn đàn ông sở hữu nốt ruồi này lại được xem là có tướng số tốt giúp mang tới sự giàu sang, phú quý. Đồng thời, họ luôn có quý nhân phù trợ cho dù làm bất kỳ công việc gì.

Nốt ruồi dưới cánh mũi hoặc khe mũi trái

Nốt ruồi ở mũi nữ giới nằm tại khe mũi hoặc dưới cánh mũi trái đều là người có tính cách hướng ngoại và cực kỳ hòa đồng. Trong họ luôn có nguồn năng lượng dồi dào, biết cách tạo ra bầu không khí vui vẻ và thoải mái. Vì tính cách như vậy mà những người xung quanh luôn yêu mến họ.

Đối với nam giới có nốt ruồi trên mũi ở vị trí này đa phần là người tài năng nhưng tính cách khá nóng nảy và dễ xung đột với người khác.

Nam giới có nốt ruồi trên mũi ở vị trí này thường là người tài năng nhưng tính cách khá nóng nảy
Nam giới có nốt ruồi trên mũi ở vị trí này thường là người tài năng nhưng tính cách khá nóng nảy

Nốt ruồi nằm gần nhân trung

Theo quan niệm xưa, người có nốt ruồi ở mũi cho dù là nam hay nữa đều cho thấy cuộc sống sẽ nhiều thăng trầm và gặp biến hóa khó lường. Điển hình trong đó phải kể đến nốt ruồi gần nhân trung. Nếu như nữ giới có nốt ruồi này sẽ biểu thị cuộc đời không được viên mãn, không giỏi tính toán và suy nghĩ đơn giản cho nên sự nghiệp không có mấy nổi bật. Tuy nhiên, hôn nhân của họ lại tốt đẹp và được chồng yêu thương.

Còn nam giới có nốt ruồi ở mũi tại vị trí này sẽ đại diện cho người tính cách cố chấp, cứng đầu và ăn nói thiếu khéo léo dẫn tới công việc không thuận lợi. Nhưng đổi lại, đàn ông có nốt ruồi nằm tại vị trí này lại được hưởng phúc đức từ vợ và cuộc sống khá yên bình.

Vì sao nốt ruồi ở mũi theo màu sắc khác nhau?

Nốt ruồi trên mũi đôi khi sẽ có màu sắc khác nhau là do các tế bào sắc tố da và tác nhân bên ngoài như tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài, thay đổi nội tiết tố,…Theo lý giải khoa học, mỗi nốt ruồi trên mũi có màu sắc khác nhau sẽ do từng nguyên nhân riêng.

Ví dụ như với nốt ruồi màu nâu hoặc đen là do tế bào Melanin bị tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng dẫn tới tích tụ trên vùng biểu bì bị yếu nhằm để bảo vệ da và vì thế mà tạo ra nốt ruồi đen hoặc nâu cà phê.

Nốt ruồi màu nâu hoặc đen là do tế bào Melanin bị tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng
Nốt ruồi màu nâu hoặc đen là do tế bào Melanin bị tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng

Còn nốt ruồi ở mũi có màu đỏ hoặc hồng là do liên quan tới bệnh lý về mạch máu. Cụ thể là do lượng mao mạch máu tại phần bì và hạ bì gia tăng dẫn tới tạo thành nốt ruồi có màu đỏ.

Riêng với nốt ruồi trên mũi có màu xanh thì cần phải thận trọng vì do tế bào sắc tố Melanocytes có sự đột biến nhẹ. Trong trường hợp màu xanh của nốt ruồi ngày càng đậm thì cần phải thăm khám bác sĩ để được chuẩn đoán và xử lý.

Có nên tẩy nốt ruồi trên mũi không?

Việc có nên tẩy xóa nốt ruồi trên mũi hay không sẽ còn tùy thuộc vào yếu tố khoa học và nhân tướng học. Đa phần các nốt ruồi ở mũi đều vô hại nhưng nếu có sự tăng trưởng không bình thường hoặc tần suất dày dặc thì cần đến bác sĩ để kiểm tra xem có liên quan tới bất kỳ bệnh lý nào không. Theo lời khuyên, bạn nên đi thăm khám và hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi tẩy xóa nốt ruồi ở mũi. Còn trong trường hợp nốt ruồi thông thường và kích thước nhỏ thì có thể giữ lại hoặc tiến hành tẩy xóa tùy theo mong muốn.

Trong nhân tướng học, việc xóa nốt ruồi trên mũi sẽ tùy vào ý nghĩa từng vị trí. Nếu như việc xóa chúng giúp loại bỏ tiêu cực và dự báo xấu thì nên tẩy. Còn ngược lại, nếu xóa nốt ruồi ở mũi không cải thiện vận mệnh thì nên tránh tẩy.

Trong bài viết trên chúng ta đã vừa khám phá chi tiết ý nghĩa của nốt ruồi ở mũi. Việc tìm hiểu nốt ruồi trên mũi cũng là cách để chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân và có định hướng tốt hơn trong cuộc sống.

*Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.