Mãi keo là gì? Tại sao Gen Z hay sử dụng mãi mận mãi keo?

Mia Dương
Mãi keo là gì? Mãi mận mãi keo là gì? Tại sao giới trẻ thường xuyên sử dụng cụm từ này đến thế? Hiện nay, ở giới trẻ, đặc biệt là Gen Z, thường xuyên sử dụng những cụm từ kỳ lạ và khó hiểu, khiến bạn luôn đứng hình trong cuộc trò chuyện. Đừng lo lắng, bạn sẽ hiểu ngay cụm từ này sau khi đọc bài viết dưới đây.

Giải thích mãi keo là gì?

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc rằng không biết mãi keo là gì mà phổ biến trong gen Z đến vậy. Cùng theo dõi dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé!

Mãi keo là gì?

Từ "mãi keo" là sự kết hợp giữa hai từ "mãi" (mãi mãi) và "keo" (keo dính), mang ý nghĩa chỉ sự gắn kết chặt chẽ, không thể tách rời giữa các cá nhân. Cụm từ này được Gen Z sử dụng phổ biến để biểu thị tình cảm thân thiết, bền chặt giữa hai hay nhiều người. Trên các nền tảng mạng xã hội, "mãi keo" trở thành một cụm từ thông dụng, mô tả sự thân thiết, bền chặt, không thể tách rời.

Mãi keo là gì, mãi keo mang ý nghĩa về sự gắn kết chặt chẽ
Mãi keo là gì, mãi keo mang ý nghĩa về sự gắn kết chặt chẽ

Mãi keo là gì trên TikTok?

Trên TikTok, bạn có thể thấy từ mãi keo cũng có ý nghĩa tương tự giải thích trên, bạn thường thấy clip hay bình luận có từ này, thể hiện sự gắn kết giữa tình bạn thân thiết."Mãi keo" dần trở thành một xu hướng được lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng người dùng trẻ tuổi trên TikTok.

Ngoài ra, trên TikTok, từ này cũng có một ý nghĩa khác. Trong tiếng lóng của giới trẻ, đặc biệt là Gen Z, từ “keo” hay “keo lỳ” còn được dùng để chỉ những cô gái có sức hấp dẫn, vẻ ngoài cuốn hút và gợi cảm. Cách sử dụng này mang tính khen ngợi về ngoại hình và phong cách.

Như vậy tùy vào trường hợp khác nhau mà mãi keo là gì sẽ được giải thích theo cách khác nhau, bạn nên cân nhắc sử dụng trong hoàn cảnh phù hợp nhé!

Mãi mận là gì? 

Sau khi đã biết được mãi keo là gì, bạn cũng nên biết thêm mãi mận là gì, bởi vì cụm từ này thường hay đi cùng nhau.

“Mãi mận” được nói lái đi và nói tắt của cụm từ “mãi mặn mà”. Dù từ này chưa rõ nguồn gốc xuất xứ từ đâu nhưng vô cùng phổ biến, cụm từ này được sử dụng để khen ngợi những người có tính cách hài hước và ngoại hình đẹp. Ngoài ra, "mãi mận" chỉ được sử dụng để bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với một hành động hoặc sự việc.

Ví dụ: Bạn thấy người bạn của mình có cách nói chuyện mặn mà, duyên dáng như hay có ngoại hình đẹp, hành động gây cười hoặc làm việc gì đó đáng ngưỡng mộ,... thì bạn có thể sử dụng cụm từ “mãi mận” thay cho lời khen theo cách khá hài hước và tự nhiên.

Cụm từ mãi mận mãi keo là gì?

Sau khi tìm hiểm ý nghĩa của mãi mận và mãi keo là gì, vậy 2 từ này đi cùng nhau có ý nghĩa gì khác biệt không?

Thực tế, “mãi mận mãi keo” đi với nhau chỉ góp phần làm tăng thêm ý nghĩa cho cụm từ, thay vì tách rời nhau ra. Sự kết hợp của hai cụm từ này không chỉ tạo ra âm điệu thú vị mà còn tăng thêm sự nhấn mạnh về tính vĩnh cửu của mối quan hệ.

Cụm từ “mãi mận mãi keo” xuất hiện khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay, dùng để diễn tả một mối quan hệ tình bạn hoặc tình cảm gắn bó lâu dài, sâu sắc. Khi nhắc đến “mãi mận mãi keo”, người ta thường nghĩ đến sự thân thiết không thể tách rời, giống như người thân trong gia đình.

Khi nói “mãi mận mãi keo” cũng một phần nào thể hiện được tình cảm mà không hề sến súa hay lời nói hoa mỹ. Người nghe và người nói cũng có thể biết được tình cảm của đối phương khi nói cụm từ này.

Hiểu rõ “mãi mận mãi keo” là gì giúp bạn dễ dàng hòa nhập với ngôn ngữ của giới trẻ ngày nay, tránh những hiểu lầm khi trò chuyện trên mạng xã hội hoặc đọc các thông tin trực tuyến.

Mãi mận mãi keo là gì, cụm từ này có nghĩa là tình cảm gắn bó như người thân trong gia đình
Mãi mận mãi keo là gì, cụm từ này có nghĩa là tình cảm gắn bó như người thân trong gia đình

Mãi mận mãi keo khi nào được sử dụng?

Sau khi biết mãi keo là gì, “mãi mận” là gì và ý nghĩa của cụm từ “mãi keo mãi mận”, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem chúng được sử dụng trong trường hợp nào nhé.

Sử dụng mãi keo khi nào?

“Mãi keo” là cụm từ được sử dụng phổ biến trên TikTok, tuy nhiên những mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Zalo,... cũng được sử dụng vô cùng nhiều bời thế hệ Gen Z.

Như đã giải thích ở trên, cụm từ này thể hiện sử gắn kết như “keo sơn” với bạn bè, tạo nên bầu không khí vui vẻ, hài hước và tự nhiên trong cuộc trò chuyện trực tuyến.

Ngoài ra, còn có thể sử dụng từ “mãi keo” theo một cách hiểu khác, từ “keo” lúc này có thể hiểu là “keo lỳ”. Khi bạn thấy một cô gái có sức hút, ngoại hình nóng bỏng và bạn cực kỳ thích, bạn có thể nói “keo” để thể hiện lời khen dành cho người này.

Ví dụ:

  • Bạn này nhìn “keo” quá
  • Chị này mặc bộ này “keo” quá trời.

Sử dụng mãi mận khi nào?

Cách dùng "mãi mận" cũng tương tự như "mãi keo", thường được sử dụng để khen ngợi ngoại hình hoặc tính cách hài hước, duyên dáng của một ai đó. Đặc biệt, cụm từ này phổ biến trong các bình luận trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, và Zalo,...

Gen Z thường ghép "mãi mận" với các từ khác như "mận vải" hoặc "mận xoài cóc ổi" để tăng tính hài hước nhưng vẫn thể hiện sự khen ngợi người khác.

Sử dụng cả cụm mãi mận mãi keo khi nào?

Tương tự với 2 từ trên, cả cụm mãi mận mãi keo cũng được sử dụng để bình luận khen ngợi trên các bài đăng mạng xã hội, đặc biệt là những bài liên quan đến ngoại hình, thành tích hoặc mối quan hệ.

Ngoài ra, nó cũng xuất hiện trong các cuộc trò chuyện thân thiết giữa nhóm bạn hoặc khi nhắn tin để thể hiện sự thân mật, hài hước. Cụm từ này không chỉ thể hiện tình bạn keo sơn mà còn là cách nói vui, mang lại không khí nhẹ nhàng và tích cực trong giao tiếp.

Sử dụng mãi mận mãi keo khi nhắn tin làm bầu không khí vui vẻ, tích cực
Sử dụng mãi mận mãi keo khi nhắn tin làm bầu không khí vui vẻ, tích cực

Một số cụm từ phổ biến trong gen Z

Ngoài biết được mãi mận mãi keo là gì, hiện nay Gen Z sử dụng rất nhiều từ độc lạ, thú vị để thể hiện sự hài hước, tình cảm thay vì thể hiện bằng những lời nói bình thường. Dưới đây là một số từ, cụm từ phổ biến thường xuất hiện:

  • Flex: Là từ dùng để thể hiện sự khoe về một thứ, hay một điều gì đó. Ví dụ: Flex thành tích học tập của bạn.
  • Hết cứu: Thường mang ý nghĩa châm biếm hoặc hài hước, có nghĩa là không có cách nào để cứu vãn vấn đề.
  • Còn cái nịt: Dùng khá giống với hết cứu, cũng ý nói không thể cứu vãn, không còn bất cứ thứ gì còn lại.
  • Ét ô ét: Viết theo phiên âm đọc của SOS thường được dùng như một cách cầu cứu vui vẻ, hài hước.
  • Luật hoa quả: Cụm nói khác đi của luật nhân quả, cũng dùng với ý nghĩa tương tự nhưng nói về hậu quả xấu nhiều hơn.
  • Quả táo nhãn lồng: Cụm từ này có nguồn gốc từ câu thành ngữ "quả báo nhãn tiền", đề cập đến những hậu quả nhanh chóng khi ai đó hành động xấu.
  • Tới công chiện: Cụm viết đúng là tới công chuyện, ý chỉ một vấn đề sắp sửa đến.
  • Kìn chá nà: Thực ra là một từ xuất phát từ Hàn Quốc, có nghĩa là không sao đâu, khi phiên âm sang tiếng Việt nó trở thành “Kìn chá nà” và được mọi người sử dụng rộng rãi.

Như vậy sau khi biết mãi mận mãi keo là gì, bạn đã có thể sử dụng cụm từ theo hoàn cảnh phù hợp để bắt kịp trend với gen Z rồi đúng không nào? Khi muốn thể hiện tình cảm gắn bó, bền chặt, bạn có thể sử dụng cụm từ này để thể hiện cũng như tạo bầu không khí vui vẻ cho cuộc trò chuyện nhé!