HUST Media Club nâng cao vị thế với sự kiện Bách to School, chào đón tân sinh viên

HUST Media Club (HMC) là câu lạc bộ Truyền thông đầu tiên trực thuộc Ban Thông tin Tuyên truyền và Đối ngoại, dưới sự bảo trợ của Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội. Được thành lập vào 14/11/2018 với hơn 100 thành viên tính đến thời điểm hiện tại, sau nhiều năm xây dựng và phát triển, HMC đã không ngừng phấn đấu để trở thành một tổ chức uy tín chuyên nghiệp.

Từ ngày 24 - 26/09/2024, Câu lạc bộ HUST Media Club tưng bừng tổ chức sự kiện dành riêng cho K69 với mong muốn gắn kết các thế hệ sinh viên Bách khoa, và hơn hết là giúp các bạn Tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường Đại học. Tại sự kiện, các bạn có thể tham gia trải nghiệm các hoạt động tương tác vô cùng thú vị, đặc biệt là Photobooth đầu tiên tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Câu lạc bộ HUST Media Club chính thức hoạt động từ năm 2018 và được nhiều bạn sinh viên yêu thích
Câu lạc bộ HUST Media Club chính thức hoạt động từ năm 2018 và được nhiều bạn sinh viên yêu thích

Câu lạc bộ Truyền thông HUST Media Club là ai?

Về Tầm nhìn: HUST Media Club có mục tiêu tiên quyết trở thành một kênh thông tin truyền thông hàng đầu tại Đại học Bách khoa Hà Nội và không ngừng lớn mạnh, phát triển trong cộng đồng sinh viên.

Về Sứ mệnh:

  • Đối với thành viên: CLB luôn nỗ lực tạo cơ hội cho các thành viên học hỏi, rèn luyện, phát triển kỹ năng và khẳng định bản thân.
  • Đối với đối tác: Luôn kỷ luật, kỷ cương, trung thực, minh bạch và giữ vững những giá trị cốt lõi. HUST Media Club mang lại cho đối tác những sản phẩm có tính chuyên nghiệp và hiệu quả truyền thông cao.
  • Đối với xã hội: Thông qua từng sản phẩm, HUST Media Club muốn khao khát được truyền tải và mong lan tỏa thông điệp, những khoảnh khắc ý nghĩa tới cộng đồng.

Về Giá trị cốt lõi: Ba giá trị làm nên sự thành công, uy tín của HUST Media Club chính là Chuyên nghiệp, sáng tạo và ý nghĩa. HMC luôn mong muốn được truyền tải thông điệp, khoảnh khắc ý nghĩa nhất tới cộng đồng thông qua từng ấn phẩm và các hoạt động xã hội hữu ích.

Câu lạc bộ HUST Media Club làm việc ở Chung khảo SVBK 2024
Câu lạc bộ HUST Media Club làm việc ở Chung khảo SVBK 2024

Trong quá khứ, HMC đã tổ chức rất nhiều sự kiện có ý nghĩa đối với cộng đồng, tiêu biểu là sự kiện Giáng sinh thường niên - một sân chơi tổ chức nhằm hưởng ứng mùa lễ Giáng sinh với vô vàn các hoạt động đặc sắc, thu hút được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn sinh viên đang theo học tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Sự kiện thu hút được hơn 7000 lượt tiếp cận qua mỗi năm và hơn 5000 người tham gia tương tác trực tiếp với Cây thông của CLB.

Sự kiện Giáng sinh thường niên 2024: APRICITY
Sự kiện Giáng sinh thường niên 2024: APRICITY

Vào mỗi đầu năm học, HMC sẽ tổ chức chương trình phát MAP cho các bạn sinh viên đang theo học tại Đại học Bách khoa Hà Nội, thu hút được hơn 10.000 lượt tiếp cận cả online và offline.

Ảnh chương trình phát MAP mỗi đầu năm học của HUST Media Club
Ảnh chương trình phát MAP mỗi đầu năm học của HUST Media Club

Không thể không kể đến, sự kiện "Gia Đình Mình 2023" - Cuộc thi ảnh kết hợp Triển lãm tương tác đầu tiên tại Đại học Bách khoa Hà Nội là một sự kiện có ý nghĩa rất lớn, có thể nói đó là một không gian ẩn danh, gửi gắm và chia sẻ những thông điệp cũng như cung bậc cảm xúc giúp gắn kết những thành viên trong gia đình (các bạn trẻ và phụ huynh). Đồng thời trong thời gian tổ chức sự kiện, "Gia Đình Mình" đã nhận được rất nhiều bài dự thi, và trong đó có hơn 5000 người tham gia offline bao gồm cả phụ huynh, sinh viên, và các giảng viên; thu hút được gần 10.000 lượt tiếp cận qua các nền tảng mạng xã hội.

Hoạt động sắp tới của Câu lạc bộ Truyền thông HUST Media Club

Nhận thấy rằng, các bạn Tân sinh viên luôn có tâm trạng bỡ ngỡ khi bước vào một môi trường hoàn toàn xa lạ như Đại học. Họ mong muốn có được một cộng đồng, một nơi để có thể tìm kiếm những người bạn, những trải nghiệm mới. Hoạt động chào tân “Bách" To School với chủ đề Chào đón Tân sinh viên K69 được tạo ra với mục đích tối thượng là giúp đỡ các bạn Tân sinh viên K69 có thể nhanh chóng hòa nhập vào môi trường Đại học và chào mừng các bạn sinh viên Bách khoa năng động, nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng trở lại trường học sau kỳ nghỉ hè.

Hơn thế, HMC cũng mong muốn gắn kết các thế hệ sinh viên Bách khoa với nhau, tạo sân chơi giao lưu và lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân tươi đẹp, những thước phim tuổi trẻ của các bạn sinh viên qua các hoạt động tương tác vô cùng ý nghĩa.

Bách To School là sự kiện đang được quan tâm nhất thời điểm này
Bách To School là sự kiện đang được quan tâm nhất thời điểm này

Giải thích thêm về thông điệp của tên sự kiện “Bách” To School, HMC cho rằng: “Chữ “Bách” trong “Bách” To School là viết tắt của chữ Bách khoa, hoặc có thể hiểu là các Husters. Đồng thời, tên sự kiện cũng mang thông điệp về một ngày tựu trường, là khoảng thời gian các bạn sinh viên hào hứng quay trở lại để bắt đầu cho một năm học mới. Đây cũng là thời gian mà sự mưu cầu khám phá, tham gia hoạt động ngoại khóa cao nhất, do vậy CLB chúng mình đã tổ chức sự kiện lần này với mục đích tạo sân chơi gắn kết mọi người.

Sự kiện “Bách" To School được tổ chức từ 9h00 - 18h00 hằng ngày, từ ngày 24/09 - 26/09/2024 ngay tại khuôn viên của Đại học Bách khoa Hà Nội.

"Bách" To School có những hoạt động gì?

Tại sự kiện, HMC đã tạo ra 2 phần hoạt động chính dành cho các bạn sinh viên tham gia, bao gồm: Không gian chụp ảnh Photobooth và Không gian tương tác sáng tạo với rất nhiều hoạt động thú vị.

Hoạt động chủ đạo trong sự kiện này là Booth chụp ảnh. Đây là hoạt động Photobooth đầu tiên xuất hiện tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Với slogan “Always be your moment” của HMC, câu lạc bộ mong muốn trở thành người lưu lại những khoảnh khắc tươi đẹp nhất, đáng yêu nhất của các bạn sinh viên. Sinh viên có thể “chạm” vào kỉ niệm thông qua tấm phim do chính tay HMC thiết kế.

Cùng chào mừng K69 với sự kiện Bách to School thú vị dành cho các tân sinh viên
Cùng chào mừng K69 với sự kiện Bách to School thú vị dành cho các tân sinh viên

Ngoài ra, các bạn sinh viên có thể tham gia các hoạt động tại Không gian tương tác sáng tạo với nhiều hoạt động thú vị như: Tân sinh viên hỏi, sinh viên trả lời, 1001 phản ứng của sinh viên Bách khoa, HUST Wall of Fame, Thông điệp vũ trụ, Quầy thiết kế D.I.Y. Đặc biệt, hoạt động “Tân sinh viên hỏi, sinh viên trả lời” là cơ hội để các tân sinh viên được hiểu thêm về Bách khoa, biết thêm về môi trường sẽ theo mình 4 năm thanh xuân. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các khóa trước kết nối với khóa sinh viên thứ 69 của Đại học Bách khoa Hà Nội.

“Bách" To School sẽ diễn ra từ ngày 24/09 - 26/09/2024, là sự kiện chào tân sinh viên K69 đầu tiên được tổ chức bởi Câu lạc bộ Truyền thông HUST Media Club. Sự kiện đánh dấu bước phát triển vượt bậc, nâng cao vị thế của CLB. Sự kiện sẽ là cơ hội để các bạn sinh viên được kết nối, chia sẻ với nhau, rộng hơn là mong muốn gắn kết các thế hệ người Bách khoa.

COO Dung Bùi - đại diện của trang tin điện tử tổng hợp tiên phong ứng dụng công nghệ AI VNtre.vn khẳng định: "VNtre.vn sẽ cố gắng hết mình đồng hành và hỗ trợ nhiều hoạt động của Câu lạc bộ HUST Media Club, đặc biệt là chương trình “Bách" To School dành cho các bạn tân sinh viên K69. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa và thú vị, mang thông điệp về một ngày tựu trường đáng nhớ của các bạn trẻ. Hi vọng sự kiện sẽ thành công tốt đẹp".