Hòa nhạc Nắng hoàng hôn: Âm nhạc và sẻ chia

Nắng hoàng hôn không phải là buổi hòa nhạc thông thường mà là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt. BTC muốn dùng âm nhạc cổ điển để kể câu chuyện về hành trình vượt lên số phận của các bệnh nhân chạy thận trong cuốn sách Hồi ký chạy thận.

Tối ngày 10/8, chương trình hòa nhạc từ thiện Nắng hoàng hôn đã chính thức được tổ chức tại Hội trường A2 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Được biết, tham dự buổi hòa nhạc có đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; các đơn vị báo chí, CLB; cùng gần 800 độc giả và khán giả yêu nhạc cổ điển.

Hòa nhạc Nắng hoàng hôn được tổ chức ngày 10/8 vừa rồi
Hòa nhạc Nắng hoàng hôn được tổ chức ngày 10/8 vừa rồi
đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; các đơn vị báo chí, CLB; cùng gần 800 độc giả và khán giả góp mặt tại sự kiện
Đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; các đơn vị báo chí, CLB; cùng gần 800 độc giả và khán giả góp mặt tại sự kiện

Đặc biệt, hòa nhạc được lấy cảm hứng từ cuốn sách Hồi ký chạy thận của Hồ Hồng Việt. Cuốn sách kể về hành trình hơn 17 năm song hành cùng bệnh tật và vượt qua số phận của chính tác giả. Hành trình ấy tuy nhiều gian khổ nhưng vẫn ngập tràn hạnh phúc và niềm tin, thể hiện mạnh mẽ khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

Chính gia đình tác giả và BTC của chương trình mong muốn kể lại câu chuyện đặc biệt ấy bằng âm nhạc, đồng thời truyền đi những thông điệp nhân văn và sâu sắc tới những người yêu và thưởng thức nghệ thuật.

Cuốn sách Hồi ký chạy thận được đăng tải trên Báo dân trí số 96
Cuốn sách Hồi ký chạy thận được đăng tải trên Báo dân trí số 96

Trong buổi hoà nhạc từ thiện đặc biệt lần này, khán giả có cơ hội được thưởng thức các nhạc phẩm âm nhạc cổ điển được trình diễn bởi hai chị em ruột là Nghệ sĩ Piano Hoàng Hồ Thu và Nghệ sĩ Violin Hoàng Hồ Khánh Vân - một "cặp bài trùng" có tiếng trong giới âm nhạc. Ngoài ra, buổi hòa nhạc còn có sự góp mặt biểu diễn của các thành viên ban chuyên môn CLB Âm nhạc Cổ điển Đại học Kinh tế Quốc dân.

 Nghệ sĩ Hoàng Hồ Thu và Hoàng Hồ Khánh Vân
Nghệ sĩ Hoàng Hồ Thu và Hoàng Hồ Khánh Vân
nang-hoang-hon-6-1723964127.jpg
 
Thành viên của CLB  m nhạc Cổ điển Đại học Kinh tế Quốc - NEU PHILHARMONIC dân tỏa sáng trên sân khấu
Thành viên của CLB Âm nhạc Cổ điển Đại học Kinh tế Quốc - NEU Philharmonic dân tỏa sáng trên sân khấu

Buổi hòa nhạc Nắng hoàng hôn đã giúp khán giả thưởng thức các nhạc phẩm của một số nhà soạn nhạc cổ điển nổi tiếng như Claude Debussy, Johann Sebastian Bach, Dmitri Shostakovich,… Chương trình tạo sức hút vì những giai điệu từ du dương, trầm lắng cho đến mạnh mẽ, dữ dội.

Những giai điệu ấy đã thể hiện chân thực hiện thực cuộc sống của những bệnh nhân chạy thận. Bức tranh hiện thực ấy không chỉ có một màu u tối của bệnh tật mà còn chứa đựng cả những gam màu tươi sáng, tượng trưng cho niềm tin, hy vọng của con người trong hoàn cảnh gian khổ.

Đặc biệt, BTC của chương trình còn khéo léo lồng ghép giữa các tác phẩm những trích đoạn từ cuốn sách, những câu chuyện và lời tâm sự từ gia đình tác giả và người biểu diễn. Điều đó góp phần tạo nên một buổi hoà nhạc Nắng hoàng hôn cảm xúc, chân thực, để lại những dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.

nang-hoang-hon-7-1723964124.jpg
 
Tình cảm của độc giả gửi tới tác giả Hồ Hồng Việt và các bệnh nhân chạy thận
Tình cảm của độc giả gửi tới tác giả Hồ Hồng Việt và các bệnh nhân chạy thận

Được biết, toàn bộ số tiền bán sách trong chương trình sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nơi tác giả cũng đang đấu tranh với căn bệnh của chính mình.

VNtre.vn - Trang tin tức tổng hợp tiên phong ứng dụng công nghệ AI rất vui khi có thể bảo trợ cho chương trình lần này
VNtre.vn - Trang tin tức tổng hợp tiên phong ứng dụng công nghệ AI rất vui khi có thể bảo trợ cho chương trình lần này

Là một trong những nhà bảo trợ truyền thông cho sự kiện, COO Dung Bùi của VNtre.vn (VN Trẻ) - Trang tin tức tổng hợp tiên phong ứng dụng công nghệ AI chia sẻ cảm xúc: "Hòa nhạc Nắng hoàng hôn thực sự là một chương trình có ý nghĩa cao đẹp. Là một độc giả của cuốn sách "Hồi ký chạy thận", cũng giống như mọi người, tôi rất xúc động khi xem chương trình. Món quà tri ân lần này quá hay, quá đẹp đẽ. VNtre.vn rất vinh dự khi trở thành nhà bảo trợ truyền thông cho buổi hòa nhạc ý nghĩa như thế này".