Giải mã hiện tượng chim bay vào nhà: Điều gì đang chờ đợi bạn?

Từ xưa đến nay, hiện tượng chim bay vào nhà đã không mấy xa lạ trong cuộc sống của con người. Vậy chim bay vào nhà có tốt không? Những loại chim nào mang đến vận may và tiền tài cho gia chủ? Các bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Chim bay vào nhà tốt hay xấu?

Chim bay vào nhà là một hiện tượng không mấy xa lạ trong cuộc sống, tuy nhiên điều này còn chứa đựng khá nhiều điềm báo sâu xa về tương lai của gia chủ. Theo phong thủy, chim bay vào nhà có thể sẽ là điềm báo tốt, mang lại tiền tài và vận may cho gia chủ, hoặc cũng có khi đó là một lời nhắc nhở về điềm không tốt sắp xảy ra trong gia đình.

Thế nhưng không phải loài chim nào bay vào nhà cũng là điềm xấu bởi điều này còn phải phụ thuộc vào việc đó là loài chim nào, có hình dáng hay màu sắc ra sao, thời điểm chúng bay vào nhà và hoàn cảnh gia chủ lúc đó như thế nào nữa. Vì thế, để tìm hiểu xem loài chim nào đem lại may mắn và xui rủi cho gia đình của bạn, hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của các loài chim bay vào nhà qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa và điềm báo khi chim bay vào nhà

Khi thấy chim bay vào nhà, nhiều người sẽ có thắc mắc là liệu chim bay vào nhà có tốt không? Dưới đây là toàn bộ ý nghĩa của hiện tượng này.

Chim sẻ bay vào nhà

Nếu bạn thấy chim sẻ bay vào nhà và cất tiếng hót vào sáng sớm thì đừng quá lo lắng. Bởi đây là một báo hiệu cho thấy rằng sắp tới gia đình của bạn sẽ có chuyện vui hoặc sắp có người mang điềm lành tới nhà. Đây là một điềm lành đối với gia chủ bởi chim sẻ là loài chim tượng trưng cho sự nhanh nhẹn và vô cùng thông minh.

Chim sẻ bay vào nhà sẽ mang tới nhiều vận may cho gia chủ
Chim sẻ bay vào nhà sẽ mang tới nhiều vận may cho gia chủ

Chim sâu bay vào nhà

Trong cuộc sống thường ngày, chim sâu chính là một loài chim có ích cho con người bởi nó luôn bắt sâu để bảo vệ cho cây cối. Đồng thời loài chim này cũng tượng trưng cho một con người cần mẫn, chăm chỉ trong mọi công việc. Nếu như bạn bắt gặp chim sâu vào nhà thì chúc mừng bạn bởi điều này là tượng trưng cho sự may mắn, bạn càng nỗ lực thì tiền bạc sẽ càng rủng rỉnh. Ngoài ra, chim sâu cũng là loài chim hiền lành và có ngoại hình bắt mắt nên nó có thể giúp cho bạn có thêm nhiều niềm vui trong chuyện tình cảm.

Chim sâu bay vào nhà đem lại tiền tài cho gia chủ
Chim sâu bay vào nhà đem lại tiền tài cho gia chủ

Chim bồ câu bay vào nhà

Không chỉ chim sâu, bồ câu cũng là loài chim hiền lành và rất đỗi gần gũi với con người. Trong tín ngưỡng và văn hóa từ nhiều đời nay, chim bồ câu được coi là biểu tượng của sự hòa bình, của chân thiện mỹ hoặc là báo hiệu mùa xuân đã về. Từ đời cha ông ta đến nay, chim bồ câu vẫn luôn được con người nuôi dưỡng bên cạnh với các mục đích như đưa thư, làm cảnh, lấy thịt,... Do đó, hiện tượng chim bồ câu bay vào nhà dường như không có gì xa lạ hay là chuyện gì đáng lo ngại. Thậm chí, đây còn được cho là điềm tốt lành cho gia chủ cả về công việc làm ăn hay hôn nhân hỷ sự, tất cả đều sẽ được như ý trong tương lai.

Chim bồ câu bay vào nhà biểu thị cho công việc làm ăn luôn được suôn sẻ
Chim bồ câu bay vào nhà biểu thị cho công việc làm ăn luôn được suôn sẻ

Chào mào bay vào nhà

Nếu như bạn bắt gặp chim chào mào bay vào nhà của mình thì đừng lo lắng bởi đây sẽ là điềm tốt nhé. Chim chào mào là một loài chim có giọng hót khá đặc biệt, nếu nó bay vào nhà thì xin chúc mừng gia đình bạn bởi nó sẽ đem lại niềm vui và may mắn.

Chào mào bay vào nhà đem lại niềm vui cho gia chủ
Chào mào bay vào nhà đem lại niềm vui cho gia chủ

Chim sáo bay vào nhà

Chim sáo là một loài chim gắn liền với hình ảnh đồng quê thanh bình. Ngoài ra, nó còn là một loài chim khá hiền lành và được xem như là người bạn thân của con người. Vì vậy nếu bạn nhìn thấy chim sáo bay vào nhà thì hãy yên tâm nhé vì đây không phải là điềm xấu.

Chim sáo bay vào nhà là điềm tốt
Chim sáo bay vào nhà là điềm tốt

Chim chích chòe bay vào nhà

Nhắc đến chim chích chòe thì người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh vui tươi, thoải mái, hạnh phúc. Vì vậy nếu bạn bắt gặp chim chích chòe bay vào nhà và hót vang hoặc là làm tổ thì có nghĩa là gia đình bạn sẽ gặp được nhiều phước lành, nhất là về mặt danh tiếng. Như vậy chim chích chòe mà bay vào nhà thì sẽ mang đến nhiều điều tốt.

Chim chích chòe bay vào nhà mang đến niềm vui và hạnh phúc
Chim chích chòe bay vào nhà mang đến niềm vui và hạnh phúc

Chim yến bay vào nhà

Cũng như các loại chim khác như chim chích chòe, chim sẻ thì chim yến cũng là một loài chim lành và vô cùng quý hiếm. Vậy nên, khi chim yến bay vào nhà thì gia chủ cũng không cần phải quá lo lắng, bởi đây là một điềm lành. Mặt khác, chim yến còn biểu thị cho sự thịnh vượng và may mắn.

Chim yến bay vào nhà biểu thị cho sự thịnh vượng và may mắn
Chim yến bay vào nhà biểu thị cho sự thịnh vượng và may mắn

Biểu hiện của chim mang điềm báo tốt tới và ngược lại

Theo quan niệm dân gian, khi nhiều loại chim bay lượn vào trong nhà hay làm tổ thì được cho rằng là điềm báo tốt, sẽ mang lại nhiều thuận lợi và may mắn cho gia chủ cùng với các thành viên trong gia đình. Ngược lại, cũng có những loài chim bay vào trong nhà nhưng lại chết hoặc đậu ngay ở hiên nhà... thì lại được coi là mang đến nhiều xui xẻo, bất lợi cho gia chủ.

Chim mang điềm tốt

Theo dân gian, các loại chim thường mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ gồm có: Chim khách, con công, thiên nga (vịt trời), chim cút, chim gõ kiến, chim cu, chim én,...

Đây là những loài chim mang đến điềm tốt lành bởi khi một trong các loại chim này bay vào nhà thì thường mang lại tài lộc, sức khỏe và vận may cho gia chủ. Trong đó, nếu gia chủ thấy chim sẻ hoặc chim khách bay vào nhà mình nhảy nhót thì có nghĩa là gia đình sắp tới sẽ có tin vui và nhiều tài lộc.

Chim mang điềm xấu

Theo quan niệm dân gian hay phong thủy, ngoài những loài chim mang lại nhiều may mắn hay điềm lành cho gia chủ như chim sáo, chim sẻ, chim yến,... thì còn có một số loại chim bay vào nhà mang theo điềm xui rủi như cú mèo, chim ác, quạ đen, diều hâu...

Ngoài yếu tố phong thủy, nhiều gia đình không thích các loại chim này do chúng hót quá nhiều hay như là việc chúng tha rác làm tổ, khiến phân chim rơi mọi nơi... nên nhiều gia đình rất muốn xua đuổi chúng đi. Ngoài ra, bạn cần phải cẩn thận kẻo bị chim mổ khi đuổi những loài chim mang điềm xấu này đi.

Chim bay vào nhà có thể mang cả điềm tốt và điềm xấu
Chim bay vào nhà có thể mang cả điềm tốt và điềm xấu

Các mẹo để chim không bay vào nhà

Ngoài việc mang đến điềm tốt hay xấu cho gia chủ, một số loài chim còn thường xuyên quấy rầy và phá hoại cuộc sống của con người. Để đối phó với vấn đề này, các bạn hoàn toàn có thể dùng các chiến thuật để đe dọa chúng như: tạo tiếng ồn, dùng vật chiếu sáng hay là hình nộm động vật. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngăn không cho các loại chim này bay hay đậu lên các tòa nhà bằng cách là che kín các lỗ hở hoặc rải bàn chông lên tường. Nếu chim vẫn tiếp tục lì lợm không chịu bay đi thì bạn có thể sử dụng các biện pháp mạnh tay hơn, đó là bẫy rồi mang chúng đi nơi khác, hoặc là nhờ các chuyên gia về động vật hoang dã hỗ trợ.

Lắp bù nhìn

Nếu muốn đuổi chim bay đi, bạn có thể mua một con bù nhìn được làm sẵn tại tiệm thủ công mỹ nghệ hoặc các cửa hàng bán đồ làm vườn. Nếu không, bạn cũng có thể tự làm cho mình một con bù nhìn bằng cách đóng hai thanh gỗ lại với nhau thành hình chữ thập, sau đó thì lồng quần áo vào và nhồi rơm. Đặt con bù nhìn trong tầm nhìn của chim và bạn hãy thử quan sát xem chúng có bay đi hay không.

Sử dụng hình nộm động vật

Bạn có thể tự mua một số hình nộm động vật rẻ tiền bằng chất liệu nhựa. Chọn các hình nộm động vật chuyên săn mồi như rắn, cú, thiên nga, chó sói.... rồi đặt nơi chim thường hay đậu.

Sử dụng bộ phun nước

Giải pháp này thường không khả thi với mọi vị trí, nhưng lại là công cụ hết sức tuyệt vời để đuổi chim bay ra khỏi sàn tàu hay các hồ bơi. Lắp đặt bộ phun nước cảm biến chuyển động vào các khu vực mà bạn cần đuổi chim. Bạn có thể mua các thiết bị này ở trên mạng hoặc các cửa hàng bán đồ làm vườn. Vào mỗi lần chim định đậu xuống thì tia nước sẽ tự động phun ra làm cho nó sợ và bay đi.

Treo bong bóng

Bạn hãy mua một số loại bong bóng có in hình mặt người để treo ở những nơi mà chim hay quậy phá. Bạn hãy thắt bong bóng thật chặt vào trụ hay các cành cây để chúng không bị gió thổi bay. Cột thêm dải ruy băng phất phơ để gia tăng tính hiệu quả.

Sử dụng âm thanh

Bạn có thể mua các đĩa CD và mở đĩa gần nơi mà chim hay phá hoại. Bạn có thể tăng âm lượng để âm thanh có thể vang tới được những cành cây cao. Mặc dù phương pháp này khá ồn ào nhưng lại mang lại hiệu quả khá tốt nếu bạn thường xuyên mở âm thanh liên tục trong nhiều ngày.

Bài viết trên đây đã lý giải đầy đủ cho bạn đọc về việc chim bay vào nhà có tốt không. Hiểu được ý nghĩa của việc chim bay vào nhà có thể giúp cho các bạn nâng tầm giá trị cuộc sống hay tránh xa những điều xui rủi không đáng có. Tuy nhiên, quý bạn đọc không nên quá tin tưởng vào các lý giải trên bởi điều đó chỉ mang tính tham khảo. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống và vượt qua được mọi thách thức, khó khăn.

* Thông tin mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.