Hoạt Động

Chung kết cuộc thi Shining with UEB 2024: Hồi hộp và căng não

Trong bối cảnh toàn cầu hoá và xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, thương mại điện tử đang là xu hướng tất yếu của nền kinh tế số. Nhận thức được tầm quan trọng của việc mua bán hàng hoá và dịch vụ qua mạng Internet, cuộc thi Shining With UEB 2024 đã diễn ra với chủ đề Thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam.

Shining with UEB là một cuộc thi thường niên được tổ chức hằng năm tại UEB (Trường Đại học Kinh tế trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội), nơi những cánh cửa tri thức được mở ra, chào đón bạn đến với hành trình bứt phá cùng trí tuệ. Với sự hỗ trợ, đồng hành của Nhà trường, của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế và các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, cuộc thi là một sân chơi bổ ích và thú vị các bạn trẻ.

Tham gia Shining with UEB, các đội thi sẽ đặt mình vào vị thế của doanh nghiệp, nhận diện các vấn đề và đề xuất giải pháp. Từ đó, các thí sinh học cách để có thể thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, mở rộng hoạt động kinh tế quốc tế và có cái nhìn sâu hơn về thương mại điện tử hiện tại.

Cuộc thi chính thức gồm có 3 vòng thi cùng với 2 buổi training chuyên sâu.

  • Vòng 1 - Solar wind: 22/08/2024 - 30/08/2024.
  • Vòng 2 - Magnetosphere: 03/09/2024 - 14/09/2024.
  • Vòng Chung kết - Atoms Excitation: 22/09/2024.

Trải qua 2 vòng thi vô cùng thành công, đặc biệt là Vòng 2: Manetosphere đã diễn ra vào ngày 14/09/2024, Shining With UEB đã chính thức đi đến Vòng Chung kết: Atoms Excitation. Vòng 2 cuộc thi Shining with UEB 2024 có sự tham dự của Thầy/Cô, đại diện doanh nghiệp cùng các vị Ban giám khảo:

  • TS. Nguyễn Tiến Minh - Phó trưởng khoa phụ trách Khoa KT&KDQT
  • Anh Lê Hòa Tuyên, hiện là CEO Tuki Agency - Đối tác chính thức của Shopee VN
  • Anh Nguyễn Tùng Dương giữ vị trí Head of MCN Livestream tại Tuki Group, đồng thời là Leader Kam - Business Development Shopee
  • Anh Trần Mỹ Trường - Head of Technique Tuki Group
  • Chị Phạm Huyền Trinh - Project Manager Tuki Group
  • ThS. Đinh Văn Hoàng - Giảng Viên Trường Đại Học Ngoại Thương
  • TS. Lê Quang Minh - GV Khoa KT&KDQT
  • Th.S Trần Thu Thuỷ - GV Khoa KT&KDQT
Th.S Lê Quang Minh (Cố vấn chuyên môn Cuộc thi Shining with UEB 2024) & Th.S Đinh Văn Hoàng (Giảng viên Trường Đại học Ngoại Thương) tham gia Hội đồng Ban Giám khảo.
Th.S Lê Quang Minh (Cố vấn chuyên môn Cuộc thi Shining with UEB 2024) & Th.S Đinh Văn Hoàng (Giảng viên Trường Đại học Ngoại Thương) tham gia Hội đồng Ban Giám khảo.
Anh Lê Hòa Tuyên (CEO Tuki Agency) & Anh Nguyễn Tùng Dương (Head of MCN Livestream Tuki Group) tham gia Hội đồng Ban Giám khảo
Anh Lê Hòa Tuyên (CEO Tuki Agency) & Anh Nguyễn Tùng Dương (Head of MCN Livestream Tuki Group) tham gia Hội đồng Ban Giám khảo
Cuộc thi nhận được sự quan tâm từ đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài trường
Cuộc thi nhận được sự quan tâm từ đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài trường

Các đội thi đã có những phần thuyết trình vô cùng ấn tượng, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ này. Những bạn sinh viên trẻ đã khai thác nhiều khía cạnh khác nhau, từ các mô hình kinh doanh quốc tế đến các thách thức pháp lý và xu hướng thị trường. Nhiều bài thuyết trình nổi bật với những giải pháp sáng tạo, cùng khả năng phân tích, lập luận logic. Họ đã có phong cách trình bày tự tin, chinh phục ban giám khảo, đồng thời mang lại cái nhìn mới mẻ về tương lai của thương mại điện tử toàn cầu.

Trải qua 2 vòng thi gay cấn và đầy thử thách, Shining With UEB 2024 sẽ chính thức bước vào chặng đua cuối cùng để tìm ra ngôi vị cao nhất tại vòng chung kết: Atoms Excitation. Trong vòng này, 4 đội thi sẽ đóng vai các doanh nghiệp để cùng giải quyết 01 Case Study mà BTC đưa ra. Sau đó, mỗi đội thi có 5 phút trình bày quan điểm của mình.

Được biết, các đội thi sẽ phải trả lời câu hỏi đến từ BTC và các đội còn lại (tối đa 02 câu hỏi). Và chỉ 2/4 đội thi có số điểm cao nhất từ BGK sẽ bước vào vòng thứ 2. Tại vòng 2, các đội thí sinh sẽ trở thành người ủng hộ hoặc phản đối để cùng nhau tranh biện về đề bài mà Ban Tổ chức đưa ra. Thời gian trình bày quan điểm của mỗi đội là 5 phút và thời gian phản biện là 2 phút. Sau khi kết thúc, đội thi nào có số điểm cao nhất sẽ trở thành đội chiến thắng.

Đội thi SWALAH trình bày phần báo cáo của đội
Đội thi SWALAH trình bày phần báo cáo của đội

COO Dung Bùi của VNtre.vn (VN Trẻ) - Trang tin điện tử tổng hợp tiên phong ứng dụng công nghệ AI, với tư cách là nhà bảo trợ truyền thông chia sẻ: “VNtre.vn rất vinh dự và tự hào vì là nhà bảo trợ truyền thông chính thức của Shining With UEB. Cuộc thi là nơi những cánh cửa tri thức được mở ra, chào đón bạn đến với hành trình bứt phá cùng trí tuệ. Đây cũng là cơ hội giúp các bạn thí sinh có động lực sáng tạo, tư duy năng động, có khả năng đàm phán và hùng biện. VNtre.vn sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ để chung kết Shining With UEB thành công tốt đẹp".

Hãy nhanh tay nhấn follow fanpage Shining With UEB - SWU và đăng ký tham gia cuộc thi để cùng BTC tìm ra danh tính đội thi sẽ xuất sắc đạt cúp vô địch cũng như cập nhật thông tin mới nhất về những hoạt động, sự kiện sắp tới nhé!

  • Fanpage: https://www.facebook.com/Shining-With-UEB-SWU-122617570810780/
  • Email: shiningwithueb@gmail.com
  • Hotline: 0963761226 (Ms. Phương Linh)
  • Link đăng ký tham gia: https://forms.gle/VXdgAHXvPPqZTqDAA
  • Thời gian dự kiến: ngày 22/09/2024
  • Địa điểm: Hội trường 801, Toà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

BÀI LIÊN QUAN