Bật mí 1 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Cập nhật tỷ giá tiền tệ 2024

COO Dung Bùi
1 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam là thắc mắc của rất nhiều người trong bối cảnh kinh tế quốc tế đang chịu tác động rất lớn từ nhiều yếu tố. Theo dõi ngay những thông tin bên dưới để cập nhật tỷ giá hối đoái giữa Won Triều Tiên và Việt Nam Đồng.

1. 1 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Won Triều Tiên (KPW) là đồng tiền chính thức của Bắc Triều Tiên. Đồng Won được quản lý và kiểm soát chặt chẽ bởi chính phủ Bắc Triều Tiên và không tham gia vào thị trường tự do như nhiều loại tiền tệ khác. Thực tế, KPW không có giá trị được công nhận quốc tế và thường không được chấp nhận ở nước ngoài. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đổi Won sang tiền Việt Nam hoặc bất kỳ đồng tiền của nước nào nếu bạn cần dùng phục vụ mục đích du lịch tại nước đó.

Trước khi đổi, bạn cần biết chính xác 1 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Theo tỷ giá hối đoái mới nhất hôm nay, 1 Won Triều Tiên tương đương với khoảng 25,63 đồng tiền Việt Nam.

Nắm rõ 1 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam để thực hiện giao dịch đổi ngoại tệ chính xác 
Nắm rõ 1 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam để thực hiện giao dịch đổi ngoại tệ chính xác 

Đây là mức quy đổi trung bình trong 1 tuần qua. Xem qua biểu đồ tỷ giá hối đoái giữa đồng Won Triều Tiên và đồng Việt Nam, có thể thấy KPW biến động không ngừng, có lúc được giá nhưng cũng có lúc rớt giá trầm trọng nên 1 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam cũng không cố định.

Theo tỷ giá quy đổi tiền tệ giữa 2 đồng Won Triều Tiên và Việt Nam đồng, 1 Won Triều Tiên bằng 25,63 đồng theo tiền Việt Nam. Dựa vào đó, bạn sẽ dễ dàng tính được 200 Won, 1000 Won, 5000 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Cụ thể:

Won Triều Tiên

Việt Nam Đồng

200 KPW

5.126,01 đồng

1000 KPW

25.630,07 đồng

5000 KPW

128.150,34 đồng

Vì tỷ giá Won Triều Tiên và Việt Nam đồng biến động liên tục và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chính sách tiền tệ, tình hình kinh tế, chính trị,... Nên bạn cần thường xuyên theo dõi thị trường tiền tệ để cập nhật chính xác 1 won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam.

2. Lịch sử đồng Won Triều Tiên

Lịch sử đồng Won Triều Tiên bắt đầu từ khi Bắc Triều Tiên phát hành đồng tiền này vào năm 1947, sau khi giành độc lập và thoát khỏi ách đô hộ của Nhật Bản.

Đồng Won Triều Tiên đã trải qua nhiều biến động trong lịch sử
Đồng Won Triều Tiên đã trải qua nhiều biến động trong lịch sử

Dưới chế độ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, đồng Won Triều Tiên đã trải qua nhiều biến động và thay đổi.

  • Thập niên 1940 và 1950: Won Triều Tiên được giới thiệu với tỷ giá đổi cố định so với đồng Yên Nhật. Trong thập kỷ này, Triều Tiên phải chịu tác động của Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) nên hầu hết đất nước bị tàn phá và nền kinh tế rơi vào khủng hoảng.
  • Thập kỷ 1960 và 1970: Doanh nghiệp công nghiệp hóa và phát triển kinh tế được thúc đẩy nhưng đồng Won Triều Tiên không ổn định do lạm phát và các biện pháp kinh tế không hiệu quả
  • Thập kỷ 1990: Đồng Won Triều Tiên trải qua cuộc suy thoái nặng nề vào thập kỷ này, với sự sụp đổ của Liên Xô và mất điểm tựa quan trọng về mặt kinh tế từ phía Trung Quốc.
  • Thập kỷ 2000: Trong nỗ lực tái cấu trúc kinh tế, Chính phủ Triều Tiên tiến hành một số biện pháp như "chỉ thị 14" nhằm kiềm chế lạm phát và ổn định tỷ giá đồng Won.
  • Hiện tại: Đồng Won Triều Tiên vẫn tiếp tục được sử dụng nhưng chịu nhiều hạn chế trong việc mở cửa và giao dịch quốc tế. Tỷ giá và tình hình kinh tế của Triều Tiên vẫn chưa ổn định và còn đang gặp nhiều khó khăn. Vì vậy bạn nên tìm hiểu 1 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam trước khi tiến hành đổi ngoại tệ để tránh mất giá.

3. Cách đổi Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam 

Mặc dù Won Triều Tiên không phải là đồng tiền phổ biến trên toàn cầu, song bạn vẫn có thể đổi Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam tại các địa điểm sau:

3.1. Đổi Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam tại ngân hàng

Ngân hàng là địa điểm hợp pháp để thực hiện đổi từ Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam. Việc đổi đồng Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam tại ngân hàng được thực hiện dựa trên tỷ giá hối đoái hiện tại của 2 đồng tiền này.

Bạn có thể đổi Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam tại ngân hàng nếu có nhu cầu
Bạn có thể đổi Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam tại ngân hàng nếu có nhu cầu

Vì đồng Won Triều Tiên không có giá trị giao dịch rộng rãi nên chỉ có một số ngân hàng lớn tại Việt Nam hỗ trợ đổi tiền. Và đổi từ Won Triều Tiên sang tiền Việt có mất phí nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi đổi.

3.2. Đổi Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam tại các đại lý đổi tiền

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trực tiếp các đại lý chuyên đổi ngoại tệ để đổi Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam. Mặc dù phí đổi ngoại tệ tại các đại lý sẽ cao hơn ngân hàng nhưng bù lại thủ tục và quy trình đổi tiền sẽ nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, trước khi đổi tiền, bạn cần tìm hiểu 1 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam để tránh bị ép giá.

4. Các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ giá đồng Won Triều Tiên và Việt Nam đồng

Trên thực tế, tỷ giá Won Triều Tiên và tiền Việt Nam biến động không ngừng, lên xuống thất thường. Tỷ giá hối đoái giữa đồng Won Triều Tiên (KPW) và đồng Việt Nam đồng (VND) bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố sau:

Tỷ giá hối đoái giữa Won Triều Tiên và Việt Nam đồng ảnh hưởng bởi chính sách tiền tệ và kinh tế của hai quốc gia 
Tỷ giá hối đoái giữa Won Triều Tiên và Việt Nam đồng ảnh hưởng bởi chính sách tiền tệ và kinh tế của hai quốc gia 
  • Chính sách tiền tệ: Chính sách tiền tệ của cả hai quốc gia, bao gồm lãi suất, cung và cầu tiền tệ, có thể ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái. Sự điều chỉnh lãi suất, mức độ can thiệp của ngân hàng trung ương và các biện pháp khác có thể tạo ra biến động trong tỷ giá hối đoái giữa KPW với VNĐ.
  • Tình hình kinh tế: Sức khỏe và triển vọng của nền kinh tế của mỗi quốc gia đều có ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái. Nền kinh tế mạnh mẽ và ổn định thường có tỷ giá hối đoái tốt hơn, sự không ổn định kinh tế có thể dẫn đến giảm giá trị của đồng tiền.
  • Tình hình chính trị và an ninh: Các biến động chính trị và an ninh trong khu vực có thể gây ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái. Sự ổn định chính trị và an ninh thường được đánh giá cao và làm tăng giá trị của đồng tiền.
  • Thị trường quốc tế: Biến động trên thị trường quốc tế, như biến động giá dầu, biến động trên thị trường chứng khoán toàn cầu và thị trường hàng hóa cũng ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái giữa hai đồng tiền.

Khi các yếu tố kể trên có sự biến động, 1 won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam cũng sẽ thay đổi. Nếu đồng Won Triều Tiên bị mất giá thì tỷ giá giữa hai đồng tiền này sẽ giảm và ngược lại.

5. Khi nào đổi Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam được coi là phạm pháp?

Việc đổi Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam có hợp pháp hay không tùy thuộc vào điểm đổi tiền mà bạn lựa chọn và mục đích sử dụng sau khi đổi tiền. Nếu đổi ngoại tệ tại các ngân hàng hay đại lý đổi tiền được cấp phép thì giao dịch đổi Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam hoàn toàn hợp pháp.

Tuy nhiên, nếu so sánh 1 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam tại các điểm đổi tiền và lựa chọn đổi ngoại tệ tại các địa điểm có tỷ giá cao nhưng không được cấp phép thì sẽ bị tính vào hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài ra, nếu bạn đổi tiền Won Triều Tiền sang Việt Nam Đồng để phục vụ mục đích thương mại thì điều này là phạm pháp. Do đó, việc lựa chọn địa điểm đổi Won Triều Tiên sang tiền Việt Nam uy tín là rất quan trọng.

Trước khi đổi ngoại tệ, bạn cần tìm hiểu 1 Won Triều Tiên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Việc này không chỉ giúp bạn lựa chọn được thời điểm đổi tiền có lợi nhất mà còn tránh bị ép giá khi đổi ngoại tệ. Để tránh vi phạm do đổi ngoại tệ bất hợp pháp, bạn cần chọn các điểm đổi tiền uy tín, được cấp phép hoạt động theo quy định.