Nhiều người đặt ra câu hỏi không biết ý nghĩa hoa mẫu đơn là gì mà nó lại được ưa chuộng đến vậy. Trên thực tế, nhắc đến loài hoa này sẽ gợi lên vẻ quý phái, nữ tính, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam truyền thống.

Hoa mẫu đơn là hoa gì?

Mang trên mình vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy, hoa mẫu đơn mê hoặc người nhìn ngay từ ánh mắt đầu tiên. Tại Việt Nam, loài hoa này được gọi với cái tên "hoa trang", sang đến Trung Quốc, nó lại được biết đến với cái tên “Quốc sắc thiên hương”.Theo các tài liệu được công bố, mẫu đơn được tìm thấy tại khu vực Châu Á và miền Nam của Châu Âu, cách ngày nay khoảng 4.000 năm. Có 2 nhóm mẫu đơn cơ bản là mẫu đơn thân mộc và mẫu đơn thân thảo. Cụ thể:

Đọc thêm

Ý nghĩa hoa mẫu đơn là gì?

Những bông hoa mẫu đơn được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp bên ngoài lộng lẫy và và màu sắc bắt mắt. Bên cạnh đó, với mỗi sắc màu khác nhau, ý nghĩa hoa mẫu đơn lại được gợi lên theo một cách mới lạ. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết chính xác từng thông điệp mà loài hoa này gửi gắm.

Đọc thêm

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Nét đẹp của mẫu đơn còn khiến người nhìn bị cuốn hút ở những màu sắc nó đem lại. Mỗi gam màu sẽ mang một ý nghĩa đặc trưng, hoa mẫu đơn đỏ có ý nghĩa gì, mẫu đơn xanh, trắng, hồng, tím có ý nghĩa như thế nào… Tất cả những băn khoăn này sẽ được giải đáp ...

Đọc thêm

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo quốc gia

Được biết, mẫu đơn xuất hiện tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tại mới xứ sở, loài hoa này lại mang một ý nghĩa đặc trưng và được trân quý theo một cách hoàn toàn độc đáo. Vậy hoa mẫu đơn có ý nghĩa gì, khám phá ý nghĩa hoa mẫu đơn tại các quốc gia như: Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và các nước phương Tây để bạn hiểu rõ hơn về “vua của các loài hoa”. Cụ thể:

Đọc thêm

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu

Trong tình yêu, ý nghĩa hoa mẫu đơn được biết đến với tấm lòng chủy thung, son sắt, luôn hướng đến những điều viên mãn, vun vén, xây đắp hạnh phúc để hướng đến cái kết xây dựng hạnh phúc trăm năm và tìm được người bạn đời ưng ý.’Ngoài ý nghĩa này, hoa...

Đọc thêm

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo phong thủy

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, ý nghĩa hoa mẫu đơn trong phong thủy còn mang nhiều ý nghĩa tích cực, thể hiện sự bình an trong cuộc sống, hôn nhân gia đình hạnh phúc, viên mãn, đón nhận nhiều tài lộc, thịnh vượng và mang đến những giá trị tinh thần lớn lao…

Đọc thêm

Hoa Mẫu Đơn hợp với mệnh gì? Tuổi gì?

Song song với việc tìm hiểu ý nghĩa hoa mẫu đơn, nhiều người đặt ra câu hỏi không biết loài hoa này hợp mệnh gì, tuổi gì. Theo quan điểm phong thủy truyền thống, mẫu đơn thuộc hành Hỏa có lá màu xanh và bông hoa đỏ rực. Do đó, người mang mệnh Hỏa và Thổ (vì Hỏa sinh ra Thổ) sẽ rất hợp khi trồng loại hoa này ở nhà để mang lại may mắn, tài lộc, tăng cường nhân duyên và những điều tốt lành nhất.Hiện nay, mẫu đơn có nhiều màu sắc phong phú, giúp bạn dễ dàng lựa chọn theo mệnh mình. Nếu xét theo phong thủy, hoa mẫu đơn thích hợp với các tuổi: Hợi, Thìn, Tuất, Tỵ và Dậu. Những người sinh vào các năm sau sẽ nhận được nhiều may mắn và tài lộc khi trồng hoặc treo tranh hoa loài hoa này ở nhà.

Đọc thêm

Những lưu ý khi trồng hoa mẫu đơn

Sau khi đã nắm rõ ý nghĩa hoa mẫu đơn, bạn cũng nên tìm hiểu các thông tin liên quan cũng như biết được lưu ý khi trồng và chăm sóc cây để không chỉ giúp cây khỏe mạnh, nhanh lớn mà còn đảm bảo yếu tố phong thủy, phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ:Những thông tin trên đây chính là đáp án chi tiết và đầy đủ nhất giúp bạn trả lời được câu hỏi ý nghĩa hoa mẫu đơn là gì để từ đó có hiểu biết tường tận về loài hoa này, nắm rõ người tuổi nào, mệnh nào nên trồng mẫu đơn để đem lại những điều tốt lành nhất trong cuộc sống, công việc và hôn nhân gia đình.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre