Xe BMW của nước nào? BMW được sản xuất bởi Hãng xe BMW (Bayerische Motoren Werke AG) có trụ sở chính tại Munich, Bavaria, nước Đức. Hãng xe BMW được thành lập vào năm 1916, ban đầu chuyên sản xuất động cơ máy bay. Sau Thế chiến thứ nhất, BMW chuyển sang sản xuất xe mô tô và xe hơi.

Xe BMW của nước nào?

Gắn liền với biểu tượng sang trọng, cao cấp nhưng nhiều người vẫn nhầm lẫn hoặc không biết xe BMW của nước nào. Sự thật BMW là thương hiệu xe hơi và xe máy lừng danh đến từ nước Đức.Hãng xe BMW được thành lập vào năm 1916 tại Munich, Bavaria, Đức. Với hơn 100 năm lịch sử, BMW đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe hơi cao cấp, nổi tiếng với những mẫu xe sở hữu thiết kế sang trọng, hiệu suất mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến.Hiện nay, BMW đã có mặt trên toàn cầu với mạng lưới đại lý rộng khắp, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm và dịch vụ.Có thể khẳng định, BMW là niềm tự hào của ngành công nghiệp xe hơi Đức và là một trong những thương hiệu xe được yêu thích nhất trên thế giới.

Đọc thêm

9 sự thật ít người biết về hãng xe BMW

Nếu đã quan tâm BMW của nước nào bạn hẳn đã biết thương hiệu này gắn liền với những chiếc xe sang trọng, đẳng cấp và tốc độ trên toàn cầu. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đằng sau hãng xe lừng danh này là những câu chuyện thú vị và sự thật ít người biết đến. Hãy cùng khám phá 9 bí mật độc đáo về BMW ngay bây giờ!

Đọc thêm

Ý nghĩa tên viết tắt BMW 

Nhiều người vẫn lầm tưởng BMW là viết tắt của "Bavarian Motor Works", tuy nhiên, ý nghĩa thực sự của nó là "Bayerische Motoren Werke", nghĩa là "Nhà máy động cơ Bavaria". Do đó, nếu hiểu ý nghĩa thực sự của BMW bạn cũng sẽ biết xe BMW của nước nào. Cái tên này được đặt vào năm 1916 khi công ty được thành lập sau sự sáp nhập của hai hãng sản xuất máy bay Rapp Motorenwerke và Gustav Otto Flugmaschinenwerke.Tuy nhiên, BMW đã có một pha "bẻ lái" ngoạn mục khi chuyển mình từ sản xuất động cơ máy bay sang chế tạo xe hơi vào năm 1923.

Đọc thêm

Logo BMW giống như hình cánh quạt đang quay

Logo BMW với vòng tròn xanh lam, trắng và đen, ba màu sắc đại diện cho bầu trời Bavaria, nơi thương hiệu xe nổi tiếng này được sinh ra. Vòng tròn xanh lam tượng trưng cho bầu trời, màu trắng tượng trưng cho những đám mây và màu đen tượng trưng cho bầu trời đêm. Chi tiết này cũng giải đáp thêm cho thắc mắc BMW của nước nào mà nhiều người vẫn tìm kiếm.Ban đầu, logo này được lấy cảm hứng từ logo của Rapp Motorenwerke, một hãng sản xuất động cơ máy bay mà BMW tiền thân là một phần. Logo Rapp có hình cánh quạt quay và BMW đã giữ lại hình ảnh này nhưng thay đổi màu sắc để tạo nên logo độc đáo của riêng mình.

Đọc thêm

Chủ sở hữu của hãng xe BMW

Nếu tìm hiểu hãng xe BMW của nước nào, bạn sẽ thấy hãng xe này được thành lập vào năm 1916 bởi Karl Rapp, Gustav Otto và Franz Josef Popp. Tuy nhiên, trải qua nhiều biến động lịch sử, hiện nay, BMW thuộc sở hữu của tập đoàn BMW Group, một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất ô tô và xe máy.Như vậy, hiện nay BMW là một tập đoàn đa quốc gia, không thuộc sở hữu của cá nhân hay gia đình nào. Cổ phiếu của BMW được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt và Munich và được nắm giữ bởi hơn 100.000 cổ đông trên toàn thế giới. Tuy nhiên, gia đình Quandt vẫn nắm giữ phần lớn cổ phần của công ty và đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng chiến lược phát triển của BMW.

Đọc thêm

Trụ sở chính của BMW có hình dạng như động cơ 4 xi lanh

Tòa nhà trụ sở chính của BMW được thiết kế bởi kiến trúc sư người Áo Karl Schwanzer và hoàn thành vào năm 1972. Nhìn từ trên cao, tòa nhà này hiện lên như bốn khối trụ tròn cao chót vót, được kết nối với nhau bằng những đường cong mềm mại, mô phỏng ch...

Đọc thêm

Nơi sản xuất xe BMW

Ngoài BMW của nước nào, không ít người còn tò mò về nơi sản xuất những chiếc xe đầy kiêu hãnh này. Hai nhà máy Dingolfing và Berlin đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các dòng xe chủ lực như 3 Series, 5 Series, 7 Series và X5.Bên cạnh đó, BMW...

Đọc thêm

BMW từng hợp tác thất bại với Lamborghini

Ít ai biết rằng, hai gã khổng lồ BMW và Lamborghini từng có một mối tình dang dở trong quá khứ, dẫn đến một vụ hợp tác thất bại vào những năm 1970. Thời điểm này, hai nhà sản xuất xe xứ Bavaria và Ý đã bắt tay hợp tác với mục tiêu chung là tạo ra một si...

Đọc thêm

BMW đã từng sống sót nhờ sản xuất thiết bị bếp

Vào đầu thế kỷ 20, khi còn là một công ty nhỏ bé mang tên Rapp Motorwerke và chưa ai biết đến BMW của nước nào, hãng xe này đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và suýt phá sản. Để duy trì hoạt động, họ buộc phải chuyển hướng sang sản xuất các sản phẩm khác nhau, bao gồm cả thiết bị bếp.Việc sản xuất thiết bị bếp tuy không liên quan trực tiếp đến lĩnh vực ô tô nhưng đã giúp BMW có thêm nguồn thu nhập, duy trì hoạt động và trang trải chi phí. Nhờ đó, BMW đã có thể vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục phát triển, trở thành một trong những thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới như ngày nay.

Đọc thêm

BMW từng sản xuất động cơ máy bay

Thú vị hơn khi tìm hiểu BMW của nước nào bạn sẽ thấy thương hiệu xe sang nổi tiếng nước Đức từng có xuất phát điểm đầy bất ngờ: sản xuất động cơ máy bay.BMW ban đầu tập trung vào việc chế tạo động cơ máy bay cho quân đội Đức trong Thế chiến thứ nhất. Những động cơ mạnh mẽ do BMW sản xuất đã góp phần quan trọng vào sức mạnh quân sự của Đức thời bấy giờ.Tuy nhiên, sau khi chiến tranh kết thúc, Hiệp ước Versailles cấm Đức sản xuất vũ khí, buộc BMW phải chuyển hướng sang lĩnh vực khác. Nhờ sự sáng tạo và kỹ thuật tiên tiến, BMW đã thành công trong việc chuyển đổi sang sản xuất xe máy và sau đó là xe hơi, trở thành thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới như hiện nay.

Đọc thêm

Mercedes Benz đã từng cố mua lại BMW

Trong lịch sử, “ông hoàng xe sang" Mercedes-Benz từng có ý định mua lại đối thủ BMW vào năm 1959. Sự kiện này xảy ra khi Daimler-Benz, công ty mẹ của Mercedes-Benz, đang gặp khó khăn về tài chính. Trong khi đó, BMW lại có dấu hiệu phát triển mạnh mẽ. Nhìn thấy tiềm năng của BMW, Daimler-Benz đã đề nghị mua lại hãng xe này với giá 300 triệu Mark Đức (tương đương 75 triệu USD vào thời điểm đó).Tuy nhiên, ban lãnh đạo BMW đã từ chối lời đề nghị này. Họ tin tưởng vào tương lai của hãng xe và muốn tiếp tục phát triển độc lập dù thời điểm đó không không quá nhiều người biết BMW là của nước nào. Quyết định này của BMW sau này đã được chứng minh là hoàn toàn đúng đắn.

Đọc thêm

Các dòng xe nổi tiếng của BMW

Nếu đã tìm kiếm BMW của nước nào, chắc hẳn bạn đã mê mẩn những chiếc xe thể thao mạnh mẽ, sang trọng và đẳng cấp. Quả thực, là một trong những hãng xe hàng đầu thế giới, BMW đã cho ra đời nhiều dòng xe nổi tiếng, chinh phục trái tim của hàng triệu tí...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre